Premier League 30/8: Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham

(VOH) - Liverpool đã đạt thỏa thuận miệng với tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund; Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18 trong mùa Hè 2022.

Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18 trong mùa Hè 2022

Renan Lodi đã hoàn thành việc chuyển sang Nottingham Forest vào thứ Hai sau khi trải qua một cuộc kiểm tra y tế thành công tại câu lạc bộ ngày hôm qua. Atletico Madrid đã cho phép hậu vệ trái này ra đi sau khi đạt thỏa thuận với hậu vệ cánh trái Sergio Reguilon của Tottenham để thay thế.

Và động thái mượn Lodi sẽ khiến Forest tốn 4,2 triệu bảng cộng với lựa chọn mua 25 triệu bảng. Lodi đến Forest sau khi họ đã mang về 17 ngôi sao khác vào mùa Hè này. Nhưng Forest không dừng lại ở đó, và vẫn hy vọng sẽ ký thêm vài bản hợp đồng nữa trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Họ cũng đang nhắm đến tiền đạo Josh Bowler của Blackpool và cầu thủ tự do Serge Aurier. Ngoài ra, tân binh của giải Ngoại hạng Anh cũng đang tiến gần tới trung vệ Willy Boly từ Wolves. Hợp đồng của cầu thủ này có thể sẽ được hoàn tất trong 24 giờ tới.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Nottingham Forest đã hoàn tất vụ chuyển nhượng mượn hậu vệ trái Renan Lodi từ Atletico Madrid.

Chelsea đồng ý đẩy sao 21 tuổi sang Leverkusen

Tiền đạo 21 tuổi Callum Hudson-Odoi sẽ bay sang Đức vào hôm nay để kiểm tra y tế. Leverkusen muốn có thêm một lựa chọn để mua cầu thủ chạy cánh vào mùa Hè tới, nhưng Chelsea chỉ muốn cho mượn thẳng.

Hudson-Odoi vẫn chưa ra sân ở mùa giải này dưới thời HLV Thomas Tuchel, kể từ sự xuất hiện của Raheem Sterling. Chelsea cũng muốn tăng cường các lựa chọn trên hàng công với việc bổ sung Anthony Gordon và Rafael Leao, khiến Hudson-Odoi dư thừa so với yêu cầu.

Newcastle cũng đã thể hiện sự quan tâm đến tuyển thủ Anh nhưng mức lương 100.000 bảng một tuần của anh đã trở thành một trở ngại lớn.Trong mùa Hè này, có tới 20 CLB tại Anh và châu Âu được cho là quan tâm tới Hudson-Odoi. Cầu thủ chạy cánh này và người đại diện của anh đã lắng nghe tất cả các đề nghị và nói chuyện với một số câu lạc bộ trước khi quyết định Leverkusen là phương án tốt nhất cho sự phát triển của anh.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Callum Hudson-Odoi tới Bayer Leverkusen mà không có điều khoản mua đứt.

Tottenham cho mượn Reguilon và Harry Winks

Tottenham đã cho mượn 2 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Antonio Conte. Đó là Sergio Reguilon và Harry Winks. Reguilon sẽ cập bến Atletico Madrid theo dạng cho mượn một mùa giải. Trong hợp đồng không có điều khoản mua đứt. Atletico chiêu mộ Reguilon để thay thế Renan Lodi, người mới gia nhập Nottingham Forest.

Trong khi đó, Harry Winks sẽ đến thi đấu ở Serie A. Anh gia nhập Sampdoria theo dạng cho mượn. Giám đốc Osti của Sampdoria xác nhận: “Chúng tôi đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Harry Winks từ Tottenham. Vậy nên chúng tôi sẽ ký hợp đồng sớm”.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Tottenham cho mượn Reguilon và Harry Winks.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Jude Bellingham

Theo Football Insider, Liverpool đã đạt thỏa thuận miệng với tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund. “The Kop” đã xuất sắc vượt qua sự cạnh tranh của các đối thủ, trong đó có Real Madrid, để giành được sự đồng ý của ngôi sao sinh năm 2003. Dự kiến, Liverpool sẽ đàm phán với Dortmund để đưa Bellingham trở lại Anh vào tháng 1/2023.

Bellingham vẫn còn 3 năm trong hợp đồng với Dortmund, bởi vậy Liverpool sẽ phải chi số tiền không nhỏ cho thương vụ này. Ước tính, Liverpool phải bỏ ra ít nhất 75 triệu bảng mới thuyết phục được Dortmund bán ngôi sao của mình.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Jude Bellingham.

West Ham đón tuyển thủ Brazil với mức phí kỷ lục

Theo báo chí Anh, West Ham sẽ trả trước Lyon 36,4 triệu bảng. Ngoài ra, các điều khoản khác trong hợp đồng sẽ nâng mức phí mua Paqueta tối đa lên 51 triệu bảng trong những năm tới. Con số này biến tiền vệ 25 tuổi trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử West Ham.

Paqueta ký hợp đồng 5 năm kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng với West Ham. Cựu cầu thủ AC Milan sẽ khoác áo số 11 trong đội hình của David Moyes. Anh là tân binh thứ 8 trong mùa hè đầy tham vọng và táo bạo của đội chủ sân London.

Lucas Paqueta đang là trụ cột ở tuyển Brazil. Anh được gọi lên tuyển từ năm 2018 và đã có 33 lần ra sân cho đến nay, ghi 7 bàn. Trước khi về West Ham, Paqueta là mục tiêu của Arsenal trong những mùa chuyển nhượng gần đây. Tuy nhiên, West Ham với nỗ lực và bạo chi đã có được Paqueta.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
West Ham đón tuyển thủ Brazil với mức phí kỷ lục.

Chelsea hủy hợp đồng với tiền vệ đã khoác áo CLB 100 trận

Thông qua trang web chính thức của CLB, BLĐ Chelsea vừa xác nhận họ đã chia tay tiền vệ Ross Barkley sau 4 năm gắn bó. Đây là quyết định xuất phát từ sự đồng thuận của cả 2 bên chứ Chelsea không đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Barkley được Chelsea mua về từ Everton vào tháng Giêng năm 2018 với giá 15 triệu bảng. Kể từ đó tới nay anh đã có tròn 100 trận đá cho đại diện phía Tây thành London và ghi được 12 bàn thắng. Cùng với Chelsea, Barkley đã giành được 3 danh hiệu là cúp FA 2017/18, UEFA Europa League 2018/19 và FIFA Club World Cup 2021. Trước đó, anh từng cùng ĐT U17 Anh vô địch giải trẻ châu Âu vào năm 2010.

Tuy Barkley rất hay gặp rắc rối với chấn thương và không đóng góp được gì nhiều cho Chelsea, song anh vẫn bỏ túi đều đặn 110.000 bảng tiền lương mỗi tuần. Theo tờ The Sun, sau khi rời Stamford Bridge, nhiều khả năng cựu tiền vệ CLB Everton sẽ sang Scotland thi đấu cho Rangers.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Chelsea hủy hợp đồng với tiền vệ đã khoác áo CLB 100 trận.

Bị Tuchel chê già, Kante được PSG để ý

Kante chỉ còn chưa đầy một năm trong hợp đồng hiện tại tại đội chủ sân Stamford Bridge. Và đã có những lo ngại về hồ sơ chấn thương của anh ấy trong những mùa giải gần đây. Theo The Times, PSG đã theo dõi Kante từ lâu và sẵn sàng nhảy vào hỏi mua khi cơ hội đến.

Huấn luyện viên của Chelsea, Thomas Tuchel muốn giữ Kante nhưng thừa nhận rằng tuổi tác, mức lương và hồ sơ chấn thương của anh sẽ được xem xét khi các điều khoản mới được đưa ra. Nếu không đồng ý một thỏa thuận mới vào tháng Giêng thì Kante sẽ tự do nói chuyện với các câu lạc bộ khác, bao gồm cả PSG của Christophe Galtier.

Khi ở trạng thái tốt nhất, Kante vẫn có khả năng tạo ra những màn trình diễn ấn tượng, nhưng vẫn còn phải xem tương lai của anh sẽ ra sao. Kể từ khi gia nhập Chelsea từ Leicester vào năm 2016, Kante đã có 262 lần ra sân cho câu lạc bộ, giành được 1 Premier League, 4 FA Cup, 1 League Cup, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Bị Tuchel chê già, Kante được PSG để ý.

Man City thách thức Arsenal đua top 1

HLV Pep Guardiola vừa có một cuộc phỏng vấn tại Man City để chia sẻ về mục tiêu cũng như định hướng của đội chủ sân Etihad mùa giải năm nay. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, ông vẫn đang rất "đói" danh hiệu tại Man City và khao khát chinh phục là chưa bao giờ chấm dứt.

Man City vừa có chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Đây là 3 điểm ấn tượng của thầy trò Pep khi họ đã ngược dòng thành công khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn. Điều này giúp Pep cảm nhận rõ sự quyết tâm của các học trò.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Pep tuyên bố vẫn "đói khát" danh hiệu.

"Tôi luôn khát danh hiệu. Đúng vậy, tôi đói. Tôi muốn chinh phục mọi danh hiệu. Man City là nơi để tôi thỏa mãn cơn khát của mình. Tôi sẽ giúp đội bóng tiến lên, với sự tự tin cao nhất. Tôi nghĩ đây mới là thời điểm đầu mùa giải và còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi phải liên tục cải thiện và khắc phục những điểm hạn chế.

Tôi chưa bao giờ cho phép các học trò chủ quan. Ngoại hạng Anh là giải đấu khó lường, Man City có thể đang đứng dưới Arsenal nhưng thứ tự đó có thể đảo ngược lại bất cứ lúc nào", thuyền trưởng Man City đe dọa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Chelsea đàm phán tiếp với Aubameyang

Chelsea và Barcelona đã sắp xếp 1 buổi hẹn đàm phán chuyển nhượng Aubameyang vào ngày 30/8. Hai bên vẫn chưa thống nhất được mức phí chuyển nhượng nhưng cả hai đều có thiện chí hoàn tất thương vụ này.

Theo chiều ra đi, Chelsea cũng đã để Hudson-Odoi ra đi theo dạng cho mượn tới Leverkusen. Cầu thủ người Anh đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế vào hôm 29/8. Trong thỏa thuận, Chelsea không kèm điều khoản mua đứt đối với Hudson-Odoi.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Aubameyang chỉ muốn tới Chelsea.

Liverpool nỗ lực mua tiền vệ

Theo The Sun, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị trị giá 42 triệu bảng cho Moises Caicedo của Brighton. Tuy nhiên, HLV Graham Potter đang cố gắng giữ chân tài năng của mình bằng mọi giá. Được biết, Brighton sẽ yêu cầu mức phí chuyển nhượng cao hơn so với đề nghị của Liverpool nhằm buộc The Kop phải từ bỏ.

Bên cạnh Caicedo, Liverpool còn đang có tin đồn liên quan tới Ruben Neves của Wolves, mục tiêu cũ của Man Untied. Cầu thủ người Bồ được định giá khoảng 36 triệu bảng nhưng The Kop có thể phải bỏ ra ít nhât 50 triệu bảng để sở hữu anh trong đội hình.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Liverpool nhắm Caicedo.

MU giữ chân Wan-Bissaka

Theo phóng viên David Orstein của The Athletic, Man United quyết định sẽ giữ chân Wan-Bissaka. Hậu vệ người Anh đã nhận được sự quan tâm từ phía Crystal Palace và West Ham nhưng do MU không thể tìm kiếm người thay thế nên họ sẽ không để cầu thủ này ra đi trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Theo Cadena COPE, Man United đã liên hệ với Sergino Dest của Barcelona. Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford chưa đưa ra đề nghị chính thức nào. Có lẽ Man United sẽ dồn sự tập trung cho Antony trong những ngày cuối.

Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Bellingham - Nottingham hoàn tất bản hợp đồng thứ 18
Wan-Bissaka sẽ ở lại MU.