Kết quả bóng đá hôm nay: Atletico nhọc nhằn hạ Valencia

(VOH) - Atletico có chiến thắng tối thiểu trên sân Valencia ở trận đấu muộn vòng 3 La Liga; Trang chủ CLB Valencia đã thông báo hoàn tất thương vụ Edinson Cavani.

Griezmann tỏa sáng giúp Atletico thắng tối thiểu Valencia

Trận đấu muộn nhất vòng 3 La Liga là màn so tài giữa đội chủ nhà Valencia vs Atletico Madrid. Valencia đang hừng hực khí thế khi mới chiêu mộ thành công Edinson Cavani, trong khi đó thầy trò Simeone khát khao 3 điểm để quên đi thất bại trước Villarreal ở vòng 2. Ở trận này, HLV Diego Simeone để Antoine Griezmann tiếp tục ngồi dự bị để Alvaro Morata và Joao Felix đá chính.

Dù phải làm khách nhưng Atletico chơi bóng rất chủ động. Ngay phút thứ 4, Morata đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Sau những phút đầu có phần bị Atletico lấn lướt, Valencia dần dần tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Griezmann tỏa sáng giúp Atletico giành 3 điểm - Cavani chính thức gia nhập Valencia
Griezmann tỏa sáng giúp Atletico thắng tối thiểu Valencia.

Phút 22, Yunus Musah dứt điểm hạ gục thủ thành Oblak. Nhưng VAR vào cuộc và trọng tài chính khước từ bàn thắng do trước đó, một cầu thủ Valencia đã phạm lỗi. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế trận tương tự tiếp tục diễn ra trong hiệp hai khi đôi bên thi đấu giằng co. Phải đợi tới phút 66, bàn mở tỉ số mới tới. Griezmann sau khi vào sân ở phút 64 chỉ cần 2 phút để ghi tên lên bảng tỷ số với cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Bóng đập chân một cầu thủ Valencia đổi hướng và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Mamardashvilli.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào có được bàn thắng. Chung cuộc, Atletico thắng Valencia 1-0 và có mặt ở vị trí thứ 6 trên BXH La Liga 202223 khi có 6 điểm, kém đội đầu bảng là ĐKVĐ Real đúng 3 điểm.

Messi bĩu môi khi bị thay ra ở trận hòa Monaco

Phút 87, Messi được Galtier rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Pablo Sarabia trong bối cảnh tỷ số đang là 1-1 và PSG cần thêm bàn thắng để giành chiến thắng. Sau khi Messi ra nghỉ, ống kính máy quay đã ghi lại hình ảnh tiền đạo 35 tuổi lộ rõ vẻ mặt không hài lòng. Anh bĩu môi và trông thất vọng vì vẫn muốn tiếp tục thi đấu.

PSG đã trải qua trận đấu khó khăn trước Monaco dù được chơi trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. PSG sớm nhận bàn thua ở phút 20 và phải chờ tới phút 70, Neymar mới giúp họ có bàn quân bình tỷ số nhờ thực hiện thành công quả 11 mét.

Griezmann tỏa sáng giúp Atletico giành 3 điểm - Cavani chính thức gia nhập Valencia
Messi bĩu môi khi bị thay ra ở trận hòa Monaco.

Với cá nhân Messi, anh có một cú sút uy lực bằng chân trái đưa bóng dội trúng cột dọc Monaco. Bóng bật ra song ở cự ly gần, Kylian Mbappe bằng cách nào đó lại đá bồi trúng cột dọc.

Mùa này, Messi đã ra sân cả 4 trận cho PSG tại Ligue 1, đóng góp 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Ở 3 trận đầu tiên, lần lượt trước Clermont Foot, Montpellier và Lille, siêu sao người Argentina đều đá trọn 90 phút.

Sau mùa giải đầu tiên chơi không thành công do phải hòa nhập với môi trường mới và chấn thương, Messi đang dần lấy lại phong độ tốt nhất tại PSG.

De Jong bất ngờ đáp máy bay sang London

Tiền vệ Frenkie de Jong khiến người hâm mộ không khỏi tò mò khi bất ngờ đáp máy bay tới London. Đây là thông tin được kênh El Chiringuito TV chia sẻ. Họ còn quay một clip ngắn cho thấy ngôi sao của Barca ký tặng cho người hâm mộ khi trên đường ra sân bay.

Hiện tại, tương lai của De Jong là đề tài được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Xuyên suốt kỳ chuyển nhượng Hè 2022, tiền vệ người Hà Lan được Man United sẵn sàng trải thảm đỏ mời gọi song một mực từ chối. Lý do De Jong đưa ra là không muốn đến một CLB bất ổn như Quỷ đỏ.

Griezmann tỏa sáng giúp Atletico giành 3 điểm - Cavani chính thức gia nhập Valencia
De Jong bất ngờ đáp máy bay sang London.

Không chỉ có MU, Chelsea cũng muốn có sự phục vụ của De Jong. Bản thân cựu cầu thủ Ajax được cho sẵn lòng gia nhập The Blues hè này. Cách đây không lâu, một số nguồn tin cho biết De Jong khẳng định rằng nếu buộc phải rời Barca hè này, anh chỉ đến Chelsea.

Do đó, việc De Jong đáp máy bay sang London trở thành sự kiện thu hút được sự chú ý. Không rõ tiền vệ 25 tuổi đến đây làm gì nhưng trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng Hè 2022 chỉ còn 3 ngày nữa sẽ đóng cửa, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Mùa này, De Jong đã ra sân 144 phút cho Barca tại La Liga. Ở 3 vòng đấu, anh được đá chính 1 trận, đó là trong chiến thắng 4-1 trước Real Sociedad tại vòng 2. Ở trận cầu đó, De Jong được thi đấu 85 phút.

Ở 2 trận còn lại, lần lượt trước Vallecano và Valladolid, De Jong chỉ vào sân từ ghế dự bị, được chơi 30 phút. Nếu muốn tiếp tục ở lại Barca, De Jong không còn cách nào khác buộc phải giảm lương.

Cavani chính thức gia nhập Valencia

Cách đây ít giờ, trang chủ CLB Valencia thông báo hoàn tất thương vụ Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay gia nhập Bầy dơi với bản hợp đồng kéo dài 2 mùa giải, có thời hạn đến ngày 13/6/2024.

Cavani cập bến Valencia theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi chia tay Man United mùa hè này. Anh có 2 mùa giải cống hiến cho Quỷ đỏ, có 59 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 19 bàn thắng. Mùa trước, Cavani chấn thương liên miên, cộng thêm sự có mặt của Cristiano Ronaldo khiến anh mất chỗ đứng trong đội hình.

Griezmann tỏa sáng giúp Atletico giành 3 điểm - Cavani chính thức gia nhập Valencia
Valencia chào đón Cavani.

Khả năng săn bàn trứ danh là điểm mạnh nơi chân sút 35 tuổi. Cavani đoạt 25 danh hiệu khác nhau xuyên suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Ở giai đoạn chơi bóng đỉnh cao, chân sút sinh năm 1987 đóng góp 100 bàn thắng trong màu áo Napoli; 200 pha lập công xuyên suốt 7 năm cống hiến cho PSG. 

Sát thủ 35 tuổi sở hữu kinh nghiệm thi đấu phong phú khi từng chơi bóng cho PSG, Napoli, Man United..... Tuy nhiên, La Liga vẫn là mảnh đất mới với Cavani khi anh chưa khoác áo bất kỳ CLB nào ở đây. Với những gì đã trình diễn suốt những năm tháng đỉnh cao, Cavani được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở xứ sở bò tót.

Về phần Valencia, họ đang xếp thứ 14 với 3 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Hàng công kém hiệu quả buộc "Bầy dơi" phải chen chân vào thị trường chuyển nhượng và họ "chốt sổ" với Cavani.