Thể thao Việt Nam 29/8: Hoàng Nam chạm thứ hạng lịch sử

(VOH) - BXH ATP hôm 29/8 chứng kiến Lý Hoàng Nam tăng 38 bậc để leo lên vị trí 290 thế giới; Không tạo nên bất ngờ trước Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại AVC Cup 2022.

Lý Hoàng Nam chạm thứ hạng 290 lịch sử

BXH ATP hôm 29/8 chứng kiến Lý Hoàng Nam tăng 38 bậc để leo lên vị trí 290 thế giới, thứ hạng cao nhất trong lịch sử của một tay vợt Việt Nam. Thứ hạng này đưa Lý Hoàng Nam lên ngôi số một khu vực Đông Nam Á, đứng trên tay vợt Kasidit Samrej của Thái Lan, hạng 616 ATP.

Cột mốc lịch sử Lý Hoàng Nam chạm đến là nhờ thành tích đoạt danh hiệu Á quân giải ATP Challenger 50 tại Bangkok, Thái Lan tuần qua. Tay vợt 25 tuổi được cộng thêm 30 điểm thưởng, qua đó tích lũy tổng điểm ATP đạt 169.

Lý Hoàng Nam chạm thứ hạng 290 lịch sử - ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại AVC Cup 2022
Lý Hoàng Nam chạm thứ hạng 290 lịch sử.

Lý Hoàng Nam khởi đầu mùa này ở vị trí 583 thế giới nhưng sau đó liên tiếp lập cột mốc mới. Hai danh hiệu Á quân giải quần vợt nhà nghề M15 tại Pháp và Thái Lan khởi đầu cho chuỗi thăng hoa của tay vợt Việt Nam. Hai tháng gần nhất, Lý Hoàng Nam đoạt cú hat-trick với ba chức vô địch liên tiếp tại quê nhà.

Chuỗi thành tích ấn tượng của Lý Hoàng Nam tiếp tục kéo dài với danh hiệu M15 ở Malaysia và sau đó bị Yuta Shimizu cắt đứt khi anh thua ở chung kết giải M15 thứ hai tại đây.

Để cải thiện thứ hạng và sớm đạt mục tiêu vào top 300 thế giới ngay trong năm nay, Lý Hoàng Nam tiếp tục tham dự các giải đấu cấp độ cao hơn, ATP Challenger 50. Ngay giải đầu tiên tại Nonthaburi ở Bangkok, tay vợt 25 tuổi đã đánh bại hàng loạt hạt giống, gồm hạt giống số một Gray Alastair ở tứ kết, để lần đầu vào chung kết một giải ATP Challenger 50.

Tuần này, Lý Hoàng Nam tiếp tục dự giải ATP Challenger 50 thứ hai tại Bangkok. Đối thủ đầu tiên của tay vợt Việt Nam ở Bankok Open 2, sự kiện diễn ra từ ngày 29/8 đến 4/9 với 50 điểm cho nhà vô địch, là hạt giống số ba Yasutaka Uchiyama đang xếp hạng 247 thế giới.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại AVC Cup 2022

Sau thất bại trước Nhật Bản ở trận bán kết chiều ngày hôm qua, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bước vào trận đấu tranh HCĐ với Thái Lan - chị đại Đông Nam Á. Trận đấu này được dự đoán sẽ rất khó khăn với tuyển nữ Việt Nam bởi bởi trong những cuộc đối đầu gần nhất, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa thể đánh bại được Thái Lan ở những giải đấu quốc tế. Lần gần nhất mà Việt Nam giành được chiến thắng trong 1 set đấu trước Thái Lan đó là trong trận đấu vòng bảng tại SEA Games 31 vừa qua.

Ở trận đấu này, ĐT bóng chuyền Thái Lan vẫn một lần nữa thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình trước các đội tuyển cùng khu vực Đông Nam Á khi giành chiến thắng 3-0 (25-19, 26-24, 25-18) trưóc các cô gái của Việt Nam chúng ta.

Đây là một kết quả giống như ở AVC Cup 2012 khi trong trận tranh HCĐ năm đó, tuyển nữ Việt Nam với những gương mặt như Ngọc Hoa, Kim Huệ, Phạm Yến cũng phải nhận thua trước Thái Lan với tỉ số 0-3. Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 4 và Thái Lan giành HCĐ.

Lý Hoàng Nam chạm thứ hạng 290 lịch sử - ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại AVC Cup 2022
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại AVC Cup 2022.

Tứ kết Cup Quốc gia 2022: Thử thách tham vọng của Bình Định

Topenland Bình Định đang được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch V-League cũng như Cúp Quốc gia. Ngay sau chuyến làm khách trên sân Hà Nội ở vòng 14 V-League 2022, đội bóng đất Võ tiếp tục thi đấu ở Thủ đô gặp  Viettel ở tứ kết cúp Quốc gia 2022.

Rõ ràng, đây là trận đấu đáng được chờ đợi nhất ở vòng đấu này khi Viettel và Topenland Bình Định được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” khi lực lượng của 2 đội rất hùng hậu, sở hữu nguồn lực nội binh lẫn ngoại binh chất lượng bậc nhất V-League.

Lý Hoàng Nam chạm thứ hạng 290 lịch sử - ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại AVC Cup 2022
Tứ kết Cup Quốc gia 2022: Thử thách tham vọng của Bình Định.

Những Nguyên Mạnh,  Hoàng Đức, Đức Chiến, Mạnh Dũng, Geovane của Viettel hay Văn Lâm, Đình Trọng,  Tấn Tài, Rafaelson, Jermie Lynch… của Topenland Bình Định đều là những ngôi sao nức tiếng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với dàn hảo thủ của 2 bên nên cuộc đọ sức giữa Viettel và Topenland Bình Định hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn ở cúp Quốc gia.

Ngoài cuộc đối đầu khó lường trên thì 3 trận đấu còn lại được đánh giá khá chênh lệch. Đông Á Thanh hóa và Hà Nội được dự báo không khó để giành vé vào bán kết khi chỉ  gặp 2 đội hạng nhất là Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Phước.

Cùng đến từ V-League nhưng Sài Gòn hiện tại đang ở vũng lầy nguy hiểm do đang đứng chót bảng xếp hạng của V-League. Chơi trên sân nhà nên cánh cửa đi tiếp của HAGL khi tiếp Sài Gòn  là rất cao.

Lịch thi đấu tứ kết cúp Quốc gia 2022

Ngày 7/9

  • 17h00: Đông Á Thanh Hóa vs Bà Rịa Vũng Tàu
  • 18h00: HAGLvs Sài Gòn FC

Ngày 8/9

  • 17h00: Bình Phước vs Hà Nội
  • 19h15: Viettel vsTopenland Bình Định

Hà NộI FC áp đảo giải thưởng tháng 8 V-League 2022

Đội bóng Thủ đô giành giải thưởng cho CLB xuất sắc nhất tháng 8. HLV xuất sắc nhất thuộc về Chun Jae Ho. Văn Quyết giành hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất. Trong tháng 8, đội chủ sân Hàng Đẫy giành chiến thắng 1-0 trước Bình Định, 2-1 trước HAGL. Đây là hai đối thủ chính cho cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, họ thắng Bình Dương 3-0 và hòa SLNA 1-1 trên sân khách. Chuỗi phong độ ấn tượng này giúp đoàn quân của HLV Chun Jae Ho vững vàng ở ngôi đầu bảng sau vòng 14. Hà Nội FC đang có 30 điểm, hơn hai đối thủ xếp sau là Bình Định và Hải Phòng 7 điểm.

Lý Hoàng Nam chạm thứ hạng 290 lịch sử - ĐT nữ Việt Nam xếp hạng 4 tại AVC Cup 2022
Văn Quyết cùng CLB Hà Nội lập hat-trick giải thưởng tháng 8.

Trong tháng 8, Văn Quyết chỉ ghi 1 bàn thắng nhưng anh là linh hồn của đội bóng Thủ đô, góp công lớn trong lối chơi của toàn đội.

Hạng mục giải thưởng duy nhất không thuộc về Hà Nội FC là Bàn thắng đẹp nhất. Pha lập công của Ngô Hoàng Thịnh ở phút 45+2 trong trận TP. HCM vs Hải Phòng ở vòng 10 đã vượt qua các ứng viên khác để giành giải thưởng này.

Cầu thủ gốc Nghệ An có pha đá phạt mẫu mực, theo kiểu Ronaldo tung lưới đối phương. Pha lập công này được dự đoán sẽ ẵm giải thưởng trong tháng 8 này. Ở tháng 9, do có thời điểm FIFA Days, V.League 2022 sẽ chỉ diễn ra 2 vòng đấu. CLB Hà Nội đang có lợi thế lớn cho cuộc đua vô địch mùa giải này.