Bóng đá Việt Nam 29/8: U20 VN gặp tổn thất ở giải châu Á

(VOH) - Vòng loại U20 châu Á không thuộc FIFA Days nên đã dẫn đến xung đột lợi ích với các CLB; Sau khi 'lập kỷ lục' tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn.

Bình Dương thay SHB Đà Nẵng dự giải U17 quốc gia K-Elec 2022

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 12 đội bóng sau khi U17 Bình Dương được chọn thay thế U17 SHB Đà Nẵng rút lui vì không đủ kinh phí. Tại buổi bốc thăm chia bảng diễn ra chiều 28/8, U17 Bình Dương mang mã số B3 và gặp Hà Nội ở ngày thi đấu đầu tiên. Trận đấu còn lại của bảng B là cuộc so tài giữa TP.HCM Juventus và SLNA.

Tại vòng chung kết năm nay, các trận đấu diễn ra tại sân Thành Long (Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh). Đội chủ nhà Sài Gòn – Lyon mang mã số A1 và thi đấu trận khai mạc gặp Nam Định. Trận đấu còn lại của bảng A, Bình Phước gặp HAGL. 2 trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên kênh On Sports News.

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
Bình Dương thay SHB Đà Nẵng dự giải U17 quốc gia K-Elec 2022.

4 đội bóng ở bảng C lần lượt là Huế, PVF, Đồng Tháp và Phú Yên. Ở ngày thi đấu đầu tiên, bảng đấu này được nghỉ. Tại vòng chung kết U17 quốc gia K-Elec 2022, mỗi ngày thi đấu sẽ có ít nhất 2 trận đấu được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của Next Media và On Sports cũng như Facebook và Youtube chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Next Media phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức Vòng chung kết giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia. Năm 2022, Giải đấu mang tên Giải bóng đá U17 Quốc Gia – K-Elec 2022.

U20 Việt Nam gặp tổn thất nặng nề ở giải châu Á

Ngày 14/9, vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Theo dự kiến, HLV Đinh Thế Nam sẽ triệu tập thêm 6-8 gương mặt xuất sắc đang đá V-League và hạng nhất lên U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, vòng loại U20 châu Á không thuộc FIFA Days nên đã dẫn đến xung đột lợi ích với các CLB. Một số cầu thủ như Nguyễn Phi Hoàng, Bùi Vĩ Hào, Đinh Xuân Tiến và Hồ Văn Cường khả năng không thể bay cùng toàn đội U20 Việt Nam sang Indonesia.

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
U20 Việt Nam gặp tổn thất nặng nề ở giải châu Á.

Trước tình hình này, VFF đang tính đến phương án cho phép các cầu thủ kể trên hội quân trễ. Điều này đồng nghĩa với việc, các nhân tố trụ cột không góp mặt ở trận ra quân vòng loại U20 châu Á.

Tại vòng loại U20 Châu Á, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ nằm ở bảng F với các đối thủ là U20 Indonesia, U20 Đông Timor và U20 Hồng Kông. Các chiến binh sao vàng đá trận mở màn với U20 Hồng Kông vào  lúc 16h00 ngày 14/9 tới.

Trước khi bay sang Indonesia, Khuất Văn Khang và đồng đội có trận giao hữu với U20 Palestine trên sân Việt Trì. Kế hoạch bán vé đã được VFF thông báo từ ít ngày trước. Vé theo dõi U20 Việt Nam bao gồm các mệnh giá 100.000đ/vé, 150.000đ/vé, 200.000đ/vé.

Đội bóng mới của Huỳnh Như đại thắng trong trận mở màn

Tại vòng 1 Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha, Lank Vilaverdense có cuộc đón tiếp Amora, đội bóng bị đánh giá là yếu hơn họ. Không có Huỳnh Như trên sân do chân sút của ĐT Việt Nam chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu.

Lank Vilaverdense duy trì sức ép ngay từ thời gian đầu. Họ thường xuyên dồn đội hình lên áp sát đối thủ. Bằng thể hình nhỉnh hơn cũng như chất lượng lối chơi vượt trội, Lank Vilaverdense không khó khăn làm chủ trận đấu và dễ dàng giành chiến thắng 4-0. Đây được xem là màn chào tân binh ấn tượng của Lank.

Sau trận đấu này, tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Mùa giải 2022/23 sẽ khai mạc vào ngày 10/9 với sự tham dự của 12 đội, đá theo thể thức lượt đi, lượt về. Lank sẽ thi đấu trận mở màn trên sân của Valadares Gaia vào ngày 11/9.

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
Đội bóng Bồ Đào Nha chào đón Huỳnh Như bằng chiến thắng áp đảo.

Sau khi 'lập kỷ lục' tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn

Giống như hiệu ứng mà Quang Hải đem lại cho Pau FC, việc Huỳnh Như gia nhập Lank cũng giúp đội bóng Bồ Đào Nha thu về rất nhiều lợi ích về mặt truyền thông. Cụ thể, bài đăng chào mừng Huỳnh Như trên Fanpage của Lank đã nhận được lượng tương tác cao nhất lịch sử của đội bóng này với hơn 11.000 lượt yêu thích, 878 lượt bình luận và 258 lượt chia sẻ.

Chứng kiến màn trình diễn của những cầu thủ trên hàng công của Lank ở trận ra quân, rõ ràng tuyển thủ Việt Nam sẽ thấy lo lắng phần nào cho cơ hội ra sân của mình.  

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
Bài đăng ra mắt của Huỳnh Như nhận được lượt tương tác cao nhất lịch sử đội bóng.

Malu Schmidt - cầu thủ lập cú đúp vào lưới Amora được ra sân từ đầu ở vị trí tiền đạo. Cầu thủ người Brazil sinh năm 2000, sở hữu chiều cao chỉ 1m70 nhưng bù lại là nền tảng thể lực rất tốt cũng như kỹ thuật ấn tượng. Beatriz Conduto - tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số. Cô trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng Sporting và từng khoác các đội tuyển trẻ Bồ Đào Nha.

Chưa dừng lại ở đó, đội hình của Lank FC vẫn còn 4 tiền đạo. Có thể kể đến như Maria Balela - chân sút 26 tuổi có nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng tại Bồ Đào Nha.

Ngày 4/9 tới, Lank FC sẽ đến làm khách của Amora trong trận lượt về. Nếu như mọi thủ tục giấy tờ hoàn tất, tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội được ra mắt đội bóng mới. Nếu được vào sân và thể hiện tốt, cơ hội sẽ mở ra với chân sút 31 tuổi.

Cơn mưa bàn thắng tại vòng 14 V-League 2022

Chỉ có duy nhất một trận đấu khép lại với tỷ số hòa, 5 trận còn lại tại vòng 14 đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi, V-League 2022 đã chứng tỏ sức hấp dẫn mạnh mẽ về chuyên môn của mình ngay ở vòng đấu đầu tiên của lượt về.

Và ngay cả trận đấu duy nhất không thể phân định thắng bại của vòng 14 V-League 2022 cũng vẫn xứng đáng được coi là cuộc chạm trán tâm điểm của vòng đấu, bởi cả chủ nhà SLNA lẫn đội khách Hà Nội đều đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng.

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
Kết quả vòng 14 V-League 2022.

Đội chủ nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV thành Vinh đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu giải, còn đội khách trong tình thế bị dẫn bàn cũng cho thấy bản lĩnh của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2022 khi tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Màn trình diễn bắt mắt của SLNA và Hà Nội đã làm hài lòng hơn 1 vạn khán giả trên sân Vinh, và đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, khán đài sân Vinh mới xuất hiện tình trạng CĐV ngồi chật cứng thậm chí cả ở khán đài C, D.

Không chịu thua kém sân Vinh, một "chảo lửa" đã trở thành thương hiệu của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp là sân Thiên Trường cũng đón tiếp một số lượng khán giả đáng kể ở trận cầu giữa chủ nhà Nam Định và SHB Đà Nẵng.

Trận đấu này đánh dấu sự ra mắt của tân HLV trưởng Vũ Hồng Việt trên cương vị HLV trưởng CLB Nam Định, và ông Việt đã tặng cho các khán giả thành Nam một món quà mãn nhãn với chiến thắng 2-1 sau cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc trước SHB Đà Nẵng.

Nếu CLB Nam Định tiếp tục duy trì được tinh thần và lối chơi như thế này thì chắc chắn sân Thiên Trường sẽ tiếp tục chật cứng khán giả ở những trận đấu tiếp theo, và không loại trừ khả năng sẽ có thêm kỷ lục mới về số vé được bán ra tại sân Thiên Trường trong tương lai gần.

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
BXH V-League sau vòng 14.

Để đền đáp lại niềm tin và sự yêu thương của những "cầu thủ thứ 12", các đội bóng đều đã nỗ lực hết sức trên sân cỏ để cống hiến những màn trình diễn vừa gay cấn, quyết liệt, đồng thời vừa có chất lượng chuyên môn rất cao, điển hình như con số 26 bàn thắng qua 6 trận đấu ở V-League 2022.

Cho đến thời điểm hiện tại, cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng V-League 2022 vẫn chưa ngã ngũ, khi chưa có ứng viên vô địch nào thực sự bứt lên, và cũng chưa có ứng viên nào không còn cơ hội thoát hiểm, nên khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ còn có những cột mốc hay kỷ lục đáng nhớ ở chặng đường tiếp theo của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp mùa bóng năm nay.

Sức nóng nhóm đầu sau vòng 13 Hạng nhất Quốc gia

CLB BR-VT và CLB Khánh Hòa gặp nhau trong trận cầu đua tranh trực tiếp đến các vị trí trên nhóm đầu. Ở trận đấu căng thẳng, cả hai đều không thể giành trọn 3 điểm mà chấp nhận trận hòa với tỉ số 1-1. Và khi chỉ có thêm 1 điểm tại Bà Rịa, CLB Khánh Hòa mất ngay ngôi đầu bảng về tay đối thủ đang có phong độ rất cao là CAND. Với CLB BR-VT, họ vẫn đang nỗ lực để đeo bám nhóm đầu BXH.

Bởi một ngày sau, CLB CAND đã có trận thi đấu thăng hoa và thắng tưng bừng đối thủ rất khó chịu là CLB Huế với tỉ số 3-0. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh lấy lại ngôi đầu từ CLB Khánh Hòa "chiếm giữ" sau vòng 12. Tuy nhiên, khoảng cách hai đội là cực kỳ mong manh vì chỉ định đoạt bởi chỉ số phụ.

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
Kết quả vòng 13 Hạng nhất QUốc gia 2022.

CLB Quảng Nam cũng có cơ hội san bằng cách biệt về mặt điểm số với CLB CAND và Khánh Hòa (25 điểm) nếu vượt qua CLB Long An. Người hâm mộ đội bóng đất Quảng rất hy vọng đội nhà sẽ hoàn thành mục tiêu bởi thầy trò HLV Sỹ Sơn đang có phong độ cao, và Long An là đối thủ không quá mạnh mẽ. Nhưng CLB Quảng Nam lại vuột mất cơ hội quý giá khi bị cầm chân 0-0 ngay tại Tam Kỳ.

Trong các ứng viên đua tranh thăng hạng, đáng tiếc nhất là sự hụt hơi của CLB Phố Hiến. Từng có giai đoạn băng băng trên đỉnh bảng, nhưng hiện nay CLB Phố Hiến lại dần tụt lại phía sau với loạt trận không thành công. Kể từ vòng 9, đội bóng Phố Hiến chưa biết thắng (2 trận thua), bị các đội được đánh giá thấp hơn như Bình Phước, Đắk Lắk cầm hòa. Điều này khiến thầy trò HLV Quốc Trung rớt xuống vị trí thứ 5 với 21 điểm.

Trong cuộc chiến tránh suất rớt hạng, CLB Bình Phước tích góp thêm được 1 điểm quý giá từ trận hòa CLB Phố Hiến. Điểm số này giúp CLB Bình Phước chỉ còn cách vị trí thứ 11 của CLB Đắk Lắk đúng 3 điểm – tương đương trận thắng. CLB Phú Thọ, và đặc biệt là CLB Phù Đổng có những trận thắng quan trọng để tạm bứt lên với khoảng cách tương đối với Bình Phước. Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn dài và các đội bóng như Bình Phước hay Đắk Lắk đều cho thấy họ quyết tâm vượt thoát mạnh mẽ.

U20 Việt Nam gặp tổn thất ở giải châu Á - Huỳnh Như đối mặt thử thách cực lớn
BXH Hạng nhất Quốc gia 2022 sau vòng 13.