Kết quả bóng đá hôm nay 29/8: Real trở lại đỉnh BXH La Liga

(VOH) - Real trở lại ngôi đầu La Liga sau chiến thắng trước Espanyol; Barcelona mở bữa tiệc bàn thắng trên Nou Camp; PSG chia điểm đáng tiếc trước đội khách Monaco.

Benzema bùng nổ, Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga

Tại vòng 3 La Liga, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Espanyol. Đội bóng ĐKVĐ La Liga tung vào sân một đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ những hảo thủ và sớm có được thành quả. Ngay ở phút thứ 12, Tchouameni chọc khep thuận lợi tạo cho Vinicius, cầu thủ người Brazil ngay lập tức chớp lấy cơ hội dứt điểm chéo góc mở tỉ số trận đấu.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Real Madrid thi đấu thăng hoa, thế nhưng Espanyol đã dần lấy lại thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. 1 trong số đó đã trở thành bàn thắng ở phút thứ 43, khi Joselu dứt điểm tung lưới thủ thành Courtois đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Real và Barca cùng giành chiến thắng - PSG hòa đáng tiếc trước Monaco
Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng các học trò của HLV Ancelotti đã vấp phải một hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của Espanyol. Khi nhiều người nghĩ đến 1 kết quả hòa thì tới phút thứ 88, Benzema lập tức lên tiếng với pha phá bẫy việt vị rồi dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+3, thủ môn của Espanyol phạm lỗi ngay trước vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Real Madrid được hưởng quả đá phạt trực tiếp khi đứng trong khung gỗ của Espanyol là thủ môn bất đắc dĩ Cabrera. Tận dụng điều đó, Benzema dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng 3-1 cho Real.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Espanyol. Với chiến thắng này, Real Madrid có được 9 điểm tuyệt đối và trở lại ngôi đầu La Liga.

Lewandowski tỏa sáng, Barcelona mở bữa tiệc bàn thắng trên Nou Camp

Tiếp đón Real Valladolid trên sân nhà Nou Camp, Barcelona nhập cuộc vô cùng tự tin và nhanh chóng tạo dựng một thế trận hoàn toàn lấn lướt. Liên tục các cơ hội ngon ăn được tạo ra, thế nhưng cũng phải đến phút thứ 24, thế cân bằng mới bị phá vỡ. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải, Lewandowski băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Barcelona vẫn duy trì một thế trận tấn công với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Real Valladolid chỉ còn biết căng mình chống đỡ nhưng điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 43, Pedri ghi tên mình lên bảng tỉ số đánh dấu bàn thắng đầu tiên của mình ở La Liga mùa giải năm nay.

Real và Barca cùng giành chiến thắng - PSG hòa đáng tiếc trước Monaco
Barcelona mở bữa tiệc bàn thắng trên Nou Camp.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Barcelona hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Trong khi các chân sút như Dembele hay Raphinha đều cho thấy sự kém duyên của mình, thì Lewandowski lại tỏa sáng đúng lúc. Phút 65, nhận đường chọc khe của Dembele, Lewandowski đã có cú đánh gót vô cùng đẳng cấp khiến cho thủ thành của Real Valladolid chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Những phút còn lại, Real Valladolid cũng có những cơ hội rõ rệt nhưng lại không thể tận dụng được để có được bàn danh dự. Tới phút thứ 90+2, sau pha dứt điểm trúng xà của Lewandowski, bóng tìm tới vị trí của Sergi Roberto và tiền vệ người Tây Ban Nha đã có pha đệm bóng dễ dàng ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona.

PSG chia điểm đáng tiếc trước đội khách Monaco

Mặc dù được đánh giá cao hơn và còn được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng PSG lại để cho bất ngờ xảy ra khi để đối thủ AS Monaco có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ 20 của trận đấu. Kevin Volland là người đã ghi bàn thắng mở tỉ số từ đường chuyền thuận lợi của Golovin.

Trong những phút còn lại của trận đấu, PSG đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp khi tiền đạo Neymar bị ngã trong vòng cấm, và PSG được hưởng 1 quả phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR. Ở khoảng cách 11m, chính cầu thủ người Brazil đã dứt điểm thành công để gỡ hòa cho PSG.

Real và Barca cùng giành chiến thắng - PSG hòa đáng tiếc trước Monaco
PSG chia điểm đáng tiếc trước đội khách Monaco.

Đó cũng là tất cả những gì mà Neymar và các đồng đội làm được, chung cuộc, PSG hòa Monaco với tỉ số 1-1. Đội ĐKVĐ Ligue 1 dù bị ngắt mạch toàn thắng nhưng vẫn tạm dẫn đầu với 10 điểm sau 4 trận.

Hai điểm nhấn đáng chú ý nhất của PSG trong trận đấu này có lẽ là tình huống Messi và Mbappe chịu thua cột dọc và pha đá phạt đền của Neymar. Messi nhận bóng trước vòng cấm, đẩy ra một nhịp rồi tung cú sút bằng chân trái. Bóng đi rất căng và nằm ngoài tầm với của thủ môn bên phía Monaco nhưng lại tìm trúng cột dọc bên trái. Như để tô điểm cho sự trớ trêu, Mbappe cũng dứt điểm vào cột dọc bên phải trong pha lao vào đá bồi rồi bật ngược ra ngoài dù khung thành đã rộng mở.

Có lẽ tốc độ băng vào quá cao khiến tiền đạo người Pháp không thể làm chủ được hoàn toàn được pha bóng. Mbappe cũng bị đặt dấu hỏi lớn về quyền đá phạt đền tại PSG. Trước đó, HLV Galtier xác nhận số 7 là người được giao trọng trách sút phạt đền nhưng trong trận đấu này, Neymar mới là người thực hiện dù Mbappe vẫn còn đang ở trên sân.

Real và Barca cùng giành chiến thắng - PSG hòa đáng tiếc trước Monaco
Mbappe ăn mừng cùng Neymar sau khi tiền đạo người Brazil gỡ hòa cho PSG.

Thắc mắc này đã được HLV Galtier tiết lộ trong buổi họp báo sau trận đấu. “Những quy định của chúng tôi vẫn như vậy. Mbappe là lựa chọn đầu tiên cho việc sút phạt đền sau đó mới tới Neymar. Tuy nhiên, họ đã trao đổi với nhau trong trận đấu này và Mbappe đồng ý để Neymar thực hiện. Mọi người có thể thấy Mbappe đã cười tươi và tới chúc mừng Neymar sau khi cậu ấy thực hiện thành công quả 11m. Tôi muốn các cầu thủ tôn trọng quy định được đặt ra nhưng họ có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên sân".

Để chứng minh lời giải thích của ông thầy người Pháp, một cổ động viên của PSG đã đăng đoạn ghi hình Mbappe và Neymar trao đổi nhanh trong khi trọng tài đang cùng tổ VAR kiểm tra. Có vẻ như mâu thuẫn trước đó giữa hai ngôi sao này đã được giải trừ và đó là tin vui với fan của PSG.

Đội bóng Bồ Đào Nha chào đón Huỳnh Như bằng chiến thắng áp đảo

Tại vòng 1 Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha, Lank Vilaverdense có cuộc đón tiếp Amora, đội bóng bị đánh giá là yếu hơn họ. Không có Huỳnh Như trên sân do chân sút của ĐT Việt Nam chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu.

Lank Vilaverdense duy trì sức ép ngay từ thời gian đầu. Họ thường xuyên dồn đội hình lên áp sát đối thủ. Bằng thể hình nhỉnh hơn cũng như chất lượng lối chơi vượt trội, Lank Vilaverdense không khó khăn làm chủ trận đấu và dễ dàng giành chiến thắng 4-0. Đây được xem là màn chào tân binh ấn tượng của Lank.

Sau trận đấu này, tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Mùa giải 2022/23 sẽ khai mạc vào ngày 10/9 với sự tham dự của 12 đội, đá theo thể thức lượt đi, lượt về. Lank sẽ thi đấu trận mở màn trên sân của Valadares Gaia vào ngày 11/9.

Real và Barca cùng giành chiến thắng - PSG hòa đáng tiếc trước Monaco
Đội bóng Bồ Đào Nha chào đón Huỳnh Như bằng chiến thắng áp đảo.