V-League 2022: Bình Định và Viettel FC đeo bám Hà Nội FC

(VOH) - Viettel FC nối dài mạch thắng của mình lên con số 3 sau khi đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà; Bình Định vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH sau vòng 14 V-League 2022.

Thắng 3 trận liên tiếp, Viettel sống dậy hy vọng vô địch V-League 2022

Những thắng lợi liên tiếp trước Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đều với tỷ số 2-0 đã đưa Viettel leo lên xếp thứ 5 tại V-League 2022. Bước vào trận đấu trên sân nhà Hàng Đẫy tiếp đón Thanh Hóa, đội bóng của HLV Bae Ji Won đã cố gắng đánh phủ đầu nhưng bất thành.

Đã vậy, ngay phút thứ 7, Viettel còn để thủng lưới sớm. Gustavo Santos Costa đi bóng ở sát đáy biên bên cánh phải vượt qua Nguyễn Thanh Bình trước khi Lê Văn Thắng nỗ lực dứt điểm nhưng sút hụt bóng. Ngay lập tức, Costa ập vào và xoay người dứt điểm tung lưới của đội bóng áo lính.

Viettel FC trở lại đường đua vô địch - Bình Định vươn lên thứ 2 trên BXH
Thắng 3 trận liên tiếp, Viettel sống dậy hy vọng vô địch V-League 2022.

Dẫu bị dẫn bàn sớm nhưng Viettel vẫn chơi rất bình tĩnh. Phút thứ 9, Geovane Mango bị thủ thành Nguyễn Thanh Diệp phạm lỗi trong vòng cấm và mang về quả penalty cho đội bóng áo lính để rồi Pedro Paulo sút phạt đền thành công chỉ 1 phút sau đó để gỡ hòa cho các chàng trai áo trắng.

Phút 29, Hồ Khắc Ngọc sút phạt từ cánh trái đưa bóng dội xà ngang bật ra. Phút 54, Bùi Duy Thường tâng bóng dứt điểm khiến bóng lần thứ 2 dội xà ngang của Thanh Hóa ở trận này.

Đúng 10 phút sau, Hoàng Đức đá phạt góc, trước khi Geovane đánh đầu để Nhâm Mạnh Dũng chuyền cho Jaha giúp tiền vệ người Uzbekistan đánh đầu cận thành dễ dàng đưa Viettel dẫn ngược 2-1 trước Thanh Hóa. Đến phút 76, Geovane kiến tạo "dọn cỗ" để tiền vệ vào sân từ ghế dự bị Nguyễn Đức Hoàng Minh sút chéo góc ấn định chiến thắng ngược dòng 3-1 cho đội bóng áo lính.

Có được thắng lợi thứ 3 liên tiếp, Viettel FC leo lên vị trí thứ 4 trên BXH với 22 điểm có được. Khoảng cách của họ với đội đầu bảng Hà Nội được rút ngắn xuống còn 8 điểm. Trong khi đó Thanh Hóa dậm chân ở vị trí thứ 8 với 15 điểm có được sau 13 vòng đấu.

Bình Định đè bẹp Bình Dương ngay trên sân nhà

Bình Định với 2 trận thắng liên tiếp đã ngoi lên top đầu bảng xếp hạng và một thắng lợi có thể đưa họ vào top 3. HLV Nguyễn Đức Thắng quyết định đưa Đình Trọng trở lại đá trung vệ trong khi Xuân Nam được chơi cùng 2 ngoại binh Jermie Lynch và Rafaelson trên hàng công.

Bình Định dù có nhiều bóng hơn nhưng chủ yếu dựa vào các pha đá phạt của Hendrio để tạo nên nguy hiểm trước cầu môn Bình Dương. Phút 13 một pha đá phạt góc đã được Xuân Nam tận dụng với cú đánh đầu căng ở phía cột xa, đưa Bình Định vượt lên dẫn trước. Không lâu sau tình huống đó Rafaelson đã có pha thoát xuống nhưng sút vào cạnh lưới ở góc hẹp.

Viettel FC trở lại đường đua vô địch - Bình Định vươn lên thứ 2 trên BXH
Bình Định đè bẹp Bình Dương ngay trên sân nhà.

Bình Dương chơi khá bế tắc với chỉ một tình huống nguy hiểm đáng kể là quả căng ngang cắt mặt cầu môn Bình Định của Thanh Thảo ở phút 26. Trong khi đó Bình Định cũng không thực sự tỏ ra sắc sảo, phút 44 Rafaelson đã lại bỏ lỡ với cú đánh đầu vọt xà, dù anh đã chiếm vị trí trước trong tình huống đá phạt.

Sự bế tắc của Bình Dương không thay đổi trong hiệp 2 và tới phút 65 Bình Định đã có bàn thắng thứ hai sau khi Jermie Lynch tận dụng quả tạt của Rafaelson với cú đánh đầu không thể cản phá. Đến phút 79, Xuân Tú từ cánh phải căng ngang vào và Lynch lần này sút luôn không chần chừ để ghi cú đúp.

Dự bị Lý Công Hoàng Anh góp vui chỉ 4 phút sau với pha đệm dễ dàng từ một quả căng ngang khác, trong khi Bình Dương chỉ kiếm được bàn danh dự ở phút bù giờ từ quả penalty của Tiến Linh.

Thắng 4-1, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi cùng 23 điểm với Hải Phòng, nhưng hơn hiệu số. Đây là một thành công lớn và giúp đội bóng đất Võ thắp lên hy vọng đua tranh ngôi đầu với Hà Nội FC.

Phố Hiến bỏ lỡ cơ hội vào top 3 Giải hạng Nhất quốc gia

Trận đấu muộn nhất và được chờ đợi nhất trong ngày hôm nay (28/8) chính là cuộc so tài giữa Phố Hiến vs Bình Phước. Gặp đội bóng đang đứng chót bảng như Bình Phước chính là cơ hội để Phố Hiến giành trọn 3 điểm, qua đó có thể quay lại tốp 3 trên bảng tổng sắp.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên khi Bình Phước đã có một trận đấu hay trước Phố Hiến. Bình Phước đã tạo rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà, thậm chí họ có không ít cơ hội để có thể ghi bàn.

Viettel FC trở lại đường đua vô địch - Bình Định vươn lên thứ 2 trên BXH
Phố Hiến (áo đỏ) đã bị Bình Phước cầm chân.

Kết quả, cả hai đội đã chia điểm khi hoà nhau với tỷ số 0-0, đây là điều khá đáng tiếc với chủ nhà Phố Hiến bởi họ đã bỏ lỡ cơ hội để có thể lọt vào tốp 3, nhưng cũng phải dành lời khen cho Bình Phước khi đội cuối bảng đã chơi rất nỗ lực và cống hiến.

Ở trận đấu sớm diễn ra trong ngày giữa Đắk Lắk vs Phù Đổng. Trước một chủ nhà đang đứng áp chót trong bảng xếp hạng, nên không ngạc nhiên khi Phù Đổng là đội bóng nắm quyền chủ động và chơi tốt hơn trong hơn nữa thời gian của hiệp 1 và hai bàn thắng liên tiếp đã đến với họ chỉ trong vòng 1 phút. Theo đó, phút 27 Văn Văn đã có bàn thắng mở tỷ số, sau đó 1 phút đến lượt Anh Thống tung cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Phù Đổng.

Viettel FC trở lại đường đua vô địch - Bình Định vươn lên thứ 2 trên BXH
Phù Đổng đã có trận thắng đậm trên sân Đắk Lắk.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Phù Đổng và phút 49, Anh Thống lại tiếp tục có cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách bằng cú sút xa rất ấn tượng. Tuy nhiên, đến phút 84, Minh Hiếu đã có cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vào lưới rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho chủ nhà Đắk Lắk. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và điều đó không làm giới chuyên môn và người hâm mộ ngạc nhiên.

Như vậy, kết thúc vòng 13 Giải hạng Nhất 2022, với chiến thắng cách biệt đến 3-0 trước Huế, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh của CAND đã cân bằng điểm số với Khánh Hoà (cùng 25 điểm), nhưng tạm vươn lên đứng đầu bảng tổng sắp nhờ hơn hiệu số. Khá đáng tiếc cho Khánh Hoà khi họ đã đẫn bàn trước chủ nhà BRVT, nhưng lại để đối thủ gỡi hoà 1-1 ở những phút bù giờ, qua đó phải chia điểm và bị soán ngôi nhất bảng.

KẾT QUẢ

  • Phú Thọ vs Cần Thơ: 1-2
  • BRVT vs Khánh Hoà: 1-1
  • CAND vs Huế: 3-0
  • Quảng Nam vs Long An: 0-0
  • Đắk Lắk vs Phù Đổng: 1-3
  • Phố Hiến vs Bình Phước: 0-0