Bóng đá Việt Nam 28/8: Bình Định - Bình Dương ai thắng

(VOH) - Xác định 4 đội bóng vào bán kết Giải bóng đá U9 toàn quốc 2022; Jason Quang Vinh muốn được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay (28/8): Tâm điểm Bình Định vs Bình Dương

Vòng 14 giải VĐQG V-League 2022 còn 2 trận đấu, Đài Ttruyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp cuộc đọ sức giữa 2 CLB Topenland Bình Định và Becamex Bình Dương trên kênh VTV5 và ứng dụng VTVGo vào lúc 18h00 hôm nay (28/8). Ở trận đấu muộn nhất vòng 14, CLB Viettel đón tiếp Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 hôm nay.

Trên BXH V.League 2022 lúc này, CLB Hà Nội dù bị Sông Lam Nghệ An cầm hòa nhưng vẫn bỏ xa đội thứ 2 CLB Hải Phòng tơi 7 điểm. Phía cuối BXH vẫn là 3 cái tên CLB Nam Định, CLB TP Hồ Chí Minh và CLB Sài Gòn, dù vậy, khoảng cách với các đội phía trên đã được thu hẹp đáng kể.

Xác định 2 cặp bán kết Giải U9 toàn quốc - Jason Quang Vinh muốn được HLV Park triệu tập
Lịch thi đấu V.League 2022 hôm nay (28/8): Tâm điểm Bình Định vs Bình Dương.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết Giải bóng đá U9 toàn quốc 2022

Tối 27/8, tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk, đã diễn ra các trận tứ kết Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2022. Ban tổ chức đã xác định được 4 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng bán kết diễn ra vào chiều ngày 29/8 tới.

Ở vòng đấu bảng, Sông Lam Nghệ An thị uy sức mạnh, khi thắng cả 3 trận đều với tỷ số đậm: Thắng Luxury Hạ Long Quảng Ninh (8-0), chủ nhà Đắk Lắk (9-0) và Hải Phòng (7-1). Đến trận tứ kết này, Sông Lam Nghệ An lập kỷ lục mới khi đậm Ngọc Hùng TP Hồ Chí Minh với tỷ số 12-1 để trở thành đội bóng đầu tiên điền tên mình vào danh sách 4 đội mạnh nhất.

Xác định 2 cặp bán kết Giải U9 toàn quốc - Jason Quang Vinh muốn được HLV Park triệu tập
Xác định 4 đội bóng vào bán kết Giải bóng đá U9 toàn quốc 2022.

Trận tứ kết thứ hai giữa Thuận An Bình Dương và HYS Hà Nội khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Thuận An Bình Dương. Như vậy, đại diện đến từ miền Nam này sẽ gặp ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Sông Lam Nghệ An ở bán kết.

Hai trận tứ kết còn lại giữa Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội gặp Luxury H.L Quảng Ninh và Kon Tum đối đầu với Việt Hùng Thanh Hóa kết thúc với thắng lợi lần lượt là 5-0 và 3-5. Hai đội thắng trong 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau ở trận bán kết còn lại.

Lịch thi đấu Bán kết (29/8)

  • SLNA vs Thuận An Bình Dương
  • Hà Nội vs Việt Hùng Thanh Hoá

HLV Park Hang Seo tự tay làm điều đặc biệt cho CLB Nam Định

Sau những bết bát ở giai đoạn 1 của V-League 2022, CLB Nam Định đã quyết định có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Theo đó, cựu HLV trưởng CLB Quảng Nam - ông Vũ Hồng Việt là người được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng thành Nam.

Thách thức đầu tiên của vị chiến lược gia người Thái Bình là trận đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Thiên Trường. Trên thực tế, Nam Định là đội bóng gặp nhiều khó khăn hơn sau khi Hoàng Minh Tâm ghi bàn mở tỉ số cho đội khách ở phút thứ 23.

Xác định 2 cặp bán kết Giải U9 toàn quốc - Jason Quang Vinh muốn được HLV Park triệu tập
HLV Park Hang Seo gửi lời chúc mừng HLV Vũ Hồng Việt sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã không từ bỏ và thi đấu đầy quyết tâm. Với hai bàn thắng được ghi do công của Văn Hiếu và Xuân Quyết, Nam Định đã có khởi đầu thuận lợi với vị thuyền trưởng mới.

Ngay sau khi trận đấu khép lại, HLV Park Hang Seo đã ngay lập tức cầm bó hoa và xuống sân để tặng HLV Vũ Hồng Việt cũng như gửi lời chúc mừng tới đội bóng thành Nam. Điều này không quá khó hiểu khi HLV Vũ Hồng Việt chính là trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo tại U22 Việt Nam cũng như ĐTQG Việt Nam.

Trong các trận đấu của Những chiến binh Sao Vàng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chính vị chiến lược gia này là người truyền đạt lại những chỉ đạo của HLV Park Hang Seo.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo và các trợ lý của mình đang rất tích cực tới các sân cỏ trên khắp cả nước để theo dõi phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam. Theo kế hoạch, Những chiến binh Sao Vàng sẽ tham dự giải giao hữu Tam hùng được tổ chức tại sân Thống Nhất vào tháng 9 tới đây. Hai đối thủ của ĐT Việt Nam ở giải đấu sắp tới là Ấn Độ và Singapore.

Sofascored chấm Quang Hải cao hơn Jason Quang Vinh

Jason Quang Vinh thi đấu trọn vẹn 90 phút trong màu áo Quevilly, trong chiến thắng 2-1 trước Pau FC. Cầu thủ gốc Việt chơi hậu vệ trái của Quevilly để lại một đường kiến tạo giúp Gustavo Sangare ghi bàn ấn định thắng lợi cho đội nhà trước Pau FC. Cần nói thêm, đó là tình huống mà Quang Hải không thể ngăn được pha phối hợp của 2 cầu thủ này.

Theo phản ánh trên băng hình trận đấu, sau khi Pau FC thủng lưới, một đồng đội đã tỏ ra không hài lòng với Quang Hải. Bởi anh là người đứng gần nhất ở vị trí của Sangare. Tuy nhiên, tiền vệ mang áo số 19 lại không kịp chiếm khoảng trống để phòng ngự.

Xác định 2 cặp bán kết Giải U9 toàn quốc - Jason Quang Vinh muốn được HLV Park triệu tập
Pau FC bại trận, Quang Hải vẫn được chấm điểm cao hơn Jason Quang Vinh.

Dẫu vậy theo chấm điểm của Sofascored, Quang Hải lại nhận 6,5 điểm, cao hơn so với Jason Quang Vinh bên phía Quevilly (chỉ 6,2 điểm). Xét về màn trình diễn, trong 17 phút có mặt trên sân, Quang Hải có 8 pha chạm bóng; chuyền bóng thành công 1 lần (trong tổng số 3 lần cố gắng chuyền chính xác cho đồng đội). Anh có 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ở cuối trận. Sofascored đánh giá đây là cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng cho Pau FC.

Ngoài ra, Quang Hải có 2 lần tranh bóng nhưng không thành công, 4 lần mất bóng. Bên phía Jason Quang Vinh, cầu thủ người Pháp gốc Việt có 1 đường kiến tạo, đạt 29 lần chuyền chính xác trong 40 lần cả trận. Tuy nhiên ở nhiệm vụ phòng ngự, Jason Quang Vinh lại làm không tốt khi mất bóng tới 15 lần, thất bại trong cả 3 lần tranh bóng.

Quevilly của Jason Quang Vinh đã có chiến thắng đầu tiên tại Ligue 2. Trong khi Pau FC mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm sau 5 vòng đầu tại Ligue 2 và chìm sâu ở nhóm cuối bảng giải đấu.

HLV Sài Gòn đặt mục tiêu đánh bại HAGL

Sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 14 V-League 2022, HLV Phùng Thanh Phương cho biết CLB Sài Gòn đang hướng đến mục tiêu đánh bại HAGL ở vòng tiếp theo.

"Sắp tới chúng tôi có 2 trận gặp HAGL ở cả V-League và Cúp Quốc gia. Riêng ở V-League, Sài Gòn muốn ‘phục thù’ HAGL khi chúng tôi thất thủ trong ngày anh Lê Huỳnh Đức ra mắt. Về chuyên môn thì chúng tôi là đội chơi hay hơn trong trận đấu đó".

Xác định 2 cặp bán kết Giải U9 toàn quốc - Jason Quang Vinh muốn được HLV Park triệu tập
HLV Phùng Thanh Phương muốn cùng CLB Sài Gòn 'phục thù' HAGL.

Jason Quang Vinh muốn được HLV Park Hang Seo triệu tập

Trong số những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại nước ngoài, Jason Pendant Quang Vinh là một trong những cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất. Cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Pháp đang khoác áo CLB Quevilly Rouen Metropole tại Ligue 2.

Dù đang thi đấu ở một môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại châu Âu tuy nhiên Jason Pendant Quang Vinh luôn mong ngóng được khoác áo đội bóng quê hương - ĐT Việt Nam.

Xác định 2 cặp bán kết Giải U9 toàn quốc - Jason Quang Vinh muốn được HLV Park triệu tập
Jason Pendant Quang Vinh (áo đỏ) mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu gặp Pau FC của Quang Hải, cầu thủ 25 tuổi thừa nhận đang hoàn tất các thủ tục để nhập tịch Việt Nam. Bên cạnh đó bản thân anh cũng sẽ cố gắng thi đấu tốt, thể hiện bản thân mình để được lọt vào mắt xanh của HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Trước Jason Pendant Quang Vinh, ĐT Việt Nam đã từng có những trường hợp các cầu thủ gốc Việt thi đấu. Thủ thành Đặng Văn Lâm mang hai dòng máu Nga - Việt đang là chốt chặn đáng tin cậy của Những chiến binh Sao Vàng. Bên cạnh đó, ngôi sao của Topenland Bình Định - Schmit cũng từng được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Chính vì thế mà Jason Pendant Quang Vinh hoàn toàn có thể cống hiến cho ĐT Việt Nam trong tương lai gần.