Premier League 28/8: Haaland độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới

(VOH) - Haaland lập hat-trick chiếm ngôi đầu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh; Arsenal toàn thắng 4 vòng và lý do CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch.

Haaland lập hat-trick chiếm ngôi đầu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Ở vòng 3 Ngoại hạng Anh, Man City vất vả giành trận hòa 3-3 trước Newcastle trong tình cảnh bị dẫn 3-1. Đến vòng 4, kịch bản gần như tương tự xảy ra khi họ bị Crystal Palace dẫn 2-0 sau hiệp 1. Dù vậy nhà đương kim vô địch còn làm tốt hơn trận trước khi ghi liền 4 bàn để giành chiến thắng 4-2 chung cuộc.

Người hùng của nhà Man City không ai khác ngoài Erling Haaland, tác giả cú hat-trick đẳng cấp ở phút 62, 70 và 81. Nếu 2 bàn đầu cho thấy sự "thính nhạy" của Haaland trong vòng cấm địa thì đến pha lập công thứ 3, tiền đạo người Na Uy thể hiện hết mọi phẩm chất tốt nhất: tốc độ, sức mạnh lẫn sự quyết đoán. 

Haaland độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới NHA - CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch
Haaland độc chiếm ngôi đầu cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đây là cú hat-trick đầu tiên của Haaland trong màu áo Man City và tại sân chơi Premier League. Tiền đạo người Na Uy mất 4 trận để có hat-trick đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, Haaland chỉ cần một trận để làm điều tương tự tại Bundesliga hay Champions League. Haaland có tổng cộng 13 cú hat-trick trong sự nghiệp khi mới bước sang 22 tuổi.

Ở tuổi 22, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá châu Âu lập hat-trick ở 7 giải đấu khác nhau (chỉ tính các cuộc tranh tài cho đội một). Anh đã lập hat-trick ở các giải VĐQG Na Uy, Áo, Đức, Anh, Cúp quốc gia Áo, Cúp quốc gia Đức và Champions League.

Sau 4 vòng đầu, Haaland đóng góp tới 6 bàn thắng cho Man City, bao gồm cú đúp ở trận gặp West Ham (Man City thắng 2-0), 1 bàn ở trận gặp Newcastle (3-3), 3 bàn ở trận gặp Crystal Palace (4-2), chưa kể pha kiến tạo ở trận gặp Bournemouth (4-0). Trước tiền đạo người Na Uy, cầu thủ Man City duy nhất ghi 6 bàn trong 4 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh là Sergio Aguero. 

Không chỉ vậy, ngôi sao 22 tuổi cũng độc chiếm ngôi đầu trong danh sách "Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2022/23". Thành tích của anh hoàn toàn vượt trội những cái tên xếp sau như Aleksandar Mitrovic, Rodrigo (4 bàn), Pascal Gross, Wilfried Zaha, Martin Odegaard (3 bàn). Tính trong khuôn khổ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Haaland đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất đến thời điểm này của mùa giải.

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ HLV Pep Guardiola cũng phải xoa tay hài lòng khi chứng kiến Haaland hòa nhập nhanh chóng với môi trường Ngoại hạng Anh. Mùa giải 2022/23 còn dài, vì vậy Pep kỳ vọng cậu trò cưng tiếp tục duy trì phong độ "nhả đạn" đều đặn để giúp Man City chinh phục những đỉnh cao mới.

Thắng quả cảm Leicester, HLV Tuchel nổi giận với cầu thủ suýt trở thành 'tội đồ'

Sau trận thắng kịch tính 2-1 trước Leicester, HLV Thomas Tuchel đã có những chia sẻ về màn trình diễn của các học trò: "Đó là một quyết định rất, rất tệ của Conor và tất nhiên, cậu ấy sẽ rất buồn. Thậm chí quyết định đó suýt nữa giết chết cả trận đấu của Chelsea."

Tuy nhiên, HLV người Đức khẳng định đó không phải lỗi hoàn toàn của Conor Gallagher: "Đó không hoàn toàn là lỗi của Conor. Thật cẩu thả trong cách chúng tôi thực hiện phòng ngự ở tình huống cố định vào lúc này. Các cầu thủ của tôi đã chủ quan và vô cùng thiếu chính xác."

"Cách chúng tôi sắp đặt các miếng đánh chưa đủ tốt và trên hết, chúng tôi để mất cơ hội ghi bàn và cẩu thả trong công tác phòng ngự chống phản công, từ đó dẫn đến việc các cầu thủ có những quyết định kém sáng suốt. Chắc chắn chúng tôi phải chấm dứt ngay chuyện này. Tôi đã tập luyện những bài tập này nhiều lần nhưng không hiểu sao điều tồi tệ vẫn xảy ra."

Haaland độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới NHA - CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch
HLV Tuchel không hài lòng với Gallagher song cũng tỏ ra thông cảm với cầu thủ trẻ người Anh.

Liverpool thắng hủy diệt 9 bàn, HLV Klopp nhận xét một từ duy nhất

Ở cuộc họp báo sau trận, khi được phóng viên đề nghị đánh giá trận đấu chỉ bằng một từ, HLV Jurgen Klopp trả lời ngắn gọn: "Cần thiết".

HLV người Đức cho biết đã từ bỏ ý định thay 5 cầu thủ trẻ vào sân vì không muốn hạ nhục Bournemouth sau khi xé tan nát mành lưới của đội khách. Thực tế, ông chỉ tung vào sân 3 măng non là Fabio Carvalho, Stefan Bajcetic và Bobby Clark.

Chiến thắng lịch sử của Liverpool đã khiến những người chỉ trích họ gần đây im lặng. HLV người Đức chắc chắn đã chịu nhiều áp lực nhưng nhân thắng lợi này, ông cho biết Liverpool đã tự chứng minh được rằng đội đang trở lại và đi đúng hướng.

Haaland độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới NHA - CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch
Klopp cho biết không muốn 'làm nhục' đối thủ bằng cách thay toàn cầu thủ trẻ vào sân.

Salah bỏ lỡ cơ hội khó tin ở khoảng cách 2m

Phút 15 trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth ở vòng 4 Premier League 2022/23, các cầu thủ "The Kop" phối hợp nhịp nhàng từ giữa sân trước khi áp sát vòng cấm của đội khách. Tiền vệ trẻ Harvey Elliott căng ngang thuận lợi đúng vào tầm dứt điểm của Salah nhưng tiền đạo người Ai Cập lại đệm bóng chệch khung thành đáng tiếc.

Trên mạng xã hội, CĐV cũng không tin Salah, vua phá lưới Premier League 2021/22, có thể bỏ lỡ tình huống ngon ăn đến thế. Một người dùng mạng xã hội viết: "Salah gia nhập hội của Haaland và Nunez để cạnh tranh danh hiệu Pha bỏ lỡ của năm".

CĐV có tên Simon Brundish bình luận: "Có lẽ đây là pha bỏ lỡ khó tin nhất sự nghiệp của anh ấy". Trong khi tài khoản Aluko viết: "Làm thế nào mà Salah có thể bỏ qua tình huống ghi bàn mười mươi như thế".

Haaland độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới NHA - CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch
Pha bỏ lỡ khó tin của Salah ở khoảng cách chưa đến 2 m.

Arsenal toàn thắng 4 vòng và lý do CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch

Dù luôn kiểm soát thế trận nhưng Arsenal phải kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội khi đối đầu với một Fulham cực kỳ lì lợm và không kém phần ấn tượng. Thậm chí đã có lúc đội bóng mới lên hạng này dường như sẽ lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân Arsenal khi trụ vững suốt một giờ thi đấu và vượt lên dẫn trước nhờ Aleksandar Mitrovic - tác giả bàn thắng thứ tư từ đầu mùa.

Tuy nhiên, Gabriel Magalhaes, người mắc sai lầm đáng xấu hổ giúp Mitrovic mở tỷ số, đã ghi bàn thắng quyết định vào những phút cuối. Trước đó, Martin Odegaard cũng phản ứng mạnh mẽ cho Arsenal bằng bàn gỡ hòa. Đây là pha lập công thứ 6 của Gabriel Magalhaes từ đầu mùa giải trước ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ trung vệ nào khi Virgil van Dijk, Aymeric Laporte, Ben Mee, Conor Coady, Jan Bednarek đều có 4 bàn.

Haaland độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới NHA - CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch
Arsenal của HLV Arteta lần thứ ba trong lịch sử toàn thắng 4 trận mở màn.

Về phần mình, Odegaard tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng của một “số 10” thực thụ để cuối cùng nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh di chuyển 10,97 km, chạm bóng 91 lần, tạt bóng chính xác 100%, rê bóng thành công 100%, 11 đường chuyền về phía 1/3 cuối sân, 10 lần đoạt bóng, 8 lần thắng đối đầu tay đôi, tạo 2 cơ hội, 2 cú sút trúng khung thành.

Nhìn toàn cục, đây là màn trình diễn thành công của Arsenal khi có có trận thứ hai liên tiếp đạt 500 đường chuyền trở lên (lần đầu tiên dưới thời Arteta), với 517 trước Bournemouth và 504 trước Fulham. Ngoài ra, việc Arsenal có 52 lần chạm bóng trong vòng cấm Fulham, nhiều nhất ở Premier League kể từ tháng 12/2017 (61 trước MU) cho thấy áp lực tấn công của họ tạo ra lớn như thế nào.

Bây giờ Arsenal đã có lần thứ ba trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng cả 4 trận đầu tiên của mùa giải. Điều này gây ra sự phấn khích cho người hâm mộ “Pháo thủ” nếu biết rằng trong hai lần trước, họ sau đó giành chức vô địch ở mùa 2003/04 và đoạt ngôi á quân mùa 2004/05.

Liverpool nhắm Ruben Neves

HLV Juergen Klopp đã thừa nhận sai lầm khi không mua sắm tiền vệ ở mùa Hè 2022. Theo 90min, ông đang nỗ lực sửa sai bằng cách chiêu mộ Ruben Neves của Wolves trong ít ngày tới.

Neves từng là một trong những mục tiêu có nhiều tin đồn liên quan tới Man United. Những thông tin này chỉ dừng lại khi HLV Ten Hag chuyển tới Old Trafford và xác định mục tiêu chuyển nhượng là Frenkie de Jong. Vì thế, giá trị của anh từng có thời điểm bị đẩy lên tới 50 triệu bảng.

Hiện Neves chỉ còn 2 năm hợp đồng với Wolves. Anh chỉ được đánh giá mức phí chuyển nhượng khoảng 36 triệu bảng. Nếu Liverpool nỗ lực theo đuổi Neves trong ít ngày cuối, họ có thể bị ép giá và phải trả số tiền lên tới 50 triệu bảng.

Haaland độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới NHA - CĐV “Pháo thủ” mơ chức vô địch
Liverpool quan tâm tới Neves.