Tin tức bóng đá hôm nay: Barca đăng kí thành công Kounde

(VOH) - Barca đã giải phóng đủ quỹ lương để đăng ký bản hợp đồng mới Kounde với La Liga; PSG đã tiến hành một cuộc thanh lọc đội hình khá quy mô trong kỳ chuyển nhượng này.

Barca đăng kí thành công Kounde

Việc Samuel Umtiti rời đội bóng để gia nhập Lecce, cùng với đó là một số cầu thủ chấp nhận từ bỏ một số điều khoản phụ phí đi kèm trong hợp đồng đã giúp Barca giải phóng đủ quỹ lương cần thiết để đăng ký bản hợp đồng mới Jules Kounde với La Liga.

Như vậy, cầu thủ người Pháp sẽ có đủ điều kiện để ra sân trận Barca tiếp đón Real Valladolid tại vòng 3 La Liga. Thầy trò HLV Xavi vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà sau khi hòa Rayo Vallecano 0-0 tại Camp Nou ở vòng đấu trước.

Barca đăng kí thành công Kounde - PSG sắp 'dọn dẹp' xong đội hình
Barca đã kịp đăng kí thành công Kounde trong những ngày cuối của kì TTCN mùa hè.

Bernardo Silva ở lại Man City, De Jong khó rời Barca

"Bernardo Silva sẽ ở lại Man City", Pep chia sẻ trong buổi họp báo mới nhất. "Không có đàm phá nào, ngay cả một cuộc gọi cũng không với bất cứ đối tác nào. Bernardo sẽ ở lại Man City. Chúng tôi không nhận được bất cứ cuộc tiếp cận hay lời đề nghị nào từ các CLB khác, thế nên anh ấy sẽ ở lại".

Barca luôn coi Silva là mục tiêu hàng đầu để nâng cấp cho hàng tiền vệ. Bản thân cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng rất muốn gia nhập Barca. Tuy nhiên, vì tôn trọng Man City, Silva chưa bao giờ gây sức ép nào lên đội bóng chủ quản.

Barca đăng kí thành công Kounde - PSG sắp 'dọn dẹp' xong đội hình
Bernardo Silva ở lại Man City, De Jong khó rời Barca.

Về phía Barca, dù dò hỏi rất nhiều nhưng họ cũng không thể hành động do chưa "đẩy" được Frenkie de Jong ra đi. Nếu bán De Jong, Barca có thể thu về tới 80 triệu euro, nghĩa là đủ tiền để mua Silva. Vấn đề là De Jong không chịu ra đi vì nhiều khúc mắc phía sau, dù rằng đội chủ sân  Camp Nou gây sức ép rất nhiều, thậm chí có thể lôi nhau ra tòa.

Như vậy thì với việc Silva ở lại Man City, De Jong coi như cũng ở lại Barca. Các đội bóng theo đuổi De Jong là MU và Chelsea chắc chắn sẽ vô cùng thất vọng.

PSG sắp 'dọn dẹp' xong đội hình

PSG đã tiến hành một cuộc thanh lọc đội hình khá quy mô trong kỳ chuyển nhượng này. Từ đầu phiên chợ Hè năm nay đến giờ, họ đã đẩy khỏi Parc des Princes nhiều ngôi sao như Angel Di Maria, Xavi Simons, Georginio Wijnaldum, Alphonse Areola, Thilo Hehrer, Arnaud Kalimuendo… Chưa có dấu hiệu cho thấy đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ dừng lại.

Ngay sau khi được bổ nhiệm, HLV Christophe Galtier đã tuyên bố không cần Keylor Navas trong đội hình của ông ở mùa giải 2022/23, do ông hoàn toàn tin tưởng vào thủ thành Gigio Donnarumma. Một cầu thủ từng là trụ cột của PSG cũng không còn đất ở Parc des Prince và đang gấp rút tìm nơi đầu quân. Đó là Ander Herrera – tiền vệ từng một thời được xem là ngôi sao hạng A của Man United. Mauro Icardi cũng đang được dọn đường để ra đi.

Barca đăng kí thành công Kounde - PSG sắp 'dọn dẹp' xong đội hình
Cuộc thanh lọc đội hình rầm rộ của PSG sắp đi đến hồi kết.

Ngoài ra, PSG cũng đang đàm phán với Juventus về khả năng chuyển nhượng tiền vệ Leandro Paredes. Cùng với đó là nỗ lực đẩy hậu vệ Layvin Kurzawa sang Fulham. Theo báo chí Anh, Fulham đã đạt được thỏa thuận cá nhân với hậu vệ trái của PSG. Họ đang trong quá trình đàm phán về phí chuyển nhượng của Kurzawa với phía đội bóng thủ đô nước Pháp.

Bên cạnh nỗ lực thanh lý đội hình, PSG cũng chưa dừng lại công cuộc mua sắm. Sau khi đã chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Vitinha từ Porto, Renato Sanches từ Lille, Nordi Mukiele từ Leipzig, Nuno Mendes từ Sporting Lisbon..., gã nhà giàu thành Paris vẫn đang muốn đưa về Parc des Prince thêm một vài ngôi sao, trong đó họ đã nhắm đến Fabian Ruiz (Napoli), Bernardo Silva (Man City),Marcus Rashford (Man United)...

Juventus chiêu mộ thành công sao PSG

Leandro Paredes của PSG chuẩn bị hoàn tất hợp đồng cho mượn tới Juventus kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. Theo Gianluca Di Marzio , cầu thủ người Argentina sẽ tiêu tốn của Juve khoảng 12,7 triệu bảng (15 triệu euro), hiện tại cả hai câu lạc bộ bộ vẫn đang hoàn thiện các chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này.

PSG được cho là để Paredes ra đi để mở đường chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha Fabian Ruiz của Napoli sau nhiều tuần đàm phán. Và mặc dù cả Paredes và Ruiz đều hoạt động ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha có xu hướng tấn công nhiều hơn còn Paredes lại là mẫu cầu thủ đánh chặn và kiểm soát lối chơi.

Với sự ra đi của tiền vệ đồng hương Argentina này, có lẽ người buồn nhất chính là Messi, khi cả hai đã luôn chơi ăn ý với nhau từ đội tuyển quốc gia đến câu lạc bộ PSG. Nhưng có lẽ, Messi cũng không nên quá lo lắng vì hàng tiền vệ của PSG vẫn còn rất nhiều ngôi sao, bên cạnh đấy BLĐ đội bóng công viên các hoàng tử cũng đã lên kế hoạch chiêu mộ một số cái tên mới.

Barca đăng kí thành công Kounde - PSG sắp 'dọn dẹp' xong đội hình
Leandro Paredes của PSG chuẩn bị hoàn tất hợp đồng cho mượn tới Juventus.

Sếp lớn Bayern giải thích về hành động 'khinh thường' Barca ở lễ bốc thăm chia bảng Champions League

Ở buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2022/23, Bayern được xếp vào chung bảng C với Barca. Khi biết tin CLB của mình sẽ gặp lại Gã khổng lồ xứ Catalan, GĐĐH của Bayern, ông Oliver Kahn đã bật cười khúc khích ngay trên sóng truyền hình. Ngay lập tức, cựu thủ môn 53 tuổi bị cổ động viên Barca và báo chí Tây Ban Nha chỉ trích dữ dội.

Tờ Sport cho rằng nụ cười của Kahn cho thấy ông đang chế giễu và có thái độ thiếu tôn trọng đối với đại diện của La Liga. Bởi trong quá khứ, Bayern từng nghiền nát Barca với tỷ số hủy diệt 8-2 ở tứ kết Champions League 2019/20. Trong 8 lần gặp nhau lần nhất, đội chủ sân Camp Nou chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Hùm xám xứ Bavaria.

Barca đăng kí thành công Kounde - PSG sắp 'dọn dẹp' xong đội hình
Cận cảnh nụ cười của Kahn được ghi lại trên sóng truyền hình.

Trước làn sóng chỉ trích nhắm vào mình, Kahn mới đây đã phải lên tiếng phân trần với tờ Bild (Đức): "Cách suy luận đó là không hợp lý''. Cựu thủ thành Bayern cho biết ông cười vì Robert Lewandowski, ngôi sao đã rời Bayern để gia nhập Barca ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay và phủ nhận mình có ý coi thường đối thủ.

"Chỉ mới vài tuần trước, Lewandowski đã chia tay chúng tôi để chuyển tới Barca. Nhưng giờ đây, những lá thăm may rủi lại đưa chúng tôi gặp lại nhau ở vòng bảng Champions League. Tôi mỉm cười vì những điều thú vị trong bóng đá. Tôi luôn dành cho cả Lewandowski lẫn Barca sự tôn trọng tối đa. Tôi nghĩ trận đấu này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đối với fan Barca nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung''.

Theo số liệu thống kê từ Transfermarkt, Lewandowski từng ghi 4 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo ở 5 lần đụng độ Barca trong quãng thời gian tay săn bàn người Ba Lan khoác áo Bayern (2014 - 2022). Lewandowski cũng đóng góp 1 pha lập công ở trận thua nổi tiếng với tỷ số 2-8 của El Blaugrana trước Bayern.

ĐT Anh 'nhập gia tùy tục' tại World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Anh được cho là sẽ giới thiệu tóm tắt những nghi thức và phong tục tập quán của Qatar để đảm bảo tránh gây phản cảm trong suốt giải đấu. Các học trò của HLV Gareth Southgate, những nhân viên hậu cần, các chức sắc của FA và những người hâm mộ sẽ được cung cấp thông tin cập nhật về các sắc thái của văn hóa Qatar để đảm bảo đội tuyển luôn đi đúng với truyền thống của quốc gia.

Lời khuyên du lịch chính thức của chính phủ Vương quốc Anh dành cho những người dân đi du lịch đến Qatar có nội dung: “Luật pháp và phong tục địa phương phản ánh sự thật rằng Qatar là một quốc gia Hồi giáo. Bạn nên tôn trọng truyền thống, phong tục, luật pháp và tôn giáo địa phương mọi lúc và nhận thức được hành động của bạn để đảm bảo rằng chúng ta không xúc phạm”.

Đội chủ nhà dự kiến sẽ giảm bớt một số phong tục của họ trong suốt giải đấu do có rất nhiều người sẽ đến Qatar dự World Cup. Tuy nhiên, tất cả các du khách sẽ vẫn phải tôn trọng truyền thống địa phương và FA đang thực hiện các bước để đảm bảo những người đi du lịch đến Qatar được chuẩn bị về các tiêu chuẩn hành vi. FA đã liên lạc thường xuyên với các nhà chức trách Qatar trong những tháng gần đây khi họ tìm cách đảm bảo tất cả các đại diện của họ có thông tin cần thiết về những gì họ mong đợi khi đến vào tháng 11.

Barca đăng kí thành công Kounde - PSG sắp 'dọn dẹp' xong đội hình
Đội tuyển Anh đã được phổ biến một số nội quy trước khi tham dự World Cup 2022.