V-League 2022: Sài Gòn FC thắng trận đầu tiên trên sân nhà

(VOH) - Sài Gòn thắng kịch tính Hà Tĩnh trên sân nhà trong trận cầu 5 bàn thắng; Nam Định thắng trận đầu dưới thời tân HLV Vũ Hồng Việt tại vòng 14 V-League 2022.

Sài Gòn thắng kịch tính Hà Tĩnh trong trận cầu 5 bàn thắng

Thời tiết có phần không ủng hộ đội chủ nhà, khi mà trời mưa khá to. Trong thế phải thắng, Sài Gòn dốc toàn lực tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút phút 15, Sài Gòn được hưởng penalty trong sự tranh cãi của các cầu thủ đội khách. Phút 17, trên chấm phạt đền, Matheus Vieira dễ dàng mở tỷ số.

Nhưng lợi thế của Sài Gòn không tồn tại quá lâu. Bất ngờ ở chỗ, Đỗ Merlo đánh đầu phản lưới trong một tình huống không hề nguy hiểm. Trong một hiệp đấu mà Đỗ Merlo là tâm điểm, tiền đạo lão tướng này sau đó lập công ở phút 45 để giúp Sài Gòn dẫn bàn sau hiệp đầu tiên.

Sài Gòn thắng kịch tính Hà Tĩnh - Nam Định thắng trận đầu dưới thời tân HLV Vũ Hồng Việt
Sài Gòn thắng kịch tính Hà Tĩnh trong trận cầu 5 bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Sài Gòn là đội tấn công tốt hơn. Phút 53, cú đá phạt tuyệt đẹp của Nguyễn Hữu Sơn giúp đội chủ nhà đào sâu cách biệt. Nhưng đến phút 67, Janclesio rút ngắn cách biệt cho Hà Tĩnh. Những phút cuối nhờ vậy trở nên hấp dẫn, song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng chung cuộc Hà Tĩnh 3-2, Sài Gòn FC đã có trận thắng thứ 2 của mùa giải, đây cũng là trận thắng đầu tiên của họ trên sân nhà Thống Nhất, và bại tướng tiếp tục là HL Hà Tĩnh. Trận thắng này đã tạo sự hưng phấn rất lớn cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương trong cuộc đua trụ hạng.

Nam Định thắng trận đầu dưới thời tân HLV Vũ Hồng Việt 

Bước vào cuộc tiếp đón Đà Nẵng tại "chảo lửa" Thiên Trường, Nam Định nhập cuộc hưng phấn với sự xuất hiện của tân HLV trưởng Vũ Hồng Việt. Thế trận đôi công được đội chủ nhà tạo ra trong những phút đầu tiên. Sau những phút đầu bị ép sân, Đà Nẵng vùng lên và cho thấy chất lượng trong những tình huống lên bóng.

Hiệp 1 chứng kiến nhiều tình huống đá phạt nguy hiểm của đôi bên. Thế nhưng, bàn mở tỷ số lại tới từ một pha bóng phối hợp không quá sắc sảo. Đà Nẵng mới là đội bóng được hưởng niềm vui với cú ra chân cực nhanh của đội trưởng Hoàng Minh Tâm ở phút 23.

V-League 2022:
Nam Định thắng trận đầu dưới thời tân HLV Vũ Hồng Việt.

Bàn thua khiến Nam Định buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công quyết tâm hơn nữa. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại gặp vấn đề trong những tình huống xử lý cuối cùng. Bước sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục dồn toàn lực lên tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà liên tiếp tung ra những cú dứt điểm và tới phút 55, Văn Hiếu đã tận dụng rất tốt tình huống lập bập trong vòng cấm để gỡ hòa cho Nam Định.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Nam Định tiếp tục chơi lấn lướt và gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Đà Nẵng. Đội khách cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng khi họ chưa thể tìm ra đường vào khung thành Nam Định thì điều bất ngờ đã tới.

Từ tình huống phản công nhanh ở phút 69, Xuân Quyết đá bồi dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Nam Định. Màn ngược dòng bùng nổ của Nam Định giúp họ chơi tự tin trong những phút còn lại của trận đấu. Do đó, sức ép mà Đà Nẵng tạo ra là không đủ để tìm được bàn gỡ. Giành 3 điểm đầy cảm xúc, Nam Định đã có khởi đầu ấn tượng dưới triều đại HLV Vũ Hồng Việt.

Nam Định được thưởng cực lớn sau chiến thắng SHB Đà Nẵng

Tại vòng đấu thứ 14 V-League 2022, có 2 HLV mới nhậm chức và có màn ra mắt khán giả. Nếu như ngày hôm qua, HLV Trương Việt Hoàng không thể có được niềm vui trong trận đầu cầm quân đội TP.HCM khi thua 3-4 trước Hải Phòng thì tối 27/8, người đồng nghiệp Vũ Hồng Việt đã cho thấy sự mát tay với đội Nam Định.

Trước trận đấu với SHB Đà Nẵng, Nam Định thi đấu khá bết bát và rơi xuống vị trí áp chót BXH. Ban lãnh đạo Nam Định không thể khoanh tay đứng nhìn thực tại khá nguy nan nên đã có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng. Ông Vũ Hồng Việt được mời về dẫn dắt Nam Định thay cho ông Nguyễn Văn Sỹ (được luân chuyển sang làm cố vấn Chủ tịch CLB) và trận đấu với SHB Đà Nẵng là màn ra mắt của nhà cầm quân sinh năm 1979.

V-League 2022:
Nam Định được thưởng cực lớn sau chiến thắng SHB Đà Nẵng.

Dù mới chỉ bắt tay vào công việc với đội bóng mới được vài ngày nhưng ông Việt đã làm thay đổi bộ mặt cho Nam Định. Các cầu thủ trẻ thành Nam không còn mất tự tin, lóng ngóng trong xử lý bóng và quan trọng hơn, họ đã có lối chơi. Tuyến giữa của Nam Định đã dám cầm bóng, tổ chức tấn công và dù không có tiền đạo Rodrigo nhưng hàng công của đội chủ nhà vẫn hoạt động sắc bén. 2 bàn thắng của Văn Hiếu và Xuân Quyết đã giúp Nam Định giành trọn vẹn 3 điểm trong chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng.

Ngay sau trận đấu kết thúc, Nam Định đã được lãnh đạo đội bóng này thưởng lớn. Theo đó, ngoài quy chế được thưởng 1 tỷ đồng cho 1 trận thắng trên sân nhà, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt còn được thưởng thêm 500 triệu đồng. Đây là số tiền thưởng lớn với đội Nam Định và niềm vui nhân đôi khi lúc này họ đã cải thiện được vị trí, leo lên xếp thứ 11 trên BXH, đẩy đội TP.HCM xuống vị trí áp chót.

Nam Định đã phần nào giải quyết được cuộc khủng hoảng của mình với chiến thắng trước SHB Đà Nẵng và điều quan trọng hơn, họ đã lấy lại được niềm tin với NHM thành Nam.

Đinh Thanh Bình lập cú đúp, Công an Dân nhân lên ngôi đầu

Khánh Hòa bị chia điểm là cơ hội để Công an Nhân dân san bằng cách biệt, đồng thời chiếm ngôi đầu nếu như đánh bại Huế. Từng thắng đối thủ ở lượt đi nên Huế chơi khá tự tin, đẩy Công an Nhân dân vào thế khó trong hiệp 1. Đó là lý do đoàn quân ông Thạch Bảo Khanh không thể xuyên thủng lưới trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, mọi thứ đã khác hẳn trong hiệp 2 khi bộ đôi tiền đạo tên Bình là Đinh Thanh Bình và Lê Minhj Bình bùng nổ với 3 bàn thắng, trong đó Đinh Thanh Bình lập cú đúp, giúp cho Công an Nhân dân giành chiến thắng trước Huế với tỷ số 3-0.

V-League 2022:
Tiền đạo Thanh Bình lập cú đúp.

Giành trọn 3 điểm trước đội bóng Cố đô, đoàn quân của ông Thạch Bảo Khanh cùng có 25 điểm như Khánh Hòa nhưng chiếm ngôi đầu do hơn ở chỉ số phụ.

Nếu đánh bại Long An, Quảng Nam cũng có 25 điểm như 2 đối thủ trên. Ba chiến thắng liên tiếp sau khi thay tướng giúp cho niềm tin thắng trận của chủ nhà càng lớn hơn.

Tuy nhiên, niềm tin ấy lại không đến khi Quảng Nam chỉ có 1 điểm trước Long An sau trận hòa với tỷ số 0-0. Với kết quả này, Quảng Nam kém Khánh Hòa và Công an Nhân dân 2 điểm, đành tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba.

Kết quả

  • CAND vs Huế: 3-0
  • Quảng Nam vsLong An:0-0

Lịch thi đấu ngày 28/8

  • 15h30: Đắk Lắk – Phù Đổng
  • 18h00: Phố Hiến – Bình Phước