Tin tức MU 27/8: “Quỷ đỏ” giành Aubameyang với Chelsea

(VOH) - Để chuẩn bị cho khả năng thất bại thương vụ Antony, MU đã liên hệ với Pierre-Emerick Aubameyang; Antony đã 'cầu xin' CLB chủ quản Ajax để anh ta ra đi.

MU chờ đợi Casemiro ra mắt ở trận đấu sớm vòng 4 Ngoại hạng Anh

Tâm điểm của giải Ngoại hạng Anh trong ngày hôm nay chính là trận đấu có sự góp mặt của Manchester United, đội bóng này đã không thể đăng ký tân binh Casemiro thi đấu ở vòng trước gặp Liverpool, và người hâm mộ đang rất chờ đợi cầu thủ người Brazil sẽ ra sân trong trận đấu tới. Bản thân Casemiro cũng rất háo hức được ra sân.

Dù ở trận đấu tới gặp CLB Southampton, anh cùng các đồng đội mới sẽ phải tới làm khách, tuy nhiên gặp 1 đội bóng không được đánh giá quá cao như sẽ là cơ hội để Casemiro có màn ra mắt thuận lợi.

Manchester United sẽ có chuyến làm khách trên sân của Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 4 Ngoại Hạng Anh. Cuộc đối đầu này cùng với các trận đấu đáng chú ý khác sẽ được tưởng thuật trực tiếp trên các kênh sóng của truyền hình K+.

MU giành Aubameyang với Chelsea - Antony “cầu xin” Ajax cho phép tới MU
MU chờ đợi Casemiro ra mắt ở trận đấu sớm vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Ronaldo tiến gần việc trở lại Sporting Lisbon

Tờ Marca đưa tin Cristiano Ronaldo sắp sửa rời Man United trở lại khoác áo CLB cũ Sporting Lisbon. Thương vụ không phải dễ dàng, nhưng phía Sporting và Jorge Mendes - người đại diện của Ronaldo đang nỗ lực làm việc để biến mọi thứ thành hiện thực.

Trước đó hôm 25/8, trang CaughtOffside còn đăng trên Twitter rằng "Ronaldo đang chuẩn bị ký hợp đồng với Sporting Lisbon. Thỏa thuận đã xong 99%. Jorge Mendes đã làm việc suốt nhiều ngày để tìm giải pháp. Sporting Lisbon đã chuẩn bị sự trở lại của Ronaldo trong nhiều tuần".

MU giành Aubameyang với Chelsea - Antony “cầu xin” Ajax cho phép tới MU
Ronaldo tiến gần việc trở lại Sporting Lisbon.

Ronaldo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sporting. Việc Ronaldo trở lại Sporting thực tế không có gì khó hiểu, bởi anh trước đó đã bị nhiều CLB tại châu Âu từ chối, bao gồm Bayern, PSG, Chelsea hay Atletico. Nếu khoác áo Sporting, CR7 sẽ thỏa ước nguyện được tiếp tục thi đấu tại Champions League thay vì Europa League nếu ở lại Man United.

Ở vòng bảng Champions League 2022/23, Sporting nằm tại bảng D cùng các đối thủ Frankfurt, Tottenham và Marseille. Ở tuổi 37, Ronaldo sẽ có cái kết viên mãn nếu quay về cống hiến cho Sporting trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Man United ngáng đường Chelsea mua Aubameyang

Tương lai của Aubameyang đang không chắc chắn ở Barca. Anh được xem là người thừa kể từ khi Lewandowski cập bến Camp Nou. Chính vì thế, Barca không hề giấu giếm việc đưa Auba vào danh sách cần thanh lý.

Sau khi chia tay Lukaku, Chelsea đã tìm kiếm nhiều nơi và coi Aubameyang là một phương án thay thế hoàn hảo. Dù đã 33 tuổi nhưng tiền đạo người Gabon vẫn giữ được tốc độ và thể trạng tốt, đồng thời còn cực kỳ am hiểu Ngoại hạng Anh do từng là thủ quân của Arsenal.

MU giành Aubameyang với Chelsea - Antony “cầu xin” Ajax cho phép tới MU
Man United ngáng đường Chelsea mua Aubameyang.

Nhưng cho đến thời điểm này, Chelsea vẫn chưa thể chốt xong hợp đồng với Aubameyang vì nhiều khúc mắc. Nhận thấy thời cơ, theo chuyên gia Gianluca Di Marzio, MU đã nhảy vào thương vụ nhằm hớt tay trên của Chelsea.

Điểm mạnh của MU là độ chịu chi. Quỷ đỏ sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi 30 triệu euro của Barca dành cho Aubameyang. Ten Hag đang rất cần một trung phong mới và Aubameyang có thể đáp ứng được, thậm chí có thể đá dạt cánh nếu cần.

So với Antony, Aubameyang rẻ hơn rất nhiều. Nhân nói về thương vụ này thì mới đây, Ajax đã có lần thứ 3 từ chối Quỷ đỏ dù lời đề nghị đã lên tới 90 triệu euro.

Antony “cầu xin” Ajax cho phép tới MU

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo thể thao Fabrizio Romano, Antony đã chia sẻ: “Tôi không yêu cầu đội bóng trả tự do, tôi đang yêu cầu Ajax bán tôi với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Eredivisie. Tôi đã nhấn mạnh vào điều khoản này kể từ tháng Hai để CLB có thể yên tâm xây dựng lại đội hình”.

Antony đang khao khát gia nhập Man United. Anh đã tập luyện một mình trong những ngày gần đây sau khi từ chối tập chung và ra sân cho Ajax. Cầu thủ này hy vọng giám đốc tài chính của Ajax can thiệp với lý do rằng một lời đề nghị lớn hơn từ MU có thể không đến nữa.

Tin tức MU 27/8: “Quỷ đỏ” giành Aubameyang với Chelsea 4
Antony rất muốn rời Ajax để gia nhập MU.

Man United đã gửi tới 3 đề nghị cho Ajax nhưng CLB Hà Lan vẫn kiên quyết lắc đầu. Họ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế thích hợp sau khi Chelsea từ chối cho mượn Hakim Ziyech. Ajax cũng đã liên hệ với Justin Kluivert và Anwar El Ghazi nhưng chưa có nhiều tiến triển.

Về phần Man United, họ đang xem xét liệu 84 triệu bảng có thể là mức giá mong muốn của Ajax hay không bởi CLB của Hà Lan đang ngày càng đòi hỏi quá cao.

Martial chấn thương, lỡ trận gặp Southampton

Martial được tung vào sân trong hiệp 2 trận derby nước Anh và để lại dấu ấn lớn khi kiến tạo cho Rashford ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đây mới chỉ là trận đầu tiên của chân sút người Pháp trong mùa giải này.

Trước đó, Martial đã ghi 4 bàn trong tour du đấu hè và ghi điểm trong mắt tân HLV Ten Hag. Anh được dự đoán sẽ chiếm suất đá chính trên hàng công MU nhưng rốt cuộc phải bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa vì chấn thương mắt cá.

MU giành Aubameyang với Chelsea - Antony “cầu xin” Ajax cho phép tới MU
Martial chấn thương, lỡ trận gặp Southampton.

Đến khi trở lại và nhiều khả năng sẽ được tung ra sân ở trận gặp Southampton, Martial lại được xác nhận dính vấn đề mắt cá. "Martial gặp tổn thương ở mắt cá chân", Ten Hag xác nhận. "Tôi không thể biết chính xác sẽ mất bao lâu. Hi vọng Martial kịp trở lại trong trận đấu tiếp theo".

Martial không thi đấu làm tăng cơ hội được ra sân ngay từ đầu cho Ronaldo. Tuy nhiên, khả năng này không cao sau màn thể hiện rất ấn tượng của bộ ba tiền đạo trẻ Rashford, Sancho và Elanga ở trận gặp Liverpool.

Cũng ở trận gặp Southampton, người hâm mộ MU rất kỳ vọng tân binh đắt giá Casemiro sẽ xuất trận, thậm chí đá chính.

Martin Dubravka sắp cập bến MU?

Ít ngày trước, truyền thông Anh đưa tin, MU đã bắt đầu đàm phán với Newcastle United về khả năng chiêu mộ thủ môn Martin Dubravka. Trong những cập nhật mới nhất, nhà báo Fabrizio Romano khẳng định thương vụ này sắp tiến đến những bước cuối cùng.

MU muốn bổ sung một thủ môn trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 chính thức khép lại nhằm tăng thêm tính cạnh tranh cho vị trí người gác đền, trong bối cảnh David De Gea đã có dấu hiệu của sự sa sút. Martin Dubravka được lựa chọn nhờ tài năng, cũng như kinh nghiệm chinh chiến ở giải Ngoại hạng Anh.

Nếu thương vụ này thành công, Dubravka sẽ trở thành tân binh thứ 5 của Quỷ đỏ sau Tyrell Malacia, Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Casemiro.

MU giành Aubameyang với Chelsea - Antony “cầu xin” Ajax cho phép tới MU
Martin Dubravka sắp cập bến MU?

MU dự tính cho Everton mượn Anthony Elanga

Anthony Elanga đã ra sân trong cả ba trận đấu của MU ở Premier League mùa này, và đá chính lần đầu tiên ở mùa giải này trong trận thắng Liverpool 2-1. Dù vậy, Elanga vẫn xếp sau Marcus Rashford, Jadon Sancho và Martial theo thứ tự trên hàng công MU.

Cơ hội ra sân của Elanga sẽ càng bị giới hạn nếu MU chiêu mộ thành công một tiền đạo trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Vì thế, MU sẵn sàng cho phép Elanga ra đi dưới dạng cho mượn, với Everton là đội bóng đang quan tâm tới cầu thủ này.

MU giành Aubameyang với Chelsea - Antony “cầu xin” Ajax cho phép tới MU
MU dự tính cho Everton mượn Anthony Elanga.