Bóng đá Việt Nam 27/8: ĐT Ấn Độ sẽ sang VN đá giao hữu

(VOH) - FIFA đã dỡ bỏ án phạt đình chỉ hoạt động với LĐBĐ Ấn Độ, thế nên đội tuyển Ấn Độ sẽ sang Việt Nam dự giải giao hữu như kế hoạch ban đầu; Lịch thi đấu V-League hôm nay.

Được FIFA xóa án phạt, ĐT Ấn Độ sang Việt Nam đá giao hữu

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa có thông báo dỡ bỏ quyết định đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới đối với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF). Như vậy AIFF tiếp tục có quyền tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn cầu.

Sau khi FIFA có Thông báo số 1808, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, đội tuyển Ấn Độ sẽ góp mặt tại Giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức vào tháng 9 tới tại TP Hồ Chí Minh (dịp FIFA days).

ĐT Ấn Độ sẽ sang Việt Nam đá giao hữu - Lịch thi đấu V-League hôm nay
Được FIFA xóa án phạt, ĐT Ấn Độ sang Việt Nam đá giao hữu.

Giải đấu này nằm trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022). Giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức sẽ có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam và 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ. 3 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu.

Dự kiến, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9 sẽ là cặp đấu giữa Đội tuyển Singapore và Đội tuyển Ấn Độ.

Theo kế hoạch đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thống nhất với HLV trưởng Park Hang-seo, để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế nói trên, Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V-League 2022.

Lịch thi đấu V-League hôm nay (27/8): Khốc liệt cuộc đua top cuối

CLB Nam Định vs SHB Đà Nẵng - 18h00 tại sân Thiên Trường: Nam Định (10đ) – một "ứng cử viên… xuống hạng" và vừa mới thực hiện cuộc "thay máu" BHL (tân HLV trưởng là ông Vũ Hồng Việt) gặp SHB Đà Nẵng (16đ) với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Gọi là "mục tiêu" vậy thôi, chứ những người hâm mộ bóng đá thành Nam hẳn cũng hiểu rằng khó có thể trông đợi ngay một cuộc "lột xác" khi lực lượng vẫn chưa có thay đổi nào đáng kể.

Cách đây 4 vòng, đôi bên đã gặp nhau trong trận lượt đi tại Hoà Xuân với kết quả chiến thắng sát nút 1-0 nghiêng về SHB.ĐN. Bởi vậy, sân nhà là nơi đội bóng thành Nam hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ để ít nhất không thua trong cuộc tái đấu này.

ĐT Ấn Độ sẽ sang Việt Nam đá giao hữu - Lịch thi đấu V-League hôm nay
Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2022.

CLB Sài Gòn vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 19h15 tại sân Thống Nhất: Trong khi đó, Sài Gòn (7đ) – đội đang đứng cuối bảng – cũng tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14đ) với khát khao chiến thắng. Khoảng cách 3 điểm ít hơn so với đội xếp trên là Nam Định tuy không lớn, nhưng cũng tình hình có thể tệ hơn nếu phong độ của đội không được cải thiện.

Một "điểm tựa tinh thần" đáng kể cho Sài Gòn chính là chiến thắng 4-3 ngay trên sân đối phương ở vòng 10 lượt đi, kết quả được cho là bất ngờ ở thời điểm ấy. Sau trận đấu trên, HLV Phùng Thanh Phương và các học trò đã thua liên tiếp 3 trận để giữ vững… vị trí "đội sổ".

Vậy nên, trên sân nhà, chẳng có lý do gì để họ phải e dè khi gặp lại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng giới chuyên môn cũng cho rằng một khi đội khách chủ động chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn sở trường (từng hoà và thắng các đối thủ mạnh với lối chơi này) thì trận lượt về sẽ rất khác, và HL.HT vẫn sẽ là thử thách không nhỏ với Sài Gòn.

ĐT Ấn Độ sẽ sang Việt Nam đá giao hữu - Lịch thi đấu V-League hôm nay
BXH V-League 2022 hiện tại.

HLV Trương Việt Hoàng chỉ ra điểm hạn chế của TPHCM

Sau thất bại 3-4 trước Hải Phòng FC ở vòng 14 V-League 2022, HLV Trương Việt Hoàng đã chỉ ra điểm hạn chế của TPHCM. "Hàng thủ là vấn đề tôi cần cải thiện. Dù sao tôi cũng chưa hiểu hết khả năng của các cầu thủ vì mới nắm đội. Chúng tôi cần thời gian. Các cầu thủ cũng cần thích nghi với ý đồ chơi kiểm soát bóng của tôi. Điều đáng mừng là tinh thần của các cầu thủ rất tốt. Chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn", HLV Trương Việt Hoàng cho hay.

Trận thua trước Hải Phòng khiến CLB TP.HCM tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 11 với 12 điểm sau 13 trận đấu.

ĐT Ấn Độ sẽ sang Việt Nam đá giao hữu - Lịch thi đấu V-League hôm nay
HLV Trương Việt Hoàng chỉ ra điểm hạn chế của TPHCM.

Hùng Dũng, Tấn Trường khiến HLV Park Hang Seo sốt vó

Màn so tài nảy lửa ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vô địch V-League 2022 giữa Hà Nội FC và SLNA ở vòng 14 trên sân Vinh đã thiếu vắng Hùng Dũng và Văn Đức trong đội hình xuất phát của cả đôi bên.

Ngoài ra thủ môn Bùi Tấn Trường cũng không hiện diện trong danh sách đăng ký thi đấu của Hà Nội FC. Xoay quanh tình hình nhân sự, ông Chun Jae Ho của Hà Nội FC lý giải: “Tấn Trường bị đau tay nên không thể tham dự trận đấu ngày hôm nay. Còn Hùng Dũng bị cảm nhẹ trong lúc tập luyện, không đủ thể lực để ra sân”.

ĐT Ấn Độ sẽ sang Việt Nam đá giao hữu - Lịch thi đấu V-League hôm nay
Hùng Dũng, Tấn Trường khiến HLV Park Hang Seo sốt vó.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Huy Hoàng cũng nói Văn Đức đã bị một chấn thương nhẹ trong trận thua Viettel ở vòng trước. Vậy nên ông quyết định giữ chân cầu thủ này trên băng ghế dự bị thay vì mạo hiểm sử dụng anh ở đội hình xuất quân.

Vấn đề về lực lượng sẽ là điều khiến HLV Park Hang Seo trăn trở, bởi ngoài Tấn Trường, Hùng Dũng thì thủ môn Đặng Văn Lâm cũng sẽ phải nghỉ 2-3 tuần vì chấn thương cơ. Trong tháng 9, tuyển Việt Nam sẽ tập trung để thi đấu 2 trận giao hữu trong dịp FIFA Days. Sau trận đấu ngày 13/9 (vòng 16 V-League 2022), HLV trưởng Park Hang-seo sẽ công bố danh sách đội tuyển.

Quang Hải đối mặt 'thử thách cực đại' tại Pau FC

Kể từ vòng 5 Ligue 2, Pau FC sẽ bước vào giai đoạn cực kỳ khắc nghiệt của mùa giải với lịch thi đấu dày đặc. Cụ thể, Quang Hải sẽ phải đối mặt với mật độ thi đấu 3 ngày/trận khi lần lượt làm khách của Quevilly ngày 28/8, hành quân đến sân của Caen ngày 31/8 và tiếp đón Saint-Etienne vào ngày 5/9.

Đây rõ ràng sẽ là thử thách cực kỳ khó khăn với các cầu thủ của Pau FC và cả riêng cá nhân của Quang Hải. Tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn đang gặp khó trong quá trình thích nghi với đội bóng mới và chưa có trận đấu nào thi đấu đủ 90 phút. Ở trận gặp Dijon, Quang Hải đá nhiều nhất khi đá 67 phút.

ĐT Ấn Độ sẽ sang Việt Nam đá giao hữu - Lịch thi đấu V-League hôm nay
Quang Hải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc cùng Pau FC.