V-League 2022: Hà Nội FC hòa nhọc SLNA, Hải Phòng lên nhì BXH

(VOH) - Hòa nhọc trên sân SLNA, Hà Nội FC đứt mạch 7 trận thắng liên tiếp; Hải Phòng có chiến thắng kịch tính 4-3 trước TP.HCM tại vòng 14 V-League.

Hòa nhọc trên sân SLNA, Hà Nội FC đứt mạch 7 trận thắng liên tiếp

Ở ngay vòng đầu tiên của lượt về V-League 2022, SLNA đã đối đầu với Hà Nội. Đây là cơ hội mà đội chủ nhà phải nắm lấy, nếu muốn thu hẹp khoảng cách 9 điểm hiện tại.

Với lợi thế sân nhà, SLNA là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 6, Trần Đình Hoàng đã đem về bàn mở tỷ số cho đội bóng áo vàng. Khoảng thời gian sau đó, SLNA vẫn là đội làm chủ trận đấu và tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 39, Oseni dứt điểm hụt dù khung thành Hà Nội đã rộng mở. Trước đó, đội chủ nhà có một pha tấn công cực kỳ sắc sảo.

Hà Nội FC hòa nhọc SLNA - Hải Phòng FC thắng kịch tính TP HCM
Hòa nhọc trên sân SLNA. Hà Nội FC đứt mạch 7 trận thắng liên tiếp.

Về phần mình, Hà Nội cũng tạo ra một số khoảnh khắc đáng chú ý. Dù vậy, với việc các ngoại binh chơi thiếu nổi bật, đội bóng Thủ đô chấp nhận bị dẫn bàn sau hiệp đầu tiên. Sau giờ nghỉ, Hà Nội tấn công sáng nước hơn. Dù vậy, cũng phải đến phút 68, ngoại binh Lucao mới mang về bàn gỡ hòa. Cũng đen đủi cho SLNA là cú đá ở phút 60 của Oseni lại đưa bóng đi trúng xà ngang của Hà Nội.

Khoảng thời gian sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Phút 90, Duy Mạnh thực hiện cú đá căng và hiểm. Thủ môn Văn Tiến vất vả đẩy bóng đi trúng cột dọc, cứu thua cho SLNA. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1.

Không thể giành chiến thắng, SLNA chưa thể thu hẹp khoảng cách 9 điểm với Hà Nội. Ở chiều ngược lại, đội bóng Thủ Đô cũng chính thức đứt chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp ở V-League 2022.

Hải Phòng có chiến thắng kịch tính 4-3 trước TP.HCM

Ở vòng 14, Hải Phòng FC trở về sân nhà để đón tiếp CLB TPHCM. Tinh thần của đội bóng đất Cảng đang lên cao sau chiến thắng kịch tính trước HAGL ở vòng đấu trước. Về phía đội khách, HLV Trương Việt Hoàng điền tên Lee Nguyễn vào đội hình xuất phát.

Tỷ số trận đấu được mở ngay ở phút thứ 3 do công của Joseph Mpande. Rimario để lại dấu ấn ở bàn thắng này với pha kiến tạo cho đồng đội. Rimario chính là người nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Hải Phòng FC bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

Hà Nội FC hòa nhọc SLNA - Hải Phòng FC thắng kịch tính TP HCM
CLB TPHCM để thua 3-4 trước Hải Phòng FC.

Thế trận hấp dẫn được duy trì trong hiệp 2. Rimario và Mpande đều có cho mình cú đúp vào lưới đối phương. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng có 3 bàn rút ngắn tỷ số do công của 2 ngoại binh và Võ Huy Toàn. Khoảnh khắc tỏa sáng của Huy Toàn ở những phút cuối trận khiến sân Lạch Tray trở nên nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Chiến hạm đỏ có ít nhất 1 điểm.

Chung cuộc, Lee Nguyễn và đồng đội để thua Hải Phòng với tỷ số 3-4 trên sân Lạch Tray. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hà Nội FC bị SLNA cầm hòa 1-1 ở SVĐ Vinh.

Với chiến thắng này, Hải Phòng vượt mặt SLNA chiếm ngôi nhì BXH và chỉ còn kém Hà Nội FC 7 điểm.

HLV Kiatisak sẽ rời HAGL trở về dẫn dắt U23 Thái Lan?

Tờ SiamSport đã liệt kê ra các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng U23 Thái Lan như Jatuporn Pramonban, Tachatawan Sripan, Jadet Meelarp… Dù vậy, tờ báo này khẳng định, Kiatisak không có đối thủ khi ông có đủ bằng cấp và đẳng cấp để đưa U23 Thái Lan đến với Olympic 2024.

Nên nhớ, ĐT Thái Lan dưới thời Zico liên tiếp giành hai chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Tại ASIAD 2014, U23 Thái Lan vào đến vòng bán kết. Và đỉnh cao nhất chính là giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Hà Nội FC hòa nhọc SLNA - Hải Phòng FC thắng kịch tính TP HCM
HLV Kiatisak sẽ rời HAGL trở về dẫn dắt U23 Thái Lan?

Thời gian qua đã có những tranh cãi xung quanh việc tìm HLV trưởng phù hợp cho U23 Thái Lan. LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng đã bổ nhiệm Madam Pang làm trưởng đoàn các ĐTQG. FAT tuyên bố, sẵn sàng chấp nhận “thương đau” để các cầu thủ trẻ ở độ tuổi 2001 trưởng thành, bằng cách cho họ tham dự các giải như AFF Cup 2022.

Siamsport cũng viện dẫn, chuyện Kiatisak hết hợp đồng với HAGL vào cuối mùa giải năm nay sẽ giúp FAT có nhiều hơn cơ hội mời trở lại nhà cầm quân này. Nhiều thông tin cho rằng, HAGL đang thương thảo để tái ký hợp đồng với Kiatisak, cùng với đó là những đặc quyền về tiền bạc hay chuyện đi lại… Cho đến thời điểm này, Kiatisak vẫn kín tiếng về việc gia hạn với HAGL hay chuyện ông trở lại Thái Lan làm việc.

Còn nhớ năm 2021, báo chí Thái Lan cũng từng đề cập đến chuyện đưa Kiatisak trở lại làm HLV trưởng ĐTQG nước này. Tuy nhiên, bầu Đức đã từ chối khéo léo: “Tôi có nghe phong thanh là nhiều người ở Thái Lan muốn Kiatisak trở về dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tôi hiểu, tôn trọng tình cảm quê hương và mối liên lạc đặc biệt của Kiatisak với đội tuyển Thái Lan.

Nhưng bóng đá chuyên nghiệp thì phải nói chuyện hợp đồng và Kiatisak đã ký với Hoàng Anh Gia Lai bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Muốn gì thì muốn, cậu ấy sẽ gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai 2 năm để hoàn tất giấc mơ của mình tại đây. Còn sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại và tính tiếp".