Kết quả bóng đá hôm nay: Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A

(VOH) - Lazio đã gây ấn tượng khi giành được chiến thắng cách biệt trước Inter ở vòng 3 Serie A 2022/23; Real Betis có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên và tạm dẫn đầu La Liga.

Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A

Tới làm khách trên sân của Lazio, Inter có lý do để tự tin vì họ đã toàn thắng cả 2 lượt trận đầu. Sự tự tin ấy đã bị giảm sút khi đội bóng áo sọc xanh đen để cho Anderson đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Lazio ở phút 40. Phút 51, Inter tìm được bàn gỡ do công của Martinez, tiền đạo có pha đệm bóng cận thành rất nhanh sau cú đánh đầu cầu âu của hậu vệ cánh phải Dumfries.

Chỉ 1 phút sau, Dumfries suýt nữa thì đã đưa các vị khách vượt lên cũng bằng một cú đánh đầu. May cho Lazio là thủ môn Provedel đã chơi xuất sắc để từ chối cơ hội của tuyển thủ quốc gia Hà Lan.

Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A - Real Betis tạm dẫn đầu La Liga
Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A.

Chắc hẳn Dumfries phải rất tiếc nuối với pha hỏng ăn này, nhất là khi sau đó Inter không sao tìm được đường vào khung thành Lazio mà còn để cho đối phương ghi thêm tới 2 bàn thắng nữa.

Phút 75, cầu thủ vào sân thay người Alberto có pha dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Handanovic chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Chưa dừng lại ở đó, chừng 10 phút sau Rodriguez còn nới rộng khoảng cách cho Lazio bằng cú cứa lòng chân phải vào góc xa không cho Handanovic có cơ hội cản phá.

Trắng tay trước Lazio, Inter vẫn xếp thứ 4 trên BXH với 6 điểm kiếm được sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Lazio đã vươn lên dẫn đầu BXH Serie A. Tuy nhiên, vị trí của Lazio chỉ là tạm thời. Họ hiện chỉ hơn Napoli và Roma có 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 đội bóng này 1 trận.

Toàn thắng 3 trận, Real Betis tạm dẫn đầu La Liga

Real Betis và Osasuna đều bước vào trận đấu này với thành tích toàn thắng 2 vòng đầu tiên ở La Liga. Do đó, đội nào giành chiến thắng trên sân Estadio Benito Villamarin sẽ tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Osasuna mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 33, Gomez đột phá vào vòng cấm trước khi dứt điểm dội cột dọc khung thành Real Betis. Chỉ 1 phút sau khi thoát bàn thua, Real Betis lập tức có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm “sấm set” của tiền đạo Borja Iglesias. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A - Real Betis tạm dẫn đầu La Liga
Toàn thắng 3 trận, Real Betis tạm dẫn đầu La Liga.

Sang hiệp 2, Real Betis phải chơi với 10 người từ phút 73 sau khi trung vệ German Pezzella có pha vào bóng ác ý với đối thủ và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dẫu vậy, Osasuna vẫn không thể tận dụng lợi thế hơn người và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Thắng trận, Real Betis có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên và tạm vươn lên dẫn đầu La Liga.

CIES dự đoán Barcelona xếp thứ ba La Liga mùa này

Trong thời đại của thống kê và trí tuệ nhân tạo, cái tên CIES (Trung tâm Nghiên cứu Bóng đá Quốc tế) đã không còn xa lạ trong thế giới bóng đá nữa. Tổ chức nghiên cứu độc lập có trụ sở ở Thụy Sỹ này thực tế chỉ có ba nhà nghiên cứu và một điều phối viên thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, những bản phân tích số liệu của họ lại được khá nhiều CLB sử dụng khi lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ.

Không chỉ các CLB, ngay cả hai tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới là FIFA và UEFA cũng công nhận CIES. Bản thân đơn vị này thì đưa ra tôn chỉ “Thúc đẩy những giới hạn của tri thức vì sự phát triển bền vững của bóng đá trên khắp thế giới”. Nói cách khác, CIES có uy tín nhất định trong thế giới bóng đá không chỉ ở châu Âu.

Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A - Real Betis tạm dẫn đầu La Liga
CIES dự đoán Barcelona xếp thứ ba La Liga mùa này.

Ngay mới đây, họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu và đưa ra dự đoán về kết cục của La Liga mùa 2022/23. Theo đó, CIES dự đoán Real Madrid sẽ bảo vệ thành công chức vô địch, Atletico cán đích thứ 2, còn Barca và Sevilla lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4. Hai suất dự Europa League sẽ thuộc về Sociedad cùng Villarreal, trong khi Cadiz, Mallorca và Girona sẽ là chủ nhân của những tấm vé xuống hạng.

Tất nhiên, bản báo cáo của CIES đã gây ra khá nhiều tranh cãi tại xứ sở bò tót. Có thể, không ai ngạc nhiên về chức vô địch của Real Madrid, khi Los Blancos vẫn là đội bóng ổn định nhất trong các ông lớn của La Liga. Nhưng việc Barca được dự báo đứng tận thứ 3, sau cả Atletico, đúng là một bất ngờ.

Người ta càng có lý do để nghi ngờ về dự đoán của CIES, khi nhìn vào những gì diễn ra sau hai vòng đầu của La Liga. Ở vòng đấu thứ hai, Atletico vừa thua sấp mặt 0-2 trên sân nhà trước Villarreal. Ngược lại, Barca vùi dập Sociedad tới 4-1 ngay tại xứ Basque. Đó là chưa kể, hai trong số ba đội bóng bị điểm mặt là có khả năng tụt hạng là Girona và Mallorca đều đứng ngoài khu vực nguy hiểm.

Những tranh cãi này thực ra cũng hoàn toàn dễ hiểu. Vì dự đoán xét cho cùng chỉ là... dự đoán. Bóng đá sở dĩ trở nên hấp dẫn là vì nó vốn phi logic và không tuân theo quy tắc số học nào cả. Và nhiều khi Big Data cũng sai, chẳng hạn như trận bán kết lượt về Champions League mùa trước, khi Real Madrid chỉ có 1% đi tiếp ở phút thứ 89, nhưng sau đó vẫn vượt qua Man City để giành quyền vào chung kết.

Nhận định bóng đá Quevilly Rouen vs Pau FC: Quang Hải đấu SAO gốc Việt

Đại bại 0-3 trước Sochaux cách đây 1 tuần ở vòng 4 Ligue 2 đã ngắt mạch 2 trận liên tiếp giành được điểm số của Pau FC khi họ liên tiếp hòa Dijon (0-0) và Le Havre (1-1) sau trận thua đậm Guingamp (0-4) ngày ra quân.

Với 2 điểm hiện có, đội bóng mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang chỉ xếp thứ 18, đứng trên mỗi Annecy (1 điểm) và Saint-Etienne (-1 điểm do phải chịu án phạt bị trừ 3 điểm sau khi để các CĐV gây bạo loạn ở trận play-off trụ hạng Ligue 1 mùa trước gặp Auxerre).

Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A - Real Betis tạm dẫn đầu La Liga
Pau FC đang nỗ lực gượng dậy sau thất bại đậm đà trước Sochaux cuối tuần trước.

Hiện tại, 4 CLB đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” ở Ligue 2 vẫn đang là Rodez, Pau FC, Annecy và Saint-Etienne. Nếu không sớm cải thiện thành tích, Pau FC có nguy cơ phải xuống chơi tại Championnat National (giải hạng Ba Pháp mùa sau).

Ở vòng 5 Ligue 2 đêm nay, Quang Hải và các đồng đội sẽ hành quân đến sân Stade Robert Diochon làm khách của Quevilly Rouen. Cũng giống như Pau FC, Quevilly Rouen cũng chưa biết đến mùi chiến thắng sau 4 vòng đấu.

Đoàn quân của HLV Olivier Echouafni hiện xếp thứ 16/20 đội với 3 điểm với 3 trận hòa và 1 trận thua, nghĩa là họ chỉ đang hơn đội bóng của Quang Hải đúng 1 điểm. Điều đó nghĩa là nếu thắng đối thủ này, Pau FC sẽ thoát khỏi nhóm nguy hiểm và đẩy chính Quevilly Olivier thế chỗ mình tụt xuống nhóm 4 đội có nguy cơ rớt hạng.

Đối đầu Quevilly Rouen cũng đang khủng hoảng phong độ, nếu biết chắt chiu cơ hội, Pau FC của Quang Hải hoàn toàn có thể thắng trận đầu tiên ở Ligue 2 mùa này như cách họ đã giành 3 điểm cách đây 3 tháng cũng trên sân Stade Robert Diochon.

Đè bẹp Inter, Lazio chiếm ngôi đầu Serie A - Real Betis tạm dẫn đầu La Liga
Hậu vệ cánh trái gốc Việt Jason Quang Vinh Pendant của Quevilly Rouen sắp có dịp đối đầu Quang Hải.

Cầu thủ đáng chú ý trong đội hình của Quevilly Rouen là Jason Quang Vinh Pendant - một cầu thủ gốc Việt trưởng thành ở lò đào tạo của Sochaux. Hậu vệ cánh trái này đã đá chính cả 4 trận từ đầu mùa giải và là một trong những trụ cột quan trọng, bên cạnh những cái tên như Hountondji, Mafouta và Soumare.

Một màn so tài thú vị giữa Jason Quang Vinh Pendant và Quang Hải là điều mà không ít fan bóng đá Việt Nam chờ đợi.