Premier League 26/8: Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana

(VOH) - Chelsea đang chuẩn bị đề xuất thứ 4 dành cho Wesley Fofana; Nottingham Forest đã chiêu mộ thành công tiền đạo Hwang Ui-jo từ CLB Bordeaux.

Dele Alli chính thức gia nhập Besiktas

Dele Alli chuyển đến Everton từ Tottenham vào tháng Giêng 2022, thời điểm mà Frank Lampard muốn tăng cường thêm nhân sự cho hàng tiền vệ. Bên cạnh Alli còn có sự xuất hiện của Donny Van de Beek (mượn từ Manchester United). Tuy nhiên trái với kỳ vọng, Alli không thể hiện được nhiều trong hàng ngũ của The Toffees. Anh nhiều lần khiến các CĐV phải ngán ngẫm.

Sự kiên nhẫn của HLV Lampard với Alli có giới hạn, tiền vệ người Anh không còn nằm trong kế hoạch của Everton và cầu thủ này phải tìm tới đội bóng mới. Besiktas là đội bóng được cựu sao Tottenham lựa chọn, Alli sẽ chuyển tới thi đấu cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ theo bản hợp đồng cho mượn tới 6/2023.

Ngày 25/8, Dele Alli đã có mặt tại Istanbul để chuẩn bị hoàn thiện nốt các thủ tục còn lại trước khi chính thức ra mắt đội bóng mới. Và việc đến Thổ Nhĩ Kỳ, thi đấu cho Besiktas có thể là một cơ hội mới để anh tìm lại phong độ, cũng như là khẳng định lại giá trị bản thân.

Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana - Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh
Dele Alli chính thức gia nhập Besiktas.

Arsenal cho Nice mượn Nicolas Pepe

Pepe là bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ Arsenal. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà có giá 72 triệu bảng khi Pháo thủ mua anh từ Lille chỉ 3 năm trước, đang hoàn tất những phần việc cuối cùng để trở lại Pháp sau khi Arsenal đồng ý hợp đồng cho mượn với CLB Nice.

CLB thành London không đính kèm điều khoản bán đứt Pepe cho đội bóng Pháp. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định Nice sẽ gánh phần lớn thu nhập của Pepe.

Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana - Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh
Arsenal cho Nice mượn Nicolas Pepe.

Mức phí cao là thế nhưng Pepe mang tới nỗi thất vọng lớn. Phong cách rườm rà và có phần cá nhân khiến Pepe không thể thích nghi với lối chơi HLV Mikel Arteta xây dựng tại Arsenal. Sau 3 năm, cầu thủ 27 tuổi ra sân 111 trận trên mọi đấu trường và ghi 27 bàn.

Cầu thủ sinh năm 1995 liên tục phải ngồi dự bị cho đồng đội trẻ Bukayo Saka. Ở mùa giải 2021/22, Pepe ra sân 20 lần tại Premier League nhưng 15 trong số đó đến từ băng ghế dự bị.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Arsenal sẵn sàng chịu lỗ để bán Pepe với giá 30 triệu euro. Tuy nhiên, không đội bóng nào muốn chi số tiền lớn cho tuyển thủ Bờ Biển Ngà.

Martial chấn thương, lỡ trận gặp Southampton

Martial được tung vào sân trong hiệp 2 trận derby nước Anh và để lại dấu ấn lớn khi kiến tạo cho Rashford ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đây mới chỉ là trận đầu tiên của chân sút người Pháp trong mùa giải này.

Trước đó, Martial đã ghi 4 bàn trong tour du đấu hè và ghi điểm trong mắt tân HLV Ten Hag. Anh được dự đoán sẽ chiếm suất đá chính trên hàng công MU nhưng rốt cuộc phải bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa vì chấn thương mắt cá.

Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana - Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh
Martial chấn thương, lỡ trận gặp Southampton.

Đến khi trở lại và nhiều khả năng sẽ được tung ra sân ở trận gặp Southampton, Martial lại được xác nhận dính vấn đề mắt cá. "Martial gặp tổn thương ở mắt cá chân", Ten Hag xác nhận. "Tôi không thể biết chính xác sẽ mất bao lâu. Hi vọng Martial kịp trở lại trong trận đấu tiếp theo".

Martial không thi đấu làm tăng cơ hội được ra sân ngay từ đầu cho Ronaldo. Tuy nhiên, khả năng này không cao sau màn thể hiện rất ấn tượng của bộ ba tiền đạo trẻ Rashford, Sancho và Elanga ở trận gặp Liverpool.

Cũng ở trận gặp Southampton, người hâm mộ MU rất kỳ vọng tân binh đắt giá Casemiro sẽ xuất trận, thậm chí đá chính.

Liverpool tranh De Jong với MU

Báo chí xứ Sương mù cho biết Liverpool đã nhảy vào cuộc đua giành Frenkie de Jong với MU. Đội bóng của HLV Juergen Klopp đang bị nạn chấn thương tàn phá, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Liverpool muốn bổ sung một 1 tiền vệ trước khi TTCH Hè 2022 đóng cửa.

Liverpool sẵn sàng chi 60 triệu bảng, trong đó phụ phí là 7 triệu bảng để chiêu mộ De Jong. Nếu gia nhập Liverpool, De Jong có thể thi đấu tại Champions League. MU đã theo đuổi De Jong trong suốt Hè 2022 nhưng tới giờ vẫn bế tắc trong việc chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan.

Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana - Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh
Liverpool đã nhảy vào cuộc đua giành Frenkie de Jong với MU.

Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh

Nottingham Forest đã chiêu mộ thành công tiền đạo Hwang Ui-jo từ CLB Bordeaux. Hwang Ui-jo, 29 tuổi, gia nhập Bordeaux 3 năm trước từ CLB Gamba Osaka, ghi được 29 bàn sau 98 trận. Tình hình tài chính khó khăn buộc Bordeaux phải bán Hwang Ui-jo với mức phí 5 triệu euro trong mùa hè này. Cập bến Nottingham Forest, Hwang Ui-jo ký hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2025. Tuy nhiên, Hwang Ui-jo sẽ đến thi đấu theo dạng cho mượn ở CLB Olympiacos tới tháng 6/2023.

Hwang Ui-jo từng dẫn đầu danh sách ghi bàn ở ASIAD 18. Anh được xem là “vũ khí nguy hiểm” trên hàng công của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana - Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh
Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh.

Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana

Nhà báo Fabrizio Romano đưa tin, Chelsea đang chuẩn bị đề xuất thứ 4 dành cho Wesley Fofana. Đề nghị lần này có giá lên tới 75 triệu bảng. Chelsea tin rằng con số này đủ để thuyết phục Leicester chấp thuận bán Fofana.

Trước đó, “The Blues” đã ba lần trả giá cho cầu thủ người Pháp nhưng đều thất bại. Lần đầu tiên là 60 triệu bảng, lần thứ 2 là 65 triệu bảng và lần thứ 3 là 70 triệu bảng. HLV Thomas Tuchel của Chelsea muốn bổ sung một trung vệ khác trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa và Fofana là ưu tiên hàng đầu.

Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana - Tiền đạo Hàn Quốc gia nhập Ngoại hạng Anh
Chelsea tung đề xuất thứ 4 cho Fofana.