BXH FIFA tháng 8/2022: ĐT Việt Nam giữ vị trí số 1 Đông Nam Á

(VOH) - Theo cập nhật mới nhất của FIFA, ĐT Việt Nam vẫn duy trì ngôi vị số 1 ở khu vực Đông Nam Á; Huỳnh Như vượt qua kiểm tra y tế, chính thức gia nhập Lank FC.

BXH FIFA tháng 8/2022: ĐT Việt Nam giữ vị trí số 1 Đông Nam Á - FIFA mắc sai sót hiếm gặp

Vào chiều nay 25/8 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng các ĐTQG tháng 8/2022. Do không có những trận đấu quốc tế thuộc FIFA Days trong tháng 7 vừa qua nên thứ hạng của các đội đã không có nhiều thay đổi so với lần công bố trong tháng 6.

Điểm số 1.218,84 của tuyển Việt Nam vẫn được bảo toàn và duy trì hạng 16 châu Á và hạng 97 thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thứ hạng cao nhất. Các đội lần lượt xếp sau là Thái Lan (hạng 111), Philippines (hạng 134), Malaysia (hạng 148), Indonesia (hạng 155), Myanmar (hạng 158), Singapore (hạng 159), Campuchia (hạng 174), Lào (hạng 183), Brunei (hạng 190) và Timor Leste (hạng 199).

ĐT Việt Nam giữ vị trí số 1 Đông Nam Á - Huỳnh Như chính thức gia nhập Lank FC
BXH FIFA tháng 8/2022: ĐT Việt Nam giữ vị trí số 1 Đông Nam Á - FIFA mắc sai sót hiếm gặp.

Dẫn đầu BXH vẫn là Brazil với 1837,56 điểm. Đứng kế sau trong tốp 10 là Bỉ, Argentina, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Đan Mạch. Đức là 'ông lớn' duy nhất nằm ngoài tốp 10 với vị trí xếp hạng 11.

Tại châu Á, Iran vẫn đứng đầu với hạng 22 thế giới. Kế tiếp là Nhật Bản (hạng 24) và Hàn Quốc (28). ĐT Việt Nam đứng hạng 97 thế giới, không tăng giảm điểm cũng như vị trí so với BXH FIFA hồi tháng 6.

Điều đáng chú ý là ở lần cập nhật này, FIFA đã có sự nhầm lẫn giữa tên nước và quốc kỳ của một số đội tuyển như Brazil, Bỉ, Pháp, Italia hay Argentina. Nhưng sự cố kể trên đã nhanh chóng được khắc phục. Đây là lần hiếm hoi trang chủ FIFA mắc lỗi sơ đẳng như vậy. 

U20 Việt Nam hoàn thành bài kiểm tra trước “quân xanh” Tuyển Đại học Osaka Sangyo

11h00 trưa ngày 25/8 theo giờ Nhật Bản, ĐT U20 Việt Nam đã có trận đấu tập trước “quân xanh” là đội tuyển trường Đại học Osaka Sangyo. Trên cơ sở những đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của các cầu thủ được bộc lộ qua 2 trận đấu tập trước đó (gặp Nhật Bản ngày 17/8, gặp U18 Cerezo Osaka ngày 22/8), BHL đã tận dụng triệt để trận đấu tập cuối cùng với tuyển Đại học Osaka Sangyo để rà soát, kiểm tra sự tiến bộ của các cầu thủ.

Trong 2 hiệp đầu tiên, U20 Việt Nam chơi khá tốt khi đảm bảo sự chắc chắn trong hàng phòng ngự nên đã hạn chế đáng kể sức mạnh của đối thủ. Trong hiệp 3, U20 Việt Nam sử dụng các cầu thủ dự bị và nhận bàn thua ở những phút cuối cùng sau một tình huống đá phạt góc của  đội trường Đại học Osaka Sangyo.

ĐT Việt Nam giữ vị trí số 1 Đông Nam Á - Huỳnh Như chính thức gia nhập Lank FC
ĐT U20 Việt Nam hoàn tất đợt "rèn quân" tại Trung tâm huấn luyện J-Green Sakai, Nhật Bản.

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam sẽ trở về Việt Nam trong ngày 26/8, kết thúc chuyến tập huấn kéo dài gần 2 tuần ở xứ mặt trời mọc, trong đó có 3 trận đấu tập rất hữu ích. Việc được thi đấu cọ xát với các đối thủ có trình độ cao hơn sẽ giúp cho các cầu thủ U20 Việt Nam rất nhiều  trong việc cải thiện chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu trận mạc quốc tế.

Sau khi trở về Việt Nam, U20 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển lên Phú Thọ để tham dự trận giao hữu với U20 Palestine được tổ chức vào ngày 3/9. Sau đó, thầy trò ông Đinh Thế Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương để tập luyện từ ngày 9/9 trước khi lên đường sang Indonesia vào ngày 12/9 để tham dự vòng loại U20 châu Á 2023.

U17 SHB Đà Nẵng rút lui khỏi VCK U17 quốc gia

U17 SHB Đà Nẵng sẽ rút lui khỏi giải VCK U17 quốc gia 2022 vì thiếu kinh phí đào tạo trẻ. Lý do được đưa ra là CLB SHB Đà Nẵng chưa nhận được kinh phí đào tạo trẻ do thành phố Đà Nẵng hỗ trợ. Các cấp độ trẻ của CLB Đà Nẵng sẽ buộc phải rút lui khỏi VCK U17 quốc gia 2022 và VCK U21 quốc gia để ưu tiên kinh phí cho đội 1 SHB Đà Nẵng tại V-League 2022.

Huỳnh Như vượt qua kiểm tra y tế, chính thức gia nhập Lank FC

Sau khoảng 3 ngày đặt chân tới Bồ Đào Nha, tiền đạo Huỳnh Như đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Lank Vilaverdense đến hết mùa giải 2023 (đi kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm). Trước đó, cô gái người Trà Vinh đã vượt qua buổi kiểm tra y tế vào ngày 23/8.

Huỳnh Như chỉ thực sự hoàn tất các thủ tục để gia nhập Lank FC khi có giấy chuyển nhượng quốc tế vào sáng 25/8. Trên trang chủ đội bóng đang chơi tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha cũng đã đăng tải video ra mắt tân binh của mình. Huỳnh Như sẽ là cái tên thứ 14 gia nhập đại diện vùng Braga.

ĐT Việt Nam giữ vị trí số 1 Đông Nam Á - Huỳnh Như chính thức gia nhập Lank FC
Huỳnh Như sắp sửa có trận đấu ra mắt với Lank FC.

Được biết, HLV trưởng Lank FC đánh giá Huỳnh Như khá cao trong 3 buổi tập vừa qua. Nhưng bản thân Huỳnh Như sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện và hoà nhập với lối chơi ở đội bóng mới. Nhiều khả năng cô sẽ được đăng ký thi đấu ngay trong trận đấu cuối tuần này.

Hợp đồng của Huỳnh Như với Lank FC được ký theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ 31 tuổi sẽ ký hợp đồng một năm với Lank FC kèm điều khoản gia hạn thêm từng năm. Mức lương không được các bên tiết lộ, nhưng theo các nguồn thông tin đáng tin cậy, Huỳnh Như nhận khoảng 1.500 USD mỗi tháng cùng các chế độ đãi ngộ khác.

Giải VĐQG Bồ Đào Nha có sự góp mặt của 12 đội, chỉ có 1 đội xuống hạng. Đội vô địch giành vé dự vòng loại UEFA Champions League. Bóng đá nữ Bồ Đào Nha khá khiêm tốn ở châu Âu. Họ chỉ xếp hạng 27 thế giới, hơn Việt Nam 6 bậc và các CLB nước này chưa bao giờ lọt đến bán kết UEFA Champions League.

Tuy vậy, việc thi đấu ở môi trường có tính cạnh tranh cao hơn là cơ hội để Huỳnh Như có những trải nghiệm quý giá trước khi trở về Việt Nam cùng ĐTQG tham dự World Cup 2023.