Bóng đá Việt Nam: HLV Văn Sỹ đảm nhận vị trí mới tại Nam Định

(VOH) - HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục gắn bó với CLB Nam Định trên cương vị mới; Chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với U20 Palestines.

Quang Hải sắp đối đầu cầu thủ Việt kiều tại Pháp

Ở vòng 5 Ligue 2, Pau FC sắp có chuyến làm khách tới sân CLB Quevilly. Đây là đội bóng mà cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh đang khoác áo. Nếu tiếp tục được thi đấu trong trận đấu này, Quang Hải sẽ có cơ hội đối đầu với Jason Pendant Quang Vinh.

Jason Pendant Quang Vinh gia nhập CLB Quevilly trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 từ New York Red Bulls (Giải nhà nghề Mỹ). Jason Pendant Quang đã chơi trọn vẹn trong cả 4 trận đấu cho CLB Quevilly. Quang Vinh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Sochaux và được đôn lên đội một vào cuối năm 2016. Theo lịch, trận đấu giữa Pau FC và Quevilly sẽ diễn ra vào lúc 00h ngày 28/8.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' - U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine
Quang Hải sắp đối đầu cầu thủ Việt kiều tại Pháp.

Huỳnh Như có buổi tập đầu tiên tại Bồ Đào Nha

Chiều ngày 23/8, tiền đạo tuyển Việt Nam Huỳnh Như đã bước buổi tập luyện cùng đồng đội tại Lank FC. Nếu vượt qua được buổi kiểm tra sức khỏe sắp tới, Huỳnh Như sẽ chính thức ký hợp đồng với đội bóng của Bồ Đào Nha.

Tại Lank FC, Huỳnh Như thi đấu trong 2 năm theo dạng cho mượn. Lank FC hiện đang thi đấu ở giải cao nhất của bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Giải đấu này ở mùa giải năm nay có 12 đội tham dự và sẽ khởi tranh vào ngày 10/9 tới.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' - U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine
Huỳnh Như có buổi tập đầu tiên tại Bồ Đào Nha. ảnh Hoàng Linh

Trợ lý HLV Park Hang Seo dẫn dắt Nam Định

Sau thành tích yếu kém của CLB Nam Định, lãnh đạo đội bóng này đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. HLV Vũ Hồng Việt sẽ thay HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt Nam Định kể từ vòng 14 V-League 2022.

Trước khi nhận lời làm “thuyền trưởng” của CLB Nam Định, HLV Vũ Hồng Việt từng làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở U23 và đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, ông Việt cũng dẫn dắt CLB Quảng Nam và giúp đội bóng này trụ hạng thành công ở mùa giải 2019.

Hiện tại, CLB Nam Định đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Ở vòng 14 V-League 2022, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ tiếp đón đối thủ SHB Đà Nẵng.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' - U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine
HLV Vũ Hồng Việt (bên phải) ký hợp đồng với CLB Nam Định. ảnh CLB bóng đá Nam Định.

Thủ thành Đặng Văn Lâm chấn thương

Thủ môn Đặng Văn Lâm không may gặp chấn thương cơ trong 1 buổi tập của CLB Topenland Bình Định. Anh sẽ tiếp tục phải nghỉ thi đấu từ 2 tới 3 tuần. Đây được xem là thông tin không vui đối với đội bóng đất Võ. Trước đó, người hâm mộ bóng đá Topenland Bình Định đang rất trông chờ màn ra mắt của thủ thành đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Sau khi gia nhập Topenland Bình Định, Văn Lâm nhiễm Covid-19 nên không thể góp mặt ở vòng 13 V-League 2022 và sẽ tiếp tục lỡ hẹn với vòng 14. HLV trưởng Topenland Bình Định Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Chúng tôi muốn Văn Lâm sớm được ra mắt khán giả nhưng chấn thương là điều không ai mong muốn. Cậu ấy đang được chăm sóc với điều kiện tốt nhất để hồi phục”.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' - U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine
Thủ thành Đặng Văn Lâm gặp chấn thương.

U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine

Chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với U20 Palestines vào ngày 3/9 tới tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Đây cũng có thể xem là trận đấu mang tính tổng duyệt đối với đội tuyển U20 Việt Nam trước khi di chuyển sang Indonesia tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023.

Hiện tại, đội tuyển U20 Việt Nam đang trong giai đoạn tập huấn ở Trung tâm huấn luyện J-Green Sakai, Osaka, Nhật Bản. Trong đợt tập huấn này, các học trò HLV Đinh Thế Nam đã có 2 trận đấu tập hữu ích trước U20 Nhật Bản và U18 Cerezo Osaka.

Theo kế hoạch, ngày 25/8 tới, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu tập nữa với Đại học Osaka Sangyo trước khi trở về nước để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng loại U20 châu Á 2023.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' - U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine
U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' theo cách đặc biệt

Sau khi HLV Nguyễn Văn Sỹ không còn dẫn dắt Nam Định, ban lãnh đạo đội bóng thành Nam vẫn muốn một trong những gương mặt nổi tiếng nhất của bóng đá nơi đây tiếp tục gắn bó với đội bóng trên cương vị mới. Ông Sỹ từng nhiều năm dẫn dắt Nam Định, cùng đội bóng vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn nên luôn được lãnh đạo đội bóng trân trọng công lao trong quá khứ.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Sỹ sẽ không phải chia tay đội mà sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho Chủ tịch CLB Nam Định, đồng thời tiền lương hàng tháng từ lúc làm HLV trưởng vẫn được bảo lưu khi được luân chuyển sang nhiệm vụ mới.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' - U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine
HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' theo cách đặc biệt.

Đặc biệt, những vị trợ lý của ông Sỹ thời gian qua trong đó có người anh trai của mình là Nguyễn Văn Dũng được đội Nam Định tặng một khoản tiền và ngay trong chiều 24/8, thanh toán tiền lương đến hết tháng 12/2022. NHM bóng đá thành Nam nhận định, sau rất nhiều nỗ lực cố gắng ekip của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã được tri ân bằng những hành động thiết thực. HLV Nguyễn Văn Sỹ có công rất lớn trong việc uốn nắn nhiều cầu thủ trẻ Nam Định hiện tại nhưng khi thành tích không như ý muốn thì sự thay đổi ở vị trí “lái trưởng” cũng là điều tất yếu.

Hiện nay, Nam Định thi đấu khá bết bát và họ trôi dần xuống vị trí áp chót trên BXH và thậm chí chỉ còn hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 3 điểm. Cũng chính kết quả này mà khán giả Nam Định đã từng có cuộc gặp với lãnh đạo đội bóng kiến nghị thay đổi người cầm lái là HLV Nguyễn Văn Sỹ để hy vọng vào một kết quả tốt hơn cho đội nhà.

Thái Thị Thảo kịp dự World Cup với ĐT nữ Việt Nam

Sau 16 tuần phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng chéo trước, tuyển thủ Thái Thị Thảo của ĐT nữ Việt Nam đang phục hồi ấn tượng. Cô sẽ trở lại sân cỏ vào cuối năm và kịp dự World Cup 2023 cùng ĐT nữ Việt Nam.

Hiện tại Thái Thị Thảo đang trong giai đoạn tập luyện phục hồi và đánh giá theo từng giai đoạn để đảm bảo thời gian trở lại thi đấu đúng theo kế hoạch. Những buổi kiểm tra sẽ là cơ sở để các bác sĩ điều chỉnh phác đồ tập luyện và điều trị để Thảo có thể thích nghi và quay trở lại sớm với thể thao chuyên nghiệp.

HLV Văn Sỹ được Nam Định 'tri ân' - U20 Việt Nam đá giao hữu với U20 Palestine
Tiền vệ đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua bài kiểm tra mốc 16 tuần sau phẫu thuật.

Dự kiến cuối năm nay, Thảo có thể trở lại với tập luyện cùng đội tuyển và chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm sau, trong đó có World Cup 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand.

Thái Thị Thảo là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Đội tuyển nữ Việt Nam, dưới thời HLV Mai Đức Chung. Bằng chứng là tại Women's Asian Cup 2022, được tổ chức trên đất Ấn Độ vào đầu năm nay, Thái Thị Thảo đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Chiến tích giành vé tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand của Đội tuyển nữ Việt Nam, có công rất lớn của tiền vệ sinh năm 1995.