Premier League 24/8: Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng

(VOH) - Thương vụ Casemiro giúp Premier League cán mốc 1,54 tỷ bảng cho hoạt động mua sắm mùa Hè này; Arsenal đã bị UEFA đưa vào diện theo dõi của luật Công bằng tài chính.

Chelsea và Liverpool - những đội bóng buộc phải bổ sung lực lượng

Thất bại 0-3 trước Leeds United đến 1 phần từ sai lầm của thủ môn Edouard Mendy, nhưng cũng 1 phần từ việc hàng tấn công Chelsea đang không có được sức mạnh, nhất là sau khi để Romelu Lukaku và Timo Werner trở về đội bóng cũ. Ưu tiên hàng đầu của HLV Thomas Tuchel trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng sẽ là 1 tiền đạo. Pierre Emerick Aubameyang đang được liên hệ nhờ mối quan hệ tốt của HLV Thomas Tuchel và học trò cũ khi cả 2 còn ở Dortmund.

Với Liverpool, vấn đề còn nghiêm trọng hơn, khi có quá nhiều các cầu thủ chấn thương. Hàng tiền vệ chơi thiếu sức chiến đấu và không cung cấp đủ cơ hội cho tuyến trên. Đây là khu vực mà Liverpool cần bổ sung.

Đáng tiếc là trong hè này, đội chủ sân Anfield đã không có kế hoạch tăng cường nhân sự khu vực này và giờ nếu như trở lại thị trường chuyển nhượng, họ có khả năng sẽ bị ép giá hoặc không đủ thời gian cân nhắc các phương án. Quãng thời gian 1 tuần còn lại trên thị trường chuyển nhượng hè sẽ rất quan trọng với Chelsea và Liverpool, nếu 2 CLB này vẫn còn tham vọng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải này.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Chelsea và Liverpool - những đội bóng buộc phải bổ sung lực lượng.

Chelsea bán nhà vô địch EURO 2020 cho West Ham

Sau khởi đầu tồi tệ tại Premier League với 3 thất bại liên tiếp, West Ham đã tiếp tục phá két để chiêu mộ tân binh. Và gương mặt thứ 7 gia nhập "Búa tạ" chính là hậu vệ trái Emerson Palmieri. Theo thông tin được West Ham chia sẻ trên trang web chính thức của CLB thì Palmieri đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với The Hammers. Trong thỏa thuận có điều khoản cho phép các bên được kéo dài ràng buộc thêm 12 tháng nếu muốn.

Tại đội bóng mới, Palmieri khoác áo số 33. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ West Ham phải chi 13 triệu bảng cùng 2 triệu bảng phụ phí, nâng tổng giá trị của thương vụ này lên thành 15 triệu bảng.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Chelsea bán nhà vô địch EURO 2020 cho West Ham.

Palmieri là cầu thủ đa năng có thể chơi được ở mọi vị trí bên hành lang cánh trái. Anh từng đoạt chức vô địch Champions League 2020/21, Europa League 2018/19 cùng Chelsea, đăng quang tại giải U17 Nam Mỹ cùng đội trẻ Brazil cũng như EURO 2020 cùng ĐT Italia.

Việc đẩy đi Emerson nằm trong tính toán của Chelsea. Họ vừa chiêu mộ thành công Marc Cucurella với giá 62 triệu bảng. Cầu thủ này cùng Ben Chilwell cạnh tranh cho vị trí hậu vệ trái. Nếu ở lại, hậu vệ người Italy khó có cơ hội ra sân.

Chelsea đấu giá Gordon với Tottenham

Theo Daily Mail, Chelsea đã tìm cách tiếp cận với cầu thủ chạy cánh Anthony Gordon của Everton. The Blues sẵn sàng gửi đề nghị 60 triệu bảng cho cầu thủ U21 này. Chelsea sẽ trả trước 50 triệu bảng cho Everton và 10 triệu bảng còn lại sẽ được trả sau tùy theo thành tích thi đấu của Gordon.

Ở một diễn biến khác, Tottenham cũng đã quay trở lại bàn đàm phán với sao trẻ 21 tuổi. Spurs từng cố gắng chiêu mộ Gordon nhưng những nỗ lực của họ đã bị Everton từ chối. Rất có thể một cuộc đấu giá giữa hai CLB thành London sẽ nổ ra trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng. Gordon là một tài năng trẻ chạy cánh và đã có tổng cộng 60 lần ra sân cho Everton.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Chelsea đấu giá Gordon với Tottenham.

Arsenal bất ngờ lọt vào tầm ngắm điều tra của UEFA

Arsenal đã bị UEFA đưa vào diện theo dõi của luật Công bằng tài chính. Đội chủ sân Emirates đã chi ra hơn 250 triệu bảng trong 2 năm qua để bổ sung lực lượng, trong khi không thu về được số tiền tối thiểu từ việc bán cầu thủ.

Arsenal đã báo cáo khoản lỗ lên đến 213 triệu bảng trong 3 năm qua, trong khi quy định của UEFA chỉ cho phép con số chênh lệch là khoảng 25 triệu bảng trong khoảng thời gian này. Bất chấp những tổn thất đáng kể, CLB phía bắc London vẫn chi đậm trong các kỳ chuyển nhượng gần đây.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Arsenal chi rất mạnh tay trong vài năm qua.

Theo thống kê của báo chí Anh, Arsenal là đội bóng chi tiêu nhiều nhất hồi mùa hè năm ngoái với khoảng 150 triệu bảng dùng cho việc mua sắm Ben White, Martin Odegaard và Aaron Ramsdale. Khá nhiều những ngôi sao như Mesut Ozil, Pierre Emerick Aubameyang hay Alexandre Lacazette đều rời Arsenal theo dạng thanh lý.

Mùa hè năm nay, "Pháo thủ" cũng mạnh tay bỏ ra hơn 120 triệu bảng để chiêu mộ Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko, Marquinhos, Fabio Vieira. Chưa dừng lại ở đó, Arsenal cũng tuyên bố sẽ đưa về sân Emirates thêm vài tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay đóng cửa. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, họ sẽ phải bán bớt cầu thủ để phù hợp với tiêu chí đánh giá của UEFA.

Chelsea bị từ chối đề nghị mua Fontana

HLV Brendon Rodgers xác nhận Leicester đã từ chối lời đề nghị được cho có giá 70 triệu bảng của Chelsea dành cho Wesley Fofana. Cầu thủ này mới đây đã bị loại khỏi đội hình trong chiến thắng 3-1 của "Bầy cáo" trước Stockport ở League Cup.

"Có một lời đề nghị đã được đưa ra và nó đã bị từ chối. Ngoài điều đó ra, tôi không quan tâm đến những tin đồn vì đang tập trung hoàn toàn cho trận đấu", Rodgers nói trong cuộc họp báo trước trận.

Đây đã là lần thứ ba Chelsea bị Leicester từ chối đề nghị. Nếu không thể chiêu mộ Fofana, Chelsea buộc phải chuyển hướng sang Harry Maguire trong những ngày tới.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Chelsea bị từ chối đề nghị mua Fofana.

Chelsea thanh lọc đội hình

Chelsea đang nỗ lực trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng sẽ sở hữu được thêm trung vệ Wesley Fofana. Có những tin đồn liên quan tới Frenkie de Jong nhưng đây không phải mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Chelsea. Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge có thể sẽ đón Aubameyang trong ít ngày sắp tới.

Theo chiều ra đi, Chelsea đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Emerson sang West Ham. Chelsea đang đàm phán để Marcos Alonso chuyển tới Barcelona. Thương vụ này hoàn toàn khác biệt với thương vụ Aubameyang chuyển sang Chelsea nên cần nhiều thời gian hơn.

Bên cạnh đó, Hakim Ziyech, Callum Hudson-Odoi, Trevor Chalobah, Ethan Ampadu và Billy Gilmour đều có thể rời Chelsea. Trong số này, Ziyech nhiều khả năng sẽ quay trở lại Ajax nhằm thay thế cho Antony, còn Hudson-Odoi sẽ chuyển tới Bayer Leverkusen theo dạng cho mượn.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Ziyech (số 22) có thể theo bước Zouma và Werner rời Chelsea.

Klopp tiết lộ đoạn hội thoại với Fernandes

Đêm qua, Liverpool đã để thua MU với tỷ số 1-2. Sau trận đấu, HLV Juergen Klopp đã đi bắt tay với các cầu thủ MU và có hành động lạ khi túm cổ Bruno Fernandes. Báo chí Anh đồn rằng HLV của Liverpool đã khó chịu với những tình huống câu giờ của Fernandes trong trận. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức đã phủ nhận.

"Đó là cuộc trò chuyện vô hại nhất mà tôi từng có, với một người giàu cảm xúc như tôi. Tôi nói về tình huống Lisandro Martinez ngã xuống quá dễ dàng. Fernandes bảo rằng 'ông cũng sẽ làm như vậy thôi.", Klopp chia sẻ. "Nhưng mọi chuyện sau đó ổn thỏa cả. Cậu ấy nói với tôi rằng cần những cuộc trò chuyện như thế này".

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Klopp tiết lộ đoạn hội thoại với Fernandes.

Thương vụ Casemiro giúp Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng

MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Casemiro của Real Madrid với giá 70 triệu bảng. Thương vụ này đã giúp MU cán mốc chi tiêu 131,2 triệu bảng trong mùa Hè năm 2022.

Xa hơn, nó còn giúp giải Premier League cán mốc 1,54 tỷ bảng cho hoạt động mua sắm mùa Hè này. Con số này lớn hơn rất nhiều so với kỷ lục cũ 1,43 tỷ bảng Anh được thiết lập hồi năm 2017. Và vẫn còn 11 ngày nữa kỳ chuyển nhượng mùa Hè mới kết thúc.

Chelsea đang là đội chi tiêu nhiều nhất cho đến nay với 179,1 triệu bảng. Họ đã mua Raheem Sterling giá 47,5 triệu bảng, cộng thêm 33 triệu bảng cho Kalidou Koulibaly và 62 triệu bảng cho Marc Cucurella. Ngược lại, Leicester là đội duy nhất chưa tiêu một đồng nào trong mùa Hè này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thời gian để "Bầy cáo" thay đổi điều đó.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Thương vụ Casemiro giúp Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng.

Newcastle chi 70 triệu euro mua sao La Liga

Newcastle sẽ phá két chi 70 triệu euro (58 triệu bảng) để sở hữu chữ ký của chân sút 22 tuổi người Thụy Điển. Nếu thương vụ thành công, Isak sẽ vượt mặt Joelinton trở thành tân binh đắt nhất lịch sử Chích chòe. Mùa 2019/20, Newcastle từng chi 39,6 triệu bảng mua Joelinton từ Hoffenheim.

Hiện tại, Newcastle đã đạt thỏa thuận cá nhân với Isak cùng người đại diện của cầu thủ này. Các chi tiết cuối cùng, bao gồm những khoản phụ phí đang được Newcastle và Sociedad thương lượng trước khi đi đến thống nhất.

Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Newcastle đã chiêu mộ thành công 3 tân binh gồm trung vệ Sven Botman từ Lille với giá 33,3 triệu bảng, hậu vệ trái Matt Targett từ Aston Villa giá 15,75 triệu bảng và thủ thành Nick Pope từ Burnley giá 10,35 triệu bảng.

Casemiro giúp Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng - Arsenal bất ngờ bị UEFA điều tra
Newcastle chi 70 triệu euro mua sao La Liga.