Bóng đá Việt Nam 23/8: VN gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á

(VOH) -  U20 Việt Nam bất ngờ gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á sau án phạt của FIFA với Ấn Độ; CLB Nam Định thay đổi áo đấu sau chuỗi trận bết bát tại V-League.

CLB Nam Định thay đổi áo đấu sau chuỗi trận bết bát tại V-League

Ngày 23/8, nhà tài trợ áo Kelme đã chính thức bàn giao 2 mẫu áo mới cho CLB Nam Định. Cụ thể, trang phục thi đấu sân nhà của đội bóng Thành Nam sẽ là áo xanh - quần trắng. Trong khi đó, trang phục thi đấu sân khách sẽ là áo trắng - quần xanh. Đây sẽ là 2 mẫu trang phục được các học trò của HLV Văn Sỹ sử dụng tại lượt về V-League 2022. Các mẫu áo vàng và đỏ của lượt đi sẽ được sử dụng ít hơn.

Được biết, lí do mà đội chủ sân Thiên Trường lựa chọn gam màu xanh trắng làm màu chủ đạo cho trang phục thi đấu là vì đây cũng chính là màu sắc nhận diện thương hiệu Xuân Thiện - đơn vị tài trợ cho CLB Nam Định. Trên thực tế, việc thay đổi màu áo sẽ không ảnh hưởng tới vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của đội bóng tin rằng, việc đổi áo đấu phần nào sẽ giúp cho đội thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian tới.

U20 Việt Nam bất ngờ gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á - CLB Nam Định thay đổi áo đấu
Mẫu áo trắng đã được CLB Nam Định dùng để tập luyện từ đầu mùa giải

Được biết, nhiều khả năng Nam Định sẽ sử dụng trang phục thi đấu mới ngay trong trận đầu tiên ở lượt về, gặp Đà Nẵng vào ngày 27/8. Sau 12 trận đấu của giai đoạn lượt đi V-League 2022, CLB Nam Định đang tạm xếp thứ 12 trên BXH. Đội bóng Thành Nam giành được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và có 6 lần phải nhận thất bại. Với những sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng ở đầu mùa giải, rõ ràng kết quả kể trên chưa thể làm hài lòng người hâm mộ của đội chủ sân Thiên Trường.

Không những vậy, chứng kiến tinh thần thi đấu thiếu nhiệt huyết của các cầu thủ, bên cạnh đó là thái độ thiếu sự cầu thị của BHL, CĐV Nam Định đang rất bất bình với đội bóng của mình. Để trấn an dư luận, ban lãnh đạo của Nam Định đã buộc phải đứng ra cam kết sẽ thay đổi trong thời gian tới đây.

FIFA ra án phạt nặng, U20 Việt Nam bất ngờ 'vạ lây' ở giải châu Á

Hôm 16/8, FIFA ra án phạt đình chỉ với LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) vì để bên thứ ba can thiệp vào hoạt động của tổ chức này. Điều đó khiến các đội tuyển quốc gia Ấn Độ đều bị cấm thi đấu trên toàn thế giới, cũng như tư cách chủ nhà U17 nữ World Cup 2022 của đại diện Nam Á này bị tước đoạt.

Án phạt nghiêm khắc của FIFA với AIFF lại bất ngờ gây ảnh hưởng không nhỏ với bóng đá Việt Nam. Theo đó, ĐT Ấn Độ sẽ không thể tham dự giải giao hữu Tam hùng FIFA Day tại TP.HCM, đối đầu ĐT Việt Nam và Singapore từ ngày 21/9 đến 27/9 trên SVĐ Thống Nhất.

U20 Việt Nam bất ngờ gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á - CLB Nam Định thay đổi áo đấu
U20 Việt Nam bất ngờ gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á sau án phạt của FIFA với Ấn Độ.

Không chỉ xảy ra ở cấp độ đội tuyển quốc gia, giờ đây khó khăn cũng xảy đến với U20 Việt Nam. Cụ thể, do U20 Ấn Độ cũng sẽ vắng mặt ở Vòng loại U20 châu Á 2023, bảng H sẽ chỉ còn 3 đội Australia, Iraq và Kuwait. Diễn biến này khiến cách thức xét các đội giành vé dự VCK U20 châu Á 2023 sẽ thay đổi.

Theo đó, khi xét hạng các đội nhì vòng loại, thành tích của các đội nhì bảng với các đội cuối bảng (ở các bảng 4 và 5 đội) sẽ không được tính. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến U20 Việt Nam khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam cùng bảng với chủ nhà Indonesia, Hong Kong và Đông Timor.

Như vậy, U20 Việt Nam buộc phải cố gắng để có vị trí nhất bảng để chắc chắn giành vé dự VCK U20 châu Á 2023. Đây là mục tiêu không dễ thực hiện khi Indonesia có lợi thế sân nhà và đang rất khát khao đánh bại U20 Việt Nam.

Theo quy định từ AFC, sẽ có 15 đội tuyển giành thành tích tốt ở vòng loại diễn ra vào tháng 9 tới (10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất) cùng chủ nhà Uzbekistan sẽ giành quyền dự VCK U20 châu Á 2023.

CLB Lank mà Huỳnh Như sắp gia nhập có gì đặc biệt

CLB Lank thành lập từ năm 1953. Tuy nhiên, đến năm 2008, đội bóng đá nữ Lank mới chính thức tham gia các giải chuyên nghiệp từ năm 2008. Mùa giải 2015, 2016, CLB Lank vô địch giải hạng nhì và lần đầu tiên trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá nữ Bồ Đào Nha sau nhiều năm vắng bóng.

Mùa giải 2021, 2022 Lank chơi tốt ở giai đoạn 1 khi xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng khu vực phía Bắc. Vậy nhưng khi bước vào vòng Play off tranh chức vô địch, CLB này bắt ngờ thi đấu trùng xuống và xếp cuối trên tổng số 8 đội tham dự. Sự xuất hiện của tiền đạo Huỳnh Như có thể mang lại làn gió mới nơi hàng công của đội bóng này.

U20 Việt Nam bất ngờ gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á - CLB Nam Định thay đổi áo đấu
Huỳnh Như gia nhập CLB Lank tại Bồ Đào Nha.

Theo nhiều thông tin, mức lương mà Huỳnh Như sẽ nhận tại Lank FC rơi vào khoảng 1.500 Euro/tháng (tức khoảng 35 triệu đồng). Cùng với đó, đội bóng của Bồ Đào Nha cũng sẽ có những chế độ để đảm bảo ăn ở, sinh hoạt và tập luyện cho cầu thủ người Việt Nam.

Thực tế, mức lương này cũng không quá cao so với những gì mà Huỳnh Như có thể được nhận nếu tiếp tục ở lại Việt Nam chơi bóng. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc cầu thủ quê Trà Vinh sẽ có cơ hội được tập luyện và thi đấu với những đối thủ đến từ châu Âu với trình độ chuyên môn tốt hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để chân sút này có thêm trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng đến VCK World Cup nữ diễn ra vào năm sau cùng đội tuyển Việt Nam.

Huỳnh Như đang là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 59 bàn thắng. Dù hiện tại đã 31 tuổi song cô gái người Trà Vinh vẫn đang là thủ quân và là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi mà HLV Mai Đức Chung đang xây dựng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Chính vì thế, việc Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha thi đấu không chỉ giúp thỏa mãn ước nguyện xuất ngoại của cô mà còn giúp ích rất nhiều cho sự chuẩn bị của bóng đá nữ Việt Nam với mục tiêu quan trọng nhất là VCK World Cup nữ diễn ra vào năm sau.

SHB Đà Nẵng và VPF có hành động cực ý nghĩa với thủ môn bị gãy chân

Hôm 14/8, CLB Đà Nẵng có cuộc tiếp đón Viettel trên sân nhà ở vòng 12 V-League 2022. Trận đấu xảy ra tình huống rất đáng tiếc khi thủ môn Thanh Bình bên phía Đà Nẵng dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân.

Thủ môn câu lạc bộ Đà Nẵng được xác định gãy 1/3 giữa hai xương cẳng chân phải (xương chày và xương mác). Chấn thương của thủ môn SHB Đà Nẵng được nhận định là tương tự với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của câu lạc bộ Hà Nội gặp phải đầu năm 2021 trong trận đấu gặp câu lạc bộ TPHCM.

Hiểu rõ những khó khăn mà Thanh Bình đang phải trải qua, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và CLB SHB Đà Nẵng đã dành sự quan tâm đặc biệt tới thủ thành 35 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Hòa Xuân đã tặng 200 triệu cho Thanh Bình, cùng với đó VPF - đơn vị tổ chức V-League 2022 cũng tặng anh 10 triệu đồng.

U20 Việt Nam bất ngờ gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á - CLB Nam Định thay đổi áo đấu
SHB Đà Nẵng tặng 200 triệu cho thủ môn bị gãy chân

Văn Lâm trở lại tập luyện

Văn Lâm đã hồi phục sức khỏe sau khi mắc COVID-19. Thủ thành này đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại Topenland Bình Định nhằm chuẩn bị cho vòng 14 V-League 2022. Trước đó, Văn Lâm đã không thể có trận đấu ra mắt khán giả Bình Định ở vòng 13 do nhiễm Covid-19.

Ở vòng 14, Topenland Bình Định tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và tiếp B.Bình Dương. Người hâm mộ bóng đá Bình Định đang rất trông chờ màn ra mắt của thủ thành tuyển Việt Nam tại SVĐ Quy Nhơn.

U20 Việt Nam bất ngờ gặp khó tại Vòng loại U20 châu Á - CLB Nam Định thay đổi áo đấu
Văn Lâm trở lại tập luyện.

Hôm nay 23/8, fanpage chính thức của CLB Topeland Bình Định ra thông báo chia tay thủ môn Mạnh Cường. Đội bóng đất Võ chiêu mộ Mạnh Cường hồi đầu mùa từ CLB An Giang nhưng anh chưa được trao cơ hội thi đấu.

Sự ra đi của thủ môn Mạnh Cường không phải là điều quá bất ngờ bởi Topeland Bình Định đã có được sự phục vụ của thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm. Lúc này, trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng có 4 thủ môn là Văn Lâm, Tuyên Quang, Minh Hoàng, Thục Kha.