Chờ...

Tin tức MU hôm nay: Casemiro ra mắt trước trận derby với Liverpool

(VOH) - Trước khi trận derby nước Anh bắt đầu, tân binh Casemiro của Man United đã ra mắt khán giả nhà; MU chuẩn bị đưa ra một mức giá khổng lồ để chiêu mộ cầu thủ chạy cánh của 'chích chòe'.

Casemiro ra mắt Man United ngay trước đại chiến với Liverpool

Trước khi trận derby nước Anh bắt đầu, tân binh Casemiro của Man United đã ra mắt khán giả nhà. Cầu thủ người Brazil sẽ ký hợp đồng bốn năm tại United, với tùy chọn thêm một năm, với mức lương lên tới 375.000 bảng một tuần. Phía Man United sẽ trả cho Real khoản phí chuyển nhượng lên tới 70 triệu bảng cho ngôi sao đã 30 tuổi này.

Tại Man United, anh sẽ mặc áo số 18, từng thuộc sở hữu của huyền thoại Paul Scholes. Phát biểu khi gia nhập Man United, Casemiro cho hay: "Ai cũng biết về lịch sử của Man United. Được khoác áo CLB này là niềm vinh dự. Tôi sẽ cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng này. Tôi bị thuyết phục bởi những ý tưởng, kế hoạch và tham vọng của HLV Ten Hag. Tôi không thể chờ đợi lâu hơn để được gặp gỡ đồng đội và ban huấn luyện mới", ngôi sao người Brazil nhấn mạnh.

Casemiro ra mắt trước trận derby với Liverpool - MU chốt chiêu mộ 'cơn ác mộng' của Man City
Casemiro ra mắt Man United ngay trước đại chiến với Liverpool.

Theo trang footballtransfers.com, Casemiro sẽ trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử mặc áo số 18 của MU ở kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992 đến nay). Paul Scholes là người gắn bó lâu nhất với chiếc áo số 18 bên phía "nửa đỏ thành Manchester" khi cựu tiền vệ giữa lừng danh người Anh đã trải qua 14 năm mang số áo này, trong khi Ashley Young cũng sở hữu số áo đó ở MU trong 8 mùa giải.

Đáng chú ý, Darren Ferguson, con trai của Sir Alex Ferguson, Simon Davies và Fraizer Campbell là những cựu cầu thủ khác của MU đã có vinh dự đeo số 18 của đội chủ sân Old Trafford. Bruno Fernandes giai đoạn từ nửa sau mùa giải 2019/20 đến hết mùa giải 2021/22 đã mặc áo số 18 của MU kể từ khi tiền vệ người Bồ Đào Nha gia nhập CLB này từ Sporting Lisbon trước khi chuyển sang mang áo số 8 mùa này tiếp quản từ Juan Mata.

Chẳng rõ có phải vì sự xuất hiện của Casemiro đã tiếp thêm động lực cho các đồng đội mới hay không mà ngay sau đó, Man United đã giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool.

Sancho hối thúc Man United thể hiện phong độ trước Liverpool đến hết mùa

Tiền đạo Jadon Sancho tỏ ra hưng phấn sau khi Man United hạ Liverpool 2-1 ở trận đấu muộn vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23. "Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn. Hai trận đầu của chúng tôi diễn ra không suôn sẻ và hôm nay toàn đội đã lật ngược thế cờ. Tuần trước, chúng tôi đã tổn thương rất nhiều và chúng tôi biết mình phải làm gì để trở lại. Đêm nay, chúng tôi đã cho người hâm mộ thấy những gì chúng tôi có thể làm", Sancho chia sẻ.

Trước Liverpool, Sancho là tác giả của bàn mở tỷ số với pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Nói về pha lập công cực kỳ quan trọng này, cựu ngôi sao Dortmund thổ lộ: "Tôi không biết mình còn bao nhiêu thời gian nữa, nhưng một khi đã loại bỏ hậu vệ, tôi cần bình tĩnh để dứt điểm. Bàn thắng ấy có ý nghĩa rất lớn với cá nhân tôi và toàn đội. Các bạn có thể thấy phản ứng của người hâm mộ. Chúng tôi đã có 3 điểm nhưng cần hướng đến các trận đấu phía trước. Chúng tôi chỉ cần thể hiện được phong độ như trận đấu hôm nay trong suốt phần còn lại của giải. Thật hạnh phúc vì chúng tôi đã có 3 điểm để bước tiếp".

Casemiro ra mắt trước trận derby với Liverpool - MU chốt chiêu mộ 'cơn ác mộng' của Man City
Sancho hối thúc Man United thể hiện phong độ trước Liverpool đến hết mùa.

MU hỏi mua thủ môn Frankfurt

Theo nhà báo người Đức Christian Falk, MU đang muốn tăng sức cạnh tranh trong khung gỗ MU bằng việc hỏi mua thủ thành Kevin Trapp của Eintracht Frankfurt.

Hè vừa rồi, MU đã cho Nottingham Forest mượn Dean Henderson, còn Lee Grant thì đã giải nghệ nên chỉ còn Tom Heaton dự bị cho De Gea. Hai thủ thành trẻ Matej Kovar và Nathan Bishop thì chuẩn bị sang Cheltenham Town và Wycombe Wanderers theo dạng cho mượn.

Casemiro ra mắt trước trận derby với Liverpool - MU chốt chiêu mộ 'cơn ác mộng' của Man City
MU đang quan tâm đến Kevin Trapp.

Nếu gia nhập MU, Trapp thậm chí có thể cạnh tranh mạnh mẽ với De Gea. Thủ thành 32 tuổi này từng bắt 91 trận cho PSG, đoạt 6 danh hiệu, trước khi chuyển sang Frankfurt. Mùa trước, anh bắt 46 trận, giúp Frankfurt giành Europa League. Hợp đồng của Trapp với Frankfurt còn thời hạn 2 năm, và anh được transfermarkt định giá 7 triệu euro.

Ngoài Trapp, MU còn đang quan tâm đến hai thủ môn là Odysseas Vlachodimos (Benfica) và Illan Meslier (Leeds United).

MU đưa Hakimi vào tầm ngắm

Mặc dù đã chiêu mộ hậu vệ trái Tyrell Malacia và trung vệ Lisandro Martinez, HLV Erik Ten Hag vẫn lên kế hoạch đưa về một cầu thủ phòng ngự nữa là Achraf Hakimi, hậu vệ phải đang khoác áo PSG.

Với việc Aaron Wan-Bissaka được cho là sẽ tái hồi Crystal Palace, MU chỉ còn đúng 1 hậu vệ phải là Diogo Dalot, người thực ra cũng chưa thể hiện được nhiều từ đầu giải. Theo trang Football Inside, ban huấn luyện MU đang cố gắng thuyết phục Hakimi đến Old Trafford. Cầu thủ 23 tuổi này hứa hẹn sẽ là phương án nâng cấp hoàn toàn so với cả Dalot và Wan Bissaka.

Casemiro ra mắt trước trận derby với Liverpool - MU chốt chiêu mộ 'cơn ác mộng' của Man City
MU đưa Hakimi vào tầm ngắm.

Hakimi từng góp công vào 18 bàn thắng (ghi 7 bàn, kiến tạo 11 bàn) giúp Inter vô địch Serie A. Gia nhập PSG với giá 60 triệu euro, Hakimi đã góp công vào 13 bàn thắng ở mùa giải trước. Để so sánh, 4 hậu vệ cánh của MU chỉ đóng góp 7 pha kiến tạo trong cả mùa trước.

Nhưng sẽ không dễ để MU chiêu mộ Hakimi bởi họ sẽ phải cạnh tranh với Barcelona và Chelsea. Hợp đồng của Hakimi với đội bóng thủ đô nước Pháp còn thời hạn đến tận hè 2026.

Eric Bailly trên đường rời Old Trafford

Trung vệ người Bờ Biển Ngà không còn cơ hội trụ lại Old Trafford nữa vì không cạnh tranh nổi với những Varane, Maguire, Lindelof, trong khi MU còn chiêu mộ thêm Lisandro Martinez. Theo tin từ La Provence, Bailly đang trên đường gia nhập Marseille. Đội bóng thành phố cảng nước Pháp sẽ mượn anh một mùa trước khi quyết định mua đứt. Hiện tại, người đại diện của Bailly đang thương thảo các điều khoản chi tiết.

Bailly gia nhập MU năm 2016 và đã chơi hơn 100 trận, nhưng anh hiếm khi là lựa chọn chính thức, và hay phải vật lộn với chấn thương. Hợp đồng của anh với MU còn thời hạn đến tháng 6/2024.

Casemiro ra mắt trước trận derby với Liverpool - MU chốt chiêu mộ 'cơn ác mộng' của Man City
Bailly sẽ tới Marseille.

Pulisic từ chối MU, ở lại Chelsea

Theo Daily Mail, Christiana Pulisic đã xem xét lại tình hình của mình tại Chelsea, và quyết định từ chối lời mời của MU để ở lại Stamford Bridge. Việc MU không được dự Champions League là lý do ngôi sao người Mỹ ngần ngừ.

Pulisic, người được cho là còn liên hệ với Juventus, AC Milan, Atletico Madrid và Newcastle United, đã thi đấu cả ba trận của Chelsea ở mùa giải này, nhưng đều từ ghế dự bị với tổng cộng 57 phút. Chính vì thế, anh chưa có đóng góp đáng kể gì. Ở tình cảnh tương tự như Pulisic còn phải kể đến Hakim Ziyech, Trevoh Chalobah và Callum Hudson-Odoi. Nhưng trong phát biểu gần nhất, HLV Thomas Tuchel đã khẳng định rằng ông không muốn cầu thủ đội một nào ra đi nữa.

MU chốt chiêu mộ 'cơn ác mộng' của Man City

Theo Media Foot, MU chuẩn bị đưa ra một mức giá khổng lồ để chiêu mộ cầu thủ chạy cánh của 'chích chòe' sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Quỷ đỏ muốn ký hợp đồng với ít nhất một cầu thủ chạy cánh trong tháng này.

Saint-Maximin đã có mùa giải thứ 4 chơi bóng tại Ngoại hạng Anh và đã quá quen với môi trường thi đấu tại đây, anh sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ kinh hoàng cùng với đó là khả năng quấy nhiễu cực kỳ khó chịu. Nếu so với các mục tiêu mà MU quan tâm trước đó như Antony và Cody Gakpo, rõ ràng Maximin được đánh giá cao hơn và là phương án an toàn hơn nhiều.

Được biết, Newcastle định giá Saint-Maximin ở mức 40 triệu bảng, con số này là quá rẻ so với 100 triệu bảng mà phía Ajax đưa ra cho thương vụ Antony, và dường như đội bóng chủ sân St James' Park đã tìm được người thay thế sau khi đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với tiền đạo Joao Pedro của Watford.

Casemiro ra mắt trước trận derby với Liverpool - MU chốt chiêu mộ 'cơn ác mộng' của Man City
MU là đội gần nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Saint - Maximin.