Bóng đá Việt Nam: SLNA vô địch giải U15 Quốc gia 2022

(VOH) - Đá bại U15 PVF, U15 SLNA giảnh chức vô địch U15 Quốc gia 2022; Cuộc đua trên đỉnh bảng Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 càng thêm hấp dẫn sau mỗi vòng đấu.

Đá bại PVF, SLNA giảnh chức vô địch U15 Quốc gia 2022

Trận đấu chung kết diễn ra giữa 2 đội bóng đã "làm mưa làm gió" Giải bóng đá U15 Quốc gia 2022. Kể từ vòng đấu bảng cả 2 đều có thành tích toàn thắng. Vì vậy, 2 đội bóng được đánh giá là “kỳ phùng địch thủ” sẽ hứa hẹn cống hiến một trận đấu mãn nhãn cho đông đảo cổ động viên theo dõi.

Đúng tính chất của một trận tranh chức vô địch, hai đội nhập cuộc đầy chủ động. Bất ngờ của trận đấu đến ở phút thứ 8, U15 SLNA có bàn thắng mở tỉ số do công của Quốc Hòa - cầu thủ đang cho thấy phẩm chất của một ngôi sao bóng đá tương lai.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
Đá bại PVF, SLNA giảnh chức vô địch U15 Quốc gia 2022.

Bị dẫn bàn, U15 PVF đẩy cao đội hình tìm bàn gở và đến phút thứ 15, sao trẻ Phùng Quang Tú bên phía U15 PVF đã kéo trận đấu về vạch xuất phát. Và đến phút thứ 30, Nguyễn Lê Phát đã giúp PVF vượt lên dẫn 2-1. Trong thời điểm khó khăn nhất của đội trẻ SLNA, Lê Nhật Anh lên tiếng giúp đội bóng Xứ Nghệ quân bình tỷ số 2-2 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, diễn biến trận đấu hoàn toàn bị xoay chuyển bởi những ngôi sao bên phía U15 SLNA. Liên tiếp 2 bàn thắng được ghi trong vòng 2 phút dành cho đội bóng xứ Nghệ. Trần Quốc Hòa và Văn Tú đã có pha "độc diễn cá nhân" xứng đáng điểm 10, đưa trái bóng về phía góc xa trước sự bất lực của thủ thành Nguyễn Thành Long.

4-2 nghiêng về U15 SLNA cũng là kết quả cuối của trận đấu. Với kết quả này, U15 PVF đã trở thành cựu vương và U15 SLNA đã đăng quang ngôi vô địch giải U15 quốc gia 2022. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho sự cố gắng của đoàn quân HLV Đinh Văn Dũng. Đây cũng là lần thứ 4 SLNA bước lên ngôi cao nhất tại giải U15 Quốc gia.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

  • Đội vô địch: U15 Sông Lam Nghệ An
  • Đội thứ Nhì: U15 PVF
  • Đồng giải Ba: U15 Hoàng Anh Gia Lai & U15 Huế
  • Giải phong cách: U15 Hoàng Anh Gia lai
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Phùng Quang Tú (số 11 U15 PVF) 6 bàn
  • Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Bảo Ngọc (số 1, U15 Sông Lam Nghệ An)
  • Cầu thủ xuất sắc nhất: Vương Văn Tùng (số 8, U15 Sông Lam Nghệ An)

CLB Khánh Hòa dẫn đầu giải hạng Nhất Quốc gia 2022

Hành quân tới Long An với quyết tâm giành trọn 3 điểm để duy trì ngôi nhất bảng, nhưng CLB CAND đã không thể hoàn thành mục tiêu trước đội chủ nhà. Và trong cuộc đua có nhiều ứng viên tranh tài sôi nổi, cú vấp chân của CAND khi hòa 0-0 với CLB Long An chính là cơ hội vàng cho các đối thủ đang bám đuổi san sát phía sau.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
CAND hòa 0-0 với CLB Long An.

Tận dụng thời cơ này, CLB Khánh Hòa đã chiếm được đỉnh BXH tạm thời khi giành chiến thắng 2-0 trước Đắk Lắk. Đội khách rất muốm tìm kiếm một kết quả có lợi nhằm gia tăng cách biệt với đội cuối bảng Bình Phước. Tuy nhiên, sức mạnh và tham vọng của đội bóng chủ nhà phố biển Nha Trang là rất lớn. Chính vì vậy, không thể có bất ngờ nào xảy ra, và thầy trò HLV Đình Tân đã có ngôi nhất bảng ngay khi lượt về bắt đầu.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
Khánh Hòa vươn lên vị trí số 1 trên BXH.

Một ứng viên khác cũng có bước tiến mạnh mẽ là CLB Quảng Nam. Phải hành quân lên làm khách trước đội chủ nhà cực kỳ khát điểm là Bình Phước nhưng thầy trò HLV Sỹ Sơn đã biết cách vượt qua khó khăn để bảo toàn được tỉ số 2-1. Chiến thắng giúp CLB Quảng Nam nhảy lên vị trí thứ 3, cùng điểm với CLB CAND (22 điểm), chỉ còn cách đội đầu bảng Khánh Hòa 2 điểm. Với khoảng cách như hiện nay, và tinh thần đang lên cao sau mỗi vòng đấu, đội bóng xứ Quảng sẵn sàng đua tranh sòng phẳng để tranh vé lên chơi V-League 2023.

CLB BR-VT cũng kịp "phà hơi nóng" vào cuộc đua này khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Cần Thơ. Thầy trò HV Minh Phương đã có 21 điểm trong tay và tạm xếp thứ 4 trên BXH. Phong độ hiện nay của đội bóng BR-VT chưa quá ổn định, nhưng họ vẫn là "kẻ phá bĩnh" rất đáng chú ý và có thể tạo bất ngờ.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
CLB Quảng Nam nhảy lên vị trí thứ 3.

Trong khi các đối thủ chính đang băng băng tiến lên thì CLB Phố Hiến lại té ngã tại Huế. Hướng tới chiến thắng để chinh phục ngôi nhất hoặc nhì, nhưng kết quả ra về với Phố Hiến lại là thất bại 0-1 trước một CLB Huế chơi hợp lý hơn và tận dụng thành công cơ hội phản công sắc bén. Chuỗi phong độ không tốt thời gian gần đây khiến CLB Phố Hiến dần trôi xuống vị trí thứ 5.

Nơi nhóm cuối, CLB Bình Phước rất nỗ lực tìm cách để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn chưa thể đến với đội bóng có nhiều năm chinh chiến ở V.League 2. Trận thua trước Quảng Nam khiến Bình Phước tiếp tục chôn chân nơi đáy bảng. Nhưng với việc CLB Đắk Lắk cũng không có thành tích tốt nên khoảng cách giữa hai đội vẫn là 4 điểm (6 điểm so với 10)– số điểm có thể san bằng với hành trình lượt về.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
CLB Bình Phước chôn chân dưới đáy BXH.

Một cái tên khác gây ấn tượng mạnh là CLB Phú Thọ. Đội bóng này có liên tiếp 2 trận thắng để từ nơi cuối bảng, nhảy lên vị trí thứ 9. Cú bật nhảy của Phú Thọ chính là bài học để CLB Bình Phước có thể phấn đấu. Bởi trước đó, hai đội còn bằng điểm và xếp trên nhau nhờ chỉ số phụ. Một chiến thắng sẽ giúp CLB Bình Phước khiến cuộc đua tránh vé rớt hạng trở nên khó lường.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
Bảng xếp hạng sau vòng 12 V-League 2022.

Huỳnh Như lên đường sang Bồ Đào Nha thi đấu

Ngay sau khi giành chức vô địch cúp quốc gia nữ 2022 cùng CLB nữ TP HCM tối 21/8, tiền đạo Huỳnh Như cho biết mình sang Bồ Đào Nha vào sáng 22/8 để tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi gia nhập Lank Vilaverdense FC.

Thực tế, chuyến xuất ngoại của Huỳnh Như có thể diễn ra sớm từ 2 năm trước nhưng do tình hình dịch bệnh và một số lý do khác nên tiền đạo số 1 tuyển nữ Việt Nam chưa thể thực hiện được giấc mơ của mình.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
Huỳnh Như lên đường sang Bồ Đào Nha thi đấu.

"Tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp. Có người nói cần rút kinh nghiệm từ những cầu thủ nam xuất ngoại không mấy thành công trước đây" -  Huỳnh Như chia sẻ. "Nhưng gần đây Quang Hải đã có những sự phát triển ở nước Pháp và để lại nhiều ấn tượng. Tôi mong hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa và sau này có thật nhiều cầu thủ nữ có thể xuất ngoại. Từ đó, bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng phát triển".

Tiền đạo người Trà Vinh lên đường sang Bồ Đào Nha trong chuyến bay vào lúc 09h45 sáng 22/8. Tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như phải trải qua cuộc kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức. Được biết, hợp đồng giữa CLB TPHCM và CLB Lank theo dạng cho mượn, có thời hạn 2 năm.

HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt TPHCM từ vòng 14 V-League

HLV Trương Việt Hoàng sẽ chính thức dẫn dắt CLB TPHCM kể từ vòng đấu 14 V-League 2022. Được biết, chiến lược gia người Hà Nội sẽ bắt đầu công việc tại CLB TPHCM vào ngày 23/8.

Ở vòng đấu trước, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, TPHCM đã đánh bại đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC với tỷ số 2-1. 

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt TPHCM từ vòng 14 V-League.

CLB Viettel cũng đã gửi lời tri ân và chúc thành công tới HLV Trương Việt Hoàng. “Chính thức ký hợp đồng với Trung tâm Thể thao Viettel từ tháng 11/2019 đến nay, sau gần 3 năm gắn bó, HLV Trương Việt Hoàng đã có những mùa giải thành công, ghi những dấu mốc lịch sử cho Viettel FC như vô địch V-League 2020, xếp thứ 2 V-League 2021 khi giải đấu bị hủy do COVID-19, Á quân Cúp Quốc gia 2020.

Trong số 32 trận V-League của mùa giải 2020 và 2021 của Viettel FC, HLV Trương Việt Hoàng đã giành đến 20 chiến thắng và 7 trận hoà, mang lại những niềm vui lớn lao cho những CĐV của đội bóng áo lính. Xin gửi lời tri ân, lời chúc sức khỏe và thành công với HLV Trương Việt Hoàng trên chặng đường mới phía trước”, trang facebook Viettel viết.

Trọng tài không sai khi từ chối 2 bàn thắng của Thanh Hóa

Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định, trọng tài Nguyễn Đình Thái và các trợ lý đã không sai khi khi từ chối 2 bàn thắng của Đông Á Thanh Hoá trong trận gặp Bình Định ở vòng 13 V-League 2022.

Ông Hiền phân tích: “Trong tình huống đầu tiên ở phút 45+2, cầu thủ Gustavo của Thanh Hóa có pha đánh đầu đưa bóng vào lưới Bình Định. Trọng tài chính điều khiển trận đấu không công nhận bàn thắng với nhận định tiền đạo này đã phạm lỗi với hậu vệ đối phương.

SLNA vô địch giải U15 Quốc gia - Khánh Hòa chiếm đỉnh Giải hạng Nhất
Trọng tài không sai khi từ chối 2 bàn thắng của Thanh Hóa.

Sau khi xem xét băng hình kỹ thuật, khi nhảy lên đánh đầu cầu thủ Gustavo đã có động tác tay xô đẩy cầu thủ hậu vệ của Bình Định, do vậy trọng tài chính đã xử lý chính xác tình huống”.

Đánh giá tình huống Văn Thắng ghi bàn nhưng không được công nhận, ông Dương Văn Hiền nói: “Pha bóng phút 70, trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa phất cờ báo lỗi việt vị với cầu thủ Lê Văn Thắng của Thanh Hóa.

Tình huống này diễn ra khá nhanh, khi cầu thủ Pinto của Thanh Hoá nhảy lên đánh đầu, cầu thủ Văn Thắng đã ở vị trí việt vị. Trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa đã tập trung và có vị trí tốt. Nên khi thủ môn Bình Định đẩy bóng ra thì cầu thủ Văn Thắng lao vào ghi bàn là phạm lỗi việt vị (chiếm lợi thế). Trợ lý trọng tài có quyết định đúng”.

Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số 1 AFF Cup 2022

BTC AFF Cup 2022 đã lựa chọn ra nhóm hạt giống dựa theo thành tích thi đấu của các đội ở 2 kỳ tổ chức gần nhất. Với việc cùng 1 lần giành chức vô địch và 1t lần vào bán kết, Việt Nam và Thái Lan đã xuất hiện được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Indonesia và Malaysia với 1 lần giành ngôi á quân ở nhóm 2. Các nhóm kế tiếp lần lượt là Singapore/Philippines (nhóm 3), Myanmar/Campuchia (nhóm 4) còn Lào và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste được xếp vào nhóm 5. Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 30/8.

Ở giải đấu năm nay có 10 đội tham dự sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng ba. Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương.