Chờ...

Ligue 1: UEFA điều tra PSG và Marseille

(VOH) - Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB của UEFA (ICFC) đang tiến hành điều tra cả PSG lẫn Marseille; PSG chốt người đá penalty: Mbappe số 1, Neymar số 2.

PSG chốt người đá penalty: Mbappe số 1, Neymar số 2

HLV Christophe Galtier thông báo Kylian Mbappe sẽ lãnh trách nhiệm sút 11 mét tại PSG, sau đó mới tới Neymar. "Mbappe sẽ là cầu thủ số 1 thực hiện các quả penalty. Về nguyên tắc, tôi luôn xác định người thứ hai là Neymar. Để tránh những trường hợp như tuần trước, tôi phải đưa ra quyết định. Trong trường hợp Mbappe không sút, Neymar sẽ là người thực hiện", HLV Galtier tuyên bố.

Thông báo này của HLV Galtier đến vào cuối tuần qua, trước khi PSG có chuyến làm khách trước Lille. Không rõ có phải nhờ mọi chuyện được làm rõ hay không, mà gã trọc phú thành Paris đã chơi một trận bùng nổ, trong đó Mbappe và Neymar đều tỏa sáng rực rỡ. Mbappe bỏ túi cú hat-trick còn Neymar ghi cú đúp.

UEFA điều tra PSG và Marseille - PSG chốt người đá penalty
PSG chốt người đá penalty: Mbappe số 1, Neymar số 2.

Trước đó, PSG trở thành tâm điểm của báo giới quốc tế khi Mbappe và Neymar tranh nhau đá penalty trong chiến thắng 5-2 trước Montpellier tại Ligue 1. Đó là tình huống mà Lionel Messi kiếm về 11 mét, và Neymar bước lên lãnh trách nhiệm thực hiện. Mbappe chạy đến xin đồng đội người Brazil cho đá song bất thành.

Cũng từ đây, nội bộ của PSG được cho náo loạn khi Mbappe và Neymar tỏ thái độ đối địch ra mặt. Rất may là mọi chuyện đã sớm được giải quyết ổn thỏa. Trong trận đấu với Lille, Mbappe và Neymar đã chơi cực kỳ ăn ý. Cựu ngôi sao Barca đã có 2 đường kiến tạo cho Mbappe lập công, và đôi bên chia vui với nhau đầy tình cảm.

Sự bùng nổ của tam tấu Messi - Mbappe - Neymar cho thấy nếu đoàn kết, họ có thể hủy diệt bất kỳ hàng thủ nào với sự ăn ý tuyệt vời. Hiện tại, PSG đang khởi đầu như mơ tại Ligue 1 với 3 chiến thắng, ghi tới 17 bàn, trung bình gần 6 bàn/trận.

UEFA 'sờ gáy' PSG và Marseille

Theo tiết lộ của tờ L’Equipe, Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB của UEFA (ICFC) đang tiến hành điều tra cả PSG lẫn Marseille. Đội chủ sân Parc des Princes đã thua lỗ 30 triệu euro trong 3 năm tài chính gần nhất, trong khi con số của đội bóng miền Nam là thấp hơn. Tuy nhiên, ICFC vẫn gửi một “thỏa thuận dàn xếp” tới bộ đôi này để cảnh báo về tình trạng của họ.

Thực ra là từ ngày 16/06, ICFC đã yêu cầu PSG, Marseille và “khoảng 30 CLB khác” cung cấp thêm thông tin để các chuyên gia về công bằng tài chính xem xét. Hồ sơ của hai CLB Pháp không thuyết phục được các chuyên gia của tổ chức này. Và “thỏa thuận dàn xếp” mà ICFC gửi tới họ thực chất là thủ tục báo trước một án phạt về tài chính.

UEFA điều tra PSG và Marseille - PSG chốt người đá penalty
UEFA 'sờ gáy' PSG và Marseille.

Đây cũng chỉ là sự khởi đầu. Nếu tình hình tài chính của bộ đôi này không được cải thiện trong 3 năm tới, họ sẽ có khả năng phải nhận án phạt cấm tham dự các cúp châu Âu. Trước mắt, PSG và Marseille sẽ có 1 tuần để đưa ra câu trả lời. Nếu không đồng ý với “thỏa thuận dàn xếp”, họ sẽ có cơ hội đối chất tại ủy ban sơ thẩm của ICFC, phiên sơ thẩm thứ hai cũng của tổ chức này và cuối cùng là Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Hiện tại, Marseille vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này. Phía PSG thì cho rằng, dịch Covid-19 và phí phúc lợi xã hội quá cao tại Pháp mới là nguyên nhân khiến CLB thua lỗ, chứ họ không hề vi phạm luật công bằng tài chính. Và nhìn vào những gì diễn ra trong quá khứ thì quả thực, cũng rất khó để UEFA làm khó được gã khổng lồ của nước Pháp. Cùng lắm thì PSG sẽ phải nhận một án phạt về tài chính, mà đội chủ sân Parc des Princes thì vốn không thiếu tiền.

Vòng 3 Ligue 1 2022/23: PSG đại thắng Lille - Lyon toàn thắng 2 trận

Lille 1-7 PSG: Ít ai có thể đoán được rằng PSG đang bất ổn lúc này lại có thể thi đấu hay đến như vậy trong trận đấu gặp đối thủ Lille tại vòng 3 Ligue 1. Ngay trong hiệp 1, kết quả của trận đấu gần như đã được định đoạt khi PSG đã có lợi thế dẫn trước tới 4-0. Bộ 3 tấn công của đội bóng thủ đô nước Pháp gồm Mbappe, Messi và Neymar mỗi người có cho mình 1 bàn thắng. Pha lập công còn lại của PSG ở hiệpđấu này thuộc về Achraf Hakimi.

Sang hiệp 2, dù để đối thủ Lille có được 1 bàn gỡ, thế nhưng các ngôi sao của PSG cũng đã ghi thêm tới 3 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng ấn tượng 7-1. Neymar tiếp tục có thêm 1 pha lập công, trong khi đó Mbappe cho thấy mình không bị truyền thông làm ảnh hưởng tới màn trình diễn trong sân, khi lập 1 cú hattrick trong trận đấu này. Với 9 điểm sau 3 trận, PSG độc chiếm ngôi dẫn đầu Ligue 1 mùa này khi hơn hai đối thủ xếp ngay sau họ là Lens và Marseille 2 điểm.

UEFA điều tra PSG và Marseille - PSG chốt người đá penalty
Bộ 3 Messi, Neymar và Mbappe thi đấu rực sáng ở trận đấu gặp Lille.

Lyon 4-1 Troyes: Với lợi thế sân nhà, Lyon nỗ lực dồn ép Troyes ngay từ đầu và bàn thắng sớm đến với đội chủ nhà. Ngôi sao Lacazette ghi bàn thứ 2 trong 2 trận khoác áo đội bóng cũ. Thậm chí, cựu tiền đạo Arsenal chỉ cần 3 phút để điền tên mình lên bảng điện tử.

Điều bất ngờ ở chỗ, Troyes lại có bàn gỡ hòa sau cú đá penalty thành bàn của Tardieu ở phút 39. Bị đội khách gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại, Lyon dốc sức tấn công trong hiệp thứ hai. Một lần nữa đòn phủ đầu của "Sư tử sông Rhone" hiệu quả khi tân binh Tagliafico ghi bàn ngay phút 46.

Đến phút 49, tỷ số là 3-1 cho Lyon khi Tete ghi bàn. Cầu thủ người Brazil ấn định chiến thắng 4-1 ấn tượng cho Lyon ở phút 75. Như vậy, Lyon vẫn đang có chuỗi toàn thắng sau 2 trận đã đấu.

UEFA điều tra PSG và Marseille - PSG chốt người đá penalty
Lyon vẫn đang có chuỗi toàn thắng sau 2 trận đã đấu.