Kết quả Ngoại hạng Anh: Man City hòa kịch tính, Chelsea phơi áo

(VOH) - Đội khách Man City phải rất chật vật mới có được trận hòa 3-3 trước Newcastle; Cơn địa chấn nữa đã xảy ra khi Leeds đã bất ngờ giành chiến thắng 3-0 trước Chelsea.

Haaland và De Bruyne cùng toả sáng, Man City vẫn rơi điểm

Ở trận đấu này, Man City tung ra đội hình gần như tối ưu. Ngay phút thứ 5, đội ĐKVĐ đã vượt lên. Sau đường chuyền của Bernardo Silva bên cánh phải, Guendogan sau khi có thoải mái thời gian hãm bóng đã dứt điểm hiểm hóc, làm bó tay Pope, mở tỷ số cho Man City.

Dù bị thua trước nhưng Newcastle vẫn thi đấu rất có ý đồ và quyết liệt. Họ cố gắng đẩy ngược sức ép về phía cầu môn Man City. Trong khi đó, Man City với ngòi nổ Haaland cũng như sự cơ động từ Guendogan, Bernardo Silva và đặc biệt là De Bruyne vẫn có những khoảnh khắc khiến thủ thành Pope phải trổ tài. Khi Man City tấn công nhiều không ghi thêm được bàn nào, Newcastle quân bình tỷ số ở phút 29.

Man City hòa kịch tính Newcastle - Chelsea phơi áo trước Leeds
Man City hòa kịch tính Newcastle.

Hưng phấn sau khi gỡ hòa, Newcastle chơi hay hơn với điểm nhấn là tốc độ và khả năng chạy chỗ linh hoạt của Saint-Maximin. Chính anh là người kiến tạo cho Wilson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 39.

Chưa dừng lại ở đó, Saint-Maximin lại mang về quả đá phạt cho Newcastle và từ đó, Trippier ghi bàn đẳng cấp, giúp đội nhà dẫn lại 3-1 đầy bất ngờ ở đầu hiệp 2. Bị chạm tự ái, Man City thi đấu năng nổ và đầy quyết tâm. Lần lượt các bàn thắng của Haaland (61') và Bernardo Silva (64') giúp Man City san bằng cách biệt 3-3.

Những phút sau đó, dù cố gắng hãm thành nhưng Man City cũng không thể lần nữa chọc thủng phòng tuyến của Newcastle. 3-3 là kết quả cuối cùng của trận này. Với 7 điểm sau 3 trận, Man City tạm đứng thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 nhờ có hiệu số tốt hơn Leeds, Tottenham và Brighton. Trong khi đó, Newcastle xếp thứ 6 với 5 điểm.

Địa chấn tại Elland Road, Chelsea phơi áo trước Leeds

Được thi đấu trên sân nhà, Leeds nhập cuộc đầy tự tin và lối chơi pressing quyết liệt của họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội khách. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 33 khi Aaronson tận dụng sai lầm tai hại của thủ môn Mendy để mở tỷ số.

Thừa thắng xông lên, Leeds tiếp tục khiến Chelsea choáng váng với bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 4 phút, với cú đánh đầu hiểm hóc của Rodrigo. Sang hiệp 2, Chelsea nỗ lực tấn công và cầm bóng vượt trội, tuy nhiên trong khi họ không thể tìm ra đường vào khung thành đội chủ nhà thì Jack Harrison lại tỏa sáng để mang về bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 nghiêng về Leeds.

Với thắng lợi này, Leeds vươn lên thứ 3 trên BXH với 7 điểm (bằng điểm Tottenham nhưng hơn về hiệu số). Trong khi đó, Chelsea rơi xuống thứ 12 trên BXH với 4 điểm sau 3 vòng đấu.

Man City hòa kịch tính Newcastle - Chelsea phơi áo trước Leeds
Địa chấn tại Elland Road, Chelsea phơi áo trước Leeds.

West Ham thay MU đứng cuối BXH Premier League

West Ham của HLV David Moyes nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải tại Premier League 2022/23 khi họ tiếp đón Brighton, đội bóng đã giành được 4 điểm từ hai trận mở màn trước Man United và Newcastle. Với mục tiêu tránh thất bại trong trận đấu thứ ba liên tiếp, Moyes đã thực hiện 8 sự thay đổi khi đối mặt với Brighton so với đội hình đã đánh bại Viborg 3-1 trong trận lượt đi vòng play-off Europa Conference League hồi giữa tuần.

Thay tới 8 nhân sự với sự trở lại của hầu hết các trụ cột và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của NHM, nhưng West Ham tiếp tục có màn trình diễn bạc nhược và nhận thất bại 0-2 với hai pha làm bàn chia đều mỗi hiệp đấu do công của Alexis MacAllister (22', pen) và Leandro Trossard (66').

Man City hòa kịch tính Newcastle - Chelsea phơi áo trước Leeds
West Ham thay MU đứng cuối BXH Premier League.

Chiến thắng này giúp Brighton leo lên vị trí thứ trên bảng xếp hạng Premier League và duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Tính từ tháng 4, đội bóng của HLV Potter đã giành được 25 điểm ở Ngoại hạng Anh, ngang bằng Liverpool và chỉ đứng sau Manchester City (29 điểm).

Với West Ham, sự thiếu hiệu quả của các ngôi sao trên hàng công khiến đội bóng tiếp tục vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng dù tung ra 6 cú dứt điểm trong cả trận (3 trúng đích). Như vậy sau 3 trận đấu, West Ham vẫn chưa có điểm số nào và là đội duy nhất chưa ghi nổi một bàn thắng. Đây là thành tích rất đáng thất vọng với đội bóng mà mùa trước liên tục nằm trong Top 5 suốt giai đoạn lượt đi.

Arsenal chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Chuyến làm khách trước Bournemouth đã khởi đầu rất thuận lợi cho Arsenal, khi chỉ sau 11 phút, họ đã dẫn trước đối thủ 2 bàn. Đội trưởng Martin Odegaard là chủ nhân của cả 2 pha lập công. Lợi thế sớm giúp đội khách thi đấu với tinh thần thoải mái, và duy trì một thế trận áp đảo trong những phút sau đó. Tuy nhiên, hiệp 1 đã khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, Bournemouth chơi tất tay ở ngay những phút đầu tiên, họ tràn lên phần sân của Arsenal rất nhanh và gây sức ép lớn. Thậm chí, đã có khoảng thời gian đội chủ nhà kiểm soát bóng tới hơn 70%. Tuy nhiên, thế trận này không kéo dài được bao lâu. Arsenal dần lấy lại quyền kiểm soát và nâng tỉ số lên 3-0 từ rất sớm với cú sút kỹ thuật của Saliba ở phút 54. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Toàn thắng cả 3 vòng đấu đầu tiên, Arsenal tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng khi là CLB duy nhất giành trọn 9 điểm. Tuy nhiên, họ có thể sẽ phải chia sẻ ngôi đầu với Man City, nếu nhà ĐKVĐ thắng Newcastle hôm nay.

Man City hòa kịch tính Newcastle - Chelsea phơi áo trước Leeds
Arsenal chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Harry Kane phá kỷ lục khủng, Tottenham vững vàng Top 4

Tối 20/8, Tottenham gặp nhiều khó khăn trước đối thủ kỵ giơ Wolves. Trong 4 lần gần đây tiếp đón Wolves trên sân nhà, Tottenham thua đến 3 trận. Và trong trận đấu này, Wolverhampton cũng là đội chơi hay hơn trong hiệp 1. Đội khách đã có thể có bàn dẫn trước nếu các cầu thủ áo vàng chắt chiu hơn ở những pha dứt điểm.

Sang hiệp 2, Tottenham dẫn lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội từ những pha không chiến. Phút 64, từ quả đá phạt góc của Son Heung-min, Ivan Perisic đánh đầu ngược kiến tạo cho Harry Kane ghi bàn cận thành.

Man City hòa kịch tính Newcastle - Chelsea phơi áo trước Leeds
Harry Kane phá kỷ lục khủng, Tottenham vững vàng Top 4.

Với pha lập công này, Harry Kane chính thức vượt qua Sergio Aguero để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, tính trong màu áo 1 CLB. Cụ thể, Harry Kane đã ghi tổng cộng 185 bàn thắng cho Tottenham. Trong khi đó, Sergio Aguero ghi 184 bàn thắng cho Man City. Đây đồng thời là bàn thắng thứ 1000 trên sân nhà của Tottenham trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Tỉ số 1-0 nghiêng về Tottenham được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Chiến thắng quan trọng này giúp Tottenham đứng thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 với 7 điểm. Trong khi đó, Wolves đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (2 thua, 1 hòa), xếp thứ 15.

Kết quả các trận đấu còn lại tại vòng 3 Premier League 2022/23

Fulham có vẻ như đang là tân binh chơi ấn tượng nhất tại Premier League 2022/23. Sau 2 trận hòa với tỷ số 2-2 trước Liverpool và 0-0 trước Wolves, họ đã có được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu số 1 nước Anh mùa này.

Được thi đấu trên sân nhà trước một Brentford vừa hủy diệt Man United 4-0 ở vòng trước, Fulham tràn đầy tự tin dâng lên tấn công và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 1 do công của Reid. Tới phút 20, Palhinha đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Craven Cottage.

Tuy nhiên tới phút 44, Brentford đã gỡ lại được 1 bàn do công của Norgaard. Tới phút 50, Ivan Toney đã đưa được bóng vào lưới của Fulham nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy vậy, tiền đạo này vẫn có thể ghi tên mình trên bảng tỷ số ở phút 71 để gỡ hòa 2-2 cho Brentford.

Những tưởng sẽ phải chịu trận hòa thứ 3 liên tiếp, Fulham đã không chịu đầu hàng và họ được đền đáp bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90 của tiền đạo Mitrovic.

Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ diễn ra ngày 20/8, Crystal Palace đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1. Everton vẫn chưa biết mùi chiến thắng khi để Nottingham Forest cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi đó, Leicester tiếp tục mất điểm khi để thua Southampton với tỷ số 1-2 dù được thi đấu trên sân nhà.