Tin tức bóng đá hôm nay: PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA

(VOH) - Mức đãi ngộ kỷ lục dành cho Mbappe và Messi khiến PSG gặp rắc rối với UEFA; Marseille cũng đã nói không với CR7.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA

PSG tiếp tục gặp rắc rối sau khi thắng kiện La Liga trong vụ gia hạn hợp đồng với Mbappe. Mọi chuyện đều xuất phát từ những đãi ngộ kỷ lục mà đội bóng này đang dành cho thần đồng bóng đá nước Pháp.

Để giữ chân Mbappe đến hết mùa hè năm 2025, PSG đồng ý trả tiền đạo này mức lương lên đến 50 triệu euro mỗi mùa. Sau khi đặt bút ký kết gia hạn hợp đồng, Mbappe cũng "bỏ túi" thêm 180 triệu euro tiền lót tay. Những con số này đưa chân sút sinh năm 1998 trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao nhất thế giới.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA - Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo
Mức đãi ngộ kỷ lục dành cho Mbappe và Messi khiến PSG gặp rắc rối với UEFA.

Ngoài trường hợp của Mbappe, những đãi ngộ Messi đang được hưởng tại PSG cũng góp phần khiến đội bóng này lọt vào "tầm ngắm" của UEFA. Cựu tiền đạo của Barcelona nhận mức lương 30 triệu euro ở năm đầu tiên thi đấu cho PSG. Con số này đã tăng lên mức 40 triệu euro trong năm cuối cùng của hợp đồng giữa hai bên.

Theo Mirror, UEFA khẳng định, PSG đã vi phạm các quy định của FFP về hạn ngạch quỹ lương. Trước mắt, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu sẽ áp dụng án phạt tài chính đối với đội chủ sân Parc des Princes.

UEFA cũng cảnh báo sẽ đưa ra hình phạt nặng hơn nếu PSG tiếp tục không thể cân đối tài chính theo những quy định hiện hành ở ba mùa giải kế tiếp. Trong trường hợp tiếp tục vi phạm, đội bóng kinh đô ánh sáng Paris sẽ đối diện nguy cơ bị loại khỏi các giải đấu trực thuộc UEFA, trong đó có đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

Marseille, đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1, cũng đã nhận cảnh báo tương tự từ UEFA. Cả Marseille và PSG đều có quyền đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Ronaldo gây sốc khi muốn rời MU chỉ sau 1 năm tái hợp. Siêu sao người Bồ Đào Nha hoài nghi về khả năng cạnh tranh của đội bóng, đồng thời muốn đến một CLB có vé dự Champions League.

Tuy nhiên, khúc mắc nằm ở chỗ không CLB nào chào đón Ronaldo. Theo thông tin mới nhất từ trang RMC Sport, Marseille cũng đã nói không với CR7. Đội bóng nước Pháp không xem siêu sao người Bồ Đào Nha là bản hợp đồng lý tưởng trước khi phiên chợ hè 2022 đóng cửa trong 2 tuần tới. Marseille hiện sở hữu 7 tiền đạo trong đội hình gồm Arkadiusz Milik, Luis Suarez (quốc tịch Colombia), Dimitri Payet, Alexis Sanchez, Cengiz Under, Banba Dieng và Cedric Bakambu.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA - Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo
Sẽ khó có trận Siêu kinh điển nước Pháp mà Ronaldo và Messi ở 2 bên chiến tuyến.

Trước đó, Marseille được đánh giá là điểm đến tiềm năng của Ronaldo trong bối cảnh nhiều CLB lớn ở châu Âu từ chối đàm phán với tiền đạo này. Bayern Munich, Chelsea, Paris Saint-Germain, Atletico Madrid, Real Madrid, AC Milan hay Inter Milan đều đã ổn định đội hình và không có ý định bổ sung một tiền đạo như Ronaldo.

Thị trường chuyển nhượng chỉ còn mở cửa khoảng hơn 1 tuần nữa, nhiều khả năng Ronaldo sẽ phải ở lại MU vì không có lựa chọn nào khác. CR7 dự kiến sẽ tiếp tục đá chính trong trận tiếp đón Liverpool lúc 2h ngày 23/8 tới. Đây được dự báo là một cuộc đấu cực khó khăn bởi phong độ và tinh thần của MU đang chạm đáy sau 2 trận mở màn toàn thua trong khi Liverpool đang rất khát khao giành chiến thắng đầu tay.

Barcelona đạt thỏa thuận chia tay Depay

Theo phóng viên Fabrizio Romano, Depay và Barcelona đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Cầu thủ người Hà Lan gia nhập sân Camp Nou theo tiếng gọi của HLV Koeman mùa Hè 2021. Tuy nhiên, anh đã không được HLV Xavi trọng dụng trong thời gian qua. Barcelona ban đầu muốn bán Depay do còn 1 năm hợp đồng. Tuy nhiên, Depay khẳng định anh sẽ chỉ ra đi nếu đội bóng quan tâm có suất đá C1. Điều này khiến Barcelona gặp khó trong việc chuyển nhượng nên đã quyết định chấm dứt sớm hợp đồng với Depay.

Depay hiện đang đàm phán hợp đồng với Juventus. Việc chấm dứt hợp đồng với Barcelona được coi là yếu tố cần thiết để Depay và Juventus đàm phán các điều khoản cuối.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA - Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo
Depay đạt thỏa thuận chia tay Barcelona.

Real Madrid ưu tiên mua Bellingham

Theo Marca, Real Madrid sau khi chia tay Casemiro đã nhanh chóng xác định mục tiêu chuyển nhượng trong thời gian tới. Đội chủ sân Bernabeu muốn sở hữu Bellingham ở mùa Hè 2023.

Trên thực tế, Bellingham và Casemiro không thi đấu cùng vai trò với nhau. Người thay thế cho Casemiro sẽ là tân binh Tchouameni. Bellingham được nhắm để thay thế Modric, trong khi Camavinga sẽ thay thế Kroos trong tương lai.

Trở lớn nhất của Real Madrid sẽ là sự quan tâm của Liverpool dành cho Bellingham. Đội chủ sân Anfield được cho là đã có những động thái đặt vấn đề với Dortmund.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA - Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo
Real Madrid muốn có Bellingham.

Juventus có 2 phương án dự phòng cho Vlahovic

Juventus đã đạt thỏa thuận cá nhân với Memphis Depay và vẫn đang chờ Depay đàm phán để hủy hợp đồng với Barca. Trong trường hợp Depay không thể hủy hợp đồng với Barca để gia nhập Juventus dưới dạng CNTD, Juventus sẽ chuyển hướng sang chiêu mộ tiền đạo kỳ cựu Marko Arnautovic của Bologna.

Arnautovic chuyên đá trung phong như Vlahovic nhưng anh đã cao tuổi trong khi Depay trẻ hơn hẳn và đá được nhiều vị trí. Từ nay đến khi TTCN mùa Hè đóng cửa, Juve muốn bổ sung một tiền đạo dự phòng cho Vlahovic và một tiền vệ trung tâm. Họ đang gặp khó khăn ở vị trí tiền vệ trung tâm do không đẩy đi được ai trong số Arthur và Rabiot.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA - Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo
Juventus có 2 phương án dự phòng cho Vlahovic.

Inter Milan giữ chân Skriniar, chiêu mộ Acerbi

Dù PSG nâng giá hỏi mua Milan Skriniar, Inter Milan đã từ chối thẳng thừng. Họ dự kiến tăng lương cho trung vệ người Slovakia từ 5 triệu euro/mùa hiện nay lên gần 8 triệu euro/mùa để giữ chân anh. Cách đây chưa lâu Inter còn định bán Skriniar và mua Gleison Bremer nhưng sau khi bị Juventus “hớt tay trên” vụ Bremer, Inter xác định giữ lại Skriniar.

Ngoài ra, Inter cũng đang đàm phán với Lazio để mượn trung vệ 34 tuổi, cao 1,93m Acerbi. Các cuộc thương lượng diễn ra khá suôn sẻ và vụ này dự kiến sẽ sớm được hoàn tất.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA - Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo
Inter Milan giữ chân Skriniar, chiêu mộ Acerbi.

Bellerin sẵn sàng giảm lương để sang Barca

Theo tờ Marca, hậu vệ Hector Bellerin sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp để có thể chuyển tới Barca trong mùa Hè này. Đội chủ sân Camp Nou vẫn đang tìm kiếm một hậu vệ phải chất lượng. Họ đã nhắm tới Marcos Alonso nhưng các cuộc đàm phán vẫn chưa đi đến đâu. Barca có thể cân nhắc chiêu mộ Bellerin trong những ngày tới.

Bellerin đã quay trở lại Tây Ban Nha và chơi cho Real Betis dưới dạng cho mượn ở mùa giải trước. Hợp đồng của anh với Arsenal sẽ hết hạn sau 10 tháng nữa và cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta.

PSG đối diện án phạt nặng từ UEFA - Marseille từ chối chiêu mộ Ronaldo
Bellerin sẵn sàng giảm lương để sang Barca.

PSG chưa từ bỏ Silva

PSG được cho đang tăng cường nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Bernardo Silva của Man City. Theo L'Equipe, Giám đốc chuyển nhượng của PSG, Luis Campos, đặc biệt quan tâm đến tiền vệ 28 tuổi. Ông tin rằng Silva sẽ giúp cải thiện sức mạnh cho hàng tiền vệ của ĐKVĐ Ligue 1.

Tuy nhiên, Bernardo Silva được cho không hứng thú với PSG và Man City cũng không muốn bán tiền vệ này. Nếu buộc phải ra đi, Silva muốn chuyển tới Barca hơn.