Tin tennis: Tsitsipas lần đầu vào chung kết Cincinnati Open

(VOH) - Đánh bại Medvedev, Tsitsipas lần đầu góp mặt tại chung kết Cincinnati; Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ tại Cincinnati Open 2022.

Tsitsipas lần đầu góp mặt tại chung kết Cincinnati Open

Tay vợt số 1 thế giới thắng 7 trong 9 lần đối đầu với đối thủ trước đây. Tuy nhiên ở lần thứ 10, mọi thứ lại diễn ra không như mong đợi với Daniil Medvedev. Anh để thua Stefanos Tsitsipas ở loạt tie break trong set đầu tiên. Sang set 2, tay vợt người Nga chơi tốt hơn và giành chiến thắng 6-3. Dù vậy ở set quyết định, Daniil Medvedev lại sớm mất 2 break và dù rất nỗ lực sau đó, anh vẫn phải chấp nhận thất bại 3-6.

Tsitsipas lần đầu vào chung kết Cincinnati Open - Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ
Tsitsipas lần đầu góp mặt tại chung kết Cincinnati Open.

Stefanos Tsitsipas vào chung kết Cincinnati Open lần đầu tiên trong sự nghiệp. Đối thủ của anh là người thắng ở cặp đấu giữa Cameron Norrie và Borna Coric.

Tsitsipas lần đầu vào chung kết Cincinnati Open - Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ
Borna Coric vào chung kết đấu Tsitsipas.

Cả 2 cũng đều cho thấy phong độ tốt từ đầu giải. Tuy nhiên ở trận này, Borna Coric lại là người thi đấu ổn định hơn. Tay vợt người Croatia giành chiến thắng không quá khó khăn với các tỉ số 6-3 và 6-4. Anh đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch trong năm nay nếu như vượt qua Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết.

Petra Kvitova vào chung kết giải quần vợt Cincinnati Open

Từ nguy cơ bị loại ngay vòng 1 đến góp mặt ở chung kết đơn nữ Cincinnati Open 2022, Petra Kvitova xứng đáng được xem như nhân vật chính trong truyện cổ tích của làng banh nỉ ở Cincinnati.

Một hành trình thật là ảo diệu, vì ngay vòng đầu, tay vợt CH Czech phải cứu 1 match point nhằm tránh thua đại diện Thụy Sĩ Jil Teichmann. Nhưng giờ đây, sau chiến thắng đại diện chủ nhà Mỹ Madison Keys 6-7 (6), 6-4, 6-3, Kvitova tiến vào trận chung kết WTA thứ 40 trong sự nghiệp, cũng là lần đầu đấu chung kết ở Cincinnati với mục tiêu chạm mốc 30 lần vô địch.

Tsitsipas lần đầu vào chung kết Cincinnati Open - Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ
Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ.

Điều thú vị là trong sự nghiệp của Petra Kvitova, nếu xét tới những hành trình giống cổ tích tại Cincinnati thì hóa ra không ít! Bởi lẽ, cô thường lận đận ở những vòng đầu, nhưng nếu vượt qua lại đủ sức tranh vô địch.

Như ở Wimbledon 2014, cô đụng độ huyền thoại Mỹ Venus Williams thời còn sung sức ở vòng đầu, trước lúc thắng người đẹp Canada Eugenie Bouchard ở chung kết. Tại Eastbourne năm nay cũng giống vậy, khi cô suýt thua Katie Boulter ở vòng 3 trước lúc vô địch.

Hiện xếp hạng 28 thế giới, người đẹp CH Czech thuận tay trái sẽ vào Top 20 thế giới ngay tuần sau. Chiến tích đó càng tuyệt vời hơn khi cô xóa "dớp" thua ở bán kết Cincinnati Open các năm 2012 và 2018.

Tsitsipas lần đầu vào chung kết Cincinnati Open - Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ
Caroline Garcia lại thắng một sao hàng đầu thế giới.

Petra Kvitova sẽ gặp Caroline Garcia, tay vợt Pháp gây sốc do loại cựu số 2 thế giới người Belarus Aryna Sabalenka 6-2, 4-6, 6-1. Cơn mưa trì hoãn trận đấu từ đầu giờ chiều cho đến chiều tối không đủ để làm giảm động lực thi đấu của Caroline Garcia  khi cô đang dẫn 3-1 ở set quyết định.

Nadal thiếu tự tin sau trận thua ở Cincinnati Open 2022

Chấn thương khó chịu vùng bụng khiến Rafael Nadal phải bỏ dở Wimbledon 2022. Sau 42 ngày không thi đấu, chấn thương có thể lại là nguyên nhân chính khiến "Bò tót" Tây Ban Nha thua Bornar Coric tại vòng 2 Cincinnati Masters.

Trong trận đấu với tay vợt Croatia, tay vợt Tây Ban Nha mắc 7 lỗi kép, 23 lần tự đánh hỏng và tỷ lệ giao bóng hai ăn điểm chỉ 56%. Trải qua trận đấu kéo dài 2 giờ 57 phút, tay vợt 36 tuổi để thua 6(9)-7, 6-4 và 3-6 trước tay vợt 25 tuổi.

Tsitsipas lần đầu vào chung kết Cincinnati Open - Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ
Nadal thiếu tự tin trước thềm US Open 2022.

Để thua trận tương đối thất vọng, Nadal thừa nhận: "Tôi đã trở lại sau quá trình điều trị nhưng cần thêm thời gian và các bài kiểm tra với phần bụng. Tôi chưa sẵn sàng giành chiến thắng. Chấn thương trở nên khó lường trong những thời điểm quan trọng của trận đấu. Nó ảnh hưởng nhiều nhất khi tôi giao bóng".

Vẫn còn 1 sự kiện ATP 250 trước khi US Open 2022 diễn ra, tuy nhiên Nadal muốn dành thời gian nghỉ ngơi, anh nói: "Ưu tiên của tôi bây giờ là giữ sức khỏe. Tôi cần cải thiện thể lực, tập luyện chăm chỉ. Một tháng rưỡi vừa qua không dễ dàng gì".

Với phát biểu như vậy, nhiều khả năng "Bò tót" sẽ nghỉ thi đấu từ nay cho tới 29/8 để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Nếu Alexander Zverev chưa thể trở lại, "Vua đất nện" Nadal được chọn là hạt giống số 2. Năm ngoái không tham dự giải nên "Bò tót" có cơ hội giành 2.000 điểm nếu vô địch.

Novak Djokovic bị "mắng"

Chính trị gia người Serbia Vesna Pesic đã tuyên bố Novak Djokovic là "người không có học thức" để bài xích quyết định không tiêm vaccine phòng Covid-19 của anh. Tay vợt 35 tuổi đứng trước nguy cơ lớn không được dụ US Open 2022 vì chưa tiêm.

Quyết định không tiêm của Djokovic đã khiến anh phải chịu nhiều hạn chế, thậm chí là nỗi ấm ức. 1 ngày trước khi Australian Open 2022 diễn ra, Djokovic bị chính phủ Úc trục xuất. Djokovic gần như sẽ lỡ US Open 2022 vì lý do tương tự. Chính trị gia Pesic khẳng định Nole không chỉ có lỗi với bản thân mà còn "nợ" nhiều người vì quá ích kỉ.

Tsitsipas lần đầu vào chung kết Cincinnati Open - Petra Kvitova có hành trình như một giấc mơ
Djokovic (phải) bị fan chỉ trích gay gắt vì không tiêm vaccine.

Bà Pesic viết trên Twitter: "Là một fan trung thành của Djokovic, tôi không thể hiểu tại sao anh ấy lại bảo vệ quan điểm cứng nhắc về tiêm phòng vaccine. Khi virus xâm nhập vào não bộ sẽ thật khó xử lý, những trò mê tín sẽ khó có thể giúp được anh ấy thoát nạn. Tôi nghĩ anh ấy không ngốc nghếch nhưng không có học thức đủ rộng vì chơi quần vợt từ năm lên 6. Anh ấy đã giành được nhiều thành công nhưng không có gì là hoàn hảo".

Có lẽ vì quá muốn Nole được dự US Open 2022 nên bà Pesic đã có những câu viết có phần thiếu tiết chế cảm xúc. Nhưng "yêu cho roi cho vọt", không chỉ bà Pesic mà toàn bộ người hâm mộ Djokovic đều muốn cựu số 1 thế giới thay đổi để có thể đàng hoàng tham dự các giải đấu trong tương lai.