Premier League: Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva

(VOH) - HLV Pep Guardiola đã thuyết phục ban lãnh đạo Man City gia hạn với Silva; Kane phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Aguero tại Premier League.

Kane phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Aguero tại Premier League

Trận đấu Tottenham vs Wolves là trận đấu sớm nhất tại vòng 3 Premier League 2022/23. Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, Kane đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 64.

Từ cú đá phạt góc của Son Heung-min bên cánh trái, bóng chạm đầu Perisic trước khi đến chỗ của Kane. Trong tư thế trống trải, tiền đạo người Anh dễ dàng đánh đầu vào cầu môn Wolves khai thông thế bế tắc.

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva - Kane phá kỷ lục tại Premier League
Kane phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Aguero tại Premier League.

Đây là bàn thắng thứ 185 của Kane cho Tottenham tại Premier League. Anh đã chính thức vượt qua Sergio Aguero để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một câu lạc bộ trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Aguero từng giữ kỷ lục đáng tự hào này với 184 bàn cho Man City. Hiện tại, anh đã tụt xuống vị trí thứ hai, xếp trên Wayne Rooney (183 bàn), Thierry Henry (175 bàn) và Alan Shearer (148 bàn).

Kane hiện cũng đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League. Anh hiện còn kém 3 người gồm Andy Cole (187 bàn), Wayne Rooney (208 bàn) và Alan Shearer (260 bàn).

Đây cũng là bàn thắng thứ 250 tính trên mọi đấu trường của Kane cho Tottenham và là bàn thắng thứ 1.000 của Spurs tại Premier League.

HLV Chelsea bị cấm chỉ đạo sau khi gây gổ với Conte

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vừa ra án phạt với 2 HLV Tuchel và Conte sau vụ ẩu đả xảy ra trong trận derby London giữa Chelsea hòa Tottenham 2-2 trên sân Stamford Bridge cuối tuần trước.

Theo đó, HLV Tuchel phải nhận án phạt nặng hơn người đồng nghiệp Conte, khi bị cấm chỉ đạo 1 trận và phạt tiền tới 35.000 bảng. Nhà cầm quân người Italia của Tottenham chỉ bị phạt 15.000 bảng và không bị cấm chỉ đạo.

Như vậy, HLV Tuchel sẽ vắng mặt khi Chelsea làm khách của Leeds Utd vào tối mai. HLV người Đức chưa có phản hồi về án phạt của FA. Tuy nhiên, ông đã từ chối lời xin lỗi của trọng tài Mike Dean, người giám sát tổ VAR ở cuộc so tài giữa Chelsea và Tottenham.

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva - Kane phá kỷ lục tại Premier League
HLV Chelsea bị cấm chỉ đạo sau khi gây gổ với Conte.

Klopp muốn Liverpool có điểm nếu trận gặp MU bị hoãn

HLV Juergen Klopp tin rằng Liverpool nên được tặng điểm nếu trận đấu giữa họ và MU trên sân Old Trafford bị hoãn. Có thông tin nói rằng những CĐV của “Quỷ đỏ” đang lên kế hoạch để phản đối nhà Glazer. Hành động này có thể ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của trận đấu.

Phát biểu trước báo chí, Klopp chia sẻ: “Tôi thực sự hy vọng điều đó sẽ không xảy ra, nhưng nếu nó xảy ra, tôi nghĩ chúng tôi nên có điểm. Chúng tôi không liên quan gì đến tình huống này. Nếu điều đó xảy ra và những người ủng hộ muốn trận đấu không diễn ra thì chúng tôi không thể sắp xếp lại một trận đấu khác trong bối cảnh lịch thi đấu đang rất dày”.

“Tôi không nghĩ và tôi thực sự hy vọng điều này sẽ không xảy ra”, Klopp nói thêm.

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva - Kane phá kỷ lục tại Premier League
Klopp muốn Liverpool có điểm nếu trận gặp MU bị hoãn.

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva

Hiện tại đang có rất nhiều tin đồn chuyển nhượng liên quan tới tiền vệ Bernardo Silva của Man City. Cả Barca và PSG đều được cho đang quan tâm tới cầu thủ người Bồ Đào Nha. Điều này đã khiến HLV Pep Guardiola khó chịu.

Theo Daily Star, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thuyết phục ban lãnh đạo Man City gia hạn với Silva. Điều này sẽ giúp chấm dứt những tin đồn liên quan tới tiền vệ này một lần và mãi mãi.

Silva là một trong những thành viên chủ chốt của Guardiola trong thời gian qua. Man City sẵn sàng đề nghị anh hợp đồng mới với mức lương gấp đôi hiện tại (150.000 bảng/tuần).

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva - Kane phá kỷ lục tại Premier League
Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva.

Chelsea gây sốc với Maguire

Chelsea được cho đang để mắt tới đội trưởng Harry Maguire của MU. Ở chiều ngược lại, “Quỷ đỏ” cũng đang quan tâm đến cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic của The Blues.

Wesley Fofana vẫn đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của đội bóng thành London trong mùa Hè này. Tuy nhiên do mức giá quá cao, Chelsea đang có ý định chuyển sang một mục tiêu mới.

Và với việc MU đang quan tâm đến Pulisic, Chelsea đang có ý định thực hiện một thương vụ trao đổi liên quan tới Maguire. Đây là một tin tức khá sốc đối với các CĐV của cả hai đội.

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva - Kane phá kỷ lục tại Premier League
Chelsea gây sốc với Maguire.

Vượt Robben, Zinchenko có tỷ lệ thắng cao nhất ở Premier League

Vừa chuyển từ Man City sang Arsenal, cầu thủ chạy cánh trái Oleksandr Zinchenko ngay lập tức mang làn gió mới mát lành đến cho Pháo thủ. Anh thậm chí còn vừa trở thành cầu thủ có tỷ lện thắng cao nhất ở Premier League.

Trong trận Arsenal đại thắng Bournemouth 3-0 vào tối qua (vòng 3 Premier League 2022/23), Zinchenko được HLV Mikel Arteta cho đá đủ cả 90 phút. Trước đó, cầu thủ người Ukraine sinh năm 1996 này cũng lần lượt giúp đại diện phía Bắc thành London đánh bại Crystal Palace 2-0 và Leicester City 4-2.

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva - Kane phá kỷ lục tại Premier League
Vượt Robben, Zinchenko có tỷ lệ thắng cao nhất ở Premier League.

Với những kết quả trên, Arsenal đang là đội bóng duy nhất của Premier League toàn thắng cả 3 lượt trận đầu mùa giải mới. Riêng cá nhân Zinchenko, anh đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ có tỷ lệ thắng cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh (những người được xem xét cần đạt điều kiện phải chơi tối thiểu 50 trận ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù).

Theo thống kê của Opta, Zinchenko đã thắng tới 82,3% số trận khi đá cho Man City và Arsenal. Tỷ lệ này cao hơn một chút so với kỷ lục cũ từng được cựu tiền vệ CLB Chelsea là Arjen Robben thiết lập (82,1%). Đáng chú ý, 2 cái tên còn lại trong top 4 cầu thủ có tỷ lệ thắng cao nhất tại Premier League đều là đồng đội cũ của Zinchenko hiện vẫn thuộc biên chế Man City. Nếu như trung vệ Aymeric Laporte có tỷ lệ thắng 81,5% thì con số này với tài năng trẻ Phil Foden là 79,8%.

Gabriel Jesus được khen đá hay như Messi

Trận Bournemouth vs Arsenal chứng kiến chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ, qua đó giúp họ tạm thời vượt qua Man City để vươn lên ngôi đầu bảng. Đáng chú ý, tân binh Gabriel Jesus có vòng thứ 2 liên tiếp ghi bàn và được ví như Lionel Messi.

Jesus đã gây chú ý kể từ khi chuyển đến Arsenal từ Man City vào mùa hè 2022 khi có 2 pha lập công và 2 kiến tạo trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester. Đến hôm nay khi Arsenal đánh Bournemouth 3-0, Jesus cũng lại ghi dấu ấn với 1 đường chuyền thành bàn.

Chứng kiến phong độ chói sáng của Gabriel Jesus ở Arsenal, cựu danh thủ Gary Lineker đã hết lời tán dương anh khi so sánh ngôi sao người Brazil với Lionel Messi: "Bàn thắng dành cho Odegaard nhưng tất cả công việc khó khăn nhất Gabriel Jesus đã làm - khoảnh khắc đó khiến người ta liên tưởng tới Messi".

Man City muốn gia hạn với Bernardo Silva - Kane phá kỷ lục tại Premier League
Gabriel Jesus được khen đá hay như Messi.