Tin tức MU 22/8: Casemiro gặp trục trặc giấy tờ

(VOH) - Báo chí Anh tiết lộ Casemiro gặp vấn đề visa trước ngày đến MU kiểm tra y tế và hoàn tất việc ký kết hợp đồng; Chelsea được cho đang để mắt tới Harry Maguire của MU.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU

Nhà báo Laurie Whitwell của The Athletic tiết lộ tiền vệ người Brazil gặp trục trặc giấy tờ và khó lòng dự khán trận đấu giữa MU và Liverpool vào rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Theo The Sun, Casemiro có thể đá trận đầu tiên cho MU ở cuộc đối đầu với Southampton vào ngày 27/8, nếu tất cả thủ tục được hoàn tất. Ngoài ra, bản thân Casemiro cũng phải kịp được điền tên vào danh sách thi đấu của MU ở Ngoại hạng Anh mùa 2022/23.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU - Chelsea gây sốc với Maguire
Casemiro chưa thể có mặt ở Manchester như dự kiến.

Tối 19/8 (giờ Hà Nội), MU đạt được thỏa thuận chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid với mức phí 60 triệu euro kèm 10 triệu euro phụ phí. Tiền vệ người Brazil ký vào bản hợp đồng 4 năm, kèm tùy chọn gia hạn tới tháng 6/2027.

Casemiro sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 2/2023. Với bản hợp đồng trị giá lên đến 70 triệu euro, tuyển thủ người Brazil trở thành cầu thủ ngoài 30 tuổi đắt thứ hai lịch sử. Người có giá đắt nhất là siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Casemiro trở thành tân binh thứ 4 của MU hè này sau Tyrell Malacia, Christian Eriksen và Lisandro Martinez. "Quỷ đỏ" chưa dừng lại và còn muốn chiêu mộ tiền đạo Antony từ Ajax và vài cầu thủ khác trước khi phiên chợ hè 2022 đóng cửa.

Rooney muốn Ronaldo dự bị

Man United sẽ đối đầu với Liverpool trên sân nhà ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Mặc dù đã chiêu mộ được Casemiro nhưng vấn đề hàng công vẫn là điều khiến nhiều CĐV "Quỷ đỏ" cảm thấy lo lắng. Theo nhận định của Wayne Rooney, HLV Ten Hag nên để Ronaldo ngồi dự bị trong trận đấu này.

"Tôi sẽ không lựa chọn Ronaldo hay Rashford ở trận đấu với Liverpool. Nếu tôi ở vị trí của HLV Ten Hag, tôi sẽ sử dụng những cầu thủ giàu năng lượng. Man United đã bị phụ thuộc vào Ronaldo ở vị trí số 9 trong trận đấu với Brentford. Họ chấp nhận sử dụng anh ấy dù chưa luyện tập nhiều cùng CLB.

Ronaldo dường như vẫn cần thêm thời gian để đạt thể trạng tốt nhất. Ten Hag cần đội hình năng động hơn nên có thể cân nhắc loại bỏ Ronaldo. Bóng đá đã phát triển về chiến thuật và kỹ thuật so với thời của tôi nhưng những điều căn bản vẫn vậy. Nếu bạn không di chuyển, bạn sẽ không thể tạo ra hiệu quả", Wayne Rooney chia sẻ.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU - Chelsea gây sốc với Maguire
Rooney cho rằng Ronaldo vẫn chưa có thể trạng tốt nhất.

MU vung thêm 300 triệu bảng mua sắm

MU đang quyết tâm thoát khỏi khủng hoảng bằng cách đưa về thêm những tân binh chất lượng. Mới đây, họ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Casemiro từ Real Madrid. Tổng cộng, “Quỷ đỏ” đã chi khoảng 125 triệu bảng để mua sắm trong mùa Hè này.

Tuy nhiên, MU vẫn chưa muốn khép lại kỳ chuyển nhượng của họ. Theo Mirror, MU vẫn muốn mua thêm 3 cầu thủ nữa và có thể vung ra 300 triệu bảng. Nguồn tin trên nói rằng MU vẫn muốn ký hợp đồng với Frenkie De Jong của Barca. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford cũng quyết tâm giải phóng cầu thủ chạy cánh Antony khỏi Ajax. Cuối cùng, MU muốn mua thêm một thủ môn dự phòng và đang nhắm tới Yann Sommer, 33 tuổi, của Monchengladbach.

Ronaldo bị Marseille từ chối

Theo RMC, Marseille mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin chuyển nhượng liên quan tới Ronaldo. Trước đó, Marseille được đánh giá là điểm đến lý tưởng của Ronaldo trong mùa Hè này. HLV Tudor hiện đang cảm thấy hài lòng với hàng công gồm 7 cầu thủ với những cái tên như Arkadiusz Milik, Luis Suarez, Dimitri Payet, Alexis Sanchez, Cengiz Under, Banba Dieng và Cedric Bakambu.

MU hiện vẫn chưa có ý định bán Ronaldo. HLV Ten Hag khẳng định cầu thủ người Bồ vẫn nằm trong kế hoạch của mình. "Tôi nhắc lại rằng mọi thứ vẫn như thế, Ronaldo nằm trong kế hoạch của tôi. Đó là những gì tôi có thể nói", HLV Ten Hag chia sẻ.

Ajax loại Antony khỏi danh sách thi đấu

Antony đã vắng mặt trong buổi tập ngày 19 và 20/8 của Ajax. Động thái này được xem nhằm gây áp lực lên Ajax để cho phép anh tới MU thi đấu. Chưa biết liệu Antony có đạt được ý định hay không nhưng anh đã không được Ajax đăng ký trong danh sách thi đấu với Sparta Rotterdam ngày 21/8.

MU vẫn chưa đưa ra lời đề nghị mới dành cho Antony. Trước đó, theo báo chí Anh, MU đã nâng mức phí hỏi mua Antony lên tới 50 triệu bảng nhưng con số Ajax muốn lại là 70 triệu bảng.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU - Chelsea gây sốc với Maguire
Antony không được Ajax đăng ký thi đấu.

Pulisic không muốn tới MU

Theo Daily Mail, MU đã có ý định mượn Pulisic của Chelsea nếu không thể chiêu mộ 1 tiền đạo cánh nào. Tuy nhiên, theo Goal, cầu thủ người Mỹ không muốn tới MU do đội chủ sân Old Trafford không được tham dự C1.

Pulisic không được đá chính thường xuyên tại Chelsea. Bản thân anh muốn ra đi để được đá chinh nhiều hơn nhằm có phong độ tốt chuẩn bị cho World Cup 2022. Ngoài MU, Liverpool, Juventus, và Inter cũng quan tâm tới Pulisic. Dẫu vậy, khả năng cầu thủ này rời Chelsea mùa Hè này không cao.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU - Chelsea gây sốc với Maguire
Pulisic không muốn tới MU.

MU để mắt tới Dest

Wan-Bissaka đã không nằm trong kế hoạch của HLV Ten Hag. Dalot hiện là lựa chọn đá chính bên cánh phải của MU nhưng HLV Ten Hag cũng chưa thực sự hài lòng với phương án này. MU từng để ý tới Sergino Dest của Barcelona hồi đầu mùa Hè nhưng Barcelona thời điểm đó quyết tâm giữ hậu vệ người Mỹ.

Tuy nhiên, tình thế của Dest tại Camp Nou đã thay đổi. HLV Xavi mới đã úp mở khả năng để Dest ra đi. Họ cần bán 1 cầu thủ để đăng ký thi đấu cho Jules Kounde. Dường như Dest là người "được" chọn. Vì thế, MU đã quay trở lại đặt Dest vào tầm ngắm.

Dest còn 3 năm hợp đồng với Barcelona. Anh chỉ được định giá khoảng 16 triệu bảng. Barcelona chắc chắn muốn nhiều hơn thế để giải quyết khó khăn về tài chính. Dẫu vậy, yêu cầu của họ chắc chắn sẽ không thể quá cao và MU vẫn có thể đáp ứng.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU - Chelsea gây sốc với Maguire
MU quay trở lại với Dest.

MU cân nhắc bán McTominay

MU đã chính thức chiêu mộ được tiền vệ phòng ngự người Brazil Casemiro từ Real Madrid. Sự xuất hiện của Casemiro khiến tương lai của Scott McTominay bị đặt dấu hỏi.

Nếu ở lại MU, anh chắc chắn không có nhiều cơ hội đá chính như trước vì một suất đá chính ở vị trí của McTominay mặc định thuộc về Casemiro.

MU có thể bán McTominay và bản thân tiền vệ này cũng có thể cân nhắc ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. West Ham, Newcastle, Everton và Leicester đều muốn có McTominay và sẵn sàng gửi đề nghị tới MU nếu McTominay quyết định rời Old Trafford.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU - Chelsea gây sốc với Maguire
MU cân nhắc bán McTominay.

Chelsea gây sốc với Maguire

Chelsea được cho đang để mắt tới đội trưởng Harry Maguire của MU. Ở chiều ngược lại, “Quỷ đỏ” cũng đang quan tâm đến cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic của The Blues.

Wesley Fofana vẫn đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của đội bóng thành London trong mùa Hè này. Tuy nhiên do mức giá quá cao, Chelsea đang có ý định chuyển sang một mục tiêu mới.

Và với việc MU đang quan tâm đến Pulisic, Chelsea đang có ý định thực hiện một thương vụ trao đổi liên quan tới Maguire. Đây là một tin tức khá sốc đối với các CĐV của cả hai đội.

Casemiro gặp trục trặc giấy tờ trước ngày đến MU - Chelsea gây sốc với Maguire
Chelsea gây sốc với Maguire.