Tin tennis 22/8: Borna Coric lần đầu đoạt danh hiệu Masters 1000

(VOH) - Borna Coric đã lần đầu tiên đoạt một danh hiệu ATP Masters 1000 trong sự nghiệp; Dễ dàng vượt qua Petra Kvitova, Caroline Garcia lên ngôi vô địch giải quần vợt Cincinnati.

Hạ Tsitsipas, Borna Coric vô địch Cincinnati Open

Coric đã vô địch đơn nam giải quần vợt Cincinnati Open 2022 sau khi đánh bại Tsitsipas trong trận CK sau 2 set với các tỷ số 7-6 và 6-2. Ở set đầu tiên, mỗi tay vợt giành 1 break và khi phân định thắng thua bằng loạt tie-break, Coric đã thắng trắng Tsitsipas 7-0.

Sang set đấu thứ 2, Coric có thêm 2 lần bẻ giao bóng của Tsitsipas và khép lại trận đấu sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu. Coric không được xếp hạt giống ở nội dung đơn nam giải Cincinnati Open năm nay, trong khi Tsitsipas là hạt giống số 4, nhưng Coric, bằng lối đánh hợp lý, đã giành chiến thắng ở trận chung kết này, qua đó giành cúp Masters 1000 đầu tiên sự nghiệp.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
Borna Coric lần đầu đoạt danh hiệu Masters 1000.

Các số liệu thống kê đáng chú ý không dừng lại ở đó. 6 đối thủ mà Coric vừa đánh bại tại Cincinnati có ít nhất 1 danh hiệu ATP mùa giải năm nay. Theo bảng xếp hạng ATP mới nhất, Coric đã leo 123 bậc, giữ hạng 29 thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc, tay vợt 25 tuổi là hạt giống tại US Open 2022 sẽ diễn ra vào ngày 29/8.

Tay vợt Croatia cũng đã trở thành người đầu tiên trong thế kỷ này giành được danh hiệu ATP Challenger Tour sau đó vô địch Masters cùng một mùa giải. Ở thế kỷ trước Mikael Pernfors làm được điều này vào năm 1993, và Thomas Muster làm được năm 1992.

Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open

Trong trận chung kết giải quần vợt Cincinnati Open nội dung đơn nữ, tay vợt Caroline Garcia bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ Petra Kvitova. Thế nhưng tay vợt người Pháp đã cho thấy thứ hạng chỉ là để tham khảo và trình diễn phong độ hoàn toàn trái ngược ở trên sân.

Set 1 diễn ra khá chóng vánh khi Garcia nhanh chóng có được break của Kvitova để vươn lên dẫn trước tới 4-0. Sau đó tay vợt này cũng đã thẳng tiến tới chiến thắng dễ dàng 6-2 để tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open.

Set 2 diễn ra có phần cân bằng hơn chút khi Kvitova thi đấu khởi sắc hơn. Thế nhưng những nỗ lực của tay vợt người CH Séc cũng chỉ giúp cho có nhiều hơn set 1 2 game thắng, trước khi tiếp tục phải chịu thất bại với tỉ số 4-6 trong set đấu này và 0-2 chung cuộc.

Dễ dàng vượt qua Petra Kvitova, Caroline Garcia lên ngôi vô địch giải quần vợt Cincinnati Open, đây cũng là danh hiệu thứ 10 của tay vợt này, đồng thời là danh hiệu đầu tiên mà cô có được kể từ năm 2017.

BXH Tennis 22/8: Coric "1 bước lên tiên", Rublev rơi khỏi top 10

Hôm nay, ATP đã công bố bảng xếp hạng cập nhật với nhiều sự thay đổi đáng chú ý. Trong đó, tay vợt người Nga Andrey Rublev sau những kết quả không tốt gần đây đã bị trừ 3 bậc và ra khỏi top 10. Vị trí hiện tại của Rublev là thứ 11.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
Andrey Rublev rơi khỏi top 10 BXH ATP.

Sự thăng tiến đáng chú ý nhất ở bảng xếp hạng này chính là việc nhà ĐKVĐ giải quần vợt Cincinnati Open đơn nam Borna Coric đã nhảy vọt 123 bậc trên bảng xếp hạng lên hạng 23 thế giới. Với việc vào tới chung kết của giải quần vợt Cincinnati Open, STefanos Tsitsipas cũng đã thăng 2 hạng từ thứ 7 lên thứ 5 thế giới.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
BXH Top 10 ATP.

Khi Alexander Zverev chưa thể trở lại thi đấu do gặp chấn thương, cơ hội dành cho Rafael Nadal tiến sát, hoặc vượt qua Daniil Medvedev để giành lấy ngôi số 1 thế giới tại Cincinnati Open là khả thi. Nhưng việc để bị loại sớm tại vòng 2 giải Masters 1000 vừa kết thúc ở Mỹ khiến hy vọng lên "đỉnh" bảng xếp hạng ATP của Nadal được đặt vào giải US Open.

Nếu Medvedev không giành chức vô địch và một trong số các đối thủ như Rafael Nadal, Carlos Alcaraz, Stefanos Tsitsipas, Novak Djokovic và Casper Ruud làm được điều đó, thế giới sẽ đón số 1 đơn nam mới sau khi US Open 2022 khép lại. Khoảng cách giữa Nadal và 4 tay vợt đang xếp dưới không quá lớn, cơ hội sẽ được chia đều cho họ tại sự kiện Grand Slam cuối cùng trong năm.

Đơn nữ (WTA), top 10 có một thay đổi Aryna Sabalenka (Belarus) chiếm chỗ của Simona Halep (Romania). Tương tự như đơn nam, nhà vô địch Cincinnati Masters đơn nữ cũng tiến vào top 30. Caroline Garcia (Pháp) tăng liền 18 bậc, vươn lên hạng 17 thế giới.

Zverev không thể dự US Open?

Một loạt đầu báo tại Đức cho biết Alexander Zverev sẽ không thể thi đấu tại US Open 2022 do quá trình hồi phuc chấn thương của anh không kịp để có thể thi đấu ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Hiện Zverev đang bị đau mắt cá phải trong khi US Open sẽ khởi tranh vào 29/8. Tay vợt người Đức có thể sẽ chỉ thi đấu ở vòng bảng Davis Cup vào giữa tháng 9.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
Alexander Zverev.

Ashleigh Barty không mặn mà trở lại với tennis

Trả lời phỏng vấn The Age và Sydney Morning Herald, Ashleigh Barty tâm sự cô không có ý định trở lại với tennis trong tương lai vì đang tận hưởng cuộc sống đời thường. Ngay khi đoạt danh hiệu Australian Open đơn nữ hồi đầu năm, cựu tay vợt số 1 thế giới quyết định giải nghệ ở tuổi 26.

“Tôi thích cảm giác được rời khỏi sân đấu và chuyển sang cuộc sống mới này. Đó là những gì tôi mong đợi, vì vậy tôi cảm thấy khá dễ dàng để thích nghi và luôn tự trấn an mình rằng đã đến lúc phải bước tiếp", trích lời Barty.

Federer sắp tái xuất "gây bão" mạng xã hội, bạn gái cũ của Tiger Woods "thả tim"

Hôm qua (21/8), Roger Federer đã đăng tải trên trang Instagram cá nhân của mình thu hút hơn 9,7 triệu người đăng ký "Theo dõi" đoạn video clip ngắn ghi lại cảnh anh vừa trở lại tập luyện trên sân quần vợt.

Kèm theo đó, "Tàu tốc hành" còn đính kèm biểu tượng trái tim màu đỏ, một chiếc vợt và một đôi mắt với hàm ý tình yêu dành cho tennis của anh vẫn vẹn nguyên và huyền thoại sống này cùng các fan đang ngóng trông từng ngày từng giờ việc anh tái xuất thi đấu sau thời gian dài điều trị chấn thương đầu gối.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
Federer khoe clip trở lại tập luyện trên Instagram và đã được kiều nữ Lindsed Vonn, bạn gái cũ của Tiger Woods "thả tim".

Đoạn video clip kể trên của Federer đã thu hút đến hơn 233.000 lượt "Thả tim" từ người hâm mộ, trong đó có cả Lindsey Vonn, cựu VĐV trượt tuyết xinh đẹp người Mỹ từng nhiều lần vô địch thế giới, và là bạn gái cũ của golfer nổi tiếng Tiger Woods. Được biết, FedEx và Vonn có mối quan hệ bạn bè thân thiết từ lâu.

Federer đã xác nhận anh sẽ trở lại thi đấu ở cúp đồng đội Laver Cup từ 23-25/9 năm nay tại London (Anh) sát cánh Rafael Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray, Stefanos Tsitsipos và Casper Ruud trong màu áo đội châu Âu đấu đội Thế giới. Sau đó, tay vợt 41 tuổi người Thụy Sĩ sẽ dự giải đấu trên quê nhà Basel Open từ 22-30/10.

Djokovic đón nhận tin xấu, nguy cơ lỡ hẹn US Open ngày càng lớn

Mới đây, ban tổ chức giải Mỹ mở rộng (US Open), Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra từ 22/8 - 11/9 ở New York (Mỹ) vừa đưa ra thông báo chính thức về các quy tắc phòng dịch Covid-19 mới cập nhật ngầm ám chỉ việc Novak Djokovic sẽ vắng mặt ở giải năm nay, nếu không tuân thủ quy định tiêm phòng vaccine.

Thông báo trên trang chủ của US Open 2022 có đoạn viết: "Tại thời điểm này, những người đã có vé dự giải sẽ không phải xuất trình bằng chứng về việc tiêm phòng Covid-19 để được dự US Open. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu bạn đi du lịch từ nước ngoài và muốn tham dự US Open, bạn phải được tiêm phòng đầy đủ loạt vaccine chính thống phòng dịch Covid-19 để được chấp nhận để nhập cảnh vào Mỹ (điều này áp dụng cho những người không phải là công dân Mỹ và hoặc không phải người Mỹ nhập cư".

Djokovic hiện vẫn chưa chính thức rút lui khỏi US Open khi kỳ vọng ban tổ chức và chính phủ Mỹ sẽ nới lỏng quy tắc nhập cảnh và phòng dịch hiện tại với các tay vợt ngoại quốc chưa tiêm phòng vaccine Covid-19 như anh. Nhưng với thông báo mới đưa ra từ phía những người đứng đầu giải Grand Slamn này, nhiều khả năng Nole sẽ phải ở nhà thay vì đến New York dự giải đấu mà anh đang là đương kim á quân.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
Cánh cửa dự US Open 2022 của Djokovic ngày càng đóng lại.

Nadal lên núi luyện công cùng em họ chờ chinh phục Mỹ mở rộng

Theo tờ Marca, sau khi thua sốc Borna Coric 6-7 (9), 6-4, 3-6 ngay tại vòng 2 Cincinnati Masters ở trận đấu đầu tiên sau 41 ngày nghỉ thi đấu vì vết rách 7mm ở bụng, Rafael Nadal hiện đã có mặt tại Ohio (Mỹ) tập luyện để chuẩn bị cho US Open khởi tranh vào ngày 29/8 sắp tới. Cùng "luyện công" với ngôi sao quần vợt người Tây Ban Nha còn có 2 HLV Francis Roig và Marc López cùng người em họ mới 18 tuổi Joan Nadal.

Tại US Open năm nay, Nadal là hạt giống số 2, còn đương kim vô địch Daniil Medvedev là hạt giống số 1 khi lễ bốc thăm phân nhánh giải đấu này sẽ được tổ chức vào thứ Năm (25/8) ở New York. Rafa đang kỳ vọng sẽ có lần thứ 5 vô địch Mỹ mở rộng và nối dài kỷ lục Grand Slam đơn nam lên con số 23 danh hiệu.

Borna Coric vô địch đơn nam - Caroline Garcia vô địch đơn nữ Cincinnati Open
Nadal đang tập luyện cùng HLV Francis Roig ở Ohio.