Tin tức bóng đá hôm nay: Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ

(VOH) - HLV Christophe Galtier cấm các cầu thủ PSG sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ Coca-Cola; Lewandowski bị cướp giật đồng hồ tiền tỷ tại Barcelona.

Cầu thủ PSG bị cấm dùng sản phẩm của nhà tài trợ

HLV Christophe Galtier nổi tiếng là người quyết liệt. Ông không ngại chấn chỉnh phong cách ăn uống sinh hoạt của các cầu thủ. Đó là lý do ông đã đề nghị ban lãnh đạo đưa một chuyên gia dinh dưỡng làm việc toàn thời gian để duy trì khẩu phần ăn của các cầu thủ đội 1 và đội trẻ.

Và theo tờ Le Parisien, quyết định đầu tiên của chuyên gia mới này là loại bỏ Coca-Cola và trà đá ra khỏi bữa ăn của các cầu thủ. Hai đồ uống này không phù hợp với vận động viên chuyên nghiệp, những người hoạt động với cường độ cao.

Tin tức bóng đá hôm nay: Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola 1
Cầu thủ PSG bị cấm dùng sản phẩm của nhà tài trợ.

Một số đồ uống có đường khác cũng bị cấm trong bữa ăn của cầu thủ PSG. Thông thường, PSG có hai bữa ăn chung mỗi ngày là bữa sáng và bữa trưa. Trước đây, không ai phàn nàn về việc cầu thủ sử dụng Coca-Cola bởi đây là thương hiệu đã tài trợ cho PSG trong 22 năm.

Tờ Le Parisien cũng khẳng định tác phong làm việc nhóm của các cầu thủ cũng được đưa vào nội quy: "Hàng ngày, các cầu thủ phải bắt buộc tham dự hai cuộc sinh hoạt tập thể tại trung tâm là bữa sáng và bữa trưa. Trong bữa ăn, không ai được phép sử dụng điện thoại".

Lewandowski bị cướp giật đồng hồ tiền tỷ tại Barcelona

Chiều 18/8 (theo giờ địa phương), trước cổng trung tâm huấn luyện của Barcelona, lợi dụng sự thân thiện của Robert Lewandowski khi hạ kính cửa sổ để giao lưu và ký tặng người hâm mộ, 2 kẻ gian đã thò tay vào xe giật mất chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá 70.000 Euro (khoảng 1,6 tỷ đồng) trên tay của tiền đạo người Ba Lan.

Lewandowski cố gắng đuổi theo những tên cướp nhưng bất thành. May mắn thay, cảnh sát đã rất nhanh tóm được kẻ tình nghi và trả lại tài sản cho Lewan. Được biết, kẻ cướp đã giấu chiếc đồng hồ trong một bụi cây gần trung tâm huấn luyện Ciudad Deportiva Joan Gamper rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola - Lewandowski bị cướp giật tại Barca
Lewandowski bị cướp giật đồng hồ tiền tỷ tại Barcelona.

Đây không phải sự cố đầu tiên CĐV Barca gây ra tại sân tập Ciudad Deportiva. Hôm 10/8, một số người tụ tập bên ngoài khu vực này đã buông lời thóa mạ tiền vệ Frenkie de Jong, sau khi tiền vệ người Hà Lan từ chối chuyển đến Man Utd như mong muốn của Barca.

Trộm cắp xảy ra khá phổ biến ở Barcelona. Hồi tháng 2/2019, căn nhà Kevin Prince Boateng thuê ở quận Sarria, Catalonia bị đột nhập, khiến anh mất cắp số tài sản lên đến 450.000 USD. 10 tháng sau, đến lượt hậu vệ Nelson Semedo bị mất một số đồng hồ và trang sức tại khu Esplugues de Llobregat, khi anh đang chuẩn bị cho trận El Clasico vào ngày 18/12.

Hiện tại, Robert Lewandowski đang cùng Barca chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Sociedad tại vòng 2 La Liga. Tiền đạo 33 tuổi đã thể hiện phong độ khá vô duyên sau khi chuyển tới từ Bayern Munich và mới ghi được 1 bàn trong trận giao hữu với Pumas UNAM.

Bán Aubameyang và Depay, Barca sẽ giải quyết phần nào khó khăn tài chính

Chelsea đang được cho là rất muốn có được sự phục vụ của tiền đạo Aubameyang. Nếu thương vụ chuyển nhượng này diễn ra thành công, Barcelona sẽ có một khoản tiền để ít nhiều giải quyết những khó khăn tài chính trong thời gian gần đây, cộng với việc giải phóng quỹ lương, một vấn đề cũng đang khiến ban lãnh đạo đội bóng đau đầu khi chưa thể đăng ký hết những tân binh của mình với ban tổ chức La Liga.

Về phía Xavi, vị huấn luyện viên này vẫn muốn có được Aubameyang trong đội hình ở mùa giải này. Tuy nhiên, ông hiểu được những vấn đề về tài chính mà câu lạc bộ đang gặp phải, và sẽ sẵn sàng để tiền đạo này ra đi nếu như nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Ngoài Aubameyang, một tiền đạo khác của Barcelona nhiều khả năng sẽ chia tay đội bóng xứ Catalan trong mùa hè này là Memphis Depay. Barcelona và Juventus vẫn đang liên tục đàm phán với nhau. Tuy nhiên cũng giống với trường hợp của Aubameyang, chưa có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra. Depay cũng đã gia nhập đội bóng xứ Catalan vào mùa hè năm ngoái, và hiện anh vẫn còn 1 năm hợp đồng với Barca.

Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola - Lewandowski bị cướp giật tại Barca
Bán Aubameyang và Depay, Barca sẽ giải quyết phần nào khó khăn tài chính.

Atletico sẵn sàng lôi kéo với bản hợp đồng Griezmann

Atletico Madrid phải trả cho Barcelona 40 triệu euro nếu muốn mua đứt Antoine Griezmann vào cuối mùa giải, nhưng câu lạc bộ này đang hy vọng mức giá sẽ được giảm xuống.

Theo Mundo Deportivo, điều khoản sẽ kích hoạt nếu Griezmann chơi 45 phút trong một nửa tổng số trận đấu của Atletico nhưng CLB không đồng ý với điều khoản này. Atletico có thể không sử dụng Griezmann trong những trận đấu đầu mùa giải này để tránh kích hoạt điều khoản.

Antoine Griezmann chơi thêm một mùa giải nữa dưới dạng cho mượn tại Atletico Madrid. Tiền đạo người Pháp đã sa sút phong độ đáng kể trong vài năm gần đây, khi từ một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới giờ đã trở thành vỏ bọc của chính mình. Nhà vô địch FIFA World Cup 2018 từng được đánh giá với đẳng cấp với các tên tuổi như với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhưng đã không thể đạt được kỳ vọng của người hâm mộ.

Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola - Lewandowski bị cướp giật tại Barca
Atletico muốn mua đứt Griezmann vào cuối mùa nhưng CLB này cũng muốn được giảm thêm so với mức phí 40 triệu bảng ban đầu.

Barca bị tố ‘bắt nạt’ Braithwaite

Giám đốc Hiệp hội cầu thủ Đan Mạch, Michael Sahl Hansen, đã tuyên bố Barca cần phải dừng hành động “bắt nạt” Martin Braithwaite. Ban đầu, đội bóng xứ Catalunya đưa Braithwaite về từ Leganes vào tháng 2 năm 2020 khi được La Liga cho phép thực hiện vụ chuyển nhượng khẩn cấp gây tranh cãi. Anh được trao một hợp đồng đến năm 2024 nhưng đã không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi. Giờ đây, Barca đang tìm cách chấm dứt hợp đồng với tiền đạo này để giảm quỹ lương.

“Cách mà Martin đang bị đối xử hoàn toàn không hợp lý. Đó là một hành động nằm đâu đó giữa bắt nạt và quấy rối. Thật đáng xấu hổ khi Barca đang cố gắng loại cậu ấy ra khỏi hợp đồng, khỏi công việc của cậu ấy”, ông Hansen chia sẻ. “Một cầu thủ đến giải cứu trong bối cảnh họ gặp áp lực và giờ bị đối xử như vậy. Sự đàng hoàng ở đâu?”.

Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola - Lewandowski bị cướp giật tại Barca
Barca bị chỉ trích vì cách đối xử với Braithwaite.

Real Madrid nhắm sao Ngoại hạng Anh thay Casemiro

Real Madrid được cho là đang nhắm đến tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle như là mục tiêu số một để củng cố tuyến giữa trong trường hợp Casemiro chuyển sang khoác áo Man United.

Cầu thủ 24 tuổi gia nhập Magpies theo một hợp đồng trị giá khoảng 40 triệu bảng từ Lyon vào tháng Giêng. Kể từ đó Guimaraes đã có 19 lần ra sân, ghi được 5 bàn thắng. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Champions League, Real đã xác định Guimaraes là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mình nếu Casemiro rời câu lạc bộ, theo Dario AS.

Các nguồn tin thân cận với Newcastle khẳng định câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sẽ yêu cầu một con số cao hơn gấp đôi so với những gì đã trả cho Lyon để có được sự phụ vụ của Bruno Guimaraes. Bản thân The Magpies không muốn bán cầu thủ 24 tuổi người Brazil bởi coi anh ta là một phần không thể thiếu trong dự án dài hạn của họ. Điều này có thể sẽ khiến Real Madrid rút lui, bởi chính sách chuyển nhượng của chủ tịch Florentino Perez trong vài năm gần đây không ưu tiên việc tạo bom tấn.

Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola - Lewandowski bị cướp giật tại Barca
Real Madrid nhắm sao Ngoại hạng Anh thay Casemiro.

Bayern 'thòng' điều khoản mua lại Nianzou

Đội bóng giàu truyền thống của nước Đức quyết định để Nianzou sang Tây Ban Nha thi đấu do vừa có thêm trung vệ Matthijs de Ligt (đến từ Juventus), trong khi trước đó cũng đã có Dayot Upamecano và Lucas Hernandez.

Tuy nhiên, Bayern vẫn tiếc nuối… Nianzou. Cầu thủ người Pháp được đội bóng xứ Bavaria đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển. Do vậy, trong hợp đồng bán anh cho Sevilla, Hùm xám vẫn thòng điều khoản được ưu tiên mua lại trung vệ 20 tuổi này. Chính vì có điều khoản oái oăm đó, nhà ĐKVĐ nước Đức mới chịu để Nianzou rời Allianz với giá “bèo” 16 triệu euro.

Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola - Lewandowski bị cướp giật tại Barca
Bayern 'thòng' điều khoản mua lại Nianzou.

Nice muốn có thêm ít nhất 3 cầu thủ nữa

HLV Lucien Favre luôn muốn tăng cường nhân lực cho hàng công vốn thiếu chiều sâu và tốc độ của Nice. Vì thế, lãnh đạo đội chủ sân Riviera Allianz đã thiết lập nhiều mối quan hệ khác nhau nhằm đem về ít nhất 3 cầu thủ nữa từ nay đến khi thị trường chuyển nhượng Hè 2022 khép lại.

Lãnh đạo của đội bóng có biệt danh Đại bàng nhỏ đang đàm phán mượn cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe (Arsenal), mua Ben Brereton (Blackburn) và tiếp tục nuôi hy vọng có Edinson Cavani.

Cầu thủ PSG bị cấm sử dụng Coca-Cola - Lewandowski bị cướp giật tại Barca
Nice muốn có thêm ít nhất 3 cầu thủ nữa.