V-League 2022: Viettel vượt mặt HAGL trên BXH

(VOH) - HAGL nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà dưới thời HLV Kiatisak; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng nhẹ Nam Định trên sân nhà; SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa sau trận thua Viettel FC tại vòng 13 V-League.

HAGL nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà dưới thời HLV Kiatisak

HAGL ở V-League 2022 đang thi đấu không thực sự ổn định. Đoàn quân của HLV Kiatisak chơi không tốt hồi đầu mùa sau đó lại có được 5 chiến thắng liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở hai trận đấu gần nhất, đội bóng phố Núi đã phải nhận những thất bại đầy cay đắng trước Hà Nội và Hải Phòng.

Đặc biệt ở trận tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, HAGL được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi đại diện thành phố Cảng mới là những người được ăn mừng bàn thắng trước khi Rimario thực hiện thành công quả 11m.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
HAGL phải nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà dưới thời HLV Kiatisak.

Dù Văn Toàn đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 64 tuy nhiên siêu phẩm của Mpande ở khoảng thời gian gần cuối trận đã khiến cho HAGL phải chấp nhận trắng tay. Đáng chú ý, đây cũng là thất bại đầu tiên của HAGL trên sân nhà Pleiku dưới thời HLV Kiatisak.

Trước khi trận đấu với Hải Phòng diễn ra, Văn Toàn và các đồng đội đã trải qua 11 trận liên tiếp bất bại khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku. Tuy nhiên, con số này đã chính thức dừng lại khi HAGL không thể có điểm trước đội chủ sân Lạch Tray.

Bên cạnh đó, trận thua này cũng khiến HAGL bị chính đối thủ Hải Phòng vượt qua trên bảng xếp hạng. Nhiều khả năng khoảng cách giữa thầy trò Kiatisak và đội đầu bảng Hà Nội tiếp tục bị gia tăng. Ở vòng đấu tiếp theo, HAGL sẽ được tạm nghỉ trước khi trở lại đón tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng 14.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng nhẹ Nam Định trên sân nhà

Đã thua liên tiếp 3 trận ở V-League trước Hà Nội, Sài Gòn và Thanh Hóa nên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất quyết tâm giành chiến thắng trước đội khách Nam Định ở trận đấu giữa 2 đội bóng đang đứng ngay sát nhau trên bảng xếp hạng. Trận đấu trên sân Hà Tĩnh đã phải diễn ra muộn hơn 17 phút so với dự kiến ban đầu vì sự cố mưa lớn và mất điện.

Phút 11 từ quả đá phạt góc do đồng đội thực hiện bên cánh phải, trung vệ đội trưởng Janclesio Almeida đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những phút sau đó, Nam Định không ít lần bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa vì những vũng nước đọng trước khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía đối thủ của họ.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng nhẹ Nam Định trên sân nhà.

Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách là cú sút phạt của Alisson Pereira bị cản phá ở phút 31. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế tỷ số thuộc về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Nguyễn Thành Công.

Sang hiệp 2 khi trời đã tạnh mưa, đội chủ nhà chơi cầm chừng nhưng họ vẫn có thêm bàn thắng. Phút 72 tiền vệ vào sân từ ghế dự bị Phạm Văn Long có pha solo vượt qua 2 cầu thủ áo vàng trước khi sút chân trái tung nóc lưới của Nam Định để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Nếu may mắn hơn, Paollo Oliveira đã có pha lập công cuối trận nhưng thắng lợi 2 bàn cách biệt và giữ sạch lưới cũng đã quá đủ để giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang đến niềm vui cho các khán giả nhà. Đội bóng áo hồng vẫn đứng thứ 10 V-League năm nay nhưng họ đã có 14 điểm và chỉ còn kém Thanh Hóa và Bình Dương đúng 1 điểm. Trong khi đó, Nam Định hiện vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11 khi có 10 điểm sau 11 trận.

SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa sau trận thua Viettel FC

Trước cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy ở vòng 13 V-League 2022, Viettel dù được chơi trên sân nhà nhưng bị đánh giá thấp hơn so với một SLNA thi đấu rất tốt ở lượt đi mùa này.

Những phút đầu trận càng khiến người hâm mộ tin rằng SLNA sẽ có một kết quả tốt trên sân của Viettel. Sau những phút đầu bị SLNA ép sân, Viettel bắt đầu triển khai thế trận xoay quanh Geovane.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa sau trận thua Viettel FC.

Phút 21, tiền đạo người Brazil khéo léo di chuyển sau lưng hậu vệ SLNA và nhận bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội. Sức rướn tốt của Geovane khiến thủ môn Văn Hoàng phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11 mét, Geovane dứt điểm hiểm hóc đánh bại Văn Hoàng, qua đó mở tỷ số cho Viettel.

Có bàn thắng dẫn trước, Viettel chủ động chơi chậm và giữ bóng để làm giảm khí thế của đội khách. SLNA miệt mài tìm bàn gỡ nhưng bàn gỡ không đến mà họ còn nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 90+4. Hoàng Đức phá bẫy việt vị và bấm bóng qua Văn Hoàng ở pha đối mặt, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Viettel FC.

Chiến thắng này giúp Viettel leo lên thứ 4 và hất HAGL xuống thứ 5 sau khi HAGL thua Hải Phòng. Trong khi đó SLNA vẫn đứng nhì bảng nhưng chỉ hơn Hải Phòng về hiệu số, trong khi đội đầu bảng Hà Nội với 6 điểm nhiều hơn SLNA vẫn còn trận gặp Bình Dương ở vòng này.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng ở đường phố Pleiku trước trận gặp HAGL

Một tiếng trước trận đấu giữa HAGL vs Hải Phòng, các CĐV khách xuất hiện trên đường phố Pleiku, trước cổng chính sân vận động. Do khoảng cách địa lý khá xa nên số lượng các CĐV Hải Phòng đến phố Núi cổ vũ đội nhà không nhiều.

Dù vậy, một nhóm nhỏ các CĐV đội khách đã làm dậy sóng khu vực trước sân Pleiku. Họ tạo ra những âm thanh sống động bằng trống, kèn, nhạc điện tử. Ngoài ra, CĐV Hải Phòng còn đốt pháo sáng, gây sự chú ý cho bộ phận lớn người dân Pleiku.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng ở đường phố Pleiku trước trận gặp HAGL.

Nhiều người đã tranh thủ quay phim, chụp ảnh. Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào 10/7 thuộc vòng 6 giữa Hà Nội vs Hải Phòng, các CĐV đất Cảng cũng đã đốt pháo sáng đỏ rực bên ngoài sân vận động.

CLB Hải Phòng từng bị phạt 15 triệu đồng vì CĐV đội nhà đốt pháo sáng trong sân Vinh. VPF đã từng làm việc với CLB Hải Phòng về việc yêu cầu tuyên truyền, nâng cao ý thức để CĐV không được mang và đốt pháo sáng trong sân vận động, uy hiếp đến an ninh, an toàn trận đấu. Dù vậy, các CĐV Hải Phòng không thể đốt trong sân thì đốt bên ngoài sân vận động.

Trận đấu giữa HAGL vs Hải Phòng diễn ra lúc 17h00 ngày 19/8 trên sân Pleiku. Đội chủ nhà đang xếp thứ 3 với 19 điểm. Đội bóng đất Cảng xếp sau với 2 điểm ít hơn.

Hà Nội FC gửi lời chúc tới HLV Chu Đình Nghiêm

Trên trang facebook chính thức của Hà Nội FC, đội bóng này đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới HLV Chu Đình Nghiêm, người đang dẫn dắt CLB Hải Phòng. Đây cũng không phải là điều bất ngờ bởi HLV Chu Đình Nghiêm từng có thời gian gian dài gắn bó với đội bóng Thủ đô.

Trước khi rời Hà Nội FC vào tháng 4/2021, ông Nghiêm dẫn dắt đội bóng 176 trận (thắng 106, hòa 43, thua 27). Dưới sự huấn luyện của HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC đã vô địch V-League 2016, 2018, 2019, vô địch Cúp Quốc gia 2019, 2020, Siêu Cúp 2018, 2019, 2020 và Chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
Hà Nội FC gửi lời chúc tới HLV Chu Đình Nghiêm.

Những chân sút ghi bàn ấn tượng nhất lượt đi V-League 2022

V-League sẽ khép lại lượt đi vào cuối tuần này. Đây là lúc chúng ta có thể nhìn nhận một vài điểm nhấn đáng chú ý của lượt đi, trong đó có cuộc đua của các chân sút xuất sắc nhất. Hãy cùng xem những chân sút nào đã để lại ấn tượng lớn trong giai đoạn đã qua của mùa giải.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
Gordon Rimario với 9 phá lập công.

Cái tên gây ấn tượng nhất trong cuộc đua dành cho các chân sút chính là Gordon Rimario. Với 9 pha lập công, Rimario tỏ ra vượt trội so với phần còn lại và chính là điểm tựa để giúp CLB Hải Phòng vươn lên nhóm trên của V-League. Nếu không có những chấn thương và cả những án treo giò, chân sút người Jamaica hoàn toàn có thể đưa CLB Hải Phòng tiến xa hơn nữa.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
Đứng thứ 2 trong danh sách này là Geovane Magno.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Geovane Magno. Dù thành tích 5 bàn thắng của Geovane chưa phải là quá ấn tượng, nhưng đó cũng đã là điểm sáng nơi hàng công để lại nhiều thất vọng của CLB Viettel.

Trong số những tiền đạo ngoại có được 4 pha lập công, ấn tượng nhất chính là Vladimir Siladi. Chân sút người Serbia đã có màn tăng tốc đầy ấn tượng khi V-League trở lại vào cuối tháng sáu. Siladi không chỉ ghi bàn, mà còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của CLB Hà Nội bằng những đường kiến tạo.

Viettel vượt mặt HAGL trên BXH - SLNA nguy cơ bị Hà Nội bỏ xa
Công Phượng có 4 pha lập công.

Với các chân sút nội, bất ngờ lớn nhất lúc này là Hồ Tấn Tài của Topenland Bình Định. Dù chỉ thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, nhưng Tấn Tài đã ghi 4 bàn và là chân sút nội hàng đầu. Cũng có được thành tích tương tự là Công Phượng. 4 pha lập công của tiền đạo này góp công không nhỏ cho sự vươn lên của Hoàng Anh Gia Lai. Chỉ cần duy trì được thể lực ổn định hơn trong giai đoạn 2, Công Phượng chắc chắn sẽ còn nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn của mình tại đấu trường V-League. Đồng đội của Công Phượng tại HAGL là Văn Toàn cũng đã có được 4 bàn thắng.

Sài Gòn FC chiêu mộ cựu tuyển thủ U20 Australia

CLB Sài Gòn FC đã chiêu mộ thành công ngoại binh Nicholas Olsen, cầu thủ từng thi đấu cho U20 Australia. Olsen sinh năm 1995, chơi ở vị trí tiền vệ cánh. Trước khi khoác áo Sài Gòn FC, Olsen chơi bóng cho CLB Brisbane Roar ở giải A-League (Australia).

Với sự góp mặt của Olsen, Sài Gòn đã sở hữu 3 ngoại binh là trung vệ Rodrigue Nanitelamio (sinh năm 1996), tiền vệ Olsen (1995) và tiền đạo Matheus Vieira Da Silva (1997). Sài Gòn FC đang đứng cuối bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu. Vào cuối tuần này, Sài Gòn FC sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ cùng thành phố là CLB TPHCM.