Tin tức bóng đá hôm nay: PSG phá két mua Bernardo Silva

(VOH) - PSG quyết định chi 70 triệu euro để chiêu mộ Bernardo Silva; Di Maria gặp chấn thương ở phút thứ 65 trong trận đấu ra mắt Juventus.

Nữ tiền đạo Alexia Putellas lọt vào đề cử của UEFA dù không thi đấu

Alexia Putellas được đăng ký thi đấu nhưng không chơi trận nào trong màu áo tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại Euro 2022. Trong quá trình luyện tập, tiền đạo thuộc biên chế của Barcelona nữ bị chấn thương đầu gối trái chỉ vài ngày trước trận mở màn gặp Phần Lan trong khuôn khổ bảng B, nên lỡ cơ hội thể hiện tài năng.

Dù không ra sân nhưng Alexia Putellas vẫn có tên trong danh sách rút gọn của đề cử "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm", giải thưởng thường niên do UEFA tổ chức. Bất ngờ này có thể lý giải nếu nhìn vào thành tích của chân sút 28 tuổi.

PSG phá két mua Bernardo Silva - Di Maria phải nghỉ thi đấu dài hạn
Alexia Putellas được đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm" dù không thi đấu tại Euro 2022.

Ở mùa giải 2021/22, Alexia Putellas là chủ nhân của 34 bàn thắng trên mọi đấu trường và cùng Barcelona nữ giành toàn bộ ngôi vô địch các giải quốc nội, gồm Primera Division, Cúp Nữ hoàng Tây Ban Nha và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở cấp độ châu lục, Alexia Putellas và các đồng đội lọt vào chung kết Champions League nhưng không thể bảo vệ thành công ngôi vương sau thất bại 1-3 trước Olympique Lyonnais của Pháp.

Để được vinh danh là nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm, Alexia Putellas cần đánh bại sự cạnh tranh gay gắt đến từ Beth Mead, tiền đạo vừa cùng tuyển quốc gia Anh đăng quang Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Ngôi sao của Arsenal nữ cũng được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Ngoài danh sách kể trên, UEFA cũng đã công bố đề cử rút gọn đối với danh hiệu "Nữ huấn luyện viên xuất sắc nhất năm". Các nhà cầm quân Sonia Bompastor (Olympique Lyonnais), Martina Voss-Tecklenburg (tuyển quốc gia Đức) và Sarina Wiegman (tuyển quốc gia Anh) là ba ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này.

Kịch tính lượt đi Vòng loại trực tiếp Cup C1 2022/23

Dynamo Kyiv 0-2 Benfica: Việc phải thi đấu trên sân trung lập khiến Dynamo Kyiv mất đi lợi thế chủ nhà. Và với đội hình được đánh giá cao hơn, Benfica đã không mấy khó khăn để giành được lợi thế trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần khi có được chiến thắng 2-0 trước Dynamo Kyiv.

Maccabi Haifa 3-2 Sao Đỏ Belgrade: Với lợi thế sân nhà, Maccabi Haifa quyết tâm giành chiến thắng trước Sao Đỏ Belgrade để có thể chiếm lợi thế trong cuộc đua tranh vé tham dự vòng bảng Champions League. Nhưng ở bên kia chiến tuyến đội khách cũng tỏ ra quyết tâm không kém. Chung cuộc Maccabi Haifa thắng kịch tính Sao Đỏ Belgrade 3-2. Chiến thắng này giúp Maccabi Haifa có lợi thế trước chuyến hành quân đến làm khách trên đất Serbia diễn ra sau đây 1 tuần.

Bodo Glimt 1-0 Dinamo Zagreb: Cả Bodo Glimt và Dinamo Zagreb đều đặt quyết tâm rất lớn bởi chỉ cần giành chiến thắng ở vòng play-off, một trong hai đội sẽ chính thức giành vé dự vòng bảng Champions League 2022/23. Với lợi thế sân nhà, Bodo Glimt đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ, qua đó sở hữu lợi thế không nhỏ trước trận lượt về vòng play-off Champions League vào ngày 25/8.

Rangers 2-2 PSV: Rangers và PSV đều đã ở rất gần với tấm vé tham dự vòng bảng Champions League 2022/23. Do đó, cả hai đội đều rất quyết tâm giành lợi thế trước trận đấu lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. Hai đội đã cống hiến trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn, chung cuộc hai đội hòa nhau 2-2. Bất phân thắng bại, Rangers và PSV còn trận đấu lượt về diễn ra vào rạng sáng 25/8. PSV sẽ có lợi thế hơn đôi chút khi được chơi trên sân nhà.

La Liga thua kiện PSG liên quan việc gia hạn hợp đồng với Mbappe

Ngày 22/5, Mbappe chính thức xác nhận tiếp tục gắn bó với PSG, thay vì gia nhập Real Madrid như dự kiến. Động thái khó ngờ của Mbappe đã khiến La Liga nổi giận. Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha cho rằng, những đãi ngộ PSG dành cho Kylian Mbappe sẽ tác động đến tính bền vững kinh tế của bóng đá châu Âu nói riêng và sự toàn vẹn trong thể thao nói chung.

La Liga cũng tuyên bố, thỏa thuận giữa PSG và Mbappe là khó chấp nhận nếu nhìn vào tình hình tài chính của đội bóng này. Chỉ tính riêng mùa giải 2020-2021, PSG đã ghi nhận khoản lỗ hơn 220 triệu euro. Ở những mùa giải trước, "gã nhà giàu" nước Pháp cũng lỗ lũy kế hơn 700 triệu euro.

PSG phá két mua Bernardo Silva - Di Maria phải nghỉ thi đấu dài hạn
La Liga thua kiện PSG liên quan việc gia hạn hợp đồng với Mbappe.

Trong hành động quyết liệt hơn, La Liga đã đệ đơn kiện PSG lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vì hành vi vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP), yêu cầu hủy ngay lập tức hợp đồng giữa PSG và Mbappe. Giải này lập luận, Ligue de Football Professionnel, đơn vị tổ chức Ligue 1, không nên thông qua thỏa thuận giữa hai bên vì những sai lệch trong cân đối ngân sách của đội chủ sân Parc des Princes.

Sau khi vụ kiện bị hoãn đến giữa tháng 8, màn đối đầu căng thẳng giữa La Liga và PSG cuối cùng đã đi đến hồi kết. Trong phán quyết cuối cùng, Tòa án Hành chính Paris tuyên bố không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy PSG đã vi phạm FFP nên quyết định bác đơn kiện.

PSG phá két mua Bernardo Silva

Tờ The Times (Anh) cho biết PSG quyết định chi 70 triệu euro để chiêu mộ Bernardo Silva, cầu thủ tấn công của Man City. Đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử muốn tăng cường lực lượng để chinh phục chức vô địch Cúp C1. Họ tin tưởng rằng có thể thuyết phục Bernardo Silva chuyển sang Ligue 2 nếu đạt được thỏa thuận về giá cả với Man City.

PSG dự kiến gửi lời đề nghị hấp dẫn cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Đội bóng thủ đô Paris có lợi thế bởi Luis Campos, giám đốc thể thao của họ, là người đóng vai trò quan trọng khi giúp AS Monaco chiêu mộ Bernardo Silva cách đây 8 năm.

Tuy nhiên PSG sẽ phải cạnh tranh với Barcelona để giành sự phục vụ của Bernardo Silva. Đội bóng chủ sân Camp Nou cũng muốn sở hữu Bernardo Silva nhưng họ gặp khó khăn trong việc đăng ký tân binh.

PSG phá két mua Bernardo Silva - Di Maria phải nghỉ thi đấu dài hạn
PSG quyết định chi 70 triệu euro để chiêu mộ Bernardo Silva.

Barca mua thêm 3 tân binh

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca vẫn chưa muốn khép lại kỳ chuyển nhượng thành công của mình. Đội chủ sân Camp Nou muốn có thêm 3 chữ ký mới, bao gồm Marcos Alonso, Bernardo Silva và một hậu vệ phải.

Để có thể chiêu mộ số tân binh này, Barca dự kiến sẽ phải bỏ ra trên dưới 80 triệu euro. Để đạt được điều đó, họ đang tìm kiếm đẩy Frenkie De Jong ra đi. Cầu thủ người Hà Lan là một tài sản lớn tại CLB.

Real Madrid ra giá bán Casemiro cho Man Utd

Man Utd hiện đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng để có thể bổ sung thêm những bản hợp đồng chất lượng. Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Quỷ đỏ đang đặc biệt quan tâm tới tiền vệ Casemiro của Real Madrid. Còn theo tờ Marca, Real Madrid sẵn sàng để Casemiro đến Man Utd nếu "Kền kền trắng" nhận được 70 triệu euro. Đây là mức giá khá cao với tiền vệ đã hơn 30 tuổi.

PSG phá két mua Bernardo Silva - Di Maria phải nghỉ thi đấu dài hạn
Real Madrid sẵn sàng để Casemiro ra đi nếu Man Utd chịu chi 70 triệu euro

Angel Di Maria phải nghỉ thi đấu dài hạn

Tiền vệ Angel Di Maria của Juventus đã trải qua trận đấu ra mắt gặp Sassuolo tại Serie A đầy đau đớn, với chấn thương gặp phải ở phút thứ 65 trong trận đấu vào thứ hai. Cho đến trước khi phải rời sân vì chấn thương Di Maria có một trận ra mắt hoàn hảo khi đóng góp 1 bàn thắng và kiến tạo 1 cơ hội ăn bàn giúp Juventus dẫn 3-0 Sassuolo nhưng vận đen lại rơi vào "thiên thần" khiến anh có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022 tại Qatar sắp tới.

PSG phá két mua Bernardo Silva - Di Maria phải nghỉ thi đấu dài hạn
Angel Di Maria phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Dù cậu học trò bị chấn thương và có nguy cơ vắng mặt nhưng Massimilano Allegri không quá lo lắng: "Tôi không lo lắng về Di Maria. Chúng ta cần xem kết quả này. Thật không may nhưng điều này lại xảy ra trong bóng đá. Cậu ấy đã có vấn đề này một tuần trước, nhẽ ra tôi cần thay cậu ấy khi đã dẫn 3-0 nhưng Di Maria đang cảm thấy hưng phấn. Điều quan trọng là đội bóng đã chiến thắng".

Việc thiếu vắng Di Maria trong thời gian tới sẽ khiến tuyến giữa của Juventus bị thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng khi một tân binh khác là Paul Pogba cũng đang phải dưỡng thương.