Thể thao Việt Nam 18/8: Quang Liêm hạ nhà vô địch World Cup

(VOH) - Lê Quang Liêm giành chiến thắng trước trước nhà vô địch World Cup Duda Jan-Krzysztof tại FTX Crypto Cup; Thanh Thúy hội quân với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào ngày mai.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm hạ nhà vô địch World Cup

Kỳ thủ số 1 cờ vua Việt Nam, Lê Quang Liêm hiện đang thi đấu tại sự kiện FTX Crypto Cup diễn ra từ 15/8 đến 21/8 tại Miami (Mỹ). FTX Crypto Cup là 1 trong 3 giải chính nằm trong hệ thống 9 giải của Champions Chess Tour 2022. FTX Crypto Cup quy tụ 8 siêu đại kiện tướng thế giới, trong đó có cả "Vua cờ" Magnus Carlsen.

Mỗi ngày các kỳ thủ đối đầu với 1 đối thủ khác. Với mỗi điểm giành được, kỳ thủ nhận 2.500 USD. Kỳ thủ thắng sau bốn ván cờ nhanh được ba điểm, còn thắng sau loạt tie-break được hai điểm, thua tie-break được một điểm. Sau 3 lần chạm trán Anish Giri (Mỹ, Elo 2793), Alireza Firouzja (Pháp, Elo 2793) và Duda Jan-Krzysztof (Ba Lan, Elo 2792), Quang Liêm có 4,5 điểm.

Lê Quang Liêm hạ nhà vô địch World Cup - Thanh Thúy hội quân với ĐT bóng chuyền Việt Nam
Quang Liêm (trái) có thêm cơ hội đụng độ Carlsen tại giải FTX Crypto Cup đang diễn ra ở Mỹ.

Trong cuộc chạm trán với Duda Jan-Krzysztof, nhà vô địch World Cup cờ vua người Ba Lan, Quang Liêm chơi áp đảo với 2 chiến thắng, 1 hòa. Khép lại chiến thắng với tỷ số 2,5 - 1,5.

Chiến thắng trước đối thủ người Ba Lan giúp Quang Liêm tự tin hướng tới màn so tài "Vua cờ" Na Uy, Magnus Carlsen (Elo 2822) ở ván thứ 4 diễn ra vào rạng sáng 19/8 (giờ Việt Nam).

Trước năm 2022, Quang Liêm cứ gặp Carlsen là bại trận, nhưng hiện tại tình thế đã thay đổi. Chỉ riêng tại Champions Chess Tour từ đầu năm đến nay, Quang Liêm đã nhiều lần đối đầu Carlsen. Quang Liêm thua Carlsen hai lần tại Airthings Masters tháng 2. Bước vào tháng 3, kỳ thủ Việt Nam đã hòa "Vua cờ" tại Charity Cup. Giải Oslo Esports Cup tháng 4, chứng kiến Quang Liêm lần đầu tiên hạ Carlsen, trong đó có hai ván thắng trực tiếp.

Vào rạng sáng 19/8, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục đặt kì vọng, Quang Liêm sẽ đánh bại Carlsen, hoặc ít nhất kỳ thủ người TP Hồ Chí Minh cũng sẽ thắng được "Vua cờ" 1 ván.

Hà Nội Nhất toàn đoàn hai nội dung tại giải vật quốc gia năm 2022

Ngày 17/8, tại tỉnh Tuyên Quang, Tổng cục Thể dục - Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức bế mạc Giải vô địch trẻ vật tự do, vật cổ điển quốc gia năm 2022.

Tham gia giải năm nay có hơn 200 vận động viên đến từ 20 đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước, tranh tài ở 3 nội dung gồm: Vật cổ điển, vật tự do nam, vật tự do nữ, với 33 hạng cân.

Lê Quang Liêm hạ nhà vô địch World Cup - Thanh Thúy hội quân với ĐT bóng chuyền Việt Nam
Các vận động viên tham gia tranh tài tại Giải vô địch trẻ vật tự do, vật cổ điển quốc gia năm 2022.

Sau 6 ngày thi đấu với tinh thần trung thực, nhiệt tình, sôi nổi, các vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay, đẹp mắt. Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải cho các vận động viên thi đấu ở các nội dung, các hạng cân có thành tích thi đấu xuất sắc.

Ở nội dung vật cổ điển, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Bắc Ninh, giải Nhì thuộc về đoàn Quân đội, đoàn Hà Nội giành giải Ba. Nội dung vật tự do nữ, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội, giải Nhì đoàn Quân đội, đoàn Thanh Hóa giành giải Ba. Nội dung vật tự do nam, giải Nhất thuộc về đoàn Hà Nội, giải Nhì đoàn Quân đội, đoàn Hải Phòng giành giải Ba.

Thanh Thúy hội quân với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào ngày mai

Giải bóng chuyền Vô địch châu Á - AVC Cup 2022 ngày một đến gần, hiện tại các đội bóng đang gấp rút chuẩn bị, hướng về thành phố Quezon, Philippines. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang trong những ngày tập luyện cuối cùng ở chuyến tập huấn tại Thái Lan, trước khi tới Philippines tham dự giải.

Vào ngày 19/8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ từ Thái Lan bay tới Philippines và cùng ngày hôm đó, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy cũng sẽ bay từ Nhật Bản qua Philippines để hội quân cùng các đồng đội. Như vậy, Thanh Thúy chỉ có vỏn vẹn duy nhất 1 ngày để tập luyện cùng đội tuyển nữ trước khi bước vào giải đấu.

Lê Quang Liêm hạ nhà vô địch World Cup - Thanh Thúy hội quân với ĐT bóng chuyền Việt Nam
Thanh Thúy sẽ chỉ có 1 ngày để tập luyện cùng đồng đội trước giải đấu.

Trong ngày hôm nay (18/8), thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ có một buổi giao hữu thứ 2 với các cầu thủ Thái Lan tại thủ đô Bangkok. Trong trận thi đấu giao hữu đầu tiên vào ngày 15/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua chủ nhà Thái Lan tỉ số 2-3.

Giải bóng chuyền nữ AVC Cup 2022 sẽ diễn ra từ 21-29/8 tại khu thể thao PhilSports Arena thuộc thành phố Pasig, Philippines. Ban đầu giải đấu sẽ có sự góp mặt của 10 đội bóng tuy nhiên do Kazakhstan đã rút lui nên chỉ còn lại 9 đội và sẽ được chia thành 2 bảng để thi đấu. Bảng A gồm chủ nhà Philippines, Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran, bảng B gồm Úc, Thái Lan, Nhật Bản và Đài Loan Trung Quốc.

Trận đấu mở màn là cuộc tái đấu giữa Trung Quốc và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 12h00 ngày 21/8. Trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h00 gặp chủ nhà Philippines.

Bích Tuyền nói gì khi không lên tuyển nhưng vẫn thi đấu trận gặp Úc?

Trong chuyến tập huấn tại Việt Nam, ngày hôm qua đội tuyển bóng chuyền nữ Úc đã có trận giao hữu thứ 2 gặp Ninh Bình Doveco của HLV Thái Thanh Tùng. Thế nhưng kết quả của trận đấu này chưa hẳn được nhiều NHM quan tâm bằng việc Bích Tuyền ra sân thi đấu.

Sau khi từ chối lên tuyển thi đấu tại AVC Cup 2022, Bích Tuyền bất ngờ xuất hiện trong màu áo CLB Ninh Bình Doveco và vẫn để lại ấn tượng với những cú đập uy lực như thường thấy.

Lê Quang Liêm hạ nhà vô địch World Cup - Thanh Thúy hội quân với ĐT bóng chuyền Việt Nam
Dù ra sân trận gặp Úc nhưng Bích Tuyền cho biết bản thân vẫn chưa đạt 100% phong độ.

Lý giải về sự xuất hiện này Bích Tuyền cho biết cô không đảm bảo 100% thể lực và phong độ dẫn đến quyết định từ chối lên tuyển: "Chấn thương của mình xuất phát từ cúp Hoa Lư, xong tới vòng 1 cũng khá gần nhau khiến mình không kịp hồi phục chấn thương vai, trong khi chấn thương cơ bụng cũng tái phát trở lại, hiện tại mình vẫn đang trong quá trình và hy vọng sẽ kịp bình phục để tham dự các giải đấu", Bích Tuyền tiết lộ.

Việc ra sân thi đấu hay không rõ ràng không quan trọng bằng việc thi đấu như thế nào, Bích Tuyền cho biết cô cũng chưa có phong độ tốt nhất trong trận đấu giao hữu với Úc, trong khi lên tuyển lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Để thi đấu trong màu áo ĐTQG ở một giải đấu tầm cỡ như AVC Cup cần yêu cầu cao về mặt thể lực và bản thân Tuyền thừa nhận mình chưa thể đáp ứng điều đó.

Kết quả Giải tennis Đại hội TDTT TPHCM 2022

Nội dung quần vợt của Đại hội TDTT TPHCM 2022 bước sang ngày thi đấu thứ 4 từ 8h00 sáng 18/8 nhằm xác định các đội tranh vô địch đồng đội nữ và đồng đội nam.

Không bất ngờ khi Phú Nhuận có suất đấu chung kết đồng đội nam. Tất Thái Nguyên và Phạm Minh Tuấn tiếp tục thắng gần như tuyệt đối khiến chuyên gia đánh đôi Lê Quốc Khánh vẫn chưa phải ra tay. Đối thủ của Phú Nhuận là Quận 6 vốn cũng không cần tới trận đôi để loại Quận 3.

Ở đồng đội nữ, chung kết là cuộc đấu giữa hai đội đứng đầu vòng bảng. Phú Nhuận gần như thắng áp đảo Quận 1 ngay cả khi Đào Minh Trang chưa nhập cuộc. Quận 5 vào chung kết thậm chí chỉ cần chiến thắng tuyệt đối 6-0, 6-0 của Thái Thị Diễm Thúy do ở trận 2, tay vợt Quận 12 bỏ cuộc.