Tin tennis 18/8: Nadal dừng bước tại vòng 2 Cincinnati

(VOH) - Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 đơn nam; Raducanu vào vòng 3 đơn nữ giải quần vợt Cincinnati Open 2022.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 Cincinnati

Rafael Nadal thua Borna Coric 7-6(9), 4-6, 6-3 là một bất ngờ, nhưng cái cách mà lão tướng Tây Ban Nha 36 tuổi thua đối thủ Croatia tại vòng 2 Cincinnati xem ra càng sốc hơn.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Borna Coric thắng do Nadal "tự sát".

Được miễn vòng 1 đơn nam của giải tennis Western & Southern Open 2022, Nadal rõ ràng có cơ hội thắng ở trận đầu tiên trở lại từ sau Wimbledon 2022. Ở set đầu, Nadal hoàn toàn có thể vượt lên trước khi dẫn 5-4, rồi 6-5. Thậm chí khi có set point ở tiebreak lúc tỷ số là 6-5, Nadal có cú vô lê thuận tay ngỡ như dễ dàng ghi điểm, nhưng lại đánh ra ngoài. Và tới lúc đối phương có set point khi tỷ số là 9-10, Nadal mắc lỗi giao bóng kép!

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Nadal phải rời Cincinnati Open ngay từ vòng 2.

Nếu không "tự sát" ở set 1, Nadal đã thắng do ở set 2, anh đã vượt qua Coric. Thế nhưng, hậu quả của set 1 buộc Nadal phải tiến vào set 3. Trong set đấu quyết định, "Vua đất nện" cho thấy dấu hiệu xuống sức trong khi đó Coric càng chơi càng sung. Ngoài những cú giao bóng uy lực, tay vợt người Croatia còn liên tục có những cú siết bóng về hai góc sân cực kỳ ấn tượng. Đối thủ tiếp theo của Coric là một tay vợt người Tây Ban Nha khác, Roberto Bautista Agut.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Taylor Fritz đang tỏ ra rất đáng gờm..

Nick Kyrgios cũng bị loại do gã trai hư của làng banh nỉ Úc thua hạt giống số 11 Taylor Fritz của Mỹ 6-3, 6-2. Trận đấu kết thúc chỉ sau 50 phút, trao cho Fritz chiến thắng nhanh nhất trong tuần này. Thực trạng đó cho thấy siêu quậy Úc có vấn đề về thể lực, đặc biệt khi anh từng than thở vì đầu gối bị đau.

Ở vòng 1/8 đơn nam, Taylor Fritz sẽ gặp số 8 thế giới Andrey Rublev, sau khi hạt giống số 6 người Nga loại Fabio Fognini 6-7(7), 7-6(3), 6-2. Tay vợt số 7 thế giới Stefanos Tsitsipas cũng có mặt ở vòng 1/8 do hạ đối thủ Serbia Filip Krajinovic 6-3, 6-4.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Felix Auger Aliassime thể hiện khả năng giao bóng tốt với 9 cú ace.

Tài năng Ý Jannik Sinner còn khỏe hơn do tay vợt Serbia hạng 36 thế giới Miomir Kecmanovic bỏ cuộc lúc tỷ số là 7-5, 3-1 nghiêng về số 12 thế giới. Đối thủ của tay vợt 21 tuổi ở trận tới là hạt giống số 7 người Canada Felix Auger-Aliassime.

Hạt giống số 7 Felix Auger Aliassime được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Alex de Minaur. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân lại cho thấy điều hoàn toàn trái ngược. Aliassime thể hiện khả năng giao bóng tốt với 9 cú ace, và những pha xử lý cả ở trên lưới lẫn cuối sân của anh đều đạt độ chính xác cao. Tay vợt người Canada chỉ cần vỏn vẹn 78 phút để đánh bại đối thủ 2-0, tỉ số cả 2 set đều là 6-2.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Andy Murray dừng bước tại vòng 2 đơn nam giải quần vợt Cincinnati.

Hạt giống số 9 Cameron Norrie cũng đã cần tới 3 set để vượt qua cựu số 1 thế giới Andy Murray. Anh thua 3-6 ở set đầu tiên, nhưng sau đó đã thắng 6-3 và 6-4 ở 2 set còn lại.

Trong khi đó, 2 tay vợt hạt giống khác là Casper Ruud và Hubert Hurkacz lại bất ngờ thất bại trước các đối thủ chủ nhà. Hạt giống số 5 Casper Ruud để thua chóng vánh 3-6, 3-6 trước Ben Shelton, còn hạt giống số 8 Hubert Hurkacz chịu gác vợt sau 3 set đấu kịch tính trước John Isner

Raducanu vào vòng 3 đơn nữ giải quần vợt Cincinnati Open

Trận đấu giữa Emma Raducanu và Viktoria Azarenka là một trong những màn đối đầu đáng chú ý trong lượt trận sáng nay. Thế nhưng trái với sự kịch tính được chờ đợi từ người hâm mộ, màn so tài này đã diễn ra một chiều và kết thúc chóng vánh sau hơn 1 giờ thi đấu.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Emma Raducanu vào vòng 3 đơn nữ giải quần vợt Cincinnati Open.

Khả năng điều bóng chính xác giúp Emma Raducanu thi đấu áp đảo trong set mở màn và giành chiến thắng 6-0. Sang set 2, Azarenka thi đấu có phần ổn định hơn nhưng tất cả những gì cô làm được chỉ là 2 game thắng trước khi nhận thất bại 2-6. Giành chiến thắng sau 2 set, ĐKVĐ US Open vào vòng 3 và sẽ gặp Jessica Pegula.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Ons Jabeur có chiến thắng vất vả.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, dù chỉ phải gặp tay vợt xếp hạng 179 thế giới là Caty McNally, á quân Wimbledon – Ons Jabeur đã phải rất vất vả mới có vé giành quyền đi vào vòng 3. Phần thắng trong 2 set đầu chia đều cho 2 tay vợt. Trong set 3 quyết định, Ons Jabeur đã thể hiện sự bản lĩnh khi cứu đến 3 match-point trước khi giành chiến thắng trong loạt tie-break. Tại vòng 3, cô sẽ gặp Petra Kvitova.

Cựu số 2 thế giới Aryna Sabalenka nhẹ nhàng hơn nhiều do tay vợt Nga Anna Kalinskaya bỏ cuộc, khi hạt giống số 7 thế giới người Belarus dẫn 6-3, 4-1. Ngược lại, nhà vô địch Canada Mở rộng 2022 người Romania Simona Halep bỏ cuộc để đối thủ Nga Veronika Kudermetova vào vòng 1/8.

"Cô nàng nổi loạn" Swiatek muốn đấu với Serena Williams

Tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek thừa nhận cô muốn trải nghiệm cảm giác thi đấu với huyền thoại Serena Williams ở phía bên kia lưới. Ở tuổi 21, Swiatek đã chinh phục 2 Grand Slam. Tuy nhiên, tay vợt người Ba Lan chưa từng đối đầu với huyền thoại sở hữu 23 Grand Slam đơn nữ - Serena Williams. Vào tháng tới, cô em nhà Williams sẽ bước sang tuổi 41 và mới đây, tay vợt này khẳng định US Open 2022 sẽ là giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng của cô.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Swiatek (trái) muốn đấu với Serena Williams.

Djokovic rảnh rỗi đi xem bóng rổ

Novak Djokovic không tham dự Cincinnati Open nên tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi đi xem trận giao hữu bóng rổ giữa Slovenia và Serbia. Với sự xuất hiện của hai ngôi sao đang chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) là Luka Doncic (Slovenia) và Nikola Jokic (Serbia), trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Kết thúc 4 hiệp, tỉ số là 86-86 nên hai đội phải thi đấu thêm 5 phút hiệp phụ để phân định thắng thua. Cuối cùng, Slovenia thắng với tỉ số 97-92 với sự tỏa sáng của Luka Doncic. Cầu thủ này ghi được 34 điểm trong đó có 8 lần ném 3 điểm thành công. Sau trận đấu, Djokovic đã trò chuyện rất vui vẻ với ngôi sao người Slovenia.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Djokovic gặp gỡ và nói chuyện cùng ngôi sao bóng rổ Luka Doncic.

Gael Monfils tái phát chấn thương

Sau khi trải qua ca phẫu thuật chân phải, Gael Monfils trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ tháng 5 và góp mặt tại Canadian Masters 2022. Tại giải đấu diễn ra ở thành phố Montreal, tay vợt 35 tuổi tham dự các nội dung đánh đơn và đôi nam.

Ở nội dung đôi nam, Gael Monfils cùng đồng hương Jannik Sinner lọt vào vòng 1/32 sau khi đánh bại cặp đối thủ Benjamin Bonzi và Vasek Pospisil với tỷ số 2-1 (4-6, 6-2,10-8). Ở nội dung đánh đơn, tay vợt người Pháp thắng hai trận để giành quyền vào vòng 1/16. Tuy nhiên, chấn thương tái phát khiến Gael Monfils phải bỏ thi đấu khi đang dẫn 2-0 trước Jack Draper (Anh) ở séc thứ hai.

Nadal và Murray dừng bước tại vòng 2 - Raducanu vào vòng 3 đơn nữ Cincinnati
Gael Monfils vắng mặt tại US Open 2022 do chấn thương tái phát.

Sau khi kiểm tra y tế, ngày 17/8 (giờ địa phương), Gael Monfils xác nhận sẽ không thể tham dự US Open 2022 diễn vào cuối tháng 8 này. "Tôi buộc phải dành thời gian điều trị trước khi có thể thi đấu trở lại", Gael Monfils thông báo ngắn gọn trên Twitter cá nhân.

Cùng ngày, Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) xác nhận, Venus Williams và Dominic Thiem đã được trao wild card (đặc quyền không cần thi đấu vòng loại) tại US Open 2022. Hai nhà cựu vô địch giải đấu này sẽ vào thẳng vòng đấu chính bắt đầu từ ngày 29-8 tới.

Diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) từ ngày 29-8 đến 11-9, US Open 2022 quy tụ nhiều tên tuổi lớn của làng quần vợt thế giới, trong đó có Serena Williams, em gái của Venus Williams. Chủ nhân của 23 danh hiệu Grand Slam tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi US Open 2022 kết thúc.