Bóng đá Việt Nam 18/8: VFF tổ chức thêm giải quốc tế

(VOH) - VFF tổ chức thêm giải quốc tế, HLV Gong Oh Kyun nhận 'chỉ thị' quan trọng; U20 Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt trước ngày tái đấu Indonesia.

VFF tổ chức thêm giải quốc tế, HLV Gong Oh Kyun nhận 'chỉ thị' quan trọng

Nếu như ĐTQG Việt Nam chỉ còn 1 mục tiêu duy nhất trong năm nay là AFF Cup 2022, thì các đội tuyển trẻ lại bận rộn với kế hoạch chuẩn bị cho một loạt giải đấu cấp châu lục như Vòng loại U20 châu Á 2023, Vòng loại U17 châu Á 2023 và SEA Games 32.

Công tác xây dựng lực lượng nòng cốt cũng như lối chơi dành cho các đội tuyển trẻ đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hết sức quan tâm. Hiện tại, U20 Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Nhật Bản, tới đây U17 Việt Nam cũng sẽ sang xứ mặt trời mọc học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

VFF tổ chức thêm giải quốc tế - U20 Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt
VFF sẽ tổ chức giải U21 Quốc tế trong thời gian tới.

Riêng lứa tuổi U21, thông tin từ Tổng cục TDTT và VFF cho biết cuối năm nay sẽ có rất nhiều giải đấu cho lứa tuổi này thi đấu, cọ xát. Bên cạnh 2 giải đấu là giải U21 Quốc gia (Vòng loại + VCK) và Đại hội TDTT toàn quốc, lãnh đạo bóng đá Việt Nam cũng lên kế hoạch tổ chức giải trẻ quốc tế.

Theo đó, VFF đang dự tính tổ chức giải U21 Quốc tế 2022 sẽ có 4 đội tham gia gồm 2 đội quốc tế và 2 đội Việt Nam. Hai đại diện trong nước nhiều khả năng là đội U21 tuyển chọn Việt Nam và U20 Việt Nam, tập trung tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn cho các lứa cầu thủ kế cận U23 Việt Nam và ĐTQG.

Được biết, đội U21 tuyển chọn Việt Nam sẽ bao gồm những cầu thủ tốt nhất của VCK U21 Quốc gia, có thể bao gồm luôn các tuyển thủ sinh năm 2001 từng khoác áo U23 Việt Nam có phong độ tốt như Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô, Lương Duy Cương…

VFF giao nhiệm vụ cho HLV trưởng U23 Việt Nam Gong Oh Kyun quan sát kỹ đội tuyển này nhằm chuẩn bị lực lượng cho U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 32 tại Campuchia, ASIAD 19 và cả vòng loại U23 châu Á 2024 tranh suất đi dự VCK và Olympic 2024.

Trong khi đó, U20 Việt Nam nhắm mục đích chuẩn bị cho VCK U20 châu Á vào đầu tháng 3/2023 tại Uzbekistan (nếu Việt Nam vượt qua được vòng loại vào tháng 9 tới tại Indonesia). Đội U20 Việt Nam này này chính là đội U19 Việt Nam vừa vô địch giải U19 quốc tế, đang tập huấn tại Nhật Bản và sẽ có bổ sung thêm một số cầu thủ tốt đang thi đấu V-League và giải hạng nhất sắp tới.

U20 Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt trước ngày tái đấu Indonesia

HLV Đinh Thế Nam cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực thuyết phục các đội bóng ở giải hạng Nhất và V-League "nhả" quân trước khi toàn đội lên đường sang Indonesia dự vòng loại U20 châu Á 2023. Dự kiến, U20 Việt Nam sẽ được bổ sung thêm 10-11 cầu thủ khi bắt đầu tập luyện tại Hà Nội.

Bản danh sách mà HLV Đinh Thế Nam đưa ra có nhiều cầu thủ ở các đội bóng lớn như SLNA, CLB Đà Nẵng hay CLB Bình Dương. Phi Hoàng (CLB Đà Nẵng), Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương) hay Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA) là những cái tên được nhắm tới. Đây đều là các cầu thủ trẻ có màn thể hiện ấn tượng và thường xuyên được ra sân tại V-League 2022.

Ngoài ra, có thêm 6-7 cầu thủ từ các đội bóng hạng Nhất sẽ được HLV Đinh Thế Nam triệu tập nếu các đội này đồng ý "nhà người". Mới đây, chủ tịch CLB Phố Hiến, ông Vũ Tiến Thành, xác nhận rằng đội bóng sẽ có 7 cầu thủ được gọi lên U20 Việt Nam gồm Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Hiểu Minh, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Xuân Bắc, Nguyễn Đức Phú, Võ Anh Quân và Nguyễn Thanh Nhàn.

VFF tổ chức thêm giải quốc tế - U20 Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt
U19 Việt Nam sẽ được bổ sung nhân sự trước thềm Vòng loại U20 châu Á 2023.

U23 Campuchia giao hữu U23 Nhật Bản

Chuẩn bị cho SEA Games 2023, U23 Campuchia sẽ có trận giao hữu với U23 Nhật Bản trên sân nhà vào ngày 20/9. Trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 20/9 trên SVĐ Moradok Techo, Campuchia.

Thời gian diễn ra trận đấu cũng trùng với thời gian FIFA Days của tháng 9. Đội tuyển quốc gia Campuchia sẽ có trận giao hữu với Bangladesh cũng trên SVĐ Moradok Techo vào ngày 22/9. Được biết, HLV Keisuke Honda sẽ trực tiếp cầm chỉ đạo cả 2 trận đấu của U23 và đội tuyển Campuchia.

"Vua thẻ phạt" sẽ bắt chính trận Pau FC và Sochaux

BTC Ligue 2 đã công bố danh tính trọng tài bắt chính ở trận đấu giữa Pau FC và Sochaux tại vòng 4. Đó là ông Gael Angoula, vị trọng tài được gắn liền với cái tên vua thẻ phạt.

Sau 101 trận bắt chính, vị vua áo đen 40 tuổi này đã rút ra tới 322 thẻ vàng, 8 thẻ đỏ gián tiếp, 13 thẻ đỏ trực tiếp và thổi 23 quả phạt đền. Trung bình mỗi trận ông Gael Angoula rút ra 3,2 tấm thẻ vàng.

Trọng tài Gael Angoula sinh năm 1982, từng là cầu thủ chuyên nghiệp chơi bóng tại cả Ligue 1 và Ligue 2. Gael Angoula giải nghệ vào năm 2017 và chuyển sang công tác trọng tài.

Hà Nội I gặp TP.HCM I ở trận chung kết Cúp Quốc gia nữ 2022

TP.HCM I gặp Than KSVN ở trận bán kết 1 Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2022. Như thường lệ, các trận đấu giữa TP.HCM I và Than KSVN luôn diễn ra ở tốc độ cao bởi 2 đội bóng sẵn sàng chơi đôi công trước đối thủ của mình.

Tuy nhiên, bàn thắng bất ngờ đến với TP.HCM I từ một tình huống bóng cố định. Phút thứ 5, sau pha đá phạt góc của Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Trần Nguyễn Bảo Châu bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

VFF tổ chức thêm giải quốc tế - U20 Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt
Đánh bại Than KSVN, TP.HCM I vào chung kết giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022.

Khi thế bế tắc được khai thông, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi Than KSVN dồn đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Sự linh hoạt của Dương Thị Vân và Nguyễn Thị Vạn giúp đội bóng vùng mỏ có nhiều pha triển khai bóng ấn tượng. Ngược lại, TP.HCM I tỏ ra nguy hiểm với khả năng độc lập tác chiến xuất sắc của đội trưởng Huỳnh Như.

Tuy nhiên, 45 phút vẫn là không đủ cho Than KSVN tìm kiếm ít nhất một bàn thắng. Giành chiến thắng sát nút trước Than KSVN, TP.HCM I là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022.

Trận bán kết 2 của giải là cuộc đọ sức giữa Hà Nội I và Thái Nguyên T&T. Với nhiều sự bổ sung chất lượng về nhân sự, Thái Nguyên T&T tiến bộ nhanh chóng và thể hiện mình là đối thủ không hề dễ chơi.

Hà Nội I với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia nhưn glaij không thể tìm được đường vào khung thành đối phương trong suốt hiệp 1. Phải đến phút 63 của hiệp 2, Hoàng Thị Loan thực hiện pha đá phạt thông minh, trong tư thế trống trải, Hải Yến tạt bóng thuận lợi để Lan Hương đánh đầu ở cự li gần mở tỉ số cho Hà Nội I.

VFF tổ chức thêm giải quốc tế - U20 Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt
Hà Nội I gặp TP.HCM I ở trận chung kết giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022.

Để thủng lưới trong thời điểm nhạy cảm, HLV Đoàn Việt Triều yêu cầu các học trò dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Quãng thời gian còn lại, Hà Nội I nhanh chóng có sự điều chỉnh khi họ chọn cách đá chắc chắn và chờ cơ hội để phản công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng được đánh giá cao hơn. Như vậy, trận tranh giải 3 sẽ là cuộc đọ sức giữa Than KSVN và Thái Nguyên T&T vào lúc 16h. Trận chung kết giải bóng đá nữ cúp Quốc gia sẽ là màn đụng độ nảy lửa giữa TP.HCM I và HÀ Nội I. Cả 2 trận đấu đều diễn ra vào ngày 21/8.