Chờ...

Premier League: Tottenham có tân binh thứ 7

(VOH) - Tottenham vừa hoàn tất việc ký hợp đồng với Destiny Udogie của Udinese; Everton và Besiktas đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng cho mượn đối với Dele Alli.

Những mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo của Chelsea

Chelsea đã thực hiện 1 số vụ chuyển nhượng đáng chú ý hè này khi có được Kalidou Koulibaly, Raheem Sterling hay Marc Cucurella. Rất có thể trong 2 tuần cuối của thị trường chuyển nhượng, đội bóng phía Tây London sẽ có thêm những chữ ký mới.

HLV Thomas Tuchel từng khẳng định ông rất muốn có thêm tiền đạo, nhất là sau khi đã để Romelu Lukaku và Timo Werner trở lại nơi mà họ từng tỏa sáng. Pierre Emerick Aubameyang - người từng làm việc với ông tại Dortmund có thể là 1 giải pháp. Chân sút người Gabon có thể chia tay Barcelona chỉ sau nửa mùa giải, miễn là Chelsea đáp ứng mức giá mà đội chủ sân Nou Camp đưa ra.

Tottenham chiêu mộ tân binh thứ 7 mùa hè 2022 - Everton để Alli tới Besiktas
Aubameyang là một trong những mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo của Chelsea.

Ngoài việc nâng cấp tiền đạo, đội bóng của tỉ phú Todd Boehly còn hướng tới tương lai. Việc quan tâm tới hậu vệ Wesley Fofana của Leicester City, Cesare Casadei của Inter Milan hay Anthony Gordon của Everton đã thể hiện tham vọng đó. Đây đều là những cầu thủ dưới 23 tuổi, còn nhiều tiềm năng phát triển. Điều này cho thấy tỉ phú người Mỹ muốn phát triển Chelsea 1 cách bền vững, thay vì chỉ tập trung vào việc mua những cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp với giá cao.

HLV Thomas Tuchel là 1 nhà cầm quân tài năng và đầy tham vọng. Việc Chelsea đổi chủ xem ra không ảnh hưởng tiêu cực với kế hoạch mà ông đang xây dựng ở đội bóng phía Tây London.

Gabriel Jesus - Ngôi sao mới tại Arsenal

2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Đó là những gì mà Gabriel Jesus đã làm được trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester City cuối tuần qua. Một màn trình diễn xứng đáng được trao điểm 10 của tiền đạo người Brazil, và cũng là điều mà người hâm mộ Arsenal rất chờ đợi ở một trong những tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng.

Không phải đến bây giờ, tài năng của Gabriel Jesus mới được nhắc tới. Ngay từ khi gia nhập Man City vào năm 2017 khi chưa đầy 20 tuổi, Jesus đã được coi là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá thế giới. Bản thân anh đã có nhiều màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội chủ sân Etihad trong suốt 5 mùa giải qua, nhưng đáng tiếc là Jesus lại chưa bao giờ được đảm bảo một suất đá chính, bởi anh phải cạnh tranh với rất nhiều ngôi sao tấn công khác như Raheem Sterling, Sergio Aguero, Riyad Mahrez hay Ferran Torres.

Giờ đây, khi trở thành một ngôi sao thực thụ trong một tập thể trẻ trung, Jesus đã nắm lấy cơ hội này để tỏa sáng rực rỡ. Ngay từ những trận giao hữu trước mùa giải, anh đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới và ghi những bàn thắng liên tiếp.

Tottenham chiêu mộ tân binh thứ 7 mùa hè 2022 - Everton để Alli tới Besiktas
Jesus lập cú đúp bàn thắng cùng 2 kiến tạo trong trận Arsenal thắng Leicester City.

Wolverhampton chiêu mộ cầu thủ đắt nhất lịch sử đội bóng

Theo nhiều nguồn tin, 2 CLB Wolverhampton và Sporting Lisbon đã đạt thỏa thuận về giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Matheus Nunes để cầu thủ này chuyển tới Ngoại Hạng Anh thi đấu. Theo đó, Wolverhampton sẽ phải trả cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha số tiền lên tới 50 triệu Euro kèm phụ phí cho cầu thủ 23 tuổi.

Đây cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB Wolverhampton, vượt xa kỷ lục trước đây là 35 triệu Euro cho cầu thủ trẻ Fabio Silva. Trước Wolverhampton, Nunes cũng đã được 1 vài CLB tại Ngoại Hạng Anh liên hệ như Liverpool, Man City hay West Ham, tuy nhiên các đội bóng này đều không muốn trả số tiền chuyển nhượng 50 triệu euro mà Sporting Lisbon đề nghị.

Tottenham chiêu mộ tân binh thứ 7 mùa hè 2022 - Everton để Alli tới Besiktas
Wolverhampton chiêu mộ cầu thủ đắt nhất lịch sử đội bóng.

Tottenham chiêu mộ tân binh thứ 7 mùa hè 2022

Tottenham đã hoàn tất việc ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Destiny Udogie của Udinese. Tottenham bỏ ra 15 triệu euro theo điều khoản chính trong bản hợp đồng kèm phụ phí để chiêu mộ cầu thủ đội U21 Italia, đây là bản hợp đồng thứ 7 trong kỳ chuyển nhượng này của Tottenham.

Tuy nhiên hậu vệ 19 tuổi Destiny Udogie vẫn sẽ ở lại Udinese thi đấu mùa này dưới dạng cho mượn, và sẽ chính thức tới đội bóng nước Anh vào mùa hè năm sau 2023. Trong mùa trước, hậu vệ Destiny Udogie đã được ra sân 35 trận tại Serie A cho Udinese, và anh đã ghi được 5 bàn thắng.

Tottenham chiêu mộ tân binh thứ 7 mùa hè 2022 - Everton để Alli tới Besiktas
Destiny Udogie là tân binh thứ 7 của Tottenham mùa này.

Liverpool được liên hệ với Asensio và Bennacer

Mùa giải mới khai màn nhưng HLV Juergen Klopp đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt nhân sự ở Liverpool. Họ đã chia tay Origi, Minamino, Sadio Mane trong khi Jota và Firmino đang phải nghỉ đấu vì chấn thương còn tân binh trị giá 85 triệu bảng Darwin Nunez bị treo giò 3 trận.

Thực tế này có thể thúc đẩy Liverpool trở lại với TTCN dù ông Klopp không muốn mua sắm nhiều. The Kop đã được liên hệ với Asensio của Real Madrid và Bennacer của AC Milan. Asensio không phải nhân vật quan trọng trong kế hoạch của Carlo Ancelotti ở Real Madrid còn Bennacer chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Milan.

Tottenham chiêu mộ tân binh thứ 7 mùa hè 2022 - Everton để Alli tới Besiktas
Liverpool có thể mua Asensio.

Nunez xin lỗi CĐV Liverpool

Darwin Nunez đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Crystal Palace. Điều này khiến anh bị treo giò 3 trận và sẽ vắng mặt trong trận gặp Man United diễn ra ngày 23/8. Trên mạng xã hội Twitter, Nunez đã công khai lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Liverpool.

"Tôi biết hành động của mình rất tệ. Tôi sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm mình tạo ra và sẽ không tái phạm lần nữa", Nunez chia sẻ.

Tottenham chiêu mộ tân binh thứ 7 mùa hè 2022 - Everton để Alli tới Besiktas
Nunez xin lỗi vì chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận gặp Crystal Palace.

Everton để Alli tới Besiktas

Theo The Bobble, Everton và Besiktas đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng cho mượn đối với Dele Alli. HLV Frank Lampard khi đưa anh về Goodison Park đã hy vọng phát triển anh ở vai trò số 9 ảo. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh đã không đáp ứng được yêu cầu, đồng thời, màn trình diễn của anh khi thi đấu tại vai trò tiền vệ trung tâm hay tiền vệ công đều rất mờ nhạt. Điều này đã khiến Everton quyết định đẩy Alli ra đi.

Besiktas sẽ tiến hành đàm phán thỏa thuận cá nhân với Dele Alli. Quyền quyết định đi hay ở lúc này thuộc về cầu thủ người Anh. Nhiều khả năng Alli sẽ lựa chọn ra đi để được thi đấu thường xuyên hơn. Tại Everton, anh không tranh được suất đá chính.