Tin tức bóng đá hôm nay: Atletico đề nghị đổi cầu thủ lấy Ronaldo

(VOH) - HLV Simeone của Atletico ngưỡng mộ Ronaldo và muốn biến anh trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của mình; Serie A làm nên lịch sử với kết quả chưa từng thấy sau 51 năm.

Atletico đề nghị đổi cầu thủ lấy Ronaldo

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid ngưỡng mộ Cristiano Ronaldo và muốn biến anh trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của mình. Theo tờ The Times (Anh), Atletico sẵn sàng dùng Antoine Griezmann và Alvaro Morata để trao đổi với MU lấy Ronaldo.

Tờ The Athletic gần đây tiết lộ MU đã liên hệ với Morata trong quá trình tìm kiến tiền đạo. Morata đã trải qua 2 mùa giải gần nhất dưới dạng cho mượn ở Juventus trước khi cập bến Atletico Madrid trong mùa hè này. Tiền đạo 29 tuổi được định giá vào khoảng 30 triệu bảng.

Atletico đề nghị đổi cầu thủ lấy Ronaldo - Serie A làm nên lịch sử sau 51 năm
Atletico đề nghị đổi cầu thủ lấy Ronaldo.

Trong khi đó, Griezmann từng được MU theo đuổi vào mùa hè năm 2017 nhưng không thành. Griezmann đang khoác áo Atletico dưới dạng cho mượn từ Barcelona, kèm điều khoản mua đứt trước tháng 6/2023. Ngay từ bây giờ, Atletico có thể kích hoạt điều khoản này và gửi Griezmann đến Old Trafford dưới dạng cho mượn.

Chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 sẽ khép lại. Từ đây tới thời điểm đó, MU cần phải ra quyết định về tương lai của Ronaldo. Cầu thủ 37 tuổi được cho là muốn rời MU vì tham vọng Champions League.

HLV Jose Mourinho ‘chơi lớn’ sau khi AS Roma chiến thắng

AS Roma vừa có màn ra quân khá thành công trước Salernitana tại Serie A khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đoàn quân của HLV Mourinho hoàn toàn làm chủ thế trận và nếu may mắn hơn, họ hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với nhiều hơn 1 bàn thắng. Bên cạnh đó, những tân binh gồm Dybala, Matic và Wijnaldum đều được trao cơ hội và đã thể hiện tốt.

Theo Corriere dello Sport, hài lòng với 3 điểm có được sau trận mở màn, HLV Mourinho đã quyết định “chơi lớn” khi khao cả đội Roma 60 chiếc pizza cỡ đại bằng tiền túi của mình. Bản thân ông là một người rất thích bánh pizza và đã từng tự thưởng cho mình 1 chiếc pizza sau chiến thắng ở vòng 2 Serie A mùa trước.

Atletico đề nghị đổi cầu thủ lấy Ronaldo - Serie A làm nên lịch sử sau 51 năm
HLV Mourinho khao toàn đội 60 chiếc pizza.

Griezmann chấm dứt cơn hạn hán kỳ lạ với Atletico

Kể từ ngày 6/1/2022, Antoine Griezmann không ghi được bàn thắng nào trong một trận đấu chính thức với Atletico Madrid. Lần cuối cùng anh tìm đến mành lưới đối phương là ở Cúp Nhà vua trước Rayo Majadahonda khi mới trở lại sau chấn thương trong vài tuần do một pha truy cản mạnh mẽ từ Carvajal. Tiền đạo người Pháp ghi bàn ngày hôm đó, nhưng gần như ngay lập tức phải rời sân do vết đau tái phát.

Kể từ đó Griezmann đã không ghi bàn, kể cả với Atletico hay đội tuyển Pháp. Đó là chuỗi trận tồi tệ nhất của anh kể từ khi đến CLB thành Madrid vào mùa hè năm 2014.

Atletico đề nghị đổi cầu thủ lấy Ronaldo - Serie A làm nên lịch sử sau 51 năm
Griezmann ghi bàn đầu tiên cho Atletico kể từ tháng 1.

Cơn hạn hán có dấu hiệu hạ nhiệt vào mùa hè này khi Griezmann ghi bàn thắng thứ tư vào lưới Cadiz trong trận giao hữu. Và bây giờ, anh đã chấm dứt nó trong một trận đấu chính thức. Trước Getafe, tiền đạo này dứt điểm thành công từ đường chuyền của Joao Felix.

Nếu tìm bàn thắng cuối cùng của Griezmann tại La Liga, người hâm mộ phải quay trở lại năm ngoái, cụ thể là vào ngày 28/11 khi anh ghi tìm đến mành lưới Cadiz trong trận đấu có tỷ số 4-1.

Trận mở màn La Liga 2022/23 của Atletico còn chứng kiến Alvaro Morata lập cú đúp khi trở lại giải vô địch Tây Ban Nha. Sau 769 ngày, tiền đạo người Tây Ban Nha lại được ăn mừng với đội bóng thủ đô kể từ bàn thắng cuối cùng vào ngày 7/7/2020 gặp Celta de Vigo, trước khi đến Juventus theo dạng cho mượn.

Đặc biệt hơn cả, Joao Felix đã lập hat-trick kiến tạo trước Getafe, lặp lại kỷ lục hiếm hoi trong thế kỷ 21 về một cầu thủ Atletico thực hiện 3 pha kiến tạo trong một trận đấu tại La Liga sau Gabi vào tháng 9/2011 gặp Sporting de Gijon.

Serie A làm nên lịch sử với kết quả chưa từng thấy sau 51 năm

Do World Cup 2022 diễn ra vào mùa đông nên ngày khởi tranh Serie A 2022/23 diễn ra sớm hơn thường lệ. Sau vòng đấu đầu tiên đã có những bất ngờ và kỷ lục được ghi nhận, đó là việc không có kết quả hòa với 5 trận thắng cho đội chủ nhà và 5 trận thắng cho đội khách. Đây là điều chưa từng xảy ra trong 51 năm qua.

Cũng cần biết rằng, chưa bao giờ trong lịch sử cả 8 đội đứng đầu mùa trước đều giành được chiến thắng ở vòng mở màn (và 9 trong 10 đội dẫn đầu, ngoại lệ duy nhất là Verona).

Sau 90 phút đầu tiên của mùa giải mới, nhóm “7 chị em” đi với tốc độ như nhau, điều đã không xảy ra kể từ mùa giải 1971/72 vì Fiorentina và Napoli đối đầu nhau tại Artemio Franchi và La Viola thắng 2-1. Thay vào đó, đây là lần thứ tư trong lịch sử vòng đầu tiên kết thúc mà không có kết quả hòa, là lần đầu tiên sau Thế chiến (trong mọi trường hợp có 9 trận chứ không phải 10) vốn trước đó chỉ xảy ra vào mùa 1933/34 và 1934/35.

Atletico đề nghị đổi cầu thủ lấy Ronaldo - Serie A làm nên lịch sử sau 51 năm
ĐKVĐ AC Milan mở màn bằng chiến thắng 4-2 trước Udinese.