Bóng đá Việt Nam 16/8: Ấn Độ không thể đá giao hữu với Việt Nam

(VOH) - ĐT Ấn Độ không thể dự giải quốc tế tại Việt Nam vì bị FIFA phạt; Hà Nội cho Công an Nhân dân mượn nhà vô địch U23 Đông Nam Á.

ĐT Ấn Độ không thể dự giải quốc tế tại Việt Nam vì bị FIFA phạt

Theo kế hoạch những ngày FIFA day cuối tháng 9 sẽ diễn ra giải giao hữu tại TP.HCM gồm chủ nhà tuyển Việt Nam, hai khách mời là Ấn Độ và Singapore.

Tuy nhiên, hôm 15/8, trang chủ FIFA cho biết LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) bị đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá. Như vậy, ĐTQG Ấn Độ sẽ không được phép tham dự các giải đấu thuộc FIFA, đồng thời bị tước quyền dự AFC Asian Cup 2023. Thậm chí, ĐTQG Ấn Độ cũng bị cấm chơi những trận giao hữu. Với án phạt trên, AIFF không thể đăng cai bất kỳ giải đấu nào trong hệ thống của FIFA, trong đó có World Cup U17 nữ vào tháng 10.

Ấn Độ không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam - CAND mượn Vũ Tiến Long từ Hà Nội
ĐT Ấn Độ không thể dự giải quốc tế tại Việt Nam vì bị FIFA phạt.

"Văn phòng Hội đồng FIFA nhất trí quyết định đình chỉ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) có hiệu lực ngay lập tức do có sự can thiệp của bên thứ ba, vi phạm nghiêm trọng quy chế. Lệnh đình chỉ sẽ được dỡ bỏ sau khi AIFF giành lại toàn quyền kiểm soát các công việc hàng ngày", FIFA đưa ra thông cáo.

Cụ thể của vấn đề này là hồi tháng 5 vừa qua, Tòa án tối cao Ấn Độ đã giải thể AIFF rồi đưa ba quan chức nhà nước vào điều hành. Trước đó 18 tháng, AIFF cũng vi phạm điều lệ đại hội bầu cử AIFF vì có sự can thiệp, sắp xếp bằng quyền lực của nhà nước.

Ấn Độ không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam - CAND mượn Vũ Tiến Long từ Hà Nội
ĐT Jordan có thể làm đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam.

Như vậy, đối thủ mới thay thế ĐT Ấn Độ đối đầu ĐT Việt Nam ở giải giao hữu Tam hùng FIFA Day chắc chắn sẽ đến từ châu Á chứ không phải một châu lục khác. Hiện tại, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á gần như đã chốt xong kế hoạch giao hữu FIFA Day, do đó, VFF sẽ phải hướng sự tìm kiếm đến các khu vực khác.

Kyrgyzstan ở Trung Á hay Lebanon, Palestine, Jordan ở Tây Á có thể là những đối thủ tiềm năng của ĐT Việt Nam. Đây đều là những đội bóng có thứ hạng FIFA tương đồng với "Những chiến binh Sao Vàng", sẽ mang đến những trải nghiệm bổ ích và là màn thử lửa tốt cho thầy trò HLV Park Hang Seo cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Tình hình mới nhất của thủ môn Thanh Bình sau chấn thương kinh hoàng

Kết quả chụp phim cho thấy thủ môn này bị gãy cả hai ống xương nơi chân phải. Cụ thể Thanh Bình bị gãy cả xương chày lẫn xương mác và phải phẫu thuật để bắt nẹp cố định. Đây là chấn thương rất nặng, đòi hỏi người bệnh phải mất ít nhất 8 tháng để chữa trị. Nếu muốn trở lại thi đấu đỉnh cao, thậm chí thời gian hồi phục cần kéo dài hơn.

Trong sáng 15/8, Thanh Bình đã được phẫu thuật và ca mổ diễn ra thuận lợi. Trước mắt, Thanh Bình ở lại bệnh viện để ổn định chấn thương, sau đó sẽ về nhà nghỉ dưỡng. Việc Thanh Bình phải nghỉ 8 tháng cũng đồng nghĩa anh sẽ chia tay luôn mùa giải 2022.

Ấn Độ không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam - CAND mượn Vũ Tiến Long từ Hà Nội
Thủ môn Thanh Bình được cáng ra khỏi sân.

Không giấu được âu lo, chủ tịch Bùi Xuân Hòa nói: "Thủ môn Thanh Bình sinh năm 1986, nhiều năm chơi bóng ở V-League trong màu áo đội bóng sông Hàn. Nhưng ở tuổi 36, lại mất gần cả năm để chữa trị, coi như cậu ấy không còn cơ hội để chơi bóng ở V-League. Nếu không có phép màu, xem như Thanh Bình khép lại sự nghiệp của mình trong bối cảnh kém vui…".

Thủ môn Thanh Bình trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Đà Nẵng, cùng lứa với Thanh Hưng, Nguyên Sa, Hoàng Quảng… và từng đăng quang ngôi vô địch Gải bóng đá U21 Báo Thanh Niên năm 2008. Anh từng được triệu tập vào đội tuyển U23, đội tuyển quốc gia nhưng không để lại được nhiều dấu ấn.

Đối thủ gặp bất lợi lớn, trao cơ hội chiến thắng cho Quang Hải và Pau FC

Sau 3 vòng đầu tiên tại Ligue 2, Pau FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng với 2 thất bại và 1 trận hòa. Trận đấu tới gặp Sochaux sẽ là cơ hội rất tốt để Quang Hải và các đồng đội tìm kiếm 3 điểm đầu tiên của mình. Sochaux đang có phong độ không tốt khi chưa có bàn thắng nào và tạm xếp thứ 17.

Trước trận đấu với Pau FC, Sochaux lại nhận thông tin rất không vui về tình hình lực lượng. Theo đó, tờ L'Équipe đưa tin ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng này là Alan Virginius đang trên đường chuẩn bị gia nhập Lille, CLB tên tuổi ở Ligue 1 với mức giá 5 triệu Euro.

Ấn Độ không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam - CAND mượn Vũ Tiến Long từ Hà Nội
Alan Virginius thường xuyên được triệu tập lên U19 Pháp.

Thi đấu rực sáng ở Sochaux, Alan Virginius lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng tên tuổi tại châu Âu như Newcastle, Leverkusen, Bologna, hay Anderlecht. Chính vì tình hình tài chính gặp nhiều khó khăn và thành tích không tốt trong thời gian gần đây khiến cho sao mai này quyết định ra đi.

Sau 3 vòng ở Ligue 2, Sochaux vẫn chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Hàng công đáng báo động đó sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi thiếu đi Alan Virginius. Đây cũng sẽ là cơ hội để Quang Hải và Pau FC tìm kiếm chiến thắng đầu tiên khi được thi đấu trên sân nhà Nouste Camp.

Hà Nội cho Công an Nhân dân mượn nhà vô địch U23 Đông Nam Á

Đây là thời điểm cuối của thời gian chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2022. Với lực lượng được đánh giá là dư thừa, Hà Nội tiếp tục cho các đội bóng khác mượn cầu thủ bởi đó cũng là cách để rèn giũa chuyên môn.

Theo đó, đội bóng Thủ đô đã cho đội hạng nhất là Công an Nhân dân mượn hậu vệ Vũ Tiến Long và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đến hết mùa giải 2022. Trước đó, Hà Nội cũng đã cho đội bóng này mượn tiền vệ Trần Văn Đạt.

Ấn Độ không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam - CAND mượn Vũ Tiến Long từ Hà Nội
Hà Nội cho Công an Nhân dân mượn nhà vô địch U23 Đông Nam Á.

Trong số này, Vũ Tiến Long đã được Hà Nội đăng ký ở V-League 2022 và được ra sân 2 lần từ băng ghế dự bị. Việc đội bóng Thủ đô cho trung vệ này đi đội khác cũng là dễ hiểu do hiện tại họ còn có 3 trung vệ rất chất lượng khác là Duy Mạnh, Thành Chung và Việt Anh.

Việc bổ sung được một gương mặt sáng giá như Vũ Tiến Long sẽ giúp cho hệ thống phòng ngự của Công an Nhân dân vững chắc hơn. Sau 11 vòng đấu, thầy trò ông Thạch Bảo Khanh đang tạm xếp nhất bảng khi có 21 điểm, nhưng chịu sự cạnh tranh quyết liệt của Khánh Hòa (21đ), Phố Hiến (19đ) hay Quảng Nam (18đ).