Bóng đá Ý: Juventus ra quân tưng bừng tại Serie A

(VOH) - Di Maria và Vlahovic tỏa sáng, Juventus ra quân tưng bừng Sassuolo trận ra quân Serie A; Bộ đôi Felix vs Morata tỏa sáng, Atletico Madrid thắng đậm trận ra quân La Liga.

Di Maria và Vlahovic tỏa sáng, Juventus ra quân tưng bừng

Ra quân không có Pogba, Chiesa (chấn thương), không còn Chiellini, De Ligt, Morata (đều đã ra đi) nhưng Juventus chào đón tân binh miễn phí Di Maria và cầu thủ người Argentina đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu chính thức đầu tiên cho đội chủ sân Allianz.

Juventus ra quân tưng bừng tại Serie A - Atletico đại thắng trận mở màn La Liga
Di Maria và Vlahovic tỏa sáng, Juventus ra quân tưng bừng.

Phút 26 Di Maria bắt vô lê mở tỷ số cho Juve sau quả tạt của Alex Sandro bên cánh trái. Cuối hiệp 1 đến lượt Vlahovic tự mình kiếm được quả 11m và đích thân anh sút thành công để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đầu hiệp 2 lại là Di Maria kiến tạo cho Vlahovic dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus trước Sassuolo.

Juventus ra quân tưng bừng tại Serie A - Atletico đại thắng trận mở màn La Liga
Napoli thắng ấn tượng trận ra quân.

Chuyến làm khách tới sân Bentegodi của Verona tại vòng 2 giải VĐQG Italia tưởng như sẽ là trận đấu khó khăn của các cầu thủ Napoli, khi mà họ là đội bị thủng lưới trước ở phút 29 sau tình huống ghi bàn của Lasagna.

Thế nhưng sự vượt trội về mặt đội hình của đội khách đã được cho thấy ở thời gian còn lại của trận đấu, khi họ đã ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới của Verona, nhờ công của 5 cầu thủ khác nhau, trong đó có Kvaratskhelia, Osimhen, Zielinski, Lobotka và Politano. Ở phía bên kia, Verona cũng chỉ có được thêm một bàn thắng nữa ở phút 48 nhờ công của Henry, trước khi phải chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-5 trước Napoli.

Như vậy, Milan, Inter, Roma, Juventus và Napoli đều chiến thắng trong trận ra quân của họ ở Serie A mùa này.

Atletico đại thắng ngày ra quân La Liga

Atletico Madrid bắt đầu chiến dịch La Liga 2022/23 bằng chuyến làm khách của Getafe. HLV Diego Simeone để Morata và Felix đá chính trên hàng công trong khi Griezmann được cất trên băng ghế dự bị. Đội khách tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 15, Koke và Felix phối hợp bật tường trung lộ và Morata tạo ra điểm cắt hợp lý. Tiền đạo người Tây Ban Nha đặt lòng 1 chạm chân trái luôn. Bóng đi chìm vào góc xa khiến thủ môn đối phương không thể cản phá qua đó đem về bàn mở tỉ số trận đấu.

Juventus ra quân tưng bừng tại Serie A - Atletico đại thắng trận mở màn La Liga
Bộ đôi Felix vs Morata tỏa sáng, Atletico Madrid thắng đậm trận ra quân.

Mặc dù sớm có lợi thế nhưng Atletico Madrid vẫn chơi theo đúng kiểu của Diego Simeone. Bởi vậy, họ không có thêm bàn thắng trong hiệp một và thậm chí còn suýt bị gỡ hòa khi bóng đã tìm tới xà ngang khung thành của thủ môn Oblak. Sang đến hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi ngoại trừ việc Atletico Madrid tận dụng cơ hội phản công tốt hơn.

Alvaro Morata tiếp tục tỏa sáng. Tiền đạo người Tây Ban Nha có pha tranh chấp trong vòng cấm đối phương tốt rồi tung cú sút chân trái cực mạnh vào góc gần khiến thủ môn Soria ngỡ ngàng để nhân đôi cách biệt. Phút 75, Griezmann nhận bóng bên cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm sở trường để ấn định tỉ số 3-0 cho Atletico Madird.

Mbappe muốn tống cổ Neymar, PSG họp gấp giảng hoà

Trước mối quan hệ đang có phần căng thẳng giữa Mbappe và Neymar, BLĐ PSG không thể làm ngơ. Họ lên kế hoạch giúp cả 2 cầu thủ này giải tỏa bằng cách mặt đối mặt để hi vọng có thể xử lý mọi vấn đề 1 cách triệt để.

Mối quan hệ của họ đã trở nên tồi tệ trong thời gian gần đây, kể từ khi Lionel Messi chuyển đến câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái. Tình bạn đẹp giữa Messi và Neymar được xây dựng từ Barca đã khiến cho cầu thủ người Brazil gần như chỉ thích "sinh hoạt" bên người đàn anh từng 7 lần giành Quả Bóng Vàng mà "quên" đi Mbappe.

Juventus ra quân tưng bừng tại Serie A - Atletico đại thắng trận mở màn La Liga
Mbappe muốn tống cổ Neymar, PSG họp gấp giảng hoà.

Căng thẳng lại gia tăng khi Neymar "thích" một loạt các dòng tweet châm biếm Mbappe rằng việc được phép thực hiện nghĩa vụ phạt đền là một phần trong hợp đồng của anh với PSG.

Cầu thủ người Brazil được nhiều người đánh giá là cầu thủ thực hiện phạt đền tốt nhất của câu lạc bộ nhưng Mbappe không chấp nhận điều đó ở trận PSG thắng Montpellier 5-2. Đáng chú ý là trước khi tranh đá 11m với Neymar, chính Mbappe đã đá hỏng quả 11m ở thời gian đầu hiệp 1.

Chưa hết, Mbappe còn bị fan chỉ trích vì trong một pha lên bóng của PSG, anh dừng lại do tân binh Vitinha chọn chuyền cho Messi thay vì mình. Do đó, công việc quan trọng đầu tiên của Christophe Galtier trên cương vị huấn luyện viên trưởng PSG bây giờ sẽ là chấm dứt câu chuyện khúc mắc giữa các ngôi sao trong đội để giúp các thành viên trở thành 1 thể thống nhất.