Kết quả Ngoại hạng Anh: Nunez bị đuổi, Liverpool hòa trận thứ 2

(VOH) - Bom tấn Nunez bị đuổi, Liverpool hòa 1-1 thất vọng trước Palace trên sân nhà Anfield; Man City vs Arsenal bứt tốp sau khi vòng 2 Ngoại hạng Anh kết thúc.

Bom tấn Nunez bị đuổi, Liverpool hòa trận thứ 2 liên tiếp

Với quyết tâm chiến thắng cao độ sau trận hòa Fulham 2-2 đầy thất vọng ở vòng đấu khai màn Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool nhanh chóng áp đảo Palace sau tiếng còi khai cuộc. Nhiều tình huống nguy hiểm được đội chủ sân Anfield, The Kop tung ra tới 17 pha dứt điểm trong hiệp 1 nhưng vẫn không thể ghi bàn.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải trả giá sau tình huống phản công nhanh của Palace ở phút 32. Zaha dứt điểm lạnh lùng đánh bại Alisson, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Bom tấn Nunez bị đuổi, Liverpool hòa trận thứ 2 - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
Liverpool mất điểm, mất cả Nunez sau trận hòa Palace.

Liverpool sau đó lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi Nunez sút bóng trúng cột dọc. Ngày thi đấu không may của Nunez khép lại ở phút 57 khi tiền đạo tân binh trị giá 85 triệu bảng của Liverpool trong một thoáng thiếu kiềm chế đã húc đầu khiến hậu vệ Joachim Andersen nằm sân. Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Nunez và Liverpool phải thi đấu với 10 người.

Chơi thiếu người nhưng Liverpool vẫn lấn lướt đối thủ. Dù vậy tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn thắng gỡ hòa của Luis Diaz ở phút 61. Tiền đạo người Colombia solo qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm Palace, san bằng tỷ số 1-1.

Để Palace cầm hòa 1-1, Liverpool đành chấp nhận vị trí thứ 12 (2 điểm/2 trận) trên BXH. Khởi đầu mùa giải đầy chật vật đối với đội á quân Ngoại hạng Anh mùa qua.

Nóng BXH Ngoại hạng Anh: Liverpool nối gót MU không thắng, Man City vs Arsenal bứt tốp

Trên sân nhà Anfield, Liverpool trải qua những giây phút đầy khó khăn trước Crystal Palace. Không chỉ thủng lưới trước, "Lữ đoàn đỏ" còn phải chơi thiếu người từ phút 57 vì chiếc thẻ đỏ của Darwin Nunez, rất may Luis Diaz đã tỏa sáng kịp thời giúp họ giành kết quả hòa 1-1.

Tất nhiên Liverpool chẳng thể vui mừng sau trận đấu. Thầy trò Jurgen Klopp xếp thứ 12 (2 điểm), vị trí ít ai ngờ tới trước mùa giải. Không chỉ vậy, kết quả này còn khiến họ lỡ cơ hội giành 3 điểm đầu tay ở Ngoại hạng Anh 2022/23, qua đó trở thành 1 trong 8 đội chưa biết mùi chiến thắng sau 2 vòng. Những cái tên còn lại còn có Fulham, Wolves, Leicester City, Crystal Palace, Southampton (cùng 1 điểm), Everton, West Ham, MU (0 điểm).

Bom tấn Nunez bị đuổi, Liverpool hòa trận thứ 2 - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
Liverpool chưa thể giành chiến thắng sau 2 vòng đầu.

Đáng lo ngại hơn, khoảng cách giữa "Lữ đoàn đỏ" và hai đội đầu bảng Man City, Arsenal (cùng 6 điểm) đã nới rộng lên 4 điểm. Thời gian tới, HLV Jurgen Klopp chắc chắn phải đau đầu giải bài toán phong độ của các học trò.

Trận đấu được đánh giá hay nhất vòng 2, thậm chí hay nhất từ đầu giải đến giờ, phải là derby London giữa Chelsea và Tottenham. Đủ mọi hỉ nộ ái ố, những nút thắt, cao trào và cả bạo lực trong trận đại chiến này. Kết quả 2-2 có thể khiến cả hai cùng không hài lòng, nhưng với người hâm mộ thì đó lại là cái kết đẹp.

Bom tấn Nunez bị đuổi, Liverpool hòa trận thứ 2 - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
Derby London giữa Chelsea và Tottenham là trận cầu hay nhất từ đầu giải.

Vào ngày 23/8, Liverpool sẽ hành quân tới sân Old Trafford đối đầu MU trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh. Do cả hai đội đều chưa giành chiến thắng, trận "derby nước Anh" hứa hẹn trở nên nóng bỏng, kịch tính gấp bội.

MU hiện đang sa sút thảm hại (xếp bét bảng), vì vậy Liverpool được đánh giá cao hơn nhiều. Trên thực tế, chiến thắng trước đại kình địch là nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò Jurgen Klopp để không bị Man City, Arsenal bỏ xa, đồng thời sẵn sàng cho giai đoạn "giông bão" sắp tới. Trong tháng 9 và tháng 10, họ liên tiếp chạm trán Newcastle, Everton, Wolves, Chelsea, Arsenal, Man City, West Ham.

Bom tấn Nunez bị đuổi, Liverpool hòa trận thứ 2 - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 2.

Jurgen Klopp lên tiếng về chiếc thẻ đỏ của Nunez

Nunez đã húc đầu vào hậu vệ Joachim Andersen của Crystal Palace trước mặt trọng tài Paul Tierney ở phút 57 và huấn luyện viên Jurgen Klopp cảm thấy thất vọng về điều này. Cầu thủ người Uruguay sẽ bị cấm thi đấu 3 trận bắt đầu từ chuyến làm khách tới Manchester United.

Klopp chia sẻ: “Tất nhiên đó là một tấm thẻ đỏ. Cậu ấy bị khiêu khích nhưng đó không phải là cách bạn nên ứng xử. Darwin tự biết rằng đó không phải là phản ứng mình nên có. Các trung vệ là như vậy, luôn tìm mọi cách khiến tiền đạo trở nên quá khích, vì vậy bản thân cậu ấy phải biết giữ cái đầu lạnh. Cậu ấy sẽ học rất nhiều điều từ tình huống hôm nay. Tôi sẽ phải phân tích rất nhiều điều cho cậu ấy thấy”.

Đây là thẻ đỏ thứ hai trong sự nghiệp của Nunez, và là lần đầu tiên trong màu áo của Liverpool.

Bom tấn Nunez bị đuổi, Liverpool hòa trận thứ 2 - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
Jurgen Klopp lên tiếng về chiếc thẻ đỏ của Nunez.