V-League 2022: Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định

(VOH) - Văn Lâm đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Topenland Bình Định với bản hợp đồng 2 năm; Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định

Lượt đi giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2022 chưa khép lại, nhưng nhiều đội bóng đã rục rịch công bố những bản hợp đồng mới. Nó phản ánh sự lo lắng, bất an ở các đội có nguy cơ phải xuống hạng và cũng cho thấy nhiều đội sẵn sàng chi rất nhiều tiền để cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch.

Tuần qua thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở về nước. Văn Lâm đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Topenland Bình Định với bản hợp đồng 2 năm. Đội bóng này mua nhiều cầu thủ, nhưng có vẻ họ chưa hài lòng về thứ hạng của mình cho đến lúc này.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định - Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội
Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định.

Lee Nguyễn cũng đã có màn tái suất trong màu áo CLB Tp. Hồ Chí Minh. Dù rằng sự hiện diện của anh là chưa đủ để giúp đội bóng của mình tránh được 1 kết quả buồn. Nhưng lúc này đội bóng của anh đang trông chờ vào việc tiền vệ kỳ cựu này sẽ kéo đội khỏi nhóm xuống hạng ở giai đoạn lượt về.

Trong khi đó CLB Hải Phòng đã chính thức mượn thành công trung vệ Đặng Văn Tới cho đến hết mùa. Đây là bản hợp đồng được coi là tốt cho tất cả, Văn Tới có cơ hội ra sân, CLB Hải Phòng bổ sung được cái tên chất lượng ở vị trí trung vệ vốn đang khá mỏng thời gian qua.

Thừa người ở một số vị trí nhưng CLB Hà Nội cũng giới thiệu 1 chân sút mới đó là Lucas Vinicius người Brazil. Tiền đạo này hiện 31 tuổi và đã từng thi đấu tại J. League 2 và giải vô địch quốc gia Kuwait, chắc chắn tham vọng của đội bóng thủ đô không chỉ ở top đầu.

Còn 1 cái tên khác sở hữu bản lý lịch ấn tượng hơn mà Mario Arques, cầu thủ trưởng thành từ CLB Villareal vừa có màn ra mắt thành công trong màu áo Sông Lam Nghệ An trong chiến thắng trước CLB Nam Định. Điều đó cho thấy SLNA cũng sẽ sẵn sàng chiếm một vị trí xứng đáng vào cuối mùa nếu như họ có được sự bổ xung cần thiết ở một vài vị trí. Tất cả những điều này cho thấy Lượt về hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn hơn trong tất cả các cuộc đua.

Sức hút mãnh liệt tại vòng 12 V-League 2022

Thật vậy, đã lâu lắm rồi giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mới có một trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm như vậy, và nếu không phải sức chứa của sân Hàng Đẫy là có giới hạn thì số lượng khán giả tới sân chắc chắn không chỉ dừng lại ở con số 12.000 người. Thậm chí, có người còn nói nếu trận đấu Hà Nội-HAGL được đưa về SVĐ QG Mỹ Đình để tổ chức thì khả năng rất cao là sức chứa tối đa 40.000 người của sân sẽ được lấp đầy một cách nhanh chóng.

Và không phụ lòng chờ đợi của khán giả, cuộc chạm trán Hà Nội vs HAGL đã diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn, đúng với tính chất của trận cầu tâm điểm tại vòng 12 V-League 2022.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định - Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội
Kết quả vòng 12 V-League 2022.

Không còn ngôi sao sáng giá Quang Hải nhưng Hà Nội vẫn sở hữu rất nhiều cái tên nổi bật khác trong đội hình như Văn Quyết, Tuấn Hải hay Hùng Dũng, và chính Văn Quyết và Tuấn Hải đã tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Hà Nội, giúp họ vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2022.

Ở những vòng đấu vừa qua, Hà Nội liên tục chạm trán với các đối thủ nằm trong nhóm ứng viên vô địch như Hải Phòng, SLNA hay HAGL, và thầy trò HLV Chun Jae Ho đều giành chiến thắng để tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

Tuy thế, V-League 2022 vẫn còn rất dài, và khoảng cách 6 điểm của Hà Nội so với đội SLNA xếp thứ nhì tuy rất đáng kể nhưng cũng không phải là không thể san lấp, và ngay ở vòng 14 tới đây, Hà Nội sẽ làm khách trên sân Vinh của SLNA, nên cuộc đua đến chức vô địch vẫn còn mở rộng cho rất nhiều ứng viên.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định - Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội
BXH sau vòng 12 V-League 2022.

Cũng với 12.000 khán giả, sân Thiên Trường của Nam Định tiếp tục duy trì danh xưng chảo lửa số một của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp, song các CĐV Nam Định đã không có niềm vui trọn vẹn khi đội bóng của họ để thua ngay trên sân nhà trước SLNA.

Với chiến thắng này, SLNA đã thay thế HAGL ở vị trí nhì bảng và việc 2 đội bóng đều được đánh giá rất cao nhưng vừa trải qua quãng thời gian khó khăn là Topenland Bình Định và Viettel đều giành chiến thắng ở vòng này càng cho thấy hình bóng quân vương của V-League 2022 chưa thể sớm được khẳng định.

Đấy còn phải kể tới sự trỗi dậy âm thầm nhưng cũng rất không nên bỏ qua của những Đông Á Thanh Hóa hay Becamex Bình Dương trên bảng tổng sắp, và việc càng có nhiều đội bóng thể hiện tư cách ứng viên hoặc ứng viên tiềm năng như vậy càng cho thấy sức hút mạnh mẽ của V-League 2022 ở khía cạnh chuyên môn.

Tương tự cuộc đua ở top đầu, cuộc chiến ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng vẫn chưa thể ngã ngũ khi khoảng cách điểm số giữa 4 đội bóng từ thứ 10 tới thứ 13 không phải quá lớn, và chỉ một vài trận thắng là có thể đem tới những xáo trộn rất lớn.

Với những lý do đó, có thể tin rằng chặng đường tiếp theo của V-League 2022 hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều để chờ đợi, và những trận đấu như Hà Nội vs HAGL sẽ không phải là trường hợp hiếm thấy.

Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội

Cụ thể, ở tình huống phút thứ 33, Bruno Henrique bên phía HAGL bị hậu vệ Duy Mạnh của Hà Nội dẫm vào chân ngay trong vòng cấm địa. Dù đứng rất gần và có góc quan sát thuận lợi, tuy nhiên trọng tài chính Ngô Duy Lân đã không cho HAGL hưởng phạt đền. Đáng nói hơn, nếu như trọng tài Ngô Duy Lân cắt còi ở tình huống đó, HAGL sẽ có cơ hội vươn lên dẫn trước. Ngược lại, Hà Nội phải thi đấu thiếu người do Duy Mạnh sẽ phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Trước những câu hỏi của báo giới, trưa 15/8 trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã phải lên tiếng trấn an dư luận. Theo ông Hiền, trọng tài Ngô Duy Lân đã có một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Quyết định không chính xác của trọng tài đã phần nào làm thay đổi cục diện của trận đấu và chắc chắn Ban trọng tài sẽ có hình thức xử phạt đối với sai sót này.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định - Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội
Trọng tài Ngô Duy Lân đối mặt với án phạt.

Về phía trọng tài Ngô Duy Lân, ông thừa nhận bản thân đã mắc sai lầm. Ông Lân cho biết, vì 2 cầu thủ cùng đi giày trắng nên khó phân biệt, dẫn đến việc bắt sai tình huống.

Sau những lùm xùm từ sai lầm của trọng tài ở trận Hà Nội vs HAGL, giới mộ điệu lại nổ ra những câu hỏi về yêu cầu lắp đặt Var tại V-League. Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết, VFF đã nhiều lần đề xuất về phía BTC cho lắp đặt Var. Thế nhưng, do các vấn đề về kinh tế cũng như con người nên phương án này vẫn chưa được áp dụng.

Hà Nội FC nhận thưởng khủng

Với chiến thắng 2-1 trước HAGL, Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi. Đội chủ sân Hàng Đẫy có 26 điểm sau 11 trận đã đấu, hơn SLNA 6 điểm và tạo ra khoảng cách 7 điểm so với HAGL.

Sau trận đấu với HAGL, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã quyết định thưởng nóng cho Hà Nội FC 3 tỷ đồng. Số tiền trên tương đương với mức thưởng mà BTC V-League dành cho đội bóng lên ngôi vô địch V-League 2022.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định - Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội
Hà Nội FC nhận thưởng khủng.

HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt CLB TP.HCM

Sau khi cân nhắc lời đề nghị từ ban lãnh đạo CLB TP.HCM, HLV Trương Việt Hoàng đã nhận lời. Ông hiện có mặt tại TP.HCM để thỏa thuận các điều khoản. Nếu mọi việc thuận lợi, ông sẽ bắt đầu công việc từ ngày 22/8 và có trận cầm quân đầu tiên ngày 28/8 khi TP.HCM làm khách tại Hải Phòng.

Ông Hoàng sẽ là người thứ ba ngồi ghế nóng ở TP.HCM mùa này, sau ông Trần Minh Chiến và Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Ở trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của ông Thắng tuần trước, đội bóng của TP.HCM thua ngược Bình Định 1-2 ngay trên sân Thống Nhất.

Nhiệm vụ của ông Hoàng là giúp TP.HCM trụ hạng. Đội chủ sân Thống Nhất hiện đứng áp chót V-League với chín điểm sau 12 vòng. Nếu thành công, ông và lãnh đạo CLB TP.HCM sẽ đàm phán về tương lai lâu dài. Còn nếu rớt hạng, đôi bên sẽ chia tay ngay sau mùa này.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định - Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội
CLB TP.HCM nhắm HLV Trương Việt Hoàng.

Xuân Trường lần đầu khoe con gái

Trên trang mạng xã hội cá nhân, tiền vệ Lương Xuân Trường đăng tải bức hình bế tên tay cô con gái đầu lòng Little Daisy. Đây là lần đầu tiên ngôi sao của HAGL công bố hình ảnh về cô công chúa nhỏ của mình, sau khi bà xã Nhuệ Giang hé lộ thông tin hạ sinh hồi tháng 6 vừa qua.

Người hâm mộ có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc vô bờ bế của Xuân Trường với nụ cười rạng rỡ, đôi mắt híp "thương hiệu" gần như... nhắm tịt. Cô công chúa nhỏ Daisy càng đáng yêu hơn nữa khi khoác lên mình tấm áo đấu HAGL size tí hon mang số 6 quen thuộc của bố Trường, in tên "Daddy" vô cùng dễ thương.

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Bình Định - Trọng tài thừa nhận sai lầm khiến HAGL thua Hà Nội
Xuân Trường lần đầu khoe ảnh chụp cùng con gái Daisy.