Tin tennis 15/8: Carreno Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên

(VOH) - Carreno Busta giành danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp; Simona Halep đã có chức vô địch giải quần vợt Rogers Cup lần thứ 3.

Đánh bại Hubert Hurkacz, Carreno Busta lên ngôi tại Rogers Cup

Trận chung kết nội dung đơn nam Rogers Cup là màn so tài giữa Hubert Hurkacz và Pablo Carreno Busta. Việc vào đến chung kết giải Masters 1000 này đã là một thành công với 2 tay vợt. Chúng ta hãy cùng xem ai là người có cái kết đẹp cho hành trình của mình ở giải đấu này.

Trận chung kết Rogers Cup chứng kiến khả năng giao bóng hiệu quả của Hubert Hurkacz. Tay vợt người Ba Lan ghi đến 18 điểm ace và có chiến thắng 6-3 trong set mở màn. Thế nhưng đây lại là tất cả những gì mà Hubert Hurkacz làm được ở trận đấu này.

Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên - Halep lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
Carreno Busta (phải) giành danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến phong độ cao của Carreno Busta. Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu chắc chắn khi chỉ mắc 4 lỗi tự đánh hỏng, trong khi con số này của Hurkacz là 16. Carreno Busta giành chiến thắng trong 2 set sau cùng với tỉ số 6-3.

Giành chiến thắng sau 1 giờ 47 phút thi đấu, Carreno Busta lên ngôi tại Rogers Cup. Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 31 tuổi. Chức vô địch này cũng sẽ đưa Carreno-Busta thăng 9 bậc lên vị trí thứ 14 thế giới.

Simona Halep vô địch giải quần vợt Rogers Cup

Trận chung kết của giải quần vợt Rogers Cup nội dung đơn nữ là cuộc đối đầu giữa Haddad Maia và Simona Halep. Cả 2 đều để lại những dấu ấn ở giải đấu năm nay khi Halep đã có sự trở lại ấn tượng sau chấn thương, còn Maia thì đã vào được trận chung kết WTA 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Thế nhưng sẽ chỉ có 1 tay vợt hoàn thành trọn vẹn được hành trình ấn tượng của mình mà thôi.

Bước vào trận chung kết, ngôi sao người Romania đã nhập cuộc tốt khi giành thắng lợi 6-3 ở set đầu tiên. Tuy nhiên, sang set 2, "gió đã đổi chiều" khi Beatriz Haddad Maia liên tiếp giành break trước khi thắng lại 6-2 và kéo trận đấu bước vào set 3 quyết định.

Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên - Halep lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
Simona Halep lần thứ 3 vô địch giải quần vợt Rogers Cup.

Trong set cuối, Halep chơi đầy bản lĩnh và cựu số 1 thế giới người Romani đã có thắng lợi 6-3 ở set này để hạ gục Maia 2-1 sau màn so tài kéo dài đến 2 giờ 16 phút và chính thức có danh hiệu WTA Tour thứ 24 trong sự nghiệp. Halep cũng đã có lần thứ 3 trong sự nghiệp vô địch đơn nữ ở giải Rogers Cup sau các năm 2016 và 2018.

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của tay vợt người Romania kể từ khi quay trở lại sau chấn thương hồi đầu năm 2022. Tay vợt người Romania san bằng kỷ lục lọt vào 18 trận chung kết WTA 1000 kể từ năm 2009 của Serena Williams.

Với chức vô địch vừa giành được trên đất Canada, Halep sẽ trở lại top 10 thế giới trên bảng xếp hạng WTA Tour mới công bố ngày 15/8 và có màn chạy đà hoàn hảo hướng đến US Open (Mỹ mở rộng), giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ diễn ra từ 29/8 - 11/9 ở New York (Mỹ).

Raducanu chọn bạn tập “khủng”

Để chuẩn bị cho Cincinnati Masters, Emma Raducanu đã tập luyện với nhà vô địch Wimbledon Elena Rybakina. Cô nàng 19 tuổi sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn ngay ở vòng 1 khi cô phải đối mặt với một trong những nữ tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại là Serena Williams, người đã giành được 23 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Phát biểu về màn so tài đàn chị Serena, Raducanu chia sẻ trước báo giới Mỹ: “Tôi thật may mắn khi sắp được đối đầu cô ấy. Dù điều gì xảy ra thì đó cũng sẽ là trải nghiệm đáng kinh ngạc mà tôi sẽ ghi nhớ suốt đời. Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Tôi đang mong chờ trận đấu ấy. Đây có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng của tôi để so tài Serena”.

Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên - Halep lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
Raducanu háo hức so tài Serena.

Nadal nói gì về cơ hội trở lại ngôi số 1 thế giới

Huyền thoại 22 Grand Slam đang có cơ hội lớn trở lại ngôi số 1 thế giới, nếu Nadal vô địch Cincinnati Masters 2022, còn Medvedev không vào đến tứ kết giải này năm nay. Trước cơ hội tái lập vị thế thống trị ATP, Nadal hồ hởi cho biết:

"Việc trở lại ngôi số 1 thế giới sẽ rất có ý nghĩa đối với tôi. Đây là điều mà tôi chưa từng nghĩ đến trong suốt thời gian vừa qua. Điều quan trọng lúc này là tôi phải giữ được sức khỏe và chơi được ở các giải đấu mình mong muốn. Tôi sẽ không dự nhiều giải nếu cơ thể không cho phép. Nhưng một khi đã có mặt, tôi sẽ luôn chơi hết mình ở từng trận đấu. Nếu tôi không thể trở lại ngôi số 1, điều đó cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên nếu làm được điều đó, tôi sẽ rất hạnh phúc".

Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên - Halep lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
Nadal có cơ hội soán ngôi số 1 thế giới của Medvedev và chiếm vị trí hạt giống số 1 tại US Open.

Djokovic được huyền thoại Mỹ bênh vực vụ có thể lỡ hẹn US Open

Novak Djokovic đã không thể tranh tài tại cả Rogers Cup lẫn Cincinnati Masters 2022 vì chính phú Canada và Mỹ đều không cho phép những cư dân ngoại quốc như anh nhập cảnh nếu không tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Chủ nhân của 21 Grand Slam cũng có nguy cơ lớn vắng mặt tại US Open sắp tới (từ 29/8 đến 11/9) ở New York vì vấn đề tương tự.

Hôm 13/8 vừa qua, chia sẻ trên chương trình truyền hình Fox News Digital, huyền thoại quần vợt Mỹ John McEnroe đã lên tiếng chỉ trích chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden khi tạo ra quy định ngặt nghèo khiến Djokovic có thể lỡ hẹn giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên - Halep lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
Huyền thoại John McEnroe chỉ trích chính phủ Mỹ có thể khiến Djokovic lỡ hẹn US Open 2022.

Cựu tay vợt 63 tuổi McEnroe nói: “Tôi nghĩ điều đó là tiêu chuẩn kép. Tôi nghĩ Novak nên được phép chơi ở US Open. Cậu ấy vẫn là một trong những VĐV vĩ đại của môn thể thao này. Cậu ấy rất cẩn thận với bất cứ thứ gì được đưa vào cơ thể mình”.

“Thật khó chịu khi thấy vào thời điểm này khi chúng tôi đang ngồi đây và có khoảng thời gian tuyệt vời khi dự khán một trận bóng đá ở Los Angeles, còn Novak không được phép nhập cảnh vào Mỹ lúc này chỉ vì cậu ấy không tiêm phòng”.

“Thật không may nhưng đó là những quy tắc mà chúng tôi thực sự đang phải tuân thủ ngay lúc này theo quy định của chính phủ. Tôi không đồng ý với điều ấy nhưng đó là cuộc sống vào lúc này”, McEnroe nói.

Federer đi “quẩy” tưng bừng trước ngày tái xuất

Theo tờ Express (Anh), trong lúc đang chuẩn bị trở lại thi đấu ở tuổi 41 tại Laver Cup ở London sắp tới, Roger Federer hiện đang tận hưởng kỳ nghỉ “xả hơi” ở khu nghỉ dưỡng Ushuaia trên hòn đảo Ibiza (Tây Ban Nha). Tại đây, “Tàu tốc hành” còn chơi 1 set đấu tennis biểu diễn với DJ nổi tiếng Calvin Harris và nhảy nhót tưng bừng với ngôi sao âm nhạc người Scotland này tối thứ Sáu (12/8) vừa qua.

Trên trang Instagram cá nhân thu hút hơn 10.800 người đăng ký “Theo dõi”, Calvin Harris vui vẻ chia sẻ bức ảnh anh chụp cùng Federer kèm dòng chú thích: “Một đêm tuyệt vời ở Ushuaia Ibiza. Bữa tiệc lớn nhất trên hòn đảo này chính thức bắt đầu”.

Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên - Halep lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
Federer vui vẻ chụp ảnh cùng DJ Calvin Harris ở Ibiza.

Kyrgios mắng antifan vì chế nhạo Medvedev

Tại vòng 2 đơn nam Rogers Cup hôm 11/8, Nick Kyrgios đã gây bất ngờ khi thắng ngược tay vợt số 1 thế giới Daniil Medvedev 6-7 (1), 6-4, 6-2. Sau trận đấu, khi bước vào đường hầm sân Trung tâm ở Montreal (Canada), Medvedev đã bị một antifan (người căm ghét mình) hô vang: “Kẻ thua cuộc”.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhâm, Kyrgios đã chỉ trích anti fan kể trên và kêu gọi mọi người tôn trọng các tay vợt: “Hành vi thật kinh khủng. Điều tốt nhất mà chúng ta nên có trong môn thể thao này là người hâm mộ cần thể hiện sự tôn trọng nhất định với các tay vợt”.

Busta có danh hiệu Master 1000 đầu tiên - Halep lần thứ 3 vô địch Rogers Cup
Bị antifan trêu chọc, Medvedev được Kyrgios bênh vực.