Kết quả bóng đá hôm nay: Real ngược dòng kịch tính trận mở màn

(VOH) - Ngược dòng kịch tính, Real đã có màn ra quân thuận lợi với 3 điểm đầu tiên; Bayern trở lại ngôi đầu Bundesliga sau 2 vòng đấu toàn thắng.

Real ngược dòng kịch tính trước Almeira ở trận mở màn La Liga

Tại vòng 1 giải VĐQG Tây Ban Nha, Real Madrid đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là đội bóng mới lên hạng Almeria. Bất ngờ xảy ra ngay ở ngay phút thứ 6 của trận đấu, Ramazani có tình huống di chuyển thông minh và dứt điểm chính xác để mở tỉ số cho Almeria.

Nhận bàn thua từ sớm, Real Madrid liền đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của các cầu thủ đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỉ số của Lucas Vazquez ở phút 61 của trận đấu.

Real ngược dòng kịch tính trận mở màn La Liga - Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga
Real Madrid ngược dòng thắng kịch tính Almeira.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi HLV Carlo Ancelotti quyết định đưa David Alaba vào sân thay thế cho Ferland Mendy. Cầu thủ này ngay sao đó đã ghi bàn thắng quý giá cho Real Madrid ngay trong cú chạm bóng đầu tiên của mình. Hậu vệ người Áo đã thực hiện cú sút phạt hiểm hóc khiến thủ thành Martinez phải bất lực đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Hoàn tất màn ngược dòng với tỉ số 2-1, nhà ĐKVĐ Real Madrid đã có màn ra quân thuận lợi với 3 điểm đầu tiên của mùa giải.

Thắng dễ Wolfsburg, Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga

CLB Bayern Munich ra sân muộn hơn các đối thủ ở vòng 2, tuy nhiên trước 1 đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đội bóng của HLV Nagelsmann chắc chắn đang hướng tới 1 chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng từ CLB Borussia Dortmund.

Kết quả của cuộc đối đầu giữa 2 CLB Bayern Munich và Wolfsburg đã được định đoạt ngay trong hiệp 1. Với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội, Bayern Munich dồn đội hình lên tấn công và đã sớm đưa được bóng vào lưới của đối thủ. Tuy nhiên tình huống ghi bàn này của tân binh Sadio Mane đã bị từ chối sau khi trọng tài tham khảo VAR vì lỗi việt vị.

Real ngược dòng kịch tính trận mở màn La Liga - Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga
Thắng thuyết phục Wolfsburg, Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga.

Thế nhưng các CĐV của Bayern Munich cũng không phải chờ đợi lâu khi chỉ 10’ sau tình huống này, tài năng trẻ Jamal Musiala đã lập công từ 1 pha sút xa đẹp mắt để mở tỉ số cho các cầu thủ Bayern Munich.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Thomas Muller cũng đã kịp ghi bàn để nhân đôi cách biệt. 1 bàn thắng có phần may mắn khi cú sút của Joshua Kimmich từ ngoài vòng cấm lại đi đúng vào chân của Muller đổi hướng, và bàn thắng được tính cho cầu thủ này. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc Bayern Munich vượt qua Wolfsburg với tỉ số 2-0. Chiến thắng này đủ giúp họ đòi lại ngôi đầu BXH trước đó bị mất vào tay Dortmund.

Lazio và AS Roma đều có niềm vui chiến thắng trận ra quân

Lazio đã có 1 trận đấu khá vất vả trước đối thủ Bologna tại vòng đấu mở màn của giải VĐQG Italia mặc dù được chơi trên sân nhà. CÁc cầu thủ Bologna là những người vươn lên dẫn trước sau pha đá phạt đền thành công của Marco Arnautovic ở phút 38.

Real ngược dòng kịch tính trận mở màn La Liga - Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga
Lazio đã có 1 trận đấu khá vất vả trước đối thủ Bologna.

Phải tới hiệp 2, những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ sau đó của Lazio đã được đền đáp khi de Silvestri lóng ngóng phản lưới nhà ở phút 68, Và cũng chỉ 10’ sau tình huống này, Ciro Immobile đã lập công để giúp Lazio hoàn thành cuộc lội ngược dòng và chiến thắng 2-1 chung cuộc Bologna.

Real ngược dòng kịch tính trận mở màn La Liga - Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga
Roma giành chiến thắng tối thiểu trước Salernitana.

Đội bóng cùng thành phố với Lazio là AS Roma cũng đã có được niềm vui chiến thắng, dù đây là trận đấu khá nhọc nhằn của thầy trò HLV Jose Mourinho trước đối thủ là CLB Salernitana.

Đội bóng này không tạo ra được thế trận quá áp đảo trước đối thủ, và chỉ có thể giành được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Cristante ở phút thứ 33 của trận đấu mà thôi. Ở vòng 2, đoàn quân của Mourinho sẽ tiếp đón tân binh Cremonese.

Mbappe 'làm mình làm mẩy' trong chiến thắng của PSG

Trận PSG tiếp đón Montpellier, Mbappe trở lại đội hình xuất phát sau quãng thời gian dính chấn thương. Anh bỏ lỡ quả penalty ở phút 24, song hành động ở cuối hiệp 1 mới trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ.

Thời điểm ấy, PSG đang dẫn Montpellier 2-0 và có cơ hội lớn nâng tỷ số lên 3-0 từ đợt phản công chớp nhoáng. Tân binh Vitinha có bóng từ phần sân nhà, tăng tốc nhanh sang phần sân Montpellier. Thấy vậy, Mbappe cũng bắt đầu di chuyển với tốc độ cao ở cánh trái, đồng thời giơ tay xin bóng.

Real ngược dòng kịch tính trận mở màn La Liga - Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga
Mbappe hờn dỗi khi không được chuyền bóng.

Tuy nhiên, khi nhận thấy Vitinha chạy chéo sang phải rồi chuyền cho Lionel Messi, Mbappe giảm tốc, vung tay tỏ thái độ bực bội rồi cứ thế đi bộ, không tham gia vào pha tấn công của PSG. Achraf Hakimi là người dứt điểm cuối cùng với cú sút chéo góc ra ngoài.

Chứng kiến tình huống làm mình làm mẩy này của Mbappe, một fan bức xúc: "Nên thay cậu ta ra khỏi sân ngay sau pha bóng đó". Một người khác bình luận: "Hãy khiêm tốn và trưởng thành lên". Người thứ ba nhận xét: "Đây là thái độ độc hại, không tốt chút nào".

Sang hiệp 2, Mbappe có một pha lập công ở phút 69 trước khi tân binh Renato Sanches ghi bàn thứ 5 cho PSG. Hiện tại, Mbappe là ngôi sao số 1 tại PSG sau khi ký hợp đồng mới đến năm 2025. Anh được cho có rất nhiều đặc quyền và có thể "thét ra lửa" tại CLB.