V-League 2022: Thắng kịch tính HAGL, Hà Nội vô địch lượt đi

(VOH) - Thắng kịch tính HAGL 2-1, Hà Nội xây chắc ngôi đầu; Hoàng Đức tỏa sáng giúp Viettel FC đá bại Đà Nẵng 2-0 tại Hòa Xuân trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2022.

Thắng kịch tính HAGL, Hà Nội xây chắc ngôi đầu V-League 2022

Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của HAGL. Dẫu vậy, đội bóng phố Núi vẫn nhập cuộc tự tin trước Hà Nội. Ngay phút thứ 5, Văn Toàn đột phá vượt qua 2 cầu thủ Hà Nội xâm nhập vòng cấm trước khi chọc khe vừa tầm nhưng tiếc rằng Bruno lại dứt điểm hụt.

Chỉ 2 phút sau, Hà Nội có câu trả lời bằng cú đánh đầu của Tuấn Hải đi vọt xà ngang. Tranh cãi xảy ra ở phút 33, Bruno bị ngã trong vòng cấm của Hà Nội sau va chạm với Duy Mạnh nhưng trọng tài chính không cho HAGL hưởng phạt đền. Tình huống quay chậm cho thấy Duy Mạnh đã giẫm lên chân Bruno.

Thắng kịch tính HAGL, Hà Nội vô địch lượt đi - Viettel FC đá bại Đà Nẵng
Văn Quyết và Tuấn Hải ghi bàn mang về chiến thắng cho Hà Nội.

Đến phút 36, Mujan thoát xuống thông minh phá bẫy việt vị nhưng tiền đạo của Hà Nội lại không thể dứt điểm trước sự can thiệp kịp thời của thủ môn Tuấn Linh. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, khán giả mới thực sự được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy. Phút 52, Hùng Dũng chuyền về vô tình mở ra cơ hội đối mặt cho Bruno nhưng tiền đạo của HAGL lại không tận dụng thành công.

Thắng kịch tính HAGL, Hà Nội vô địch lượt đi - Viettel FC đá bại Đà Nẵng
HAGL bỏ lỡ không ít cơ hội.

Bruno hẳn sẽ tự trách mình bởi chỉ trong vòng từ 54 đến 56, Hà Nội ghi liên tiếp 2 bàn thắng lần lượt do công của Văn Quyết và Tuấn Hải. Đến phút 61, Bruno chuộc lỗi bằng cú đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỷ số cho HAGL.

Thời gian còn lại, hai đội không tạo ra thêm tình huống nào đáng chú ý ngoài trừ Đức Huy bị chảy máu ở vùng đầu và phải rời sân. Chung cuộc, Hà Nội đánh bại HAGL 2-1 và qua đó nới rộng khoảng cách với chính đối thủ lên thành 7 điểm trên bảng xếp hạng V-League 2022.

Với 3 điểm trước đối thủ trực tiếp, Hà Nội đã vô địch lượt đi khi hơn đội nhì là SLNA đến 6 điểm trong lúc nửa đầu của mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu.

Hoàng Đức tỏa sáng giúp Viettel FC đá bại Đà Nẵng tại Hòa Xuân

Viettel dù được đánh giá là ứng viên đua vô địch, nhưng nay chỉ đang xếp thứ 9. Khoảng cách điểm giữa đội khách với chủ nhà Đà Nẵng là 3 điểm. Vì thế, hai đội đều nhập cuộc với mục tiêu là chiến thắng quan trọng.

Viettel không có Pedro Paulo trong đội hình xuất phát, hàng công được giao cho bộ đôi Nhâm Mạnh Dũng - Geovane. Phía dưới, Hoàng Đức nỗ lực bơm bóng cho các cầu thủ tấn công. Với cách chơi này, nhà vô địch V-League 2020 tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp đầu tiên.

Thắng kịch tính HAGL, Hà Nội vô địch lượt đi - Viettel FC đá bại Đà Nẵng
Hoàng Đức tỏa sáng giúp Viettel FC đá bại Đà Nẵng tại Hòa Xuân.

Trong đó, nổi bật nhất là cú đá phạt cực tốt của Geovane, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang ở phút 23. Đội chủ nhà Đà Nẵng đáp trả cũng bằng một cú đá phạt đầy tinh quái của Phan Văn Long ở phút 31, nhưng bóng đi trúng cột dọc của Viettel. Vì thế, hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Viettel chơi tấn công chủ động hơn nữa. Mặc dù vậy, cũng phải đến phút 88, nhà vô địch V-League 2020 mới có bàn mở tỷ số. Hoàng Đức thả bóng rất vừa tầm để Geovane băng lên, đặt lòng hiểm hóc thành bàn.

Chưa hết, ở phút 90, thủ môn Thanh Bình của Đà Nẵng phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Đức Hoàng Minh. Viettel được hưởng penalty và Hoàng Đức thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Đà Nẵng. Rời Hòa Xuân với 3 điểm, CLB Viettel tạm thời vượt qua chính Đà Nẵng để vươn lên nửa trên của BXH (Viettel hạng 6 với 16 điểm bằng điểm với Đà nẵng).

Lý do bất ngờ khiến Công Phượng lỡ hẹn ở trận HAGL gặp Hà Nội

Theo tiết lộ của lãnh đạo đội bóng phố Núi cho biết Phượng bất ngờ bị cảm và lên cơn sốt tối 13/8, sau buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy của HAGL. Tiền đạo sinh năm 1995 không được đăng ký để giữ sức khỏe chờ HAGL thi đấu xong để về TP.HCM. Tiền đạo mang áo số 10 ở khách sạn nghỉ ngơi, không ra sân để theo dõi trận đấu. Trước đó, HLV Kiatisak dự định để Công Phượng đeo băng thủ quân ở trận này.

Việc thiếu vắng Công Phượng được xem là tổn thất lớn với HAGL. Họ mất đi chân sút số 1 kể từ đầu giải. Công Phượng đang thể hiện phong độ tốt kể từ đầu mùa giải. Tiền đạo xứ Nghệ có 4 pha lập công sau 11 vòng đấu.

Thắng kịch tính HAGL, Hà Nội vô địch lượt đi - Viettel FC đá bại Đà Nẵng
Lý do bất ngờ khiến Công Phượng lỡ hẹn ở trận HAGL gặp Hà Nội.

Không có Công Phượng trên hàng công, HAGL gặp nhiều bế tắc trước Hà Nội FC. Đội bóng phố Núi để Hà Nội có 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước của Tuấn Hải và Văn Quyết. Nỗ lực của HAGL cũng chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Bruno. Nhưng như thế là không đủ để HAGL có được 1 điểm trên sân của Hà Nội.

Với thất bại này, HAGL đã bị Hà Nội bỏ cách 7 điểm trên BXH. Đội quân của HLV Kiatisak cũng để SLNA vượt lên chiếm vị trí thứ 2 sau vòng 12. Chiến thắng trước HAGL giúp Hà Nội sớm giành chức vô địch lượt đi. Đây có thể xem là bước ngoặt của mùa giải năm nay.