Kết quả Ngoại hạng Anh: Tottenham hòa kịch tính Chelsea

(VOH) - Trận Derby London tại vòng 2 Ngoại hạng Anh giữa Tottenham vs Chelsea đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 đầy kịch tính; Ngôi đầu BXH đổi chủ.

Tottenham hòa kịch tính chủ nhà Chelsea ở trận Derby London

Đại thắng 4-1 trước Southampton cuối tuần trước giúp Tottenham Hotspur có ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh mùa này ở vòng đấu mở màn. Nhưng tại vòng 2, khi phải làm khách của Chelsea trên sân Stamford Bridge, thầy trò HLV Antonio Conte đã gặp rất nhiều khó khăn.

Son Heung Min đá phạt ngay phút thứ 3 cho Tottenham nhưng bóng đi quá bổng. Sau ít phút đầu chơi nhún nhường đối thủ, Chelsea dần lấy lại thế trận. "The Blues" không chỉ kèm chặt bộ ba tấn công Son Heung Min - Harry Kane - Dejan Kulusevski của Spurs mà họ còn có bàn vươn lên dẫn trước rất ấn tượng nhờ sự phối hợp tốt của 2 tân binh.

Tottenham hòa kịch tính chủ nhà Chelsea - Ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh đổi chủ
Tottenham hòa kịch tính chủ nhà Chelsea ở trận Derby London.

Đó là tình huống diến ra ở phút 19 khi Marc Cucurella đá phạt góc từ cánh trái trước khi Kalidou Koulibaly sút vô-lê chân phải "cháy lưới" của Hugo Lloris mở tỷ số cho Chelsea. 3 phút sau, Tottenham có cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng Ryan Sessegnon đã không thắng được Edouard Mendy trong pha đối mặt. Chelsea sau đó vẫn chơi xông xáo nhưng cách biệt 1 bàn vẫn được duy trì khi họ và đối thủ bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trào. Phút 68, sau tình huống Kai Havertz bị Rodrigo Bentancur xoạc sau nhưng trọng tài chính Anthony Taylor vẫn không thổi phạt tiền vệ trung tâm của Tottenham, Jorginho để mất bóng ở sân nhà tai hại trước khi Pierre-Emile Hojbjerg sút xa gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Chưa đầy 10 phút sau, cũng từ một pha để mất bóng của Kulusevski, Kante tung đường chuyền cho Sterling để cựu sao Man City kiến tạo cho Reece James sút tung lưới của Hugo Lloris, tái lập thế dẫn trước cho Chelsea.

Tottenham hòa kịch tính chủ nhà Chelsea - Ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh đổi chủ
HLV Antonio Conte và HLV Thomas Tuchel cùng nhận thẻ đỏ ở cuối trận.

Cuối trận, Marc Cucurella bị Cristian Romero túm tóc trong vòng cấm của Chelsea, nhưng trọng tài chính Anthony Taylor không cho rằng trung vệ của Tottenham đã phạm lỗi. Những tưởng 3 điểm đã nằm chắc trong tay của Chelsea thì họ đã để Harry Kane đánh đầu tung lưới mình ở phút 90+6, phút đá bù giờ cuối cùng của trận đấu và đành chấp nhận bị Tottenham cầm hòa 2-2.

Ngay khi trận derby London trên sân Stamford Bridge vừa khép lại, khi ra bắt tay đồng nghiệp Antonio Conte của Tottenham, HLV Thomas Tuchel bên phía Chelsea đã giật tay của chiến lược gia người Italia về phía mình và đôi bên đã nổ ra cãi vã. Trọng tài chính Anthony Taylor buộc phải rút thẻ đỏ dành cho cả 2 HLV này để trấn tĩnh lại "những cái đầu nóng".

West Ham thua tối thiểu trên sân tân binh Nottingham Forest

Cả Nottingham Forest lẫn West Ham đều thua trận ra quân với cùng tỷ số 0-2. Đội chủ nhà thua Newcastle, trong khi West Ham bị Man City đánh bại. Do vậy, hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm giành điểm.

Nottingham Forest khởi đầu ấn tượng hơn. Một số cơ hội được đội chủ nhà tạo ra trong khoảng 15 phút đầu tiên. Nhưng khoảng thời gian sau đó, West Ham mới là đội chiếm thế thượng phong, sau khi các ngôi sao tấn công lấy lại thế trận.

Tottenham hòa kịch tính chủ nhà Chelsea - Ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh đổi chủ
West Ham thua tối thiểu trên sân tân binh Nottingham Forest.

Phút 43, Rice chọc khe để Said Benrahma hãm bóng dứt điểm thành bàn. Tuy nhiên, VAR xác định Antonio đã phạm lỗi từ trước đó nên không công nhận bàn thắng của đội khách. Nghiệt ngã với West Ham, đến phút 45+2, bàn thắng may mắn đến với Nottingham Forest sau pha lập công của Taiwo Awoniy. Đội chủ nhà vì thế có bàn dẫn trước sau hiệp đầu tiên.

Hiệp thứ 2 cũng vô cùng sôi động. Ngay phút 47, cú đá của Fornals đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Nottingham Forest. Phút 53, đến lượt đội chủ nhà bị khước từ bàn thắng. Lần này lý do là bởi Orel Mangala đã việt vị trước khi kiến tạo cho Brennan Johnson ghi bàn.

Đặc biệt, ở phút 64, Nottingham Forest phải chịu penalty. Tuy nhiên, Declan Rice lại không thắng được thủ môn Dean Henderson trên chấm phạt đền. Phung phí quá nhiều cơ hội, West Ham đã phải đón nhận thất bại thứ hai trong mùa giải.

BXH Ngoại hạng Anh: Ngôi đầu đổi chủ

Với những kết quả đã qua, Tottenham (4 điểm) dù vẫn bất bại nhưng “Gà trống thành London” đã chính thức mất ngôi nhất bảng giải Ngoại hạng Anh mùa này vào tay đương kim vô địch Man City (6 điểm) khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thắng trắng cả West Ham (2-0) và Bournemouth (4-0) sau 2 trận.

Cũng giành điểm số tối đa sau 2 vòng đấu là Arsenal nhưng “Pháo thủ” tạm đứng nhì bảng khi có hiệu số bàn thắng – thua kém hơn “nửa xanh thành Manchester” (+4 so với +6).

Tottenham hòa kịch tính chủ nhà Chelsea - Ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh đổi chủ
Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh lúc này.

Hai vị trí còn lại trong top 4 giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 đang tạm thuộc về Brentford (4 điểm, hiệu số +4) và Tottenham (4 điểm, hiệu số +3). Cùng có 4 điểm và xếp ngay sau họ lần lượt là Newcastle (hiệu số +2), Leeds United, Chelsea và Brighton (cùng hiệu số +1).

Chiến thắng đầu tay ở Premier League năm nay trước West Ham giúp tân binh Nottingham Forest có 3 điểm sau 2 trận và họ đang đứng thứ 10, đẩy đội bóng của HLV David Moyes xuống vị trí áp chót. Hiện có 4 đội vẫn chưa giành được điểm nào là Everton, Crystal Palace, West Ham và MU.

Gây sốc nhất trong số này chính là MU khi đội bóng của tân HLV Eric Ten Hag đã thua thảm cả Brighton (1-2) và Brentford (0-4) nên “Quỷ đỏ” đang “đội sổ” với việc chưa có điểm nào và có hiệu số bàn thắng – bại rất thê thảm (-5).

Tottenham hòa kịch tính chủ nhà Chelsea - Ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh đổi chủ
MU gây sốc với thất bại nặng nề 0-4 tại vòng 2.

Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh vẫn còn 1 trận đấu muộn nhất. Đó là khi Liverpool chơi trên sân nhà Anfield tiếp đón Crystal Palace lúc 02h00 rạng sáng thứ Ba 16/8 (giờ Việt Nam).

Nếu đánh bại “Đại bàng thành London”, thầy trò Jurgen Klopp sẽ có 4 điểm sau 2 trận để quên đi nỗi buồn vất vả hòa Fulham 2-2 ở trận ra quân, qua đó tiếp tục bám đuổi Man City và Arsenal trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng trước Crystal Palce cũng sẽ giúp Liverpool chạy đà tâm lý tốt trước trận “derby nước Anh” làm khách của đại kình địch MU trên sân Old Trafford ở vòng 3 lúc 2h rạng sáng 23/8.

Trong khi đó, Crystal Palace đang quyết tâm giành điểm số đầu tiên sau khi đội bóng của HLV Patrick Vieira đã để thua Arsenal 0-2 tại trận khai màn Premier League hôm 6/8.