Bóng đá Việt Nam 14/8: CĐV Nam Định đòi sa thải HLV Văn Sỹ

(VOH) - CĐV Nam Định gây sức ép lớn, đòi sa thải HLV Văn Sỹ; Báo Pháp đánh giá không cao màn trình diễn của Quang Hải ở trận cầu Pau FC cầm hoà Le Harve ở vòng 3 Ligue 2.

CLB Hà Nội chiêu mộ tiền đạo người Brazil

Chuẩn bị mùa giải 2022, CLB bóng đá Hà Nội lựa chọn sử dụng 3 ngoại binh đến từ Đông Âu gồm: Josip Ivancic, Djuro Zec và Vladimir Siladji. Tuy nhiên, trải qua chưa đầy 5 lượt trận đầu tiên, tiền vệ Djuro Zec gặp phải chấn thương dây chằng và nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng. Trong khi đó, tiền đạo Josip Ivancic không đáp ứng được chuyên môn như kỳ vọng.

Do đó, để bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2 của V-League 2022, CLB Hà Nội đã ký hợp đồng với ngoại binh Lucas Vinicius Goncalves Silva, cầu thủ từng có thời gian ngắn khoác áo đội trẻ Atletico Madrid, ngay trước trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai vào tối 14/8. Hợp đồng với tiền đạo sinh năm 1991 sẽ kéo dài 1 năm.

CĐV Nam Định đòi sa thải HLV Văn Sỹ - Quang Hải được chấm điểm thấp
Lucas Vinicius Gonçalves Silva gia nhập CLB Hà Nội.

Chia sẻ sau khi gia nhập CLB Hà Nội, Lucas Vinicius Goncalves Silva nói: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đặt chân tới đây, đội bóng đón tiếp tôi thật chu đáo. Tôi tin bản thân sẽ sớm nhanh chóng hòa nhập và có nhiều kỷ niệm tại CLB bóng đá Hà Nội. Tôi hiểu được sự kỳ vọng của tất cả thành viên dành cho tôi. Có chút áp lực, nhưng hãy cho tôi cơ hội và tôi sẽ chứng tỏ tôi thuộc về nơi này".

Lucas Vinicius Goncalves Silva cũng từng thi đấu cho nhiều đội bóng nổi tiếng tại xứ sở Samba như: Guarani, Goias hay Fluminense… CLB bóng đá Hà Nội là đất nước thứ 3 ở châu Á mà tiền đạo cao 1m84 thi đấu, trước đó anh đã có thời gian trải nghiệm J-League 2 (2011) và giải vô địch Quốc gia Kuwait (2018/2019).

Quang Hải được chấm điểm thấp

Trang Sud Ouest (Pháp) đánh giá không cao màn trình diễn của Quang Hải ở trận cầu Pau FC cầm hoà Le Harve ở vòng 3 Ligue 2. Tờ Sud Ouest không hề nhắc tới Quang Hải mà chỉ chấm điểm cho anh. Tờ báo này đánh giá thấp các cầu thủ tấn công của Pau FC: “Màn trình diễn của các cầu thủ Pau FC không được như kỳ vọng. Các cầu thủ tấn công của họ thiếu sự kết dính và tỏ ra bế tắc. Điều này khá giống với giai đoạn lượt đi ở mùa giải trước. Pau FC dường như chưa thể khắc phục được hạn chế của mình. Khi mà 13 tân binh chưa thể hòa nhập được, Pau FC cần nhanh chóng có biện pháp cải thiện”.

Trang Sud Ouest chỉ cho Quang Hải 3 điểm, thấp nhất đội. Ở trận đấu này, Quang Hải được ra sân đội hình xuất phát và anh được thay ra ở phút 43. Quang Hải đã có 20 lần chạm bóng, chuyền chính xác 71% và thực hiện một đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội nhưng Sud Ouest vẫn chỉ ra hạn chế của anh là khả năng tranh chấp tay đôi với tỷ lệ giành chiến thắng chỉ là 33%. Ngoài ra Quang Hải để mất bóng tới 6 lần.

Trong khi đó, chuyên trang Sofascore chấm  Quang Hải 6,7 điểm, nằm trong nhóm khá của đội bóng. Anh có điểm số kém 5 và hơn 5 đồng đội tại Pau FC.

CĐV Nam Định đòi sa thải HLV Văn Sỹ - Quang Hải được chấm điểm thấp
Quang Hải được chấm điểm thấp.

CĐV Nam Định gây sức ép lớn, đòi sa thải HLV Văn Sỹ

Thành tích thi đấu bết bát của CLB Nam Định trong những năm qua khiến cho NHM đội bóng này mất dần kiên nhẫn với BHL. Nếu như điều này xảy ra, đây thực sự là một cơn khủng hoảng đối với CLB Nam Định. Từ trước tới nay, đội bóng này luôn được mệnh danh là CLB đậm đà bản sắc nhất V-League. Thế nhưng giờ đây, NHM của họ đang chọn cách phản đối đội nhà để nhận được những sự phản hồi thỏa đáng của lãnh đạo.

Chiều 13/8, diễn ra trận đấu giữa CLB Nam Định vs CLB SLNA. Thầy trò HLV Văn Sỹ đã phải nhận trận thua bạc nhược 0-1 ngay trên thánh địa Thiên Trường. Thất bại này thêm một lần nữa đẩy CLB Nam Định xuống nhóm nguy hiểm và đối diện với nguy cơ xuống hạng. Không những vậy, đó còn như là những giọt nước tràn ly đối với khán giả Thành Nam. Tất cả dường như đã mất hết sự kiên nhẫn đối với thành phần ban huấn luyện của đội bóng.

CĐV Nam Định đòi sa thải HLV Văn Sỹ - Quang Hải được chấm điểm thấp
CĐV Nam Định đòi sa thải HLV Văn Sỹ - Quang Hải được chấm điểm thấp
CĐV Nam Định gây sức ép lớn, đòi sa thải HLV Văn Sỹ.

Ngay trong tối 13/8, trên các diễn đàn MXH của NHM Nam Định đã nổ ra nhiều luồng ý kiến. Đa phần, tất cả đều cho rằng đội bóng cần phải thay đổi BHL, cụ thể là HLV Văn Sỹ. Bởi lẽ, trong 5 mùa giải vừa qua, đội chủ sân Thiên Trường dưới sự dẫn dắt của HLV Văn Sỹ đã không thể trình diễn những lối chơi thuyết phục, thay vào đó là những chiến thuật đơn giản, dễ bắt bài.

Tới sáng ngày 14/8, đồng loạt tất cả các hội nhóm CĐV của Nam Định thông báo dừng tiếp lửa cho đội bóng. Cổ động viên Thành Nam sẽ không tới sân để ủng hộ cho các cầu thủ, chừng nào ban lãnh đạo vẫn chưa thay đổi. Trước mắt, NHM Nam Định sẽ không hành quân đến Hà Tĩnh để ủng hộ đội nhà trong chuyến làm khách ở vòng 13.

Hiện tại, phía lãnh đạo đội Nam Định vẫn chưa có bất cứ sự lên tiếng chính thức nào. Trong khi đó những sự phản đối vẫn liên tục được nổ ra từ phía khán giả Nam Định.

ĐT U20 Việt Nam tích cực tập hồi phục và củng cố thể lực

Tại Osaka, HLV Đinh Thế Nam và học trò đã được BTC địa phương tổ chức đón tiếp chu đáo. Do vừa trải qua thi đấu tại giải U19 quốc tế 2022 nên trong hai ngày đầu tiên tại Nhật Bản, các cầu thủ sẽ chủ yếu tập các bài hồi phục thể trạng và củng cố nền thể lực. Trong thời gian này, đội sẽ tập trên cỏ nhân tạo của CLB futsal Cezero.

Đến ngày 15/8, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ bắt đầu triển khai các nội dung tập luyện về kỹ chiến thuật trên sân Trung tâm huấn luyện J-Green Sakai – một trong các Trung tâm huấn luyện có qui mô và chất lượng hàng đầu của Nhật Bản.

CĐV Nam Định đòi sa thải HLV Văn Sỹ - Quang Hải được chấm điểm thấp
U20 Việt Nam báo tin vui cho người hâm mộ trước ngày đấu Nhật Bản.

Khí hậu tại Osaka thời điểm này không có nhiều khác biệt so với Việt Nam nên toàn đội không gặp nhiều khó khăn để thích nghi. Bên cạnh đó, bữa ăn của đội cũng được tổ chức rất chu đáo và khoa học, vừa hợp khẩu vị vừa đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

Theo kế hoạch, trong quá trình tập huấn tại Nhật Bản, ĐT U20 Việt Nam sẽ được sắp xếp thi đấu giao hữu 3 trận: Gặp U19 Nhật Bản ngày 17/8 tại sân Akitsu (thành phố Narashino), gặp U18 Cezero Osaka ngày 22/8 tại J-Green Sakai (Osaka) và gặp Đại học Osaka Sangyo ngày 25/8 tại J-Green Sakai (Osaka).

Ngày 26/8, ĐT U20 Việt Nam sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023 - bảng F, diễn ra tại Indonesia từ 14/9 đến 18/9. Đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là U20 Indonesia, U20 Hồng Kong TQ và U20 Timor Leste.