Kết quả bóng đá hôm nay: Barca hòa thất vọng, PSG xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Barcelona chia điểm thất vọng trước Rayo Vallecano ở trận khai màn La Liga; PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 bằng trận thắng thứ 2 liên tiếp.

Barcelona chia điểm thất vọng trước Rayo Vallecano

Bước vào cuộc tiếp đón Rayo Vallecano, Barcelona để bộ ba tân binh Christensen, Lewandowski và Raphinha ra sân ngay từ đầu. Với sức mạnh đội hình vượt trội, đội chủ nhà đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn. Họ sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 67% và thực hiện 21 cú dứt điểm.

Barca hòa thất vọng trận mở màn La Liga - PSG thắng trận thứ 2 liên tiếp
Barcelona chia điểm thất vọng trước Rayo Vallecano.

Thế nhưng, không có bất cứ một cơ hội nào trong số đó được Barcelona chuyển hóa thành bàn thắng, trong một ngày mà các tiền đạo của họ tỏ ra quá vô duyên, còn thủ thành Dimitrievski của Vallecano lại thi đấu xuất thần.

Trong lần duy nhất bóng được đưa vào lưới đội khách ở phút 13, thì Lewandowski lại không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Trận đấu thất vọng của Barcelona khép lại với việc đội trưởng Sergio Busquets nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ cuối cùng, và họ đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Paris Saint Germain thắng trận thứ 2 liên tiếp

Trận này, đội chủ nhà chào đón sự trở lại của Kylian Mbappe, và ngay ở phút thứ 23, cầu thủ này đã có cơ hội mở tỉ số trên chấm phạt đền nhưng không tận dụng được.

Dù vậy đến phút 39, Paris Saint Germain cuối cùng cũng có bàn khai thông thế bế tắc từ pha phản lưới nhà của Falaye Sacko. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ áo xanh ghi thêm 4 bàn nữa trong những phút tiếp theo, Neymar lập một cú đúp, 2 bàn còn lại được ghi bởi Mbappe và tân binh Renato Sanches, còn Montpellier cũng gỡ lại được 2 bàn.

Chiến thắng 5-2 giúp Paris Saint Germain có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận và vững vàng ở ngôi đầu BXH.

Barca hòa thất vọng trận mở màn La Liga - PSG thắng trận thứ 2 liên tiếp
Paris Saint Germain thắng trận thứ 2 liên tiếp.

AC Milan đại thắng - Lukaku giúp Inter thắng nhọc

Thi đấu trên sân của AC Milan, Udinese sớm gây bất ngờ khi họ mới là đội mở tỉ số sớm ngay ở phút thứ 2 của trận đấu nhờ công của Rodrigo Becao. Thế nhưng chỉ chưa đầy 10 phút sau, đội chủ sân San Siro đã tìm được bàn cân bằng tỉ số, sau tình huống được hưởng penalty.

Barca hòa thất vọng trận mở màn La Liga - PSG thắng trận thứ 2 liên tiếp
AC Milan giành chiến thắng trước Udinese.

Theo Hernandez đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Chỉ 4 phút sau, Ante Rebic nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà với 1 pha dứt điểm uy lực. Ở phía bên kia, những nỗ lực của Udinese tiếp tục mang tới thành quả khi Masina đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho  đội khách ngay trước khi trận đấu bước vào giờ nghỉ.

Tuy nhiên sang hiệp 2, AC Milan đã không để Udinese tạo thêm bất ngờ. Brahim Diaz ghi bàn phút thứ 46 và chưa đầy nửa giờ đồng hồ sau, Diaz kiến tạo cho Ante Rebic hoàn tất cú đúp giúp AC Milan giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2 trước Udinese.

Barca hòa thất vọng trận mở màn La Liga - PSG thắng trận thứ 2 liên tiếp
Lukaku giúp Inter có 3 điểm nhọc nhằn.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, dù phải làm khách trước Lecce nhưng Inter với thực lực và đẳng cấp hơn hẳn tự tin sẽ giành chiến thắng tại vòng 1 Serie A 2022/23. Ngay phút thứ 2, tiền đạo tân binh Romelu Lukaku đã ghi bàn mở tỷ số cho Inter.

Những phút tiếp theo chứng kiến Inter lấn lướt Lecce và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió lên cầu môn đối phương. Nhưng khi Inter chưa thể tạo ra cách biệt như mong đợi thì đến phút 48, Ceesay gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Thế trận diễn ra khá hấp dẫn ở những phút tiếp theo. Phải đợi tới phút 90+5, Inter mới có thể giành trọn 3 điểm trước Lecce nhờ cái đầu gối của hậu vệ cánh Dumfries.

Kết quả vòng 1 Serie A 2022/23

  • Milan 4-2 Udinese
  • Sampdoria 0-2 Atalanta
  • Lecce 1-2 Inter Milan
  • Monza 1-2 Torino

RB Leipzig chia điểm đáng tiếc với Cologne

Gương mặt được chú ý nhất của Leipzig là Timo Werner, chân sút đã trở lại với đội bóng nước Đức tuần này sau 2 năm thi đấu cho Chelsea, và tiền đạo người Đức Timo Werner đã sớm ghi dấu ấn trong màu áo đội bóng cũ với pha lập công khiến thủ môn Schwabe không thể cản phá, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên chỉ vỏn vẹn 4 phút sau, đội khách Cologne đã tìm được bàn gỡ hòa. Leipzig thêm phần bất lợi khi họ phải chơi thiếu người kể từ cuối hiệp 1, khi Szoboszlai nhận thẻ đỏ rời sân.

Barca hòa thất vọng trận mở màn La Liga - PSG thắng trận thứ 2 liên tiếp
RB Leipzig chia điểm đáng tiếc với Cologne.

Sang hiệp 2, Leipzig một lần nữa vươn lên dẫn trước khi cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng mùa trước Christopher Nkunku ghi bàn phút thứ 56. Thế nhưng 1 lần nữa sai lầm của các cầu thủ chủ nhà lại khiến họ phải nhận thêm bàn thua và chấp nhận kết quả hòa 2-2 chung cuộc.

Cũng giống như Leipzig, 2 CLB Hertha Berlin và Frankfurt cũng chung tình cảnh chưa thể có được chiến thắng nào đầu mùa giải, khi 2 đội gặp nhau trong trận đấu vòng 2. Hertha Berlin mở tỉ số sớm ngay ở phút thứ 3 nhờ công của Serdar, nhưng sang đầu hiệp 2, Kamada bên phía đội khách Frankfurt đã ghi bàn ấn định tỉ số 1-1.

Quang Hải đá chính, Pau FC thoát nhóm cầm đèn đỏ

Sau 2 trận liên tiếp không thắng và không ghi bàn, HLV Didier Tholot tiếp tục điều chỉnh đội hình Pau FC khi đội bóng này đến làm khách trên sân của Le Havre. Chưa tạo ra dấu ấn đáng kể nào trong 2 lần ra sân trước đó, Quang Hải vẫn giữ được suất đá chính.

Trong lần ra sân đêm qua, tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã tự tin cầm bóng, phối hợp và di chuyển nhịp nhàng hơn với đồng đội. Tuy vẫn còn một vài tình huống tỏ ra nóng vội, chưa hiểu ý đồng đội, nhưng nhìn chung màn thể hiện của Quang Hải là rất tích cực. Cầu thủ số 19 của Pau FC mạnh dạn hơn với những tình huống giữ bóng xử lý vài nhịp trước khi phối hợp với đồng đội. Có điều, Pau FC lại không thể ghi bàn trong thời gian 62 phút Quang Hải có mặt trên sân.

Barca hòa thất vọng trận mở màn La Liga - PSG thắng trận thứ 2 liên tiếp
Quang Hải đá chính, Pau FC thoát nhóm cầm đèn đỏ.

Bàn thắng đầu tiên của Pau FC tại Ligue 2 mùa này bắt nguồn từ pha phất bóng phản công nhanh của thủ môn Alexander Olliero ở phút 82. Từ đó, tiền đạo Davis Gomis rê bóng qua cả thủ môn đối phương rồi bị phạm lỗi nhưng Steeve Beusnard xuất hiện đúng lúc để đệm vào lưới trống ấn định tỷ số 1-1.

Trước đó, sai lầm cá nhân đã khiến Pau FC phải trả giá khi Yassine Kechta cướp được bóng trước vòng cấm địa rồi sút chìm chéo góc mở tỷ số ở phút 21. Trận hòa thứ hai liên tiếp giúp Pau FC thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, leo lên vị trí 15 với hai điểm.