Tin tức MU: Chốt thỏa thuận với Rabiot

(VOH) - MU chốt giá 15 triệu bảng cho Rabiot, việc còn lại là đàm phán hợp đồng; Bẻ lái chóng mặt, De Jong chuẩn bị gia nhập Man Utd hè này.

MU chốt thỏa thuận với Rabiot

Hoạt động chuyển nhượng những ngày gần đây của MU lại trở nên nhộn nhịp sau khi họ bị Brighton cho phơi áo 1-2 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 1 Premier League. MU đang nhắm một loạt cá nhân cho các vị trí tiền vệ và tiền đạo là những vị trí mà MU thiếu và không chịu bổ sung trong 2 tháng hè vừa qua.

Tiền vệ Adrien Rabiot đang là thương vụ được MU xúc tiến ráo riết nhất lúc này do Rabiot muốn đi và Juventus cũng muốn bán. Hai CLB đã đạt được thỏa thuận mức giá 15 triệu bảng cho tiền vệ người Pháp. Dù trước đó Juventus bất ngờ hỏi MU về việc đổi lấy Anthony Martial, nhưng đã quyết định bỏ qua ý tưởng đó. Đội bóng Italia chỉ muốn bán Rabiot còn việc mua tiền đạo mới sẽ thực hiện trong một vụ riêng biệt khác.

Do vậy việc của MU bây giờ chỉ là đàm phán với Rabiot về hợp đồng. "Quỷ Đỏ” đang bị cảnh báo rằng đại diện của tiền vệ này và cũng là mẹ anh, bà Veronique, là một người khá khó tính trên bàn đàm phán. Dẫu vậy mức lương mà Rabiot đòi hỏi dự kiến chỉ vào khoảng 140.000 bảng/tuần, mà MU thì đang trả một vài cầu thủ số tiền lớn hơn thế.

MU chốt thỏa thuận với Rabiot - De Jong có thể gia nhập MU hè này
MU chốt giá 15 triệu bảng cho Rabiot, việc còn lại là đàm phán hợp đồng.

MU bất ngờ được sao PSG xin đến đá tiền đạo

Trong khi đó đã có một diễn biến đáng chú ý xoay quanh việc mua tiền đạo của MU. Các fan lo lắng trước việc Paris Saint-Germain bất ngờ tiếp cận Marcus Rashford để mời anh đầu quân, nhưng một tiền đạo PSG khác lại đang xin gia nhập MU, đó là trung phong Mauro Icardi. Theo nhiều nguồn tin, vợ của Icardi kiêm đại diện là cô Wanda Nara đã trực tiếp liên hệ với MU để mời mọc.

Icardi đã thất sủng tại PSG từ mùa trước do sự hình thành của bộ ba Mbappe - Messi - Neymar, và giờ chỉ còn đếm ngày rời Paris do tiếp tục không được HLV mới Christopher Galtier đoái hoài. Chân sút này không thuộc dạng cầu thủ được nhiều CLB lớn ở châu Âu săn đón, nhưng lại không muốn một mức thu nhập giảm đi quá nhiều so với ở PSG (gần 160.000 bảng/tuần), nên đang hy vọng MU sẽ là bến đỗ tiếp theo.

Icardi chắc chắn sẽ là một đối tượng ưa thích của cánh báo chí Anh bởi một loạt chuyện lùm xùm đời tư ngoài sân cỏ của cầu thủ này. Bên cạnh đó Icardi đã trở thành kẻ thù trong mắt các fan Inter Milan trước khi rời CLB này, nên rước về Icardi hứa hẹn sẽ thêm rắc rối cho MU, nhưng họ hiện không có quá nhiều lựa chọn.

MU chốt thỏa thuận với Rabiot - De Jong có thể gia nhập MU hè này
Icardi đã được vợ Wanda Nara giới thiệu cho MU.

MU thực sự nghiêm túc trong vụ Morata

Theo The Athletic, MU đã đàm phán với Atletico Madrid để chiêu mộ Alvaro Morata. HLV Erik Ten Hag rất muốn bổ sung tiền đạo do Ronaldo đã 37 tuổi, Martial đang chấn thương, Greenwood tiếp tục bị kỷ luật.

Atletico sẵn sàng bán Morata với giá 29,6 triệu bảng còn Morata cũng sẵn sàng gia nhập MU nếu MU chấp nhận trả lương anh 200.000 bảng/tuần. Morata chơi cho Juventus dưới dạng cho mượn từ Atletico Madrid 2 màu qua, ghi 32 bàn thắng sau 92 trận ra sân cho Juve. MU được cho là sẽ chính thức mua Morata trong những tuần tới đây

MU chốt thỏa thuận với Rabiot - De Jong có thể gia nhập MU hè này
Morata có gia nhập MU?

MU chốt người thay Fred

MU được cho là rất muốn chiêu mộ ngôi sao của Flamengo, Joao Gomes. Tờ Coluna do Fla của Brazil cho biết “Quỷ đỏ” sẵn sàng vung 32 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền vệ 21 tuổi.

Tuy nhiên, MU có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục Gomes đến Old Trafford. Ngôi sao xứ samba đã thừa nhận "khao khát lớn nhất" của anh là được chơi cho kình địch của MU - Liverpool.

"Được chơi ở Champions League là ước mơ lớn nhất của tôi và gia đình. Đó là ước mơ lớn nhất của tôi trong bóng đá". Gomes được MU nhắm tới để thay thế vị trí của Fred. Tiền vệ 29 tuổi chưa bao giờ giành được niềm tin của các CĐV MU trong những mùa giải vừa qua.

MU chốt thỏa thuận với Rabiot - De Jong có thể gia nhập MU hè này
Joao Gomes là mục tiêu mới nhất của MU.

PSG gửi đề nghị, chốt kế hoạch cho Rashford

Giới truyền thông khẳng định, Rashford đã lọt vào tầm ngắm của Paris Saint-Germain, và hai bên cũng đã tiến hành thảo luận về một thỏa thuận tiềm năng. Về phía Man Utd, họ đã nhanh chóng xác định sẽ giữ chân tiền đạo người Anh, đồng thời HLV Erik Ten Hag cũng lên tiếng khẳng định rằng ngôi sao này nằm trong kế hoạch của mình, nhưng có vẻ như PSG vẫn không hề nao núng.

Cụ thể, theo tiết lộ từ ký giả Duncan Castles (dẫn nguồn bởi Utdreport), PSG đang chuẩn bị gửi một lời đề nghị đến Man Utd về trường hợp của Rashford, đồng thời thuyết phục chân sút này bằng một bản hợp đồng dài hạn. Được biết, PSG đã chính thức đưa ra quyết định theo đuổi Rashford sau các cuộc thảo luận tích cực với cầu thủ này.

Cũng theo nguồn tin trên, Gã Nhà giàu nước Pháo có dự định sử dụng Marcus Rashford trong sơ đồ hai tiền đạo, cùng với Kylian Mbappe. Đáng chú ý, Cố vấn thể thao của PSG - Luis Campos tin rằng sự phát triển của Marcus Rashford với tư cách là một tiền đạo ưu tú đã bị hạn chế tại Man Utd, bởi các huấn luyện viên đã buộc anh đảm nhận hàng loạt vai trò khác biệt.

MU chốt thỏa thuận với Rabiot - De Jong có thể gia nhập MU hè này
PSG nghiêm túc với Rashford.

Ngôi sao của Southampton đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ

Alex McCarthy là một trong những cái tên nằm trong danh sách của Manchester United cho vị trí thủ môn dự bị mới, theo 90min thông qua Manchester Evening News. Ngôi sao của Southampton đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ.

McCarthy là một thủ môn giàu kinh nghiệm. Anh bắt chính cho Southampton trong gần 5 năm nay. Cầu thủ người Anh là cầu thủ quan trọng của đội bóng Ralph Hassenhutl trong mùa giải 2021/22.

MU chốt thỏa thuận với Rabiot - De Jong có thể gia nhập MU hè này
Ngôi sao của Southampton đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ.

De Jong có thể gia nhập Man Utd hè này

Tờ Sport khẳng định, De Jong đã thông báo với đồng đội trong phòng thay đồ Barcelona rằng, anh có thể gia nhập Manchester United trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Man Utd đã đạt thỏa thuận với mức phí 75 triệu euro cộng với 10 triệu euro điều khoản bổ sung với Barcelona cho thương vụ này. Như vậy, vấn đề còn lại là Man Utd thuyết phục cầu thủ 25 tuổi hoàn tất các điều khoản cá nhân với họ.

Động thái của De Jong cho thấy có thể anh đã thay đổi quan điểm. Trong bối cảnh Barca không còn cần mình, De Jong đành phải ra đi.

MU chốt thỏa thuận với Rabiot - De Jong có thể gia nhập MU hè này
 De Jong có thể gia nhập Man Utd hè này.