Tin tức bóng đá hôm nay: Dortmund vươn lên đầu bảng Bundesliga

(VOH) - Dortmund đã có màn lội ngược dòng trước Freiburg ở trận đấu sớm vòng 2 Bundesliga; Nhận định bóng đá Le Havre vs Pau FC: Quang Hải chắc suất đá chính, liệu có 3 điểm?

Ngược dòng mãn nhãn, Dortmund vươn lên đầu bảng Bundesliga

Tại vòng 2 Bundesliga, Borussia Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Freiburg. Dù Borussia Dortmund là đội bóng được đánh giá cao hơn, thế nhưng bất ngờ đã đến ở phút thứ 35 khi Gregoritsch ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Thế trận bế tắc của Borussia Dortmund kéo dài cho mãi tới thời gian thi đấu của hiệp 2. Phải đến phút thứ 77, đoàn quân của HLV Edin Terzic mới có được bàn gỡ do công Bynoe Gittens.

Dortmund vươn lên đầu bảng Bundesliga - Quang Hải chắc suất đá chính, liệu có 3 điểm?
Borussia Dortmund có màn lội ngược dòng mãn nhãn trước Freiburg.

Kể từ đây, thế trận thay đổi một cách chóng mặt. Tới phút thứ 84, Moukoko đã ghi tên mình lên bảng tỉ số đưa Borussia Dortmund vượt lên dẫn trước. Chỉ 4 phút sau đó, tới lượt Wolf ghi bàn ấn định màn lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỉ số thắng 3-1 cho đội bóng vùng Ruhr.

3 điểm có được giúp thầy trò HLV Edin Terzic tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Bundesliga với 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng.

Sevilla đã phải đón nhận cú sốc ngày ra quân La Liga

Trận đấu đầu tiên của La Liga mùa giải 2022/23 là cuộc đọ sức giữa Osasuna và Sevilla. 90 phút trên sân El Sadar quả đúng như mong đợi của người hâm mộ, khi nó chứa đựng đủ những hấp dẫn, kịch tính.

Osasuna mở màn vũ bão. Đội chủ nhà có bàn thắng chỉ sau 9 phút, sau khi Evila chọc thủng lưới Bounou. Nhưng cũng rất nhanh thôi, chỉ 2 phút sau, đến lượt Sevilla đáp trả với bàn gỡ hòa của Rafa Mir.

Hiệp đầu tiên diễn ra có phần cởi mở, nhưng hiệp thứ hai thì không. Mãi đến phút 74, tỷ số của trận đấu mới được định đoạt, khi Aimar Oroz thực hiện thành công quả penalty cho Osasuna. Nhờ vậy, đội chủ nhà tạo ra địa chấn trong trận mở màn mùa giải mới.

Dortmund vươn lên đầu bảng Bundesliga - Quang Hải chắc suất đá chính, liệu có 3 điểm?
Sevilla đã phải đón nhận cú sốc.

Lille vất vả giành 1 điểm trên sân Nantes tại vòng 2 Ligue 1

Trên sân nhà, Nantes đã chiến đấu vô cùng kiên cường trước Lille dù bị đánh giá thấp hơn. Thậm chí ở phút 28, "Những chú chim hoàng yến" còn vươn lên dẫn trước nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Moses Simon.

Bước sang hiệp 2, HLV Paulo Fonseca thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự, chiến thuật, đồng thời yêu cầu các cầu thủ Lille đẩy mạnh sức ép về phía khung thành đối phương. Rốt cục, nỗ lực của nhà vô địch mùa giải 2020/21 cũng được đền đáp.

Phút 76, cầu thủ vào sân thay người Ismaily ghi bàn thắng quý như vàng, giật lại 1 điểm cho Lille. Với kết quả này, thầy trò Paulo Fonseca tạm vươn lên đầu bảng (4 điểm/2 trận) nhưng khó có thể trụ lại lâu do chỉ hơn PSG 1 điểm.

Dortmund vươn lên đầu bảng Bundesliga - Quang Hải chắc suất đá chính, liệu có 3 điểm?
Lille vất vả giành 1 điểm trên sân Nantes.

Nhận định bóng đá Le Havre vs Pau FC: Quang Hải chắc suất đá chính, liệu có 3 điểm?

Hành trình chinh chiến của Quang Hải tại Ligue 2 sẽ tiếp tục bằng chuyến làm khách tới sân của Le Havre tại vòng 3 Ligue 2. Ngôi sao Việt Nam đang cho thấy khả năng sáng tạo cùng sự hòa nhập khá tốt trong màu áo Pau FC. Đội bóng Pháp dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng với trận hòa không bàn thắng ở vòng 2 trước Dijon, tinh thần của toàn đội đang phần nào được cải thiện.

Tất nhiên, Pau FC sẽ đi tìm 3 điểm đầu tiên của mùa giải và HLV Didier Tholot cũng không giấu giếm ý định cho Quang Hải đá chính ở trận cầu sắp tới. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Pháp tuyên bố Quang Hải đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình và sẽ tiếp tục được tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát.

Dortmund vươn lên đầu bảng Bundesliga - Quang Hải chắc suất đá chính, liệu có 3 điểm?
Quang Hải sẽ tiếp tục đá chính ở vòng 3 Ligue 2.

Sự xuất hiện của Quang Hải trong danh sách ra sân chắc chắn sẽ mang tới niềm vui dành cho người hâm mộ Việt Nam. Đã có những tình huống ấn tượng được ngôi sao gốc Đông Anh tạo ra nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với Quang Hải. Bàn thắng sẽ là mục tiêu mà các CĐV Việt Nam chờ đợi ở tiền vệ sinh năm 1997.

Trong khi đó, Le Havre là đội bóng rất mạnh về khả năng kiểm soát bóng. Sau 2 trận, Le Havre cầm bóng trung bình 63,2% và chỉ để đối thủ tung ra 13 cú sút, ít thứ 2 giải đấu. Đội bóng vùng Normandy hiện cũng giống Pau FC, vẫn chưa ghi bàn và đang có 1 điểm trong mùa giải mới. Bởi vậy, đây sẽ là trận đấu mà đôi bên đều khao khát giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

  • Le Havre: Desmas; El Hajjam, Sangante, Lloris, Operi; Ba, Lekhal, Richardson; Mahmoude, Thiare, Alioui.
  • Pau FC: Olliero; Abzi, Batisse, Kouassi, Koffi; Sylvestre, Beusnard; Boli, Quang Hải, Evan; George.