Tin tennis 13/8: Kyrgios dừng bước tại tứ kết Rogers Cup

(VOH) - Nick Kyrgios, một trong những tay vợt nhận được nhiều sự theo dõi nhất tại Rogers Cup đã không thể tiếp tục giành chiến thắng; Phân nhánh Cincinnati Masters.

Nick Kyrgios dừng bước tại tứ kết giải quần vợt Rogers Cup

Trận tứ kết của nội dung đơn nam giải quần vợt Rogers Cup 2022 là màn đối đầu giữa hai tay vợt Hurbet Hurkacz và Nick Kyrgios. Ngay từ set đấu thứ nhất, cả hai đều đã cho thấy những gì tốt nhất của mình trên sân, khi phải cần tới loạt tiebreak để phân định thắng thua. Tại loạt "đấu súng" này, không quá khó hiểu khi mà tay vợt hạt giống số 8 tại giải Hurbet Hurkacz đã có được chiến thắng với tỉ số 7-4.

Sự căng thẳng trên sân tiếp tục được kéo dài cho tới set 2, khi hai tay vợt một lần nữa kéo nhau vào loạt tiebreak. Lần này thì Kyrgios đã cho thấy sự quyết tâm của mình với chiến thắng 7-5 để cân bằng tỉ số của trận đấu.

Kyrgios dừng bước tại tứ kết Rogers Cup - Phân nhánh Cincinnati Masters
Nick Kyrgios dừng bước tại tứ kết giải quần vợt Rogers Cup.

Thế nhưng trong set 3 quyết định, việc tay vợt người Australia bất ngờ xuống sức đã khiến anh để thua chóng vánh với tỉ số 1-6, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 và nhìn đối thủ Hurbet Hurkacz tiến vào bán kết của giải đấu. Đối thủ của tay vợt người Ba Lan ở trận bán kết sẽ là Casper Ruud, sau khi tay vợt này có chiến thắng một cách dễ dàng trước Felix Auger Aliassime cùng các tỉ số 6-1 và 6-2.

Ở trận bán kết đơn nam còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa 2 tay vợt không được đánh giá cao trước khi giải đấu bắt đầu. Đó là Daniel Evans của Anh và Carreno Busta của Tây Ban Nha. Tuy nhiên bằng năng lực và sự may mắn, hai tay vợt này đã góp mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất.

Ở nội dung của nữ cũng đã xác định được 4 cái tên cuối cùng giành vé vào bán kết. Ở cặp bán kết đầu tiên, Jessica Pegula sẽ chạm trán cựu số 1 Simona Halep. Ở cặp bán kết còn lại, Beatriz Haddad Maia sẽ đối đầu hạt giống số 14 Karolina Pliskova. Tay vợt Brazil Maia đang viết câu chuyện cổ tích của mình ở giải đấu năm nay.

Phân nhánh Cincinnati Masters: Không dễ cho Nadal, Medvedev "tương phùng" Kyrgios

Rogers Cup 2022 đang bước vào vòng bán kết, giải đấu Masters 1.000 tại Canada không còn những tên tuổi nổi tiếng như Daniil Medvedev, Calos Alcaraz hay Nick Kyrgios...tuy nhiên họ sẽ hứa hẹn gặp nhau ở sự kiện tại Mỹ. Theo kết quả bốc thăm phân nhánh đơn nam tennis giải Cincinnati Masters 2022 diễn ra tại Mỹ từ 15/8, chọn ra hai nhánh đấu khá tương đồng về mặt lực lượng.

Do đương kim vô địch vô địch Alexander Zverev (Đức) không thể góp mặt vì chấn thương, giải Cincinnati Masters sắp tới sẽ có "nhà vua" mới. Hạt giống hàng đầu dĩ nhiên thuộc về tay vợt người Nga Medvedev, Rafael Nadal được đôn lên làm hạt giống số 2. Hai hạt giống hàng đầu được xếp ở hai nửa nhánh đấu và theo kết quả bốc thăm đó sẽ là những màn chạm trán hấp dẫn. Các hạt giống từ 1 tới 8 được miễn thi đấu vòng 1. Medvedev nằm nhánh 1 chờ đợi đối thủ thắng cặp Zandschulp / Maxime Cressy là đối thủ tại vòng 2. Tiếp đó, anh có đối khả năng đối đầu hạt giống số 16 Grigor Dimitrov (Bulgaria) tại vòng 3, và tứ kết có thể tương phùng Nick Kyrgios, tay vợt đang có phong độ cao.

Kyrgios dừng bước tại tứ kết Rogers Cup - Phân nhánh Cincinnati Masters
Medvedev (trái) và Nadal (phải) sẽ phải vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ trước khi tạo ra trận chung kết "trong mơ".

Dù bị loại tại tứ kết Rogers Cup vì không có được sức khỏe tốt nhất, nhưng Kyrgios không phải là đối thủ mà người ta có thể đánh giá thấp. Medvedev đã thua tay vợt Úc tại Rogers Cup 2022 nên đây sẽ là cơ hội tốt cho tay vợt Nga đòi lại "món nợ". Nếu mọi chuyện "xuôi chèo mát mái", tay vợt số 1 thế giới có thể đụng độ hạt giống số 8 Hubert Hurkacz tại bán kết và sau đó là trận chung kết "trong mơ" với Nadal.

Ở nhánh đấu còn lại, "Bò tót" Nadal cũng đang hừng hực khí thế tiến tới trận chung kết gặp Medvedev. Tay vợt Tây Ban Nha gặp những thử thách không dễ, tại vòng 2 đối thủ có thể là "Tiểu Djokovic" Borna Coric, đồng hương Roberto Bautista Agut là đối thủ tiềm năng tại vòng 3, tiếp đó tại tứ kết, tay vợt Felix Auger Aliassime (Canada) có thể là người "được chọn". 

Muốn giành vé vào trận đấu cuối cùng, "Bò tót" Nadal có thể phải vượt qua người đàn em, người "học trò" và tay vợt được coi là "hậu duệ" của anh Carlos Alcaraz. Có quá nhiều cuộc đọ sức hứa hẹn mang tới cho khán giả những pha bóng đẹp, kịch bản "nghẹt thở" tại đơn nam Cincinnati Masters 2022.

Với đơn nữ, Simona Halep không tham dự sự kiện, hai hạt giống hàng đầu gồm số một Iga Swiatek (Ba Lan) và người đứng thứ hai Anett Kontaveit (Estonia). Swiatek muốn đi tới chung kết sẽ phải vượt qua các đối thủ như hạt giống số 16 Jelena Ostapenko (Latvia), số 8 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), số 3 Paula Badosa (Tây Ban Nha). 

Nhánh đấu còn lại, Kontaveit muốn tới trận tranh cúp có thể đụng độ với các hạt giống, số 13 Leylah Fernandez (Canada), số 6 Aryna Sabalenka (Belarus) và số 4 Maria Sakkari (Hy Lạp).

Nếu như đơn nam chuẩn bị đón "nhà vua" mới thì đơn nữ cũng chắc chắn có "nữ hoàng" mới. Do đương kim vô địch Ashleigh Barty giải nghệ nên chức vô địch Cincinnati Masters nữ sẽ có chủ mới.

Nadal mới vô địch Cincinnati Masters một lần duy nhất vào năm 2013, khi không có Djokovic tham dự, "Bò tót" đứng trước cơ hội lên ngôi giải đấu lần thứ hai. Đơn nữ, Iga Swiatek (Ba Lan) được đặt kì vọng cao sẽ vô địch giải đấu lần đầu tiên.

Giải đấu Masters 1.000 tại Mỹ sẽ chính thức diễn ra từ ngày 15/8 cho tới 21/8.

Djokovic xin rút lui khỏi Cincinnati Masters

Tay vợt Novak Djokovic đã xin rút lui khỏi Cincinnati Masters diễn ra vào tuần tới. Đúng như dự đoán, Nole sẽ không tìm kiếm danh hiệu thứ 3 ở Ohio, thay vào đó anh sẽ ở lại quê nhà Belgrade để chờ đợi những tin tức tích cực từ New York trong 10 ngày tới.

Như vậy, Djokovic sẽ bỏ qua Cincinnati, giải đấu có sự tham dự của "kình địch" Rafael Nadal. Sự tập trung của ngôi sao Serbia sẽ đặt cả vào cơ hội dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm, US Open.

Carlos Alcaraz bị "ngợp" với thứ hạng cao

Tài năng 19 tuổi người Tây Ban Nha Alcaraz thất bại gây sốc trước Tommy Paul (Mỹ, hạng 34 thế giới) ở ngay vòng 2 (trận đầu tiên, được miễn chơi vòng 1) Rogers Cup 2022. Trước khi bước vào giải Masters 1.000 đang diễn ra tại Canada, "Tiểu Nadal" Alcaraz thất bại liên tiếp ở 2 trận chung kết, nỗi buồn càng nhân lên khi anh thua ngay vòng 2 giải Masters 1.000 đang diễn ra.

Alcaraz giữ hạng 4 thế giới nên dự Rogers Cup 2022 với tư cách là hạt giống số 2, và có vẻ tay vợt 19 tuổi bị khớp vì điều này. Được tham dự giải ATP đầu tiên với tư cách là hạt giống lớn thứ nhì của giải, Alcaraz đã tự tạo cho mình áp lực.

Kyrgios dừng bước tại tứ kết Rogers Cup - Phân nhánh Cincinnati Masters
Alcaraz chưa quen với chuyện được xếp hạng hạt giống hàng đầu.

"Tôi cảm thấy áp lực khi trở thành hạt giống số 2 ở giải đấu này. Đó là lần đầu tiên tôi được xếp hạng cao như vậy, tôi cảm thấy áp lực, và tôi không biết cách để giải tỏa tâm lý. Tôi phải tập làm quen để sẵn sàng đối diện với những áp lực tương tự ở các giải đấu sắp tới", Alcaraz thổ lộ với truyền thông.

Câu chuyện của Alcaraz cho thấy tay vợt này có vẻ như chưa chuẩn bị tâm lý tốt khi được xếp hạng cao. Tay vợt 19 tuổi đã tự tạo cho bản thân thứ áp lực không đáng có, và anh cần sửa trong tương lai nếu muốn giành thêm các danh hiệu.

Nick Kyrgios vừa vui vừa buồn trước US Open 2022

Sau cú đúp danh hiệu ở City Open, tay vợt người Úc Kyrgios đang thể hiện phong độ thuyết phục tại Rogers Cup. Đánh bại hạt giống số 1 thế giới Daniil Medvedev tại vòng 2 giải Masters 1.000 là chiến tích đáng kể của "Trai hư" Úc, nhưng không chỉ có vậy tay vợt 27 tuổi tiếp tục đánh bại đồng hương và cũng là người bạn thân Alex De Minaur để giành vé vào tứ kết gặp Hubert Hurkacz (Ba Lan).

Những gì đang thể hiện cũng giúp "Trai hư" chắc chắn là 1 trong số 32 hạt giống tại giải US Open 2022 diễn ra vào cuối tháng 8 tại Mỹ.

Kyrgios dừng bước tại tứ kết Rogers Cup - Phân nhánh Cincinnati Masters
Kyrgios thách thức các tay vợt hàng đầu thế giới.

"Đó là một lợi thế, tôi sẽ không phải đụng độ các tay vợt lớn ở vòng đầu tiên US Open năm nay. Tôi đã làm việc chăm chỉ để có thể tham dự giải đấu một cách đàng hoàng. Tôi đang có cảm giác tốt, bất kể là đối đầu với tay vợt nào. Tôi cảm thấy mọi thứ đang tuyệt vời và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ tiếp tục đến", Kyrgios nói với truyền thông sau khi giành vé vào tứ kết Rogers Cup.

Tuy nhiên, trong trận đấu tứ kết với Hubert Hurkacz diễn ra rạng sáng 13/8, Kyrgios đã để thua tay vợt người Ba Lan với tỷ số 1-2 (tỷ số các set 6-7, 7-6, 1-6). Chia tay giải đấu tại Canada, Kyrgios hướng tới Cincinnati và US Open. "Trai hư" có thể nghĩ về 1 vị trí trong top 10 thế giới nếu chơi tốt ở 2 giải đấu sắp tới.

Raducanu thích thú khi trở thành đại sứ thương hiệu siêu xe

Mới đây, ngôi sao quần vợt Emma Raducanu đã trở thành đại sứ thương hiệu của Porsche. Sao trẻ người Anh thậm chí còn có cơ hội được lái thử chiếc siêu xe bản giới hạn Porsche 911 Carrera S trên đường đua Silverstone. Theo Raducanu, đây là ước mơ từ nhỏ của cô nàng và tay vợt 19 tuổi tỏ ra rất thích thú khi ngồi trên chiếc siêu xe mới nhất của Porsche.