Premier League 12/8: Chelsea không từ bỏ Aubameyang

(VOH) - Thomas Tuchel đang thúc đẩy Todd Boehly ký hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang; Đội chủ sân Etihad vẫn chưa muốn dừng lại việc mua sắm ở mùa hè này.

Leicester chưa bán Wesley Fofana cho Chelsea

Với mục tiêu tăng cường chất lượng hàng thủ, Chelsea nhắm tới mục tiêu Wesley Fofana của Leicester City. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Arsenal, HLV Brendan Rodgers xác nhận Chelsea đã gửi những đề nghị cho Fofana nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của Leicester.

“Có 2 lời đề nghị, nhưng nó không ở gần mức giá để câu lạc bộ cân nhắc. Chúng tôi không muốn bán. Thông thường thì khi có sự quan tâm từ các đội bóng khác thì câu lạc bộ sẽ nhận định tình hình. Fofana là một hậu vệ trẻ hàng đầu và không có nhiều người như thế trong độ tuổi của cậu ấy”.

Hợp đồng của Fofana với Leicester còn thời hạn tới năm 2027 do hai bên vừa ký mới hồi tháng 3. Do đó, Leicester không có áp lực phải bán Fofana, trừ khi nhận được một lời đề nghị khủng. Theo truyền thông Anh, mức giá Leicester mong muốn là không dưới 80 triệu bảng.

Chelsea không từ bỏ Aubameyang - Man City chưa dừng mua sắm
Leicester chưa bán Wesley Fofana cho Chelsea.

Chelsea không từ bỏ Aubameyang của Barcelona

Theo Fabrizio Romano, Thomas Tuchel đang thúc đẩy Todd Boehly ký hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang vì anh được coi là một tiền đạo hoàn hảo trong kế hoạch của HLV người Đức. Tuy nhiên, hiện tại bên phía Barcelona vẫn chưa nhận được đề nghị chính thức.

Barca mới chiêu mộ Aubameyang từ Arsenal hồi đầu năm nhưng họ sẵn sàng bán lại tiền đạo người Gabon để đăng kí các cầu thủ mới dù Aubameyang có vẻ không muốn ra đi.

Quyết định mua tiền đạo 33 tuổi của Chelsea càng rõ ràng hơn trong bối cảnh cả Romelu Lukaku và Timo Werner đều đã rời đi. Hiện tại, hàng tiền đạo của The Blues chỉ còn Sterling - bản hợp đồng mới của mùa hè này cùng với Batshuayi, Kai Havertz.

Aubameyang sẽ là giải pháp thay thế của Chelsea khi hàng công đang có dấu hiệu cùn mòn. Tiền đạo người Gabon từng ghi 68 bàn thắng sa 128 trận ra sân ở giải Ngoại hạng Anh cho Arsenal.

Chelsea không từ bỏ Aubameyang - Man City chưa dừng mua sắm
Chelsea quyết theo đuổi Aubameyang như một sự thay thế cho Romelu Lukaku và Timo Wener.

Chelsea và MU tranh giành Josip Juranovic của Celtic

Hậu vệ phải Josip Juranovic lọt vào tầm ngắm của của MU và Chelsea khi gây ấn tượng ở Scotland mùa trước sau khi gia nhập Celtic từ Legia Warsaw. Màn trình diễn của anh ấy đã thu hút sự quan tâm từ khắp châu Âu, Atletico Madrid cũng là một trong số những câu lạc bộ đã liên hệ với hậu vệ này.

Quỷ đỏ hiện đang xem xét nghiêm túc việc đưa ra một lời đề nghị chính thức cho Juranovic, mức giá có lẽ sẽ hơn 15 triệu bảng. Juranovic cũng đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea vào đầu mùa hè này trước tin đồn đội trưởng Cesar Azpilicueta sẽ rời đi để chuyển đến Barcelona. Nhưng sau khi cầu thủ người Tây Ban Nha ký hợp đồng mới tại Stamford Bridge thì chúng ta vẫn còn phải chờ xem liệu Thomas Tuchel có ưu tiên mua thêm một hậu vệ cánh nữa hay không.

Chelsea không từ bỏ Aubameyang - Man City chưa dừng mua sắm
Chelsea và MU tranh giành Josip Juranovic của Celtic.

West Ham theo đuổi trung vệ Tanguy Nianzou của Bayern

West Ham quan tâm đến việc ký hợp đồng với trung vệ Tanguy Nianzou của Bayern dưới dạng cho mượn. HLV David Moyes đang tìm cách củng cố hàng thủ của mình khi, đặc biệt là sau chấn thương mắt cá chân của Aguerd.

Tuyển thủ người Đức Thilo Kehrer cũng là một giải pháp cho The Hammers, nhưng phương án mượn Nianzou vẫn là một giải pháp hiệu quả về chi phí và thỏa đáng cho tất cả các bên.

Nianzou sinh năm 2002 tốt nghiệp học viện của Paris Saint-Germain (PSG), Nianzou đã có trận ra mắt chuyên nghiệp vào ngày 7 tháng 12 năm 2019 trong chiến thắng 3-1 trước Montpellier. Vài ngày sau, anh chơi trận đầu tiên tại UEFA Champions League khi PSG giành chiến thắng 5–0 trước Galatasaray.

Năm 2020, anh chuyển đến Bayern Munich với hợp đồng có thời hạn 4 năm. Nhưng cầu thủ trẻ người Pháp, người hầu như không được thi đấu kể từ khi đến đây. Có lẽ Nianzou cũng đang nhận thấy mình đang ở trong tình thế vô vọng và cần tìm một bến đỗ mới.

Chelsea không từ bỏ Aubameyang - Man City chưa dừng mua sắm
Trung vệ trẻ Tanguy Nianzou sinh năm 2002, hiện đang bị lãng quên trên băng ghế dự bị của Bayern.

Man City chưa dừng mua sắm

Man City hôm 11/8 đã chiêu mộ thành công Sergio Gomez từ Anderlecht. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad vẫn chưa muốn dừng lại. Họ vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm hậu vệ trái. Man City đang có ý định để Gomez ra đi ngay theo dạng cho mượn tới Girona (La Liga).

Mục tiêu hậu vệ trái của Man City thời điểm này là Renan Lodi. Theo Telegraph, Man City đã nỗ lực theo đuổi Lodi từ tháng 7/2022 nhưng đề nghị của họ đã sớm bị Atletico Madrid từ chối. Hai bên vẫn chưa tiến hành đàm phán thêm nhưng Man City được cho là vẫn chưa từ bỏ Lodi.

Lodi còn 3 năm hợp đồng với Atletico Madrid. Anh được định giá khoảng 27 triệu bảng.

Chelsea không từ bỏ Aubameyang - Man City chưa dừng mua sắm
Man City nhắm Lodi của Atletico Madrid.

Arsenal hớ nặng nếu Aubameyang gia nhập Chelsea

Aubameyang gia nhập Barca theo dạng tự do hồi tháng Giêng 2022. Anh chấp nhận giảm lương từ 350.000 bảng/tuần tại Arsenal xuống 80.000 bảng/tuần để gia nhập Barca. Tuy nhiên, điều đáng nói là gã khổng lồ xứ Catalan không phải trả một đồng lương nào cho chân sút 33 tuổi ở phần còn lại của mùa 2021/22, do Arsenal chấp nhận thanh toán nốt 7 triệu bảng tiền lương của cầu thủ này.

Hiện tại, Barca đang cân nhắc bán Aubameyang cho Chelsea nhằm thu về ngân sách đăng ký các tân binh khác đã chiêu mộ ở hè 2022. Nếu thương vụ này thành công, Arsenal sẽ không nhận được một xu nào, bởi họ không kèm điều kiện hưởng phần trăm hoa hồng nếu Barca bán Aubameyang trong tương lai.